ยังมีอีก วลี ที่ติดใจผมอยู่เนี่ย
"เมียเงินสด รถเงินผ่อน" แม้ มัีนยิ่งกว่าความจริงซะอีก จ่ายสดตั้งกะยังไม่ได้ลงมือจับจองซะอีก
ถูกต้องแล้วครับ นอกจากเงินสดแ้ล้ว(เยอะกว่าเงินดาวน์รถอีกนะ) ก็ยังต้องเจอค่าดูแลรักษารายเดือนอีกมากโขครับ....
แถมบางทีอิดๆออดๆ ไม่ยอมให้ขับก็ออกจะบ่อย 5 5 5
จริงๆ ตอนนี้เหมือนผมกำลังตกผลึกทางความคิดน่ะครับ เพราะคอนดิชั่นรถมันเยอะมาก เหมือนยิ่งลองเยอะ ยิ่งรู้เยอะ ยิ่งข้อจำกัดเยอะ
ข้อสรุปตอนนี้ที่คุยกับที่บ้านไว้นะครับ คือผมลองหมดเลยนะ นิสสันมาร์ท เทียน่า อะไรเทือกๆนี้ก็ลองด้วย
สรุปคือ เอาอิมครับ....ตัวอิมเพรสซ่าหน้าแมวนี่แหละ เหตุผลคืออยากได้ครับ....ง่ายๆโคตร และตามคอนดิชั่นแทบทุกประการ
แต่ลดขนาดความแรงของเครื่องเป็นตัวต่ำสุดคือเครื่อง 1.5 เกียร์ธรรมดาเพื่อบีบงบประมาณ แต่ออฟชั่นต่างๆ ผมว่าหาไม่ยากภายหลัง
แล้วพอถึงเวลาค่อยวางเครื่องเทอร์โบ อาจจะคอขาวเทอร์โบ ชนเกียร์เดิมน่ะครับ (อัตราทดเกียร์เดิมของ เครื่อง 1.5 เหมือนเกียร์ WRX แทบทุกอย่าง
เว้นเกียร์ 1-2 ที่ WRX ทดไว้ไม่เหมือนกันเล็กน้อยไว้รองรับแรงบิดเทอร์โบน่ะครับ....) สัก 250-280 แรงม้าพอแล้ว
คอแดงหกเกียร์ บูสต์บาร์ห้า อาจจะไม่เหมาะกับผม ผมว่ามันเกินความต้องการไปหน่อย
ดังนั้นราคาไม่เกินงบแน่นอน ได้รถใหม่ ตามคอนดิชั่นแทบทุกอย่าง แต่ที่ไม่ได้คือความแรง แน่นอน เป็นเรื่องที่ต้องยอมตัดในตอนแรก(เพื่อให้เมียเผลอ)
แล้วเดี๋ยวค่อยแอบเอาไปวางเครื่องแรงๆ ตอนเมียบอกทำไมแซงรถบรรทุกช้าจัง 5 5 5
ขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านอีกครั้งนะครับ
ที่ช่วยตีกรอบความคิดให้ผม เพราะปกติเป็นคนหลุดกรอบอยู่เรื่อยครับ
ปล. ซีร๊อคโคเป็นรถที่ดีนะครับ ดีมากๆ แต่ไม่เหมาะกับผม ผมว่ากอล์ฟ จีทีไอ นั่งสบาย ขับสบายกว่าครับ
เบาะซีร๊อคโคมันบีบๆตัวนะ คุณหมอต้องลอง ฮิฮิ