โพลล์

ปัญหามาสด้าที่มีในช่วงนี้ มีผลต่อการเลือกซื้อรถของเพื่อนๆแค่ไหนครับ

ไม่มีผล มาสด้าเป็นตัวเลือกแรกๆและยังเป็นเช่นเดิม
ไม่มีผล เพราะไม่คิดจะใช้มาสด้าอยู่แล้ว มีปัญหาหรือไม่ก็ไม่ซื้อ
มีผลมากต่อทั้งแบรนด์ จากที่เคยเป็นตัวเลือกหลัก แต่ตอนนี้ไม่ว่ารุ่นที่มีปัญหาเยอะๆหรือไม่มีก็จะไม่ซื้อมาสด้าเด็ดขาด
มีผลมากเฉพาะรุ่นที่มีปัญหา ไม่ซื้อเด็ดขาดเพียงรุ่นนั้น ส่วนรุ่นอื่นๆยังคงเป็นตัวเลือกหลัก
มีผลน้อย ปัจจัยอื่นสำคัญกว่า แต่ก็เก็บมาคิดบ้าง
ปัญหามาสด้าที่มีในช่วงนี้ มีผลต่อการเลือกซื้อรถของเพื่อนๆแค่ไหนครับ

|||

คงเห็นๆกันอยู่ว่ารุ่นไหนมีปัญหาอะไร คงไม่ต้องเกริ่นนะครับ กระทู้นี้อยากทราบว่าเพื่อนๆรู้สึกยังไงต่อมาสด้า
หลังจากรู้ว่ามีปัญหา และหลังจากเห็นถึงวิธีแก้(หรือวิธีไม่แก้)ปัญหาของทางแบรนด์แล้ว

ส่วนตัวผมภาวนาให้พ่อค้าที่เห็นชีวิตผู้บริโภคไม่สำคัญ หรือสำคัญไม่มากพอที่จะแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที
ขอมันล้มหายตายจากไปจากประเทศเราให้หมดครับ ตัวอย่างมีให้ดูจากฟอร์ดและเชฟอยู่แล้ว
แต่ถ้าใครที่จริงใจต่อผู้บริโภค ออกมายอมรับและแก้ปัญหารวดเร็ว ถึงแม้จะยังไม่ได้ทั้งหมด ก็ขอให้เจอวิธีแก้และกิจการเจริญขึ้นไปเรื่อยๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2017, 19:19:51 โดย T!gerrazze »



ซิ่งเข้าส้วม

สำหรับเพื่อนๆ อาจจะมีผล แต่สำหรับคนทั่วไปดูจะขายดีวันดีคืนนะครับ ยิ่งมีปัญหายิ่งขายดี 555



berm

เห็นความรับผิดชอบต่อลูกค้าแบบนี้แล้ว เวลามีใครมาถามก็จะส่งให้เค้าดูเยอะๆครับ

ว่าเค้ารับผิดชอบเคสยังไง จำนวนรถที่มีปัญหามากขนาดไหน แต่คนไหนที่เราเคยแนะนำเค้าซื้อไปแล้ว

นี่ต้องยอมรับผิดเลยครับเวลาเค้ามาบ่น เคยแนะนำคนซื้อ คู่หูของ mazda ไปตอนรถคันแรก

ตอนนั้นอาการยังไม่ออกกัน ตอนนี้รู้สึกผิดสุดๆเลยครับ mazda ก็มีแนะนำไป เค้าไม่ชอบ

to กับ  hon อยากได้รถขับดีๆ ตอนนี้ยังดีอยู่ตอนปัญหาออกก็ไม่รู้จะว่าไง เพราะเค้าซื้อตามเราแนะนำ

แต่แปลกเห็นยอดแล้วขายดีจัง คนส่วนใหญ่คงไม่รู้มั้ง หรือคิดว่าคงทำบุญมาดี ได้คันไม่รวน



Auto

มันมีปัยหาเฉพาะเครื่องดีเซลไม่ใช่เหรอครับ    ส่วนเบนซินปัญหาน้อยเหมือนรถทั่ว ๆ  ไปนั่นละ 
  ถ้าไม่ได้คิดซื้อเครื่องดีเซลก็ไม่น่ากังวลอะไร   
 

ที่คนบอกว่าเครื่องดีเซลทนทาน อะไหล่ซ่อมถูก ไม่จุกจิก     เอาความคิดสมัยอีซูซุมังกรทองมาอ้างละมั้ง



NINENOI

ไม่คิดจะซื้ออยูแล้วเพราะไกันทั้งครอบครัวซึ่งต้องใช้เบาะหลังตลอดเวลา
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Krongbun

 :) ปัญหามันมีทางแก้อยู่อ่ะครับ
ตอนผมซื้อ สวิฟก็รู้ปัญหาใหญ่ของมัน
แต่มองแล้วมันแก้ได้ แล้วก็หาย ก็เลยซื้อครับ

ตอนนี้ข่าว Mazda ก็ไม่ได้ดังเท่าตอน Ford
ก็เลยยังไม่เท่าไหร่ แล้วรถเค้าก็ยังมีอีกหลายรุ่น

ผมรอจนมันนิ่งแล้วค่อยซื้อครับ รถสมัยนี้ต้องรอผู้ช่วยทดสอบก่อน  ;D



AkE

สำหรับผมไม่มีผลเท่าไหร่แต่ที่มีผลคือ product ยังไม่โดนเท่าไหร่ มีก้cx5 ใหม่ที่โอเคนะแต่ก้ยังมีท้ายที่ยังไม่ลงตัว



Nonlamer

สำหรับผมไม่มีผลครับ เพราะไม่อยู่ในตัวเลือกตั้งแต่แรกแล้ว ด้วยความกว้างของที่นั่งด้านหลังไม่ผ่าน

แต่ถ้าทำที่นั่งด้านหลังกว้างขึ้นแล้วนั่งสบายจนผ่านแล้วขึ้นมาเป็นตัวเลือก ก็จะมีผลอย่างมากทันทีครับ เนื่องจากความต้องการหลักคือรถที่ไม่จุกจิก บริการหลังการขายดี ทนทาน ดูแลรักษาง่ายไม่ยุ่งยาก มีออฟชั่นความปลอดภัยที่ดี และให้ความสบายผ่อนคลายในการเดินทาง



mongolias

เพิ่งซื้อมาสด้าคันแรกของตัวเอง เมื่อ 2 เดือนก่อน
ก่อนซื้อก็หาข้อมูลพอสมควร รุ่นที่ผมสนใจปัญหาไม่เยอะนัก มีก็แต่อะไหล่แพงกว่าเจ้าตลาดหน่อย
ตอนนี้ถ้าให้ย้อนเวลาได้ ก็ยังยืนยันเลือกมาสด้าเหมือนเดิมครับ



The Mechanics of Emotions

เพิ่งซื้อมาสด้าคันแรกของตัวเอง เมื่อ 2 เดือนก่อน
ก่อนซื้อก็หาข้อมูลพอสมควร รุ่นที่ผมสนใจปัญหาไม่เยอะนัก มีก็แต่อะไหล่แพงกว่าเจ้าตลาดหน่อย
ตอนนี้ถ้าให้ย้อนเวลาได้ ก็ยังยืนยันเลือกมาสด้าเหมือนเดิมครับ

ก็คงตามความเห็นนี้ครับ แต่ย้อนกลับไปได้จะไม่ซื้อมาสด้าแล้ว จะรอตัวใหม่ออกก่อนคร้าบตกรุ่นอย่างไว  T___T

เก็บมาคิดบ้าง ถ้าเลี่ยงรุ่นที่เครื่องมีปัญหาได้ก็จะเลี่ยงครับ ย้ายไปเครื่องยนต์อีกชนิดแต่รถรุ่นเดิมครับ ไม่อยากทิ้งรถไว้ซ่อมเป็นเดือนครับ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



bobsan

มีแต่ดีเซลที่มีปัญหาครับ

เก๋งดีเซลมันไม่ค่อยเวิร์คหรอกครับ
มันละเอียดอ่อนกว่าที่เราคิด

สำหรับผมคันต่อไปในบ้านคงไม่ถึงขนาดตัดมาสด้าทิ้ง
แต่คงเป้นตัวเลือกรองๆลงมา



a601970

รอดู crv ดีเซล
ตอนนี้ยังใหม่อยู่ ไม่มีอะไร
ซักพักคงออกอาการเหมือนกัน
ฮอนด้าจะรับมือยังไงนะ หึหึ



nl2br

ไม่มีผลเลยครับ ตอนนี้ผมใช้มาสด้า 2 ดีเซล ปัญหาสั่นมันหายไปเองเพราะเปลี่ยนมาเติมดีเซลพรีเมียม
แต่ที่หนักกว่า ตอนนี้มนุษย์เมียไปจองตัวเบนซิน สีฟ้า มาอีกคันแล้วครับ คาดว่ารับรถปลายเดือนนี้!!!
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



DiKiBoyZ

คหสต.

ต้องแบ่งเป็น 2 กลุ่มครับ
กลุ่มที่ 1 คนทั่วไป ไม่อยู่ใน carclub หรือ webboad ไม่ได้สนใจในด้านรถยนต์มากนัก เขาจะรู้ได้ไง ว่า รถคันนั้นๆ มีปัญหา มันก็เลยทำให้ มีผลน้อยถึงน้อยมาก หรืออาจจะไม่มีผลเลย
กลั่มที่ 2 คนที่ carclub หรือ webboad หรือเคยเจอข้อมูลใน web ต่างๆ เกี่ยวกับรถรุ่นนั้นๆ และที่สำคัญ เป็นรุ่นที่เลือกหรือเป็นตัวเลือก แล้วมีปัญหาคาราคาซังต่อเนื่อง ไม่มีความชัดเจน ผมบอกเลยว่า มีผลมากถึวมากที่สุด เพราะขนาดรถยางแบน เรายังอารมณ์เสีย รู้สึกไม่ดี ถ้ารถมีปัญหามากกว่านี้ จากที่เป็น 1 ในตัวเลือก อาจจะเป็นตัวเลือกแรกที่ถูกตัดทิ้ง อย่างเช่นผม ณ ตอนนี้

รอดู crv ดีเซล
ตอนนี้ยังใหม่อยู่ ไม่มีอะไร
ซักพักคงออกอาการเหมือนกัน
ฮอนด้าจะรับมือยังไงนะ หึหึ

เครื่องยนต์ดีเซลตัวนี้ ยกมาจากบอดี้ที่ขายในยุโรปครับ ไม่ต้องรอปัญหา เพราะขายมานานแล้ว



a601970

รอดู crv ดีเซล
ตอนนี้ยังใหม่อยู่ ไม่มีอะไร
ซักพักคงออกอาการเหมือนกัน
ฮอนด้าจะรับมือยังไงนะ หึหึ
เครื่องยนต์ดีเซลตัวนี้ ยกมาจากบอดี้ที่ขายในยุโรปครับ ไม่ต้องรอปัญหา เพราะขายมานานแล้ว
ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เครื่องยนต์
แต่ปัญหาอยู่ที่น้ำมันดีเซลของประเทศไทยซึ่งต่ำกว่ามาตรฐานยุโรป
รอดูกันต่อไปว่าเครื่องตัวนี้จะทนได้ซักแค่ไหน
เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์



lay

มีผลอยู่บ้างครับ    เคยใช้โครโนส สมัยเป็นหนุ่มรถดีมากขับดีมาก   อะไหร่แพงมาก ราคาตกมาก  ตอนนี้ก็ยังชอบมาสด้าอยู่ แต่ได้แต่มองๆ



ฟง อวิ๋น

จะรอซื้อตอน MinorChange และมีการปรับอุปกรณ์เพิ่มเติมเพื่อสู้กับคู่แข่งของเขาครับ
ค่ายนี้ปรับเพิ่มอุปกรณ์บ่อยดีครับ ต้องตามให้ทัน
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



xman2029

มีผลครับ โดยเฉพาะตัวดีเซล จากเดิมมีโครงการว่าจะออก+แนะนำคนอื่นตอนนนี้ เบรกก่อน+ใครจะชื้อดีเซลให้มาใช้เบนซิลดีกว่า



Aleister TJ

ผมซื้อ 3 sky ยุคที่เจอปัญหาเครื่องดับ,ไฟโชว์ มาแล้ว เพราะฉะนั้นไม่มีผลครับ ผมมีความสุขที่ได้ลองอะไรใหม่ๆ ได้ซื้อรถที่ตัวเองชอบจริงๆ อีกอย่างเทคโนโลยีใหม่ๆมันก้ต้องการการดูแลที่มากกว่าครับ วิ่งอย่างเดียวไม่ดูแล ฝากระโปงรถไม่เคยเปิด ใช้อะไรมันก็พังอ่ะ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



Activehybrid

มีผลมากครับ จากเดิมเป้าหมายหลักคือรถที่ประหยัดน้ำมัน ขับสนุก 0-100ต่ำกว่า11วิ 
แล้วMazda2 1.5D ก็หักอกผมและเพื่อนๆที่ผมแนะนำไปแล้วซื้อแล้ว(เตรียมตัวโดนด่า) และคนอื่นๆที่จะไม่แนะนำอีกต่อไป
พบกันใหม่วันหน้า
ส่วนMazda3 ไม่ได้ซื้อยู่แล้วครับ เพราะCivicขวางอยู่
CX-5ใหม่ก็สวยดีครับ แต่ตังไม่มี และดูจะโบราณทันทีที่Kodo2มากับMazda3ที่กำลังจะมาถึงเร็วๆนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2017, 09:20:25 โดย Activehybrid »



SETTHASART

ผมมองเรื่อง after service มากกว่าครับ รถมันมีโอกาสเกิดปัญหาได้ทุกคัน แต่เมื่อเกิดปัญหาแล้วจะจัดการยังไง จะรับผิดชอบลูกค้ายังไงนี่สิ



2k

ถ้าคิดจะซื้ออยู่แล้วก็ซื้อครับเพราะปัญหาที่คนด่าๆกันตอนนี้เจ้าใหญ่อย่างโตโยต้าฮอนด้าก็เคยทำกัน โตโยต้าตอนประเด็นฟอร์จูนเนอร์เบรคทื่อโตโยต้าออกมาเถียงว่าทื่อแต่ปลอดภัยแต่สุดท้ายก็ปรับปรุงเบรคฟอร์จูนเนอร์ใหม่ตามที่ชี้ประเด็นกัน ฮอนด้าเอาบริโอมาขายไม่ใส่ที่ปัดกระจกหลังมาให้ในรถ5ประตูทั้งที่ตามกฏอากาศพลศาสตร์รถ5ประตูจำเป็นต้องมีตัวทำความสะอาดกระจกหลังมากโดยเฉพาะยามฝนตกหรือลุยทางฝุ่นมาแต่ฮอนด้าบอกไม่จำเป็นต้องมีที่ปัดกระจกหลังแล้วมาใส่ให้ในรุ่นถัดมา  :-X

ผมมองว่าสิ่งที่คนไทยควรทำตอนนี้คือรวมตัวกันปกป้องคนไทยด้วยกันเอง ไม่ใช่แบ่งพรรคแบ่งพวกแล้วกระทืบซ้ำยี่ห้อที่ตัวเองไม่ชอบยามที่ทำพลาดขึ้นมา มันวนเวียนแบบนี้มาหลายสิบปีแล้ว ค่ายรถต่างชาติเอากำไรไปมากมายแต่สิทธิผู้บริโภคไทยไม่เคยดีขึ้นตามไปเลย เลือกที่รักมักที่ชัง ยังคงเขม่นกันเองแช่งให้ยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งตายๆไปซะแต่ถ้าตัวเลือกรถในตลาดเหลือน้อยลงจริงๆเราจะเห็นสันดานของค่ายที่เหลืออยู่ชัดยิ่งขึ้นไปอีก พ่อค้าต่างชาติมาเพื่อทำกำไรครับไม่ใช่ทำการกุศลให้คนในชาติเค้า เอาจริงๆรถราคาแพงอย่างเบนซ์นี่ก็มีปัญหามากมายและซ่อมแพงมานานแล้วตั้งแต่เริ่มเอาระบบอัดอากาศมาใส่ในเครื่องยนต์ แต่ไม่ยักกล้าพูดว่ามันไม่ดีไม่น่าซื้อ  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




CarameLon

ไม่เคยมองมาสด้าอยู่แล้ว จึงไม่ใช่ปัญหาอะไร  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



No Trespassing

ไม่ค่อยมีผลครับ คนใกล้ตัวส่วนใหญ่ใช้เบนซินอยู่แล้ว

เพิ่งแนะนำเพื่อนที่ทำงานออก 2 เบนซิน นางบอกว่าประหยัดดี ขับไปเรื่อยๆ



alpha14

ที่บ้านเคยซื้อมาสด้าและรถเกือบทุกยี่ห้อ ไม่ได้เจาะจงถ้ารุ่นนั้นมันตอบโจทย์ก็จะซื้อ แต่เมื่อรถมีปัญหา(คิดว่าก็มีทุกยี่ห้อละครับ)ศูนย์และบริษัท ก็ต้องออกมาแก้ปัญหาให้ลูกค้า ไม่ใช่ว่าจะทอดทิ้ง เมินเฉยกันแบบนี้ จนเขาต้องมารวมตัวฟ้องร้อง ตัวอย่างจาก ฟอร์ด เชฟ ก็มีให้เห็น แล้วผลเป็นไง เฟียสต้า โฟกัสออกใหม่มีใครซื้อใช้ไหม ครูซ ก็ตายไปจากตลาด นี่คือผลกรรมที่ทำกับลูกค้าไว้ ถ้ามาสด้าจะเลือกทางนี้ก็เชิญ



siamesecat

ไม่กี่คันที่มี defect 

ไม่มีผลหรอก มีเค้าก็แก้ไข  แบรน์กำลังฟื้นคืนชีพนะผมว่า โตดยต้าโดนมาสด้ากินแชร์มากกว่าฮอนด้าเสียอีก



น้ำเขียว

มีผลมากทำให้เกิดการลังเลจากตัดสินใจ ติดตามข่าวตั้งแต่เปิดตัวที่ญี่ปุ่นตัวcx5 ไปดูตัวจริงที่งานมาภาพรวมก็น่าสนใจ แต่พอได้เข้ากลุ่มหาข้อมูลทำให้ตัดสินใจช้าขึ้นไปอีก ใจสนใจตัวดีเซลไปขับรถเพื่อนมาชอบขับสนุกประหยัด(ตัวเก่าก่อนปรับโฉม) ในกลุ่มแนะนำให้ไปเล่นตัวเบนซิน คิดหนักเลยครับ คงต้องรอแล้วครับถ้าเป็นแบบนี้ แต่พอเห็นยอดจองแล้วไม่แปลกใจทำไมมาสด้าถึงนึ่งกับปัญหา บางคนก็พร้อมจะเสี่ยงเพราะกิเลศมันมาก่อน ผมก็คนหนึ่งละ กลัวใจตัวเองจริงๆ



Sympho

ผมใช้รถที่มันไม่มีปัญหา เข้าศูนย์แค่เช็คระยะ

ต้องเข้าไปเครมบ่อยๆไม่ต้องทำมาหากินพอดีครับ

เพราะรถระดับมาสด้าคือซื้อมาใช้งาน คือเอามาใช้งานจริงๆ ไม่ใช่ซ่อม 

ดังนั้น เครื่องปัญหาของตัวรถมีผลแน่นอนครับ

เรื่องการขับขี่ สมรรถนะต่างๆผมมาเสริมทีหลังได้ไม่ยากอะไร เอารถที่มี Reliability สูงๆไว้ก่อน 

รถดี แต่จุกจิก เดี๋ยวซ่อม เดี๋ยวเครม สำหรับผมมันไม่ใช่รถที่ดีครับ



punn

มีผลเฉพาะรุ่นๆที่มีปัญหาไปครับ  :)

แต่บังเอิญเห็นข่าวปัญหาเกือบครบทุกรุ่นหละ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



SM.

ควรแยกเป็นรุ่นๆไปนะครับ ไม่เหมารวมทั้งยี่ห้อ