นี่คงเป็นคำตอบว่าทำไมนาวาร่าถึงไม่ยอมเปลี่ยนค่าออฟเซทของรูล้อ ไม่ใช้การวางแหนบบนเพลาเหมือนคู่แข่ง
ตราบใดที่มันยังตอบสนองโจทย์ของตลาดโลกได้ดี นิสสันเองก็คงไม่มายกับตลาดเมืองไทยเท่าไร
โทดที่ครับ ดูกันตรงไหนว่า NP300 ขายดี
เท่าที่ดูถ้าเป็นปิคอัพพิกัดนี้ ยอดรวมทั่วโลกก็เป็นรองแค่ไฮลักซ์นี่ครับ
อ่านดีๆ ครับครับ
Hiluk ที่แน่ๆ คือ Vigo และ Revo
แต่ Navara นี่ Frontier I, II, III, NP300, Terrano (LatAm), Pickup, Hardbody
ผมเลยถามไง ว่า NP300 ขายดีตรงไหน
ผมว่าไอ้ที่ขายดี น่าจะเป็น Frontier ตัวถังเก่า ที่ยังทำตลาดอเมริกา อยู่มากกว่า NP300 ครับ
https://www.nissanusa.com/trucks/frontierอืม ทำไม Frontier อเมริกา เป็น MID-Size หว่า หรือมัน คนละ พิกัด
ลองกลับไปยืนๆดู รุ่นเก่าก่อน NP300 แต่มันก็ใหญ่กว่าชาวบ้านเค้านะ
และ NP300 เข้าใจว่า ยังไม่ขายที่อเมริกา