MG6 ตัวใหม่ที่พัฒนาโดย SAIC ใช้พื้นฐานโครงสร้างตัวถังเดียวกันกับ Roewe I6 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศจีนเรียบร้อยแล้ว ราคารุ่น Top เรียกว่ารุ่น Trophy ราคาถูกกว่า MG6 ตัวเก่าราวๆ 230,000 บาท แต่สมรรถนะและอ็อปชั่นกลับดีขึ้นในทุกๆ ด้าน
เครื่องยนต์ใช้เครื่องเดียวกันกับ MG GS 1.5T ให้กำลัง 167 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตรที่ 1700-4400 รอบต่อนาที อัตราการกินน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 16.9 km/l
ตัวถังมีน้ำหนักลดลงจากรุ่นเดิมราวๆ 200 กิโลกรัม แต่มีขนาดตัวใหญ่ขึ้น
มีระบบความปลอดภัยใหม่ที่เพิ่มเข้ามาคือ ระบบ XDS ควบคุมแรงบิดอิสระ 4 ล้อเพื่อการเข้าโค้งที่ดีขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นระบบที่ดีกว่า DWTC ในรุ่นเก่า
ราคาตัวท็อป 132,000 หยวนหรือราวๆ 676,000 บาท เทียบกับ MG GS 1.5T ซึ่งมีราคา 145,800 หยวนแล้วถูกกว่าประมาณ 53,000 บาท ดังนั้นถ้าหาก MG6 มีโอกาสได้เข้าไทย อาจจะได้เห็นรุ่นท็อปที่ราวๆ 949,000 บาท
อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน SAIC ไม่มีแผนการทำตลาดให้ MG6 ในเมืองไทยและอังกฤษ
ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าเข้าไทยมาราคา 749,000 - 949,000 บาท คงพอขายได้ในระดับหนึ่ง แต่จะให้ขายดีคงต้องขายราคา Cseg เครื่อง 1.6 ไปเลยแบบ 699,000-899,000 ซึ่งไม่น่าจะทำราคาได้ เอวัง