ผู้เขียน หัวข้อ: Shell V power 95 กับPure95 PTT ในความรู้สึกเพื่อนๆคิดว่าตัวไหนแรงกว่ากันครับ  (อ่าน 11037 ครั้ง)

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,000
    • อีเมล์
Shell V power95 30 บาท น้ำมัน95เพียว ptt 34 บาทครับ
ถ้ามีโอกาสเติม จะเติมตัวไหนครับ ( สำหรับเพื่อนๆที่ใช้เบนซินครับผม )

ปล ผมรู้สึกว่า V power มันแรงกว่าชาวบ้านจริงๆ ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือ เปล่า  แต่ถ้าเทียบกับ 95 ผมว่าไม่ค่อยต่างครับ

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 753
    • อีเมล์
รู้ว่า ptt e20 แรงกว่าของ shell

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
    • Wongnai : ติดตามต้อง
ช่วงนี้ผมออกต่างจังหวัดเยอะ เลยจับเจ้า HRV เติม V Power 95 มา 4 ถังติดแล้ว แรงสะใจมากจริงๆครับ เหยียบสบายๆ เร่งแซงไม่เหนื่อ เทียบกับ E20 ของ Shell แล้ว ต่างเยอะครับ แต่ถ้าขับในเมืองรถติดหนัก ผมจับเติม E20 (ประหยัดตัง)

ส่วน ปตท. เคยเติม E20 ใส่ Vios Gen2 ผมว่าเวลากดคันเร่ง รอบมันจะดีดไว เลยทำให้รู้สึกว่ามันแรงครับ แต่มันจะหมดเร็วว่า Shell นะ ส่วน เบนซิล 95 เพียวๆยังไม่เคยลองครับ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ inoros

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
ลองเติมcaltex techronที่เป็นgasohol95ดูสิครับ ไม่ต่างกับ vpowerแต่ราคาถูกกว่าครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ถ้าจะเติม Gasohol 95 V Power ผมเพิ่มเงินไปเติม Gasoline 95 คุ้มกว่าครับ ส่วนตัวเดิม PTT เพราะใกล้บ้าน นานๆ ที่จะเติม Esso หรือ Caltex ครับ (เหมือน Caltex จะขายแพงกว่าปั๊มอื่น 60 สตางค์)
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,772
ผมปกติจะเติมแต่เบนซิน 95 เพราะต้องการเรื่องกิโลต่อถังมากกว่า เรื่องความแรงไม่ค่อยจะรู้สึกอะไรมากนะครับ ขับๆดูก็เหมือนๆกัน

แต่หลังจากที่เชลล์เขาออกตัวใหม่มาก็ลองเดิมดู ความแรง ก็เหมือนๆเดิมไม่รู้สึกอะไรสำหรับผม เลยลองจับกิโลดู ผลกลับมาดีกว่าที่คิดไว้เยอะ สามารถใช้กิโลได้ใกล้เคียง เบนซิน95 เลยครับ วิ่งกิโลได้น้อยกว่าเบนซินประมาณ 20 - 30 กิโล เลยลองใช้ติดๆกันอยู่สามถัง ผลก็ใกล้เคียงกัน

ตอนนี้มาเติมเชลล์บ่อยกว่าครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ koboab

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
Shell ดีกว่า ptt

แต่ชอบของ esso มากกว่า shell   :-X


ออฟไลน์ plus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 571
caltex techronที่เป็นgasohol95 วิ่งดีกว่าShell V power 95  ครับ ราคาถูกกว่า 

ออฟไลน์ มะหมู อู๊ดๆ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 264
    • อีเมล์
caltex โซฮอล 95 ผมทำกิโลต่อลิตรได้พอๆกับ PTT เบนซิน 95 อ่ะครับ ส่วน V power(ก่อนปรับสูตร) ได้มากกว่า Caltex เฉลี่ยประมาณ 0.5 km/L ส่วนความแรงผมไม่รู้สึกต่างทั้ง3ยี่ห้อ พอคิดกลับรวมๆแล้ว ผมเลยเติม Caltex โซฮอล 95 ดีกว่า ประหยัดตังค์

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,584
ผมเคยลอง 95 เพียว PTT ดีกว่าลื่นกว่าเห็นๆลองเลยครับ

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Caltex Gold ครับ แพงกว่า Sohol 95 ธรรมดาลิตรละ 7 บาท ลื่นไหล แรงกว่า Shell V Power 95 แต่ก็เห็นด้วยกับหลายความเห็นครับ Caltex Solhol 95 ธรรมดาคุ้มสุด แรงพอๆ กับ V power แต่ถูกกว่าลิตรละ 3 บาท

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 435
    • อีเมล์
ดูจาก ราคาที่เอามาถาม

Pure ที่แพงกว่า  แพงกว่า Shell VPower Sohol 95  34 / 30 = 1.133333
เท่ากับว่า  Pure แพงกว่าถึง 13.33 %

ฉนั้น  VPower Sohol 95  คุ้มกว่าแน่นอนครับ

เทียบกับทางวิทยาศาสตร์  เบนซิน มันแรงกว่า โซฮอล 95 แค่ 4% เท่านั้นเองงงงง


แต่ถ้าถามในแง่ความแรง ... ยังไงๆ เบนซิน 100 ก็แรงกว่า โซฮอล 95 อยู่ดี 

เพียงแต่ไม่คุ้มค่าเงินที่จ่าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 08, 2017, 11:17:37 โดย TNP »

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,253
    • อีเมล์
V power ผมขับแล้วต่างจาก E10 95 ทั่วไปนิดเดียว แค่ลื่นๆขึ้น

PTT เบนซิน 95 ผมว่า วิ่งดีนะ วิ่งดีกว่า PT95 ด้วย รายนั้นเติมแล้วไม่รู้สึกเลย แต่ PTT95 นี่ เติมแล้ว ซัดขึ้นอินทนนท์ / อ่างขาง รู้สึกเลยว่า กำลังเครื่องดีกว่าแยะ

ออฟไลน์ spciallist

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
สงสัยรถ ผมจะถูกกับของ ptt รู้สึกอัดตราเร่งจะดีกว่า ไม่อึดเลยครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ไม่เคยรู้สึกว่า อะไรแรงกว่ากันเลยครับ อาจจะไม่ได้สังเกตุ ประมาณ หมดก็เติม E20 ไม่เน้นสถานีบริการ
เดี๋ยวไปหาลองบ้างครับ

ออฟไลน์ rokrok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
ผมว่ารถบ้านที่ ไม่ถึง 300-400 ม้า ไม่น่าจำเป็นนะครับ

เรื่องแรง ผมว่าถ้ารถไม่ถึง 200ม้า วัดออกมา ไม่มีทางม้าต่างกันเกิน 2 ตัวหรอกครับ (ปิดแอร์วิ่งยังรู้สึกกว่า)
อยากให้มีใครลองเทสจริงๆจังๆสักที จะได้รู้ว่ามันแรงต่างกันจริงๆไหม

ถ้าอย่างใส่กะรถsupercar ว่าไปอย่าง เพราะพวกนั้นรองรับน้ำมัน 98 ได้ (V power รู้สึกจะ Octane ถึง 98)

แบบนั้น ECU มันปรับ Retard, advance การจุดระเบิดรอบรับ 98 ได้ มันก็แรงขึ้น

แต่รถบ้าน ไม่มีการรอบรับตรงนั้น แล้วมันจะแรงจากอะไรได้ครับ

เพิ่มตังถังละร้อยกว่า แต่ขับก็ไม่ได้กดคันเร่งมิดอยู่ดี ถ้าอยากแรงขึ้นก็กดคันเร่งให้มากขึ้น มันก็ไหวอยู่นะครับ

เรื่องความรู้สึกของมนุษย์มันผิดเพี้ยนและ Bias ได้ง่าย ควรลองหาข้อมูล review จากสื่อที่มีการ Test หรือลองจับเวลาด้วยตัวเอง จะชัดเจนที่สุดครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,450
อยากเห็นตัวเลขเปรียบเทียบ​กันมากๆครับ ว่าดีกว่าจริงๆขนาดไหนหรือดีในความรู้สึก​

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
Caltex ดีจริงครับ คุ้มค่า แต่หาเติมยาก

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
ผมว่า v power รถตอบสนองดีกว่านะครับ ก็เติมสลับๆ สองตัวนี้พอดี เบนซิน ptt กับ v power 95.

 แต่รถผมตอนจูนใช้ v power ด้วยมั้งครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,193
    • อีเมล์
เคยลองแต่ v power โซฮอล เทียบกับเบนซิน 95 ของ Caltex ครับ
รถจูนมาใช้ V Power มีอาการ knock ถ้าอากาศร้อนแต่ Caltex ไม่เป็นครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
ผมลองมีหลายครั้ง..หลายปั้ม
เรียง Esso  Caltex shell ptt นะครับ. สำหรับรถเครื่องใหญ่

ส่วนรถเล็ก. เสียงเครื่องยนต์ที่รู้สึกต่าง
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ jew3d

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
กับรถยนต์ ไม่ค่อยรู้สึกครับ

แต่กับมอเตอร์ไซค์ รู้สึกว่า  v power เครื่องจะร้อนมากกว่า เบนซิล

ผมใช้ ducati 796 มา 8 ปี  เคยเติม v power ไป 3 ครั้ง (เพราะน้ำมันใกล้หมดพอดี เลือกไม่ได้)

เครื่องร้อน จนดับเองไป 2 ครั้ง เกือบดับอีกครั้งนึง ส่วน เบนซิล เครื่องร้อน ก็ไม่เคยดับครับ

ออฟไลน์ RhythmCaster

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ผมว่ารถบ้านที่ ไม่ถึง 300-400 ม้า ไม่น่าจำเป็นนะครับ

เรื่องแรง ผมว่าถ้ารถไม่ถึง 200ม้า วัดออกมา ไม่มีทางม้าต่างกันเกิน 2 ตัวหรอกครับ (ปิดแอร์วิ่งยังรู้สึกกว่า)
อยากให้มีใครลองเทสจริงๆจังๆสักที จะได้รู้ว่ามันแรงต่างกันจริงๆไหม

ถ้าอย่างใส่กะรถsupercar ว่าไปอย่าง เพราะพวกนั้นรองรับน้ำมัน 98 ได้ (V power รู้สึกจะ Octane ถึง 98)

แบบนั้น ECU มันปรับ Retard, advance การจุดระเบิดรอบรับ 98 ได้ มันก็แรงขึ้น

แต่รถบ้าน ไม่มีการรอบรับตรงนั้น แล้วมันจะแรงจากอะไรได้ครับ

เพิ่มตังถังละร้อยกว่า แต่ขับก็ไม่ได้กดคันเร่งมิดอยู่ดี ถ้าอยากแรงขึ้นก็กดคันเร่งให้มากขึ้น มันก็ไหวอยู่นะครับ

เรื่องความรู้สึกของมนุษย์มันผิดเพี้ยนและ Bias ได้ง่าย ควรลองหาข้อมูล review จากสื่อที่มีการ Test หรือลองจับเวลาด้วยตัวเอง จะชัดเจนที่สุดครับ

เห็นด้วยครับ ถ้ายังไม่มีตัวเลขทดสอบที่ทำซ้ำได้ ขอเติมแบบประหยัด ๆ ไปก่อนดีกว่า
อีกอย่าง ถ้าเราเติมน้ำมันที่สเปคสูงกว่าเข้าไปใหม่โดยในถังยังมีน้ำมันตัวเดิมค้างอยู่ เช่น ปกติเติม E20 แล้วเปลี่ยนเป็น V-Power
หลังเติมเสร็จขับออกจากปั๊มทันที เครื่องยนต์ก็ยังใช้น้ำมันสเปคเดิมที่ค้างท่ออยู่หรือเปล่าครับ (ข้อนี้เดา)
ถ้าสมมติว่าเป็นน้ำมันสเปคเดิมค้างท่อจริง ๆ ความรู้สึกว่าสมรรถนะรถดีขึ้นก็อาจเป็นการ bias ได้
Honda City GM3 (since 2012)