honda hrv ปัญหาจุกจิกหรอครับ? เห็นวันนี้คนบุกไปบูทฮอนด้าประจานที่เมืองทอง

12345678910

ไม่กี่วันญาติผมเล็งมาสด้า2 มีปัญหา ผมก็มาตั้งกะทู้ ไม่กี่วันฮอนด้าตามมา  นึกว่าจะมีปัญหาแต่ค่ายรอง

ค่ายตลาดก็มี ตามรูปเลยครับ ตอนนี้แชร์ไปหลายเพจแล้ว แม้แต่เวปต้องห้าม

เห็นและสงสารคนในรูปเลยครับ ท่าทางจะหนักมาก ถึงกล้าขึ้นไปเหยียบรถ

สงสัย chr กับ cx3 จะขายดีก็งานนี้



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2017, 21:08:39 โดย 12345678910 »



CJ.

เพิ่งเห็นข่าวเมื่อสักครู่นี้ครับ คิดว่ารถทุกคันทุกค่ายมีโอกาสมีปัญหากันได้ทั้งนั้น
แต่คันนี้คงเจอมากและจุกจิกจริงๆ ตามป้าย ทั้งนี้ทั้งนั้นรอฟังแนวทางการรับมือและแก้ปัญหาเคสนี้ครับ

เพิ่มเติม : เรื่องปัญหาของ Honda ที่เจอและไม่ค่อยพอใจจริงๆเลยคืองานประกอบครับ มันก็อกแก๊กไปหมด เหมือนยิ่งใช้ยิ่งดังวนไปทั่ว

ปล.อาจจะเหมือนบ่นนิดๆ แต่ผมสงสัยว่า การที่ขึ้นไปยืนบนหลังคารถที่จอดขายอยู่ดูไม่ค่อยเหมาะเลยครับ เหมือนจะทำให้ทรัพย์สินเสียหาย
(คหสต.ว่าไม่ควร ถ้าเป็นผม ผมคงขึ้นไปบนเวที อย่างมากก็เอาป้ายแปะไว้หน้า HRV ที่โชว์อยู่ แทนที่จะขึ้นไปยืนบนรถแบบนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ใช่รถเราเอง)
ถึงแม้เราจะได้รับปัญหาและไม่พึงพอใจ แต่ก็ไม่มีสิทธิ์ทำให้ทรัพย์สินอื่นๆของเค้าเสียหาย ทั้งโดยเจตนาและไม่เจตนา หรือเปล่า?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2017, 21:14:22 โดย CartoonJ. »
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



12345678910

เพิ่งเห็นข่าวเมื่อสักครู่นี้ครับ คิดว่ารถทุกคันทุกค่ายมีโอกาสมีปัญหากันได้ทั้งนั้น
แต่คันนี้คงเจอมากและจุกจิกจริงๆ ตามป้าย ทั้งนี้ทั้งนั้นรอฟังแนวทางการรับมือและแก้ปัญหาเคสนี้ครับ

เพิ่มเติม : เรื่องปัญหาของ Honda ที่เจอและไม่ค่อยพอใจจริงๆเลยคืองานประกอบครับ มันก็อกแก๊กไปหมด เหมือนยิ่งใช้ยิ่งดังวนไปทั่ว

ปล.อาจจะเหมือนบ่นนิดๆ แต่ผมสงสัยว่า การที่ขึ้นไปยืนบนหลังคารถที่จอดขายอยู่ดูไม่ค่อยเหมาะเลยครับ เหมือนจะทำให้ทรัพย์สินเสียหาย
(คหสต.ว่าไม่ควร ถ้าเป็นผม ผมคงขึ้นไปบนเวที อย่างมากก็เอาป้ายแปะไว้หน้า HRV ที่โชว์อยู่ แทนที่จะขึ้นไปยืนบนรถแบบนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ใช่รถเราเอง)
ถึงแม้เราจะได้รับปัญหาและไม่พึงพอใจ แต่ก็ไม่มีสิทธิ์ทำให้ทรัพย์สินอื่นๆของเค้าเสียหาย ทั้งโดยเจตนาและไม่เจตนา หรือเปล่า?


ผมก็ว่าไม่ควรขึ้นไปเหยียบครับ น่าจะคุยดีๆ หรือขึ้นไปบนเวทีแทน

อยากรู้เหตุการณ์ต่อจากนั้นเป็นยังไง เพราะผมก็ก็อปรูปมาอีกที



No Trespassing

เห็นด้วยครับ ถ้าจะประท้วงก็ไม่ควรทำทรัพย์สินเสียหาย
เข้าใจในหัวอกรถมีปัญหา ฮอนด้าผมก็มีข้อบกพร่อง แต่ก็ค่อยๆแก้กันไป

ทำของคนอื่นเสียหาย จะยิ่งทำให้การแก้ปัญหายากขึ้น



bubball

ของผม Hr-v ท็อปล็อตแรก

มีปัญหาเล็กๆน้อยๆจริง แต่ไม่บ่อย ซึ้งทำให้ชอบ Honda เข้าไปอีกเพราะเมื่อมีปัญหาก็สามารถแก้ไขให้จบ และไม่กลับมาเป็นอีกได้อย่างรวดเร็ว
ส่วนหนึ่งน่าจะเพราะศูนย์ที่เข้าบริการค่อนข้างดี ทำเรื่องเครมรวดเร็วไม่อิดออด แถมแนะนำด้วยว่ารุ่นนี้อะไรที่ส่วนใหญ่จะเสียง ตรวจสอบและรายการเลยโดยไม่ต้องสั่ง

ปัญหาที่เจอเช่น มีเสียงดังจาก Panoramic Roof และฝาเก๊ะเก็บของกลางไม่หน่วง เป็นต้น

ล่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามี SMS บอกให้เข้าไปรับการเปลี่ยนแผงควบคุมกระจกไฟฟ้าฟรีด้วย ไปเปลี่ยนมาเรียบร้อยโดยไม่ต้องรอให้ออกอาการ

ส่วนตัวคิดว่ารถมีปัญหามันก็น่าหงุดหงิดจริงๆนั่นแหละ แต่เมื่อมีปัญหาแล้วสามารถแก้ไขให้จบได้อย่างรวดเร็ว อันนี้แหละสำคัญ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2017, 21:43:35 โดย bubball »



pim_cute

ถ้า honda จะแจ้งความก็เอาผิดได้ครับ ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ (แต่รถต้องเป็นรอยหรือบุบนะครับ) คดีอาญา ยอมความได้ ส่วนใหญ่ไกล่เกลี่ยจ่ายไปทางแพ่งก็น่าจะจบ
แต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือ การนำขึ้นข้อความอันเป็นเท็จ ตัดต่อ บิดเบือน เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ครับ ข้อหานี้หนัก ยอมความไม่ได้
(ถ้าเป็นเรื่องจริงก็ไม่โดนครับ แต่คำว่าบิดเบือนนี้เข้าง่ายมากนะครับ ต้องระวังให้ดี พรบ คอมฉบับใหม่)

คนแชร์ก็โดนด้วยนะครับถ้ามีผู้ร้องทุกข์ จำไม่ได้ว่าโดนครึ่งนึงหรือรับเท่ากัน แต่กด like นี้ผมไม่แน่ใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2017, 21:57:49 โดย pim_cute »



Gine




Tien.W

นั่นสิ เอาแค่ ตอนจะจัดกิจกรรมโชว์ ขึ้นไปยืนถือป้ายบนเวที ก็พอแล้ว นี่ขึ้นไปยืนบนหลังคารถ ผมเป็น HONDA ผมก็เอาเรื่องล่ะครับ เอาหนักๆเคลม Total Loss กับประกัน ให้ประกันมาไล่บี้ต่อได้นะ

เคสนี้ อ่านดูสำหรับผม ปัญหาไม่หนัก ไม่แรง เข้าใจว่า ที่มาประจาน เพราะศูนย์แก้ไม่จบมากกว่าครับ



iKrit

เรื่องน้ำเข้า เสียงก๊อกแก๊ก ผมก็เจอตั้งแต่ปีแรกยันเข้าปีที่แปด (Jazz GE) ยอมรับเหมือนกันว่างานประกอบฮอนด้าห่วย แต่มันมีปัจจัยอีกอย่างหนึ่งที่ผมสาปส่งฮอนด้าแบบสุดๆ คือศูนย์บริการหลังการขายที่ดูเหมือนจะดูดีแต่ห่วยแตก นั่นก็คือศูนย์ในเครือพระนคร รถปกติดีๆ ก็แจ้งว่านู่นนี่นั่นเสีย ถ้ายอมซ่อมตามที่แจ้งรถก็ไม่กลับมาเหมือนเดิมหรือดีขึ้น หนำซ้ำยิ่งเจอปัญหาเพิ่มอีก ต่างจากศูนย์เครืออื่นที่ดูแลงานดี เข้ารับบริการแล้วอุ่นใจ

แปลกดีเหมือนกันว่าอะไรที่มีชื่อพระนครแล้วเกี่ยวข้องกับรถยนต์มักจะห่วย ทั้งที่เมื่อก่อนผมไม่เคยเชื่อจนเจอกับตัวเอง

ว่าแต่ผ่านมาจะสิบปีแล้ว ฮอนด้าควรปรับปรุงคุณภาพงานประกอบให้มันดีขึ้นได้แล้วนะ ปัญหาเรื่องน้ำเข้านั่นด้วย เพราะรถเพื่อนๆ และรถคนใกล้ตัวก็เจอปัญหาแนวนี้มาเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2017, 22:19:34 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



Stp

เพิ่งเห็นภาพชัดๆ ว่าเหยียบหลังคารถขึ้นไปเลย แทนที่ได้แก้ปัญญาจะกลายเป็นงานเข้าแทนไหมเนี่ย

ส่วนตัวคนใกล้ตัวก็เจอ HR-V น้ำรั่วฝั่งคนนั่งเกิดจากท่อระบายน้ำหลังคากระจกประกอบมาไม่ดี พอดีเคสนี้จบง่าย ศูนย์บริการช่วยเหลือตรวจสอบให้อย่างดี เปลี่ยนยางระบายน้ำให้ เปลี่ยนพรมให้ทั้งคัน
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



bodin

อ่านดูก็รู้แล้วว่าปัญหาหลักๆ มาจากงานประกอบรถ :-X

ซื้อรถมาหลายคันผมไม่เคยเลยที่จะซื้อยี่ห้อนึง เพราะงานประกอบสอบตกครับ :-\
ทายกันเองว่ายี่ห้อไหน??

ยิ่งรุ่นถูกงานประกอบยิ่งแย่ รุ่นแพงก็ใช่ว่าจะดี แต่ก็ดีกว่าหน่อย
เดินใน มอเตอร์โชว์ ลองส่องเล่นๆนะ มียี่ห้อนีง
มองไปที่ขอบประตูจะเห็นขอบเหล็ก :-X(รุ่นแพงๆไม่ควรเห็นก็ยังเห็น) ขอบเหล็กจะมีรอยเชื่อมหนาๆ จักรยานยังเชื่อมสวยกว่านี่เลย
โครเมื่ยมประตูหน้า-หลัง เหลื่อมกันนิดๆ ถ้าทำให้ตรงมันยาก ก็อย่าใส่มา ผมมือสมัครเล่นติดกันสาดมีโครเมื่ยมหน้า-หลังยังตรงกว่านี้
ช่องไฟ กระโปรงหน้า หลัง  เดินเทียบ ซ้าย ขวา ใช้ตาคนทั่วไปวัด ไม่ต้องใช้เครื่องมือก็มองออกว่าไม่เท่ากันเหมืือนรถไปชนมา :-X
ห้องเครื่อง บางรุ่นก็รกรุงรัง ช่างซ่อมได้ไม่เป็นไร
เวลาทดลองขับเก็บเสียงภายนอกแย่ มอไซด์คุยไรกันได้ยินหมด(รุ่นราคากลางๆ)

แต่เขาออกแบบรถสวยนะ :-*
ปล ผมไม่ได้ด่ายี่ห้อไหนนะ เขียนลอยๆนั่งเทียน



korkongzz

ผมว่าถ้าไม่เจอกับตัวเองเราก็คงชิวๆไง ถ้าเจออย่างคนในภาพแก้ไม่รู้จักจบก็ต้ององค์ลงบ้างแหละ



ซิ่งเข้าส้วม

Civic ก็มีปัญหานะครับ รถเพื่อนผม Turbo RS ซ่อมบ่อยมาก การแก้ปัญหาให้นี่ถ้าเราไม่แข็ง เค้าก็ไม่ได้คิดจะให้อะไรเราเลยคือให้ซ่อมไปเรื่อยๆ ต้องประท้วงแบบนี้ล่ะ ถูกแล้ว



Fly to dream

การกระทำแบบนั้นต่อให้ตัวเองเป็นฝ่ายเรียกร้อง

ก็ไม่ควรทำให้คนอื่นมาเดือดร้อนจากตัวเองที่เดือดร้อนนะ

ฮอนด้าคงไกล่เกลี่ยไม่ได้แล้วหละ ซื้อคืนแล้วฟ้องยังได้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Kris.J

ดูมีแต่เสียกับเสีย โคดีนะครับขอให้เสียน้อยที่สุด



ToRToNGPaT

ที่บ้านผมใช้ Honda มา 3 คัน (Stream , Jazz Gk, HRV) เอาจริงๆ มันก็มีปัญหาเล็กๆน้อยๆบาง โดยเฉพาะเรื่องการประกอบ ซึ่ง Honda Thailand ควรจะปรับปรุงอย่างแรง เพราะรถ Stream ที่ประกอบอินโด เมื่อ 11 ปีที่แล้ว งานประกอบยังดีว่าทั้ง Jazz  ปี 16 และ HRV ปี 17 เลย

แต่เอาเข้าจริงมันก็ไม่ใช่ปัญหาที่ร้ายแรงอะไร เพียงต้องทนเอารถเข้าศูนย์หน่อย ให้เค้าตรวจสอบดีๆ อาจจะหลายรอบหน่อย ก็หาย พอดูจากปัญหาที่เขียนไว้ มันไม่น่าจะหนักมาก น่าจะเจอศูนย์ไม่เก่งด้วย

- น้ำเข้าประตู Jazz GK ผมก็เป็น ศูนย์แก้รอบเดียวโดยฉีดซีลกันน้ำเพิ่มให้ ก็หายสนิท

- กลิ่นเข้าห้องโดยสาร  ทั้ง 3 คันเป็นหมด แต่เป็นเฉพาะเวลาขับรถตามรถที่ควันเยอะๆ ขับปกติก็ไม่เจอ เห็นบางคนบอกว่าต้องหาอะไรมาปิดช่องระบายอากาศไว้ แล้วจะดีขึ้น

- จานเบรก HRV หลายคันก็เครมเบรคเพราะมีเสียงช้างร้อง ถ้าจอดไว้นานๆ บางคันในขับเจออาการเบรคติด ล่าสุดเห็นบางคนในคลับลงว่า Honda เปลี่ยนพาร์ทตัวใหม่ ถ้ามีอาการให้เคลมได้เลย

- มีเสียงที่เบาะนั่ง รถ HRV ผมมีเสียงตั้งแต่ป้ายแดงเหมือนกัน เอาไปเคลม ศูนย์ปรับตั้งรางเบาะให้ใหม่ หายสนิทมาจะ 6 เดือนแล้ว

- แบตหมดบ่อยๆ อาการนี้รถ Stream ผมเคยเป็น เนื่องจากไม่ค่อยได้วิ่งและจอดไว้นานๆ อีกอย่าง แบตติดรถมาเป็นแบตน้ำ บางคนไม่ดูแลรักษา

อีกเรื่องหนึ่ง ผมอยากให้ Honda ปรับปรุงมาตฐาน ของแต่ละศูนย์ให้มันเท่าเทียมกันหน่อย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ และฝ่ายอื่นๆ ผมเองก็เจอทั้งศูนย์ที่ดี ดีมาก ประทับใจสุดๆ และ แย่ชนิดที่ไม่อยากจะกลับเข้าไปเหยียบก็มี ถ้าทำได้ ผมว่าลูกค้าจะมีความสุขมากขึ้น

แต่มันมีปัจจัยอีกอย่างหนึ่งที่ผมสาปส่งฮอนด้าแบบสุดๆ คือศูนย์บริการหลังการขายที่ดูเหมือนจะดูดีแต่ห่วยแตก นั่นก็คือศูนย์ในเครือพระนคร รถปกติดีๆ ก็แจ้งว่านู่นนี่นั่นเสีย ถ้ายอมซ่อมตามที่แจ้งรถก็ไม่กลับมาเหมือนเดิมหรือดีขึ้น หนำซ้ำยิ่งเจอปัญหาเพิ่มอีก ต่างจากศูนย์เครืออื่นที่ดูแลงานดี เข้ารับบริการแล้วอุ่นใจ

แปลกดีเหมือนกันว่าอะไรที่มีชื่อพระนครแล้วเกี่ยวข้องกับรถยนต์มักจะห่วย

อันนี้เห็นด้วยเลยครับ ผมเองก็เคยไปดูรถที่นี่  บอกว่าตัวเองเป็นเครือใหญ่มี 5 แห่งใน กทม. แต่มีรถ Test คันเดียวต้องใช้ร่วมกัน อยากขับต้องจองคิวล่วงหน้า แถมเซลล์เหมือนไม่อยากหารถให้ ผมจะซื้อ Jazz สีเหลือง ก็เชียร์จะให้เอาแต่สีขาว ยัดเยียดชุดแต่งเทียบสถานเดียว ขอของแต่งแท้ก็ไม่ได้ แถมไม่ลดสักบาท ทั้งๆที่ศูนย์อื่นๆให้ทุกอย่างโดยไม่ต้องขอเลย แถมลดให้ด้วย

อีกอย่างขึ้น พนักงานขับรถลูกค้า ยังกับเป็นรถแข่ง บอกเลยว่า ผมไม่กลับไปเครือนี้อีกแล้ว
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)
2025 Nissan Serena e-Power 1.4 Highway Star Gun Metallic (น้องหมูเด้ง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง



Zachary C

ผมเป็นติ่งฮอนด้าครับ และรู้สึกเห็นใจคนในรูป ที่มาเรียกร้องการเยียวยาจากทางบริษัทรถ

ปัญหาเล็กน้อย จุกจิก แก้ได้ แต่!สำหรับคนทั่วๆไป ที่ไม่ได้สนใจเรื่องรถ มันเป็นประสบการณ์ที่แย่ ถึงแย่มาก

 :-X :-X :-X

รถใคร ใครก็รัก .. มีปัญหา แก้จบก็ดี .. แต่ถ้าบริษัทรถแก้ให้ไม่จบ ก็จัดไป

ป.ล. ยังแอบนึกถึงกรณีทุบรถ ยี่ห้อ H อยู่เลย
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)



fishfinger

น่าเห็นใจเค้าอยู่นะครับ
ส่วนของผมที่บ้านไม่เคยใช้ Honda จน CRV คันแรกของบ้านเนี่ยแหละ
งานประกอบห่วย เสียงมาเต็ม เสียงใต้consoleศูนย์บอกว่า Hondaเป็นทุกรุ่น
แบบนี้คนไทยซื้อกันลงได้ไงถ้ารถมีเสียงทุกคัน ถ้าอีก 2 ครั้งยังแก้ไม่ได้ ได้โวยแรงๆแน่
ส่วนของคุณแฟน FB 5 ปี แผงข้างประตูลอกอย่างกะรถของเล่น  :D



Boatguru

งานนี้ผมเอาใจช่วยผู้บริโภค จากคนใช้ honda
เพิ่งเอารถเข้าศูนย์ไปแก้ปัญหาเสียงดัง ใบปัดน้ำฝนไม่สะอาด แต่ขับออกมาไม่ดีขึ้นสักอย่าง



boyyyy

ไม่เจอเองไม่รู้



Nonlamer

ปัญหาที่ผมพบเจอบ่อยของค่ายนี้มาจากงานประกอบแทบทั้งนั้นจริงๆครับ ซิตี้ที่บ้านแรกๆซื้อมาเสียงก๊อกๆแก๊กๆไม่เยอะ ตอนนี้มันเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆและดังขึ้นเรื่อยๆจนเหนื่อยใจจริงๆครับ รถไม่ได้รื้ออะไรเลยขับเดิมๆเข้าเชคระยะกับศูนย์อย่างเดียว  :'(



zyber

หัวอกคนซื้อรถ ใครไม่เจอกับตัวเองคงไม่เข้าใจ
สมควนแล้วครับที่ทำแบบนี้ ไม่อย่างนั้นไม่สนใจ



whoami

คุณภาพงานประกอบ ยังไงก็ต้องยอมรับว่าพี่โตเนี้ยบสุด

อัลติสที่บ้านกำลังจะครบ 8 ปี ยังไม่มีเสียงก็อกๆแก็กๆอะไรเลย ภายในรถไม่มีอะไรหลวมหรือหลุด

crv อีกคันครบสามปีแล้ว ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร แต่ระยะยาวต้องรอดูต่อไปครับ



meeuwarn

อ่านดูก็เดาๆได้ว่ามาจากการประกอบและQCที่ไม่ได้เรื่อง
และไม่เคยคิดจะปรับปรุงให้เปลืองต้นทุนเพราะขายดีอยู่แล้ว :(

ผมไม่เคยคิดซื้อรถค่ายนี้เพราะงานประกอบและการเก็บเสียง มีอย่สงที่ไหน รถคันละล้านกว่าเก็บเสียงห่วยกว่ารถเก่าๆอายุสิบกว่าปี ลองขับแล้วเหมือนรถราคาถูกๆ
สาวกก็เชียร์ปกป้องกันจัง กลัวราคาขายต่อตก?
เงินมันไม่เข้าใครออกใคร ค่ายรถก็สบายไปมีสาวกถวายหัวให้ :-X



jaesz

ปัญหาแบบนั้น ไม่น่าเป็นเรื่องเลยนะครับ

แต่ที่ดูแล้วสำคัญคงมีควันเข้ารถ ไอเสียคงไม่ดีแน่ๆ กับแบตหมดไวอันนี้ต้องดูว่าใช้แค่สตาร์ทแล้วจอดรึเปล่า เรื่องอื่นน่าจะจบได้ง่ายๆ



NS

หากซื้อรถป้ายแดงมา 1ปีแล้วเวลาอยู่ที่ 0 เกินครึ่งในการแก้ไขปัญหาก็ไม่ไหวนะครับ ยิ่งแก้ปัญหาเดิมๆหลายๆครั้งยิ่งเหลืออด ถ้าเป็นปัญหาที่ต้องรีบแก้ไขก็คือต้องเข้า 0 ให้เร็วที่สุด (ใครไปเสียใกล้หมดประกันแล้วลืมเคลมก็จบเห่) ค่างวดก็ต้องจ่ายทุกงวดแต่ไม่มีรถใช้ ค่าแท็กซี่ระหว่างซ่อมจะมีให้รึเปล่า ถ้าใช้รถคันเดียว เจ้าของรถคงเหลืออดจริงๆ ไม่ได้สนใจเรื่องอื่นมากนัก
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



BigCat

ถ้าขึ้นไปยืนบนหลังคารถตัวเองแล้วยกป้าย น่าจะดีกว่าครับ
กรณีแบบนี้ ขึ้นเวทีน่าจะเหมาะกว่าครับ เดี๋ยวโดนห้องทำทรัพย์สินเสียหายจะแย่เอา
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก



ps000000

เคยได้อ่านปัญหาเหล่านี้ของรถรุ่นนี้มาเหมือนกัน

แต่ดูทรงยอดขายฮอนแล้ว ไม่น่ากระทบกระเทือน

ตั้งแต่ มีคนทุบรถSUVของยี่ห้อนี้เมื่อหลายปีก่อนแล้ว



Newhang

ผมว่าถ้าไม่เจอกับตัวเองเราก็คงชิวๆไง ถ้าเจออย่างคนในภาพแก้ไม่รู้จักจบก็ต้ององค์ลงบ้างแหละ

 บางคนพอไม่ใช่รถตัวเองพระเอกมาก พอรถตัวเอง...เลยล่ะ
ต้องเจอเองนะ เจอแบบนี้ จะรู้ว่าถึงแก้จบถ้าแก้ให้หมด เดือนทั้งเดือนเกือบไม่ต้องทำงานกันล่ะ
แต่พวกไม่เจอก็นั่งชิวจิบกาแฟอยู่ที่บ้าน นั่งจิ้มมือถือสบายใจ



Tpol

เรื่องน้ำเข้า เสียงก๊อกแก๊ก ผมก็เจอตั้งแต่ปีแรกยันเข้าปีที่แปด (Jazz GE) ยอมรับเหมือนกันว่างานประกอบฮอนด้าห่วย แต่มันมีปัจจัยอีกอย่างหนึ่งที่ผมสาปส่งฮอนด้าแบบสุดๆ คือศูนย์บริการหลังการขายที่ดูเหมือนจะดูดีแต่ห่วยแตก นั่นก็คือศูนย์ในเครือพระนคร รถปกติดีๆ ก็แจ้งว่านู่นนี่นั่นเสีย ถ้ายอมซ่อมตามที่แจ้งรถก็ไม่กลับมาเหมือนเดิมหรือดีขึ้น หนำซ้ำยิ่งเจอปัญหาเพิ่มอีก ต่างจากศูนย์เครืออื่นที่ดูแลงานดี เข้ารับบริการแล้วอุ่นใจ

แปลกดีเหมือนกันว่าอะไรที่มีชื่อพระนครแล้วเกี่ยวข้องกับรถยนต์มักจะห่วย ทั้งที่เมื่อก่อนผมไม่เคยเชื่อจนเจอกับตัวเอง

ว่าแต่ผ่านมาจะสิบปีแล้ว ฮอนด้าควรปรับปรุงคุณภาพงานประกอบให้มันดีขึ้นได้แล้วนะ ปัญหาเรื่องน้ำเข้านั่นด้วย เพราะรถเพื่อนๆ และรถคนใกล้ตัวก็เจอปัญหาแนวนี้มาเหมือนกัน
เห็นด้วยเลยครับ สุดท้ายต้องย้ายศูนย์ แล้วก็จบเรื่องได้. รถมีปัญหาบ้างแต่แก้ไขให้จนจบไม่ใช่เข้าแล้วเข้าอีกเสียเวลา แบบนี้ผมรับได้ คงไม่มีอะไร100% แต่แก้ปัญหาให้เราอย่างไรคือประเด็นสำหรับผมนะ