ผู้ซื้อมาสด้ายื่น สคบ.ตรวจสอบรถมีปัญหาโช้ครั่ว-เครื่องยนต์สะดุด

nl2br

กลุ่มผู้ใช้รถยนต์ยี่ห้อมาสด้า 2 พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ยื่นหนังสือต่อ สคบ. กรณีพบความเสียหายจากความชำรุดบกพร่องของรถยนต์ ระบบไฟฟ้าผิดปกติ โช้คหลังรั่ว เครื่องยนต์สะดุดทำรถสั่น ซ่อมแล้วไม่หายขาด หวั่นเกิดอุบัติเหตุอันตรายถึงชีวิต

วันนี้ (17 พ.ย.60) เวลา 10.00 น. ณ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ตัวแทนกลุ่มผู้ใช้รถยนต์มาสด้า 2 ดีเซล Sky Active รุ่นปีผลิต 2015-2016 รวมรุ่นย่อย ของบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 22 ราย ซึ่งซื้อรถยนต์ดังกล่าวในช่วงปี 2558-2559 พร้อมนางนฤมล เมฆบริสุทธิ์ หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เดินทางมาร่วมยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กรณีพบอาการผิดปกติจนมีความกังวลในเรื่องความปลอดภัยจากปัญหาความชำรุดบกพร่องของรถยนต์ ได้แก่ อาการผิดปกติของระบบไฟแจ้งเตือน อาการรั่วซึมของโช้คด้านหลัง และอาการเครื่องยนต์สั่น เร่งความเร็วไม่ขึ้นในช่วงความเร็ว 80-120 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยอาการจะปรากฏครั้งแรกในช่วงเลขไมล์ 20,000-70,000 กม. และคงอาการแบบลักษณะนี้จนปัจจุบัน ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายขอให้เรียกผู้ประกอบการมาเจรจาไกล่เกลี่ยและให้มีคำสั่งทดสอบพิสูจน์สินค้า ตามอำนาจกฎหมาย มาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 (แก้ไข ฉบับที่ 3)

นายภัทรกร ทีปบุญรัตน์ ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายจากการใช้รถยนต์มาสด้า 2 รุ่นสกายแอคทีฟ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้นำรถของตนเองเข้าศูนย์หลายครั้ง คิดเป็น 2 เท่าของระยะตรวจเช็คตามรอบปกติ เริ่มจากปัญหาโช้ครั่วที่พบหลังใช้รถ 2-3 เดือนแรก จนถึงปัญหาความผิดปกติของระบบไฟแจ้งเตือนและตัวเลขแสดงระยะทางที่ผิดพลาด ล่าสุดพบปัญหาเครื่องยนต์ดีเซลมีอาการสั่น และเร่งความเร็วไม่ขึ้นช่วง 80-120 กิโลเมตร/ชั่วโมง

“เมื่อรถมีความเร็วระดับหนึ่งเครื่องจะสั่นเหมือนวิ่งอยู่บนลูกระนาด เรากังวลว่าจังหวะเร่งแซง แล้วอยู่ๆ รถเร่งความเร็วไม่ขึ้น มันเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุรุนแรงต่อชีวิต โดยเฉพาะผู้ใช้รถที่ไปเจอปัญหานี้ครั้งแรกบนถนนในจังหวะเร่งแซงซึ่งอันตรายมาก อยากให้ทางศูนย์มาสด้าออกมาชี้แจงถึงวิธีการแก้ไขปัญหาให้รถยนต์กลับมามีสภาพปกติ และขอให้ สคบ.มีคำสั่งให้ผู้ประกอบการทดสอบรถยนต์ที่เกิดปัญหาภายใน 7 วัน ตามอำนาจกฎหมาย”

ทั้งนี้ ทางกลุ่มได้ตั้งเฟซบุ๊ก ชื่อว่า “อำนาจของผู้บริโภค” เพื่อรวบรวมปัญหา จำนวนผู้เสียหายจากรถยนต์รุ่นดังกล่าวจากคลับผู้ใช้รถยนต์มาสด้า และเรียกร้องให้ศูนย์มาสด้าออกมาตรการมารับผิดชอบปัญหาที่เกิดขึ้น

ขณะที่นางนฤมล เมฆบริสุทธิ์ หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค กล่าวว่า กรณีนี้ถือเป็นเรื่องเร่งด่วน เนื่องจากเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของผู้บริโภค โดยขอให้มีคำสั่งระงับการจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า 2 ในรุ่น ที่มีการร้องเรียนเป็นการชั่วคราวจนกว่าจะทราบผลการพิสูจน์ ซึ่งหากผลพิสูจน์พบว่า สินค้าชำรุดบกพร่องจนอาจก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตจริง ก็ขอให้คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค มีคำสั่งให้บริษัทรับผิดชอบรับซื้อรถยนต์คืนทั้งหมด



ที่มา

https://news.thaipbs.or.th/content/267783

โดนซะบ้างก็ดีครับ  :P :P :P
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



Abzolute

ดีแล้วครับ และผมเขื่อว่ามาสด้าหาทางแก้ไขอยู่ แต่การประชาสัมพันธ์ห่วย การตลาดไม่ดี



Zachary C

น่าติดตาม ดูการแก้ปัญหาของ Mazda
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)



ismael

ดีเซล หรือ เบนซิน



แมวดราม่า

DPF ตันล่ะสิ...

- ขับในเมืองรถติดๆ บ่อย ไม่ยอมเอาไปเอกเซอร์ไซส์
- น้ำมันเครื่องสกายแอคทีฟห่วยยยยยยย

ส่วนโช้ครั่ว อันนี้ช่วยไม่ได้แฮะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



ซิ่งเข้าส้วม

เห็นผู้ใช้มาสด้าตั้งกลุ่มชื่อว่า "อำนาจผู้บริโภค" คงไม่อยากโจมตีมาสด้าตรงๆ เลยใช้ชื่ออ้อมๆ ครับ



ฟง อวิ๋น

เอาใจช่วยครับ

ดีก็ชม บกพร่องก็ต้องแก้ไขครับ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



nest@cm

ดีเซล หรือ เบนซิน
  ดูข่าวเมื่อสักครู่ ดีเซล ครับ



Vipvipvip

ดีเซลทั้ง1.5,2.2 มีปัญหานะครับมาสด้าแก้ด่วน
ดีที่1.3,2.0เบนซิน ยังไม่มีปัญหา



ismael

ดีเซล หรือ เบนซิน
  ดูข่าวเมื่อสักครู่ ดีเซล ครับ

ขอบคุณครับ



rojsak2021




Nismo De Alpina

ผมจะคอยดูว่ามาสด้าจะจัดการกับปัญหาเครื่องดีเซลของตัวเองยังไง
ถ้าแค่ขยายเวลารับประกันออกไปแค่นั้น ผมว่าจบไม่สวยแน่ครับ ระเบิดเวลาดีๆ
นี่เองเหอๆ
Eventually i've made my home country,Thailand.



Alcatraz

คือถ้ามองปัญหาจริงๆมันผิวเผินมากถ้าคนเล่นรถเป็น แค่เปลี่ยนกรอง dpf ให้เร็วกว่าที่ศูนย์กำหมด แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ผู้ใช้ต้องมารับผิดชอบเพราะมาสด้าลงคู่มืิอไว้เอง ไม่ใช่แบบฟอร์ดเกียร์พังที่ทำอะไรไม่ได้จริงๆ



frame@kk

คือถ้ามองปัญหาจริงๆมันผิวเผินมากถ้าคนเล่นรถเป็น แค่เปลี่ยนกรอง dpf ให้เร็วกว่าที่ศูนย์กำหมด แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ผู้ใช้ต้องมารับผิดชอบเพราะมาสด้าลงคู่มืิอไว้เอง ไม่ใช่แบบฟอร์ดเกียร์พังที่ทำอะไรไม่ได้จริงๆ

เรื่องระยะเซอร์วิสเปลี่ยนอะไหล่พวกนี้หลังๆมานี้ทำไมรถหลายๆค่ายถึงยืดระยะเวลาออกกันไปขนาดนั้น ไหนจะพวกกรองโซล่าเอย นำมันเกียร์เอย ที่บางทีลงว่าไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งานเลยก็มี ผมคิดเอาเองว่าหรือว่าเขามองว่ายืดออกไปให้หมดระยะประกัน พอพังหลังจากนั้นลค.ก็จ่ายเองไม่เกียวกะรับประกันแล้วกันแน่



Krongbun

คือถ้ามองปัญหาจริงๆมันผิวเผินมากถ้าคนเล่นรถเป็น แค่เปลี่ยนกรอง dpf ให้เร็วกว่าที่ศูนย์กำหมด แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ผู้ใช้ต้องมารับผิดชอบเพราะมาสด้าลงคู่มืิอไว้เอง ไม่ใช่แบบฟอร์ดเกียร์พังที่ทำอะไรไม่ได้จริงๆ

เรื่องระยะเซอร์วิสเปลี่ยนอะไหล่พวกนี้หลังๆมานี้ทำไมรถหลายๆค่ายถึงยืดระยะเวลาออกกันไปขนาดนั้น ไหนจะพวกกรองโซล่าเอย นำมันเกียร์เอย ที่บางทีลงว่าไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งานเลยก็มี ผมคิดเอาเองว่าหรือว่าเขามองว่ายืดออกไปให้หมดระยะประกัน พอพังหลังจากนั้นลค.ก็จ่ายเองไม่เกียวกะรับประกันแล้วกันแน่

ยุคขายอะไหล่ครับ บริษัทอยู่ได้เพราะแบบนี้  ;)
ใช้ทนใช้นาน แบบพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัทอยู่ไม่ได้ครับ



CarameLon

น่าติดตามจริงๆ
รถยนตร์มันไม่ได้ทนทาน แบบยุคเก่าๆแล้ว
อะไหล่อายุสั้นๆ ถ้าเสียแล้วยังดื้อใช้ต่อระวังความเสียหายลามไปอะไหล่ชิ้นใกล้ๆแน่นอน
คนใช้เยอะ ขายได้เยอะก็ต้องรับผิดชอบเยอะกันไป อิอิ  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



tui

เครื่อง ดีเซลมีปัญหาหมด รวมcx5ด้วย



ps000000

เป็นกรณีที่น่าติดตาม



มึน!!

ไม่ได้อวยค่ายนะ

ผมใช้ตัวดีเซลล์ ปัญหาที่เอามาออกสื่อกัน เจอมาหมดแล้ว

ได้เข้าไปแก้ไขทางศูนย์ ก็พยายามแก้อย่างเต็มที่ เคลมอะไหล่ถ้ามีก็เคลมได้ ถ้าไม่มีของรอสั่งโทรนัดเข้ามาแก้ไข

บางคันในคลับ เอาไปแต่งทำกล่อง ทำท่อ เปลี่ยนล้อ พอรถมีปัญหาดันไปโวยค่ายยย เห็นบ่นๆในไลน์กลุ่มสมาชิกคลับ แต่ก็ไม่รู้จะมาบ่นให้โลกรู้กันยังไง

ไอ้โช้ครั่ว มันเป็นปัญหาของผู้ผลิต ล็อตแรกออกมาเป็นทุกคัน ผมเคลมตั้งแต่ป้ายแดง ปัญหาบลาๆๆ ส่วนมากเกิดจากคนใช้รถเอง ที่ไม่ดูแลรถเอง

รถผมจะครบ 3 ปีหมดประกันแล้ว กลัวๆๆอยู่เหมือนกันว่าอาการที่ชาวบ้านชาวช่องยังไม่เจอ

ใบรับประกันการเคลมอะไหล้หมดหน้าแล้ว แต่ศุนย์ไม่เคยงอแง ในเรื่องการเคลมเลยย
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก



SM.

ไม่ได้อวยค่ายนะ

ผมใช้ตัวดีเซลล์ ปัญหาที่เอามาออกสื่อกัน เจอมาหมดแล้ว

ได้เข้าไปแก้ไขทางศูนย์ ก็พยายามแก้อย่างเต็มที่ เคลมอะไหล่ถ้ามีก็เคลมได้ ถ้าไม่มีของรอสั่งโทรนัดเข้ามาแก้ไข

บางคันในคลับ เอาไปแต่งทำกล่อง ทำท่อ เปลี่ยนล้อ พอรถมีปัญหาดันไปโวยค่ายยย เห็นบ่นๆในไลน์กลุ่มสมาชิกคลับ แต่ก็ไม่รู้จะมาบ่นให้โลกรู้กันยังไง

ไอ้โช้ครั่ว มันเป็นปัญหาของผู้ผลิต ล็อตแรกออกมาเป็นทุกคัน ผมเคลมตั้งแต่ป้ายแดง ปัญหาบลาๆๆ ส่วนมากเกิดจากคนใช้รถเอง ที่ไม่ดูแลรถเอง

รถผมจะครบ 3 ปีหมดประกันแล้ว กลัวๆๆอยู่เหมือนกันว่าอาการที่ชาวบ้านชาวช่องยังไม่เจอ

ใบรับประกันการเคลมอะไหล้หมดหน้าแล้ว แต่ศุนย์ไม่เคยงอแง ในเรื่องการเคลมเลยย

เป็นข้อมูลที่ดีครับ ผมเห็นด้วยนะ บางคนก็เอาไปแต่ง หรือไม่ดูแลรถ

แต่ศูนย์ไม่เคยงอแง ช่วยเหลือดี ก็น่าชมเชยครับ ศูนย์ไหน บอกได้มั๊ยครับ



bobsan

เครื่องดีเซลในเก๋งออกตัวดี ประหยัด
แต่ไม่ได้ทนถึกอย่างที่หลายๆคนเข้าใจ เพราะมันเกี่ยวกับเรื่องของมลภาวะเข้ามาด้วย

ไม่แน่ใจจริงหรือไม่อยากรอแก้ดีเฟกให้หมดแล้ว
เบนซินน่าไว้วางใจกว่าครับ






มึน!!

ไม่ได้อวยค่ายนะ

ผมใช้ตัวดีเซลล์ ปัญหาที่เอามาออกสื่อกัน เจอมาหมดแล้ว

ได้เข้าไปแก้ไขทางศูนย์ ก็พยายามแก้อย่างเต็มที่ เคลมอะไหล่ถ้ามีก็เคลมได้ ถ้าไม่มีของรอสั่งโทรนัดเข้ามาแก้ไข

บางคันในคลับ เอาไปแต่งทำกล่อง ทำท่อ เปลี่ยนล้อ พอรถมีปัญหาดันไปโวยค่ายยย เห็นบ่นๆในไลน์กลุ่มสมาชิกคลับ แต่ก็ไม่รู้จะมาบ่นให้โลกรู้กันยังไง

ไอ้โช้ครั่ว มันเป็นปัญหาของผู้ผลิต ล็อตแรกออกมาเป็นทุกคัน ผมเคลมตั้งแต่ป้ายแดง ปัญหาบลาๆๆ ส่วนมากเกิดจากคนใช้รถเอง ที่ไม่ดูแลรถเอง

รถผมจะครบ 3 ปีหมดประกันแล้ว กลัวๆๆอยู่เหมือนกันว่าอาการที่ชาวบ้านชาวช่องยังไม่เจอ

ใบรับประกันการเคลมอะไหล้หมดหน้าแล้ว แต่ศุนย์ไม่เคยงอแง ในเรื่องการเคลมเลยย

เป็นข้อมูลที่ดีครับ ผมเห็นด้วยนะ บางคนก็เอาไปแต่ง หรือไม่ดูแลรถ

แต่ศูนย์ไม่เคยงอแง ช่วยเหลือดี ก็น่าชมเชยครับ ศูนย์ไหน บอกได้มั๊ยครับ

หลังไมค์ไปแล้วครับ
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก



muza

โช็คนี่ แล้วแต่คนขับมั้งครับ

แต่ ช่วงนี้เลี่ยงดีเซลของค่าย ไปก่อนละกัน
 ;) ;)



ยิ้มละไม

ตามรอย cruze

ลูกน้องซื้อมาใช้ คิดว่าตัวเองรู้เรื่องรถดี มีอู่นอกรู้จักกัน เชื่อว่าเอาอยู่ สุดท้าย จำใจขาย



Slipknot`

จะมาตายน้ำตื้นแบบี้หรอมาสด้า กำลังไปได้สวยเลย
ดีเซลมีปัญหาทุกรุ่น รุ่นพี่มันหนักสุด



GOBBS

จนได้นิ รอดมาหลายหนตั้งแต่ e85 ใน 3 ดีเซลใน cx5  พอมา 2 ถ้าว่ากันจริงๆ % ของคนที่มีปัญหากับจำนวนที่ขายไปน้อยกว่าสองกลุ่มแรกอีก แต่เป็นเรื่อง...
ในฐานะเจ้าของ 2 ดีเซลเหมือนกัน แต่ยังไม่เจอปัญหา ผมว่าก็เป็นเรื่องดีที่มีการ"กระตุ้น" กันซะบ้างครับ
เพราะเคสนี้ ปัญหามาค่อนข้างนานแล้วนะ จำได้ว่าเริ่มคุยๆกันตั้งแต่ต้นปี นี่จะจบปีแล้วยังหาไม่ได้ ก็น่าจะกระทุ้งกันสักหน่อยก็ดีนะ
ถ้าจำกันได้ สมัย 3 e85 เนี่ย ตั้งแต่เปิดตัวใหม่ๆ มาแก้ได้ตอนไมเนอร์ ..... มาสด้าไทยเฉื่อยประจำ
ถ้าเทียบกับฮอนด้า ตอนแจ๊สมีปัญหาเหมือนกัน....ฮอนด้าจบที่ 1 เดือน - - "
..............................................
อันนี้สำหรับกองเชียร์ซื้อรถ ตามเวปบอร์ด
"ดีเซลไปเหอะ เผื่อไว้ก่อน ทนกว่า"...ผมเห็นเยอะมากตอนมีใครถามช่วงแรกๆ
ทั้งๆที่ผมเป็นเจ้าของ 2 ดีเซล และช่วงนั้นไม่มีปัญหา และผมก็พอใจและชอบรถและเครื่องมากๆ และก็ลองขับเบนซินมาแล้ว
ผมก็ถามกลับไปประจำว่า ใช้รถแบบไหน วิ่ง ตจว.เยอะไหม ได้ใช้พลังมันเต็มที่ไหม ดีเซลทนกว่าจริงเหรอ เครื่องแพงกว่าอะไหล่แพงกว่านะ
ผมว่าหลายๆคนที่มีปัญหา เพราะซื้อดีเซลแล้ววิ่งแต่ใน กทม. นี่ละครับ อย่าลืมว่า กทม.นี่รถติดบรรลัย รถวิ่งในกทม. หมื่นโลเนี่ย ใช้เวลาติดเครื่องมากกว่าวิ่ง ตจว.หลายหมื่นโลเลยนะ รถใน กทม.ทำงานหนักและชวนให้เขม่าตันกันง่ายๆ เลยนะ
เลือกรถให้ตรงกับการใช้งาน เป็นสิ่งที่ต้องคิดไว้เสมอ
..............................................
อีกเรื่องนึง ที่มาสด้าควรจะเอาไปคิด
คือคุณ testdrive น้อยไปไหม รีบเอามาขายเร็วไปรึเปล่า สำหรับเครื่องใหม่ แล้วเห็นว่า วิ่งกันแต่นอกเมือง เคยมาเทสรถติดบ้าคลั่งใน กทม. บ้างรึเปล่า
ผมไม่ค่อยเห็น spyshot มาสด้าในเมืองนะ เห็นแต่วิ่งแถวนิคมระยอง
2 ตัวเบนซิน ตอนแรกมีคนกลัวเยอะนะ เพราะเป็นฉีดตรง แล้ว 3 เคยมีปัญหามาก่อน
แต่ตัวเบนซิน ออกทีหลัง และเหมือนจะเทสมากกว่า ปัญหาเลยไม่ค่อยมี
แต่ดีเซล เหมือนรีบเอามาขาย ผมจำได้ว่าเห็น spyshot วิ่งในไทยก่อนเปิดตัวน้อยมาก เทียบง่ายๆ ตอนนี้ผมเห็น spyshot swift เยอะกว่า 2 ที่ผมตามมากกว่าเสียอีก
จริงๆ ตอนแรก คนกลัว i eloop พังก่อนมากกว่า DPF ตันแบบตอนนี้เสียอีกหนะ
อีกอันที่เป็นระเบิดเวลา คือเกียร์ที่ระบุว่าเปลื่ยนน้ำมันเกียร์ที่สองแสนโลนี่ละ....
..............................................
และอีกอย่าง งบโฆษณา แบ่งเอาไปลงงบหลังการขายให้เยอะกว่านี้เถอะครับ
ผมเห็น ad มาสด้าเยอะมากเมื่อเทียบกับเจ้ากลางๆ เล็กๆ แต่ทำไมหลังการขาย การจัดการ สต็อกอะไหล่ มันค่อนข้างแย่นะ
ล่าสุด ผมรอกันชนหลังมาเปลื่ยนตรูดบุบๆ รถผม .... 3สัปดาห์ครับ รถประกอบไทย วันหลังติ่งมาสด้าอย่าไปว่ายี่ห้ออื่นเค้าเยอะนะ
มาสด้า ประเทศไทยครับ
รถคุณดีมาก skyactiv ไม่ใช่แค่คำโฆษณาเหมือนที่จิมมี่บอก
แต่องค์กรของคุณ skyactiv รึยังครับ?
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



Sleepy Boy

จนได้นิ รอดมาหลายหนตั้งแต่ e85 ใน 3 ดีเซลใน cx5  พอมา 2 ถ้าว่ากันจริงๆ % ของคนที่มีปัญหากับจำนวนที่ขายไปน้อยกว่าสองกลุ่มแรกอีก แต่เป็นเรื่อง...
ในฐานะเจ้าของ 2 ดีเซลเหมือนกัน แต่ยังไม่เจอปัญหา ผมว่าก็เป็นเรื่องดีที่มีการ"กระตุ้น" กันซะบ้างครับ
เพราะเคสนี้ ปัญหามาค่อนข้างนานแล้วนะ จำได้ว่าเริ่มคุยๆกันตั้งแต่ต้นปี นี่จะจบปีแล้วยังหาไม่ได้ ก็น่าจะกระทุ้งกันสักหน่อยก็ดีนะ
ถ้าจำกันได้ สมัย 3 e85 เนี่ย ตั้งแต่เปิดตัวใหม่ๆ มาแก้ได้ตอนไมเนอร์ ..... มาสด้าไทยเฉื่อยประจำ
ถ้าเทียบกับฮอนด้า ตอนแจ๊สมีปัญหาเหมือนกัน....ฮอนด้าจบที่ 1 เดือน - - "
..............................................
อันนี้สำหรับกองเชียร์ซื้อรถ ตามเวปบอร์ด
"ดีเซลไปเหอะ เผื่อไว้ก่อน ทนกว่า"...ผมเห็นเยอะมากตอนมีใครถามช่วงแรกๆ
ทั้งๆที่ผมเป็นเจ้าของ 2 ดีเซล และช่วงนั้นไม่มีปัญหา และผมก็พอใจและชอบรถและเครื่องมากๆ และก็ลองขับเบนซินมาแล้ว
ผมก็ถามกลับไปประจำว่า ใช้รถแบบไหน วิ่ง ตจว.เยอะไหม ได้ใช้พลังมันเต็มที่ไหม ดีเซลทนกว่าจริงเหรอ เครื่องแพงกว่าอะไหล่แพงกว่านะ
ผมว่าหลายๆคนที่มีปัญหา เพราะซื้อดีเซลแล้ววิ่งแต่ใน กทม. นี่ละครับ อย่าลืมว่า กทม.นี่รถติดบรรลัย รถวิ่งในกทม. หมื่นโลเนี่ย ใช้เวลาติดเครื่องมากกว่าวิ่ง ตจว.หลายหมื่นโลเลยนะ รถใน กทม.ทำงานหนักและชวนให้เขม่าตันกันง่ายๆ เลยนะ
เลือกรถให้ตรงกับการใช้งาน เป็นสิ่งที่ต้องคิดไว้เสมอ
..............................................
อีกเรื่องนึง ที่มาสด้าควรจะเอาไปคิด
คือคุณ testdrive น้อยไปไหม รีบเอามาขายเร็วไปรึเปล่า สำหรับเครื่องใหม่ แล้วเห็นว่า วิ่งกันแต่นอกเมือง เคยมาเทสรถติดบ้าคลั่งใน กทม. บ้างรึเปล่า
ผมไม่ค่อยเห็น spyshot มาสด้าในเมืองนะ เห็นแต่วิ่งแถวนิคมระยอง
2 ตัวเบนซิน ตอนแรกมีคนกลัวเยอะนะ เพราะเป็นฉีดตรง แล้ว 3 เคยมีปัญหามาก่อน
แต่ตัวเบนซิน ออกทีหลัง และเหมือนจะเทสมากกว่า ปัญหาเลยไม่ค่อยมี
แต่ดีเซล เหมือนรีบเอามาขาย ผมจำได้ว่าเห็น spyshot วิ่งในไทยก่อนเปิดตัวน้อยมาก เทียบง่ายๆ ตอนนี้ผมเห็น spyshot swift เยอะกว่า 2 ที่ผมตามมากกว่าเสียอีก
จริงๆ ตอนแรก คนกลัว i eloop พังก่อนมากกว่า DPF ตันแบบตอนนี้เสียอีกหนะ
อีกอันที่เป็นระเบิดเวลา คือเกียร์ที่ระบุว่าเปลื่ยนน้ำมันเกียร์ที่สองแสนโลนี่ละ....
..............................................
และอีกอย่าง งบโฆษณา แบ่งเอาไปลงงบหลังการขายให้เยอะกว่านี้เถอะครับ
ผมเห็น ad มาสด้าเยอะมากเมื่อเทียบกับเจ้ากลางๆ เล็กๆ แต่ทำไมหลังการขาย การจัดการ สต็อกอะไหล่ มันค่อนข้างแย่นะ
ล่าสุด ผมรอกันชนหลังมาเปลื่ยนตรูดบุบๆ รถผม .... 3สัปดาห์ครับ รถประกอบไทย วันหลังติ่งมาสด้าอย่าไปว่ายี่ห้ออื่นเค้าเยอะนะ
มาสด้า ประเทศไทยครับ
รถคุณดีมาก skyactiv ไม่ใช่แค่คำโฆษณาเหมือนที่จิมมี่บอก
แต่องค์กรของคุณ skyactiv รึยังครับ?
+1



Pegasus7700

เพื่อนผมก้อยังเทใจไปcx5 อยู่ดี เพราะชอบ. จบนะครับ ::)
สำหรับผม หากมีรถหลายคันอยุ่แล้ว เลือกคันที่ชอบ
แล้วมีคันที่ทนทานสักคันในบ้าน. เช่น Toyota Honda ผมว่าก้อโอเค
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



CHANOM

ขอคำปรึกษานะคะ

ปัจจุบัน 2 Diesel ของเรา อายุ 1 ปี วิ่งไปแล้วประมาณ 14,000 กิโลเมตร หลักๆคือวิ่งในเมืองไปทำงาน 95.00% นานๆทีจะออกนอกเมืองบ้าง

พฤติกรรมการขับรถตอนไปทำงาน:
- 3-4 พันรอบทุกไฟแดง (ที่มีโอกาส)
- สายมุด ว่างเป็นเหยียบ

พฤติกรรมการขับรถตอนกลับบ้าน:
- สายชิว ขับเอื่อยๆเฉื่อยๆไปด้วย

ดูจากที่อ่านมา รถของเราน่าจะต้องประสบปัญหาแบบนี้แน่ๆ ตอนนี้เรากำลังลังเลว่าควรจะขายรถคันนี้ก่อนที่ปัญหาจะแพร่หลายกว่านี้ และราคาขายต่อจะตกไปมากกว่านี้ไหม เข้าใจว่า ปัญหานี้ น่าจะแก้ไขด้วยการถอด DPF ออก แต่เราไม่รู้ว่ามันคุ้มไหม กับการที่เราต้องมาเสี่ยงชีวิตและเสียเวลาเรากับเรื่องแบบนี้  :-\
In My Garage
2021 Mazda CX3 Comfort
2024 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury
2025 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury



gofiro

ไม่ได้อวยค่ายนะ

ผมใช้ตัวดีเซลล์ ปัญหาที่เอามาออกสื่อกัน เจอมาหมดแล้ว

ได้เข้าไปแก้ไขทางศูนย์ ก็พยายามแก้อย่างเต็มที่ เคลมอะไหล่ถ้ามีก็เคลมได้ ถ้าไม่มีของรอสั่งโทรนัดเข้ามาแก้ไข

บางคันในคลับ เอาไปแต่งทำกล่อง ทำท่อ เปลี่ยนล้อ พอรถมีปัญหาดันไปโวยค่ายยย เห็นบ่นๆในไลน์กลุ่มสมาชิกคลับ แต่ก็ไม่รู้จะมาบ่นให้โลกรู้กันยังไง

ไอ้โช้ครั่ว มันเป็นปัญหาของผู้ผลิต ล็อตแรกออกมาเป็นทุกคัน ผมเคลมตั้งแต่ป้ายแดง ปัญหาบลาๆๆ ส่วนมากเกิดจากคนใช้รถเอง ที่ไม่ดูแลรถเอง

รถผมจะครบ 3 ปีหมดประกันแล้ว กลัวๆๆอยู่เหมือนกันว่าอาการที่ชาวบ้านชาวช่องยังไม่เจอ

ใบรับประกันการเคลมอะไหล้หมดหน้าแล้ว แต่ศุนย์ไม่เคยงอแง ในเรื่องการเคลมเลยย

อ่านแล้วเห็นด้วยแฮะ ^^ ผมก็อีกคน กลัว ๆ เหมือนกัน แต่ยังไม่เจอปัญหาอะไรเลย แต่ถ้า ถามว่าเสียวไหม ...เสียว...สิ...ครับ...