ผู้เขียน หัวข้อ: ยอดขายปีแรกหลังเปิดตัว MG ZS กับ Mitsubishi Xpander. น่าจะต่างกันมากไหม  (อ่าน 6694 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mr. RO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
    • อีเมล์
คิดว่ารถที่จะเปิดตัวและเป็นรถmodelใหม่จริงๆสำหรับเมืองไทยและจะวางจำหน่ายภายใน6เดือนนี้ ในระดับราคาที่ไม่สูงคือน่าอยู่ในช่วง 550,000-790,00 ที่น่าสนใจคือ2ตัวนี้นะครับ แม้จะเป็นรถคนละ segment แต่โดยตัวรถก็มีอะไรที่อาจมีกลุ่มตลาดบางส่วนร่วมกันอยู่บ้าง เช่นเป็นรถที่ค่อนข้างจะยกสูง และมีbody ค่อนข้างจะใหญ่หรือกว้างขวางกว่าคู่แข่งในsegment เดียวกัน และมีแนวโน้มจะมีเปิดตัวด้วยเครื่องยนต์NA วรเมืองไทยด้วยทั้งคู่ แต่แอบฝันว่าในอนาคตบริษัทแม่ทั้ง2เจ้าอาจมีเครื่องแบบอื่นๆมาขายในไทยเช่น ZS เอาเครื่องTurbo หรือทำรถเป็นhybrid. ส่วนXpander ซึ่งอยู่ในเครือนิสสันคิดจะจับ e-power มาใส่ให้นะ
มองว่าทั้ง2รุ่นนี้ถ้าจัดoption มาดีมีรุ่นหลากหลายในราคาที่แข่งขันกับเจ้าตลาดเดิมได้ดี โดยส่วนตัวอาจขึ้นมาเป็นอันดับ1-2ในsegment ของมันได้เลย แต่ถ้าเข้ามาวางแผนจัดรุ่นoption ราคาไม่ดีก็อาจอยู่ได้แค่อันดับ3,4ในsegment ได้เลย แต่ด้วยความที่อยากเชียาร์ยี่ห้อที่ไม่ใช่เจ้าตลาด เพื่อส่งเสริมการแข่งขันเพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคนะ ก็เลยคิดอยากเชียร์ รถทั้ง2รุ่นนี้เหมือนกัน ก็เลยอยากถามความคิดเห็นว่าคาดเดาว่า2รุ่นนี้จะเป็นอย่างไร จากการประเมินยอดขายใน1ปีแรกของทั้ง2รุ่นนี้อ่ะ
โดยส่วนตัวมองว่า ZS และXpander น่าทำได้3,000คันในตลาดไทยเป็นอย่างน้อยนะ แต่จะเยอะกว่านั้นถ้าผู้จัดจำหน่ายทำรุ่นoption และราคามาดีจริง ก็อาจจะมีเห็น 5,000คันก็ได้ แต่ยังไม่แน่ใจว่า2modelนี้ใครจะทำยอดดีกว่ากัน เพราะทั้งหมดขึ้นกับการตั้งราคาของผู้จัดจำหน่ายเป็นสำคัญ
     ก็เลยอยากถามเพื่อนๆสมาชิกมีใครมีความเห็นออื่นๆเป็นอย่างไร

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ZS ผมมองว่า เหนื่อยกว่า Xpander ตรงที่ปีหน้า CHR มา จะได้ยอดเยอะ ก็คือช่วงปลายปีนี้ ถึงต้นปีหน้าครับ ในพิกัดนี้คู่แข่งค่อนข้างเยอะ
MG คงต้องพยายามชูจุดเด่น หาจุดขายให้เจ้านี่

ส่วน Xpander นั้น ในพิกัด คู่แข่งมีไม่กี่รุ่น แต่ยอดขายรถใน Segment นี้มันก็ไม่มากอยู่แล้ว ดังนั้น ถ้าอยากโต คงต้องเล่นกับราคา รวมถึงออปชั่นเป็นหลัก

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
MG ZS น่าจะตกเดือนละ 200 - 250 คัน/เดือน ได้นะครับ
ถ้าราคากับออพชั่นมาถูกที่

ตอนนี้ MG มีลูกค้าสนใจอยู่เยอะพอสมควรเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น
แต่ 2สิ่งที่ทำให้ยอด MG ยังขยับขึ้นไม่ค่อยได้

1. โรงงานผู้ไม่เคยผลิตได้ตามยอด forecast เลย
ได้ยินหลายที่บ่นว่าสั่งรถไปแล้ว ไม่ได้รถตามที่นัดไว้
แถมวันดีคืนดีคิดจะเปลี่ยนรายละเอียด ก็ไม่บอกไม่กล่าวกันล่วงหน้า
รถออกจากไลน์ปุ๊บ ถึงจะมีจดหมายตามมาปั๊บ

2. ยอดผ่านไฟแนนซ์ยากมาก เนื่องจากไม่มีไฟแนนซ์เป็นของตัวเอง
แถมปลายปียอดปล่อยกู้หลายธนาคารเริ่มเป็นไปตามเป้า เนื่องจากตลาดรถดีกว่าที่คาดไว้
ทำให้เริ่มเขี่ยเอาแต่ลูกค้าชั้นดีไว้ พอร์ทตัวเองจะได้สวยๆ
???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
ต่างกันแต่คงไม่เยอะมาก แต่มิตซูน่าจะทำได้ดีกว่า

 ผมมองว่า  Mitsubishi Xpander น่าจะมีคนไว้ใจมากกว่า MG ZS  มิตซูแบรนด์เก่าแก่ในบ้านเรา ส่วน MG น้องใหม่อาจต้องใช้เวลาอย่าง 5-7 ปี

 และด้วยเรื่องของตัวรถ Xpander มันดูเป็นรถเอนกประสงค์มากว่า MG ZS  เว้นแต่ ZS จะเปิดราคามาถูกกว่า Xpander มากๆ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,185
    • อีเมล์
คิดว่ามันเป็นคนละกลุ่มกันนะครับ

แต่ mitsubishi ยอดขายน่าจะเยอะกว่า mg

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
สมัยนี้เซ็กเมนต์มันก็คร่อมๆกัน แย่งลูกค้ากัน ;D

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
เซ็กเมนท์คร่อมๆ กัน ราคาใกล้ๆ กัน แต่กลุ่มเป้าหมายต่างกันชัดเจนนะครับ ZS กลุ่มเป้าหมายจะเป็นคนที่ชอบเทคโนโลยี แก็ดเจ็ต และกล้าเปิดใจให้สินค้าจีน

ส่วน Xpander มันรถขนของ ครอบครัว คนที่อยากพาคนที่บ้านไปเที่ยว ทุนไม่เยอะ แต่อยากได้รถยกสูง Xpander ก็เป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว

ZS นี่จริงๆ การมาของ CHR ไม่น่ามีผลนะครับ ลองคิดเล่นๆ คุณมีงบ 7 แสน พอ CHR มาจะกัดฟันเพิ่ม 2 แสนมั้ย ผมว่ายาก คนที่จะยอดตกจริงๆ คือ HRV CX-3 และ GS มากกว่า

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
เซ็กเมนท์คร่อมๆ กัน ราคาใกล้ๆ กัน แต่กลุ่มเป้าหมายต่างกันชัดเจนนะครับ ZS กลุ่มเป้าหมายจะเป็นคนที่ชอบเทคโนโลยี แก็ดเจ็ต และกล้าเปิดใจให้สินค้าจีน

ส่วน Xpander มันรถขนของ ครอบครัว คนที่อยากพาคนที่บ้านไปเที่ยว ทุนไม่เยอะ แต่อยากได้รถยกสูง Xpander ก็เป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว

ZS นี่จริงๆ การมาของ CHR ไม่น่ามีผลนะครับ ลองคิดเล่นๆ คุณมีงบ 7 แสน พอ CHR มาจะกัดฟันเพิ่ม 2 แสนมั้ย ผมว่ายาก คนที่จะยอดตกจริงๆ คือ HRV CX-3 และ GS มากกว่า
+ 1 ถ้า CHR มา คันที่จะงานเข้าก็น่าจะ HRV CX-3 และ GS   สามตัวนี้ ไม่ใช่ ZS

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,481
คิดว่ามันเป็นคนละกลุ่มกันนะครับ

แต่ mitsubishi ยอดขายน่าจะเยอะกว่า mg

+1

ออฟไลน์ P็๊้ีhu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์

คิดว่าน่าจะขายดีกว่า MG3 แน่นอน ...

คนรุ่นใหม่ชอบออปชั่นพรุ้งพริ้ง พวก i-smart นะ  และเปิดใจยอมรับสินค้าจีน

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,889
เซ็กเมนท์คร่อมๆ กัน ราคาใกล้ๆ กัน แต่กลุ่มเป้าหมายต่างกันชัดเจนนะครับ ZS กลุ่มเป้าหมายจะเป็นคนที่ชอบเทคโนโลยี แก็ดเจ็ต และกล้าเปิดใจให้สินค้าจีน

ส่วน Xpander มันรถขนของ ครอบครัว คนที่อยากพาคนที่บ้านไปเที่ยว ทุนไม่เยอะ แต่อยากได้รถยกสูง Xpander ก็เป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว

ZS นี่จริงๆ การมาของ CHR ไม่น่ามีผลนะครับ ลองคิดเล่นๆ คุณมีงบ 7 แสน พอ CHR มาจะกัดฟันเพิ่ม 2 แสนมั้ย ผมว่ายาก คนที่จะยอดตกจริงๆ คือ HRV CX-3 และ GS มากกว่า
+ 1 ถ้า CHR มา คันที่จะงานเข้าก็น่าจะ HRV CX-3 และ GS   สามตัวนี้ ไม่ใช่ ZS

ถ้าผมมีงบ 700000 แล้วได้หลังคาที่อยากได้มานาน
ผมจะไปกัดฟันเหมือนกันครับ

เดี๋ยวฟันแตกล่ะยุ่งเลย 555
เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ผมว่าคงใกล้ๆ กัน
คือถ้ายังไม่มีรถ 7 ที่นั่งที่บ้าน Xpander ก็เหมาะที่เอามาใช้งานพอสมควร
แต่ถ้ามีแล้ว ZS ก็น่าเอามาขับไปทำงาน มันสั้นกว่า น่าหาที่จอดง่ายกว่าเยอะเลย