// กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//

Pan Paitoonpong

หลังจากที่ผมได้ไปร่วมทริปลองขับกับสื่อมวลชนท่านอื่นมาเมื่อวันที่ 6-7 ธ.ค. ผมได้มีโอกาสสัมผัสการใช้งาน MG ZS ในหลากหลายสภาวะ ไม่ว่าจะเป็นการคลานแบบรถติดในตัวเมือง (ติดแบบไหน..ก็แบบรถทัวร์ซั่มท้ายรถกระบะบนด่วนบางนา และรถชนกันสี่คันรวดตรงทางแยกลงเพลินจิต) และวิ่งมอเตอร์เวย์ รวมถึงบนถนนสายรองแถบตัวเมืองและแหลมแม่พิมพ์จังหวัดระยอง

เรื่องอัตราเร่งที่เขาว่าอืดกัน ก็ต้องบอกไปตามเนื้อผ้าครับว่ามันก็เป็นไปตามนั้นแหละ เอารถรุ่นอื่นๆในพิกัดเดียวกันมาเทียบก็น่าจะสู้กันได้ยาก

แต่สำหรับเรื่องอื่นๆ ผมคิดว่า ZS ไม่ใช่รถที่น่ามองข้ามเพียงเพราะมันอืด โลกนี้ประชากรที่ใส่ใจในอัตราเร่งเป็นส่วนน้อย นั่นหมายความว่าสำหรับคนส่วนใหญ่ที่ไม่เคยเหยียบคันเร่งจมมิด ZS เป็นรถคันหนึ่งที่สร้างความโดดเด่น..ไม่ใช่แค่เพราะเรื่องระบบสั่งการด้วยเสียง หรือ Panoramic roof ในราคาต่ำกว่าแปดแสน แต่ยังรวมไปถึงการโดยสารที่สบายกว่าที่คาด กับช่วงล่างที่ผมคิดว่าบาลานซ์ความสบายและความมั่นใจมาอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

ส่วนเรื่องอื่นๆในรายละเอียดจะเป็นเช่นไร

คลิกเลยครับ

http://www.headlightmag.com/first-impression-mg-zs-1-5-x-4at-2017/

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



ซิ่งเข้าส้วม

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 19:15:03 »
ขอบคุณครับ รออยู่เลย

ปล. พี่แพนเล่น XCOM ด้วยเหรอครับ ผมชอบมากเลยเกมนี้



Jacob

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 20:33:59 »
minor change จะมีสิทธิลุ้นเครื่องกับเกียร์มั้ย รถอุตส่าห์นั่งสบาย น่าพาออกไปขับไกลๆ



Pan Paitoonpong

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 20:37:46 »
ขอบคุณครับ รออยู่เลย

ปล. พี่แพนเล่น XCOM ด้วยเหรอครับ ผมชอบมากเลยเกมนี้

ผมเล่นตอนมัธยม สมัยนั้นเอาแผ่น 3.5 นิ้วมาสามแผ่น Install ลงเครื่องทีละแผ่น เล่นไปเรื่อยๆ ยิ่งนั่งเล่นคนเดียวดึกๆ เสียงเสิง อารมณ์มาเต็ม ผมเล่นภาคแรก แล้วก็ภาค 2 จากนั้นไม่ได้มีโอกาสแตะอีกเลยครับ ช่วงนั้นหันไปบ้า TIE FIGHTER แทน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



~BK นะแจ๊ะะะะะ~

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 20:52:52 »
ถ้าศูนย์บริการดี เจ้าตลาดเริ่มร้อนๆหนาวๆแน่ ออโต้4สปีดถึงดูเก่า แต่ทนถึกนี่เป็นผมๆก็จัด
~~



toonze

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 21:02:33 »
ปัญหามาให้เห็นเลย



MyName

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 21:40:51 »
เจอ defect แต่ละอย่าง Mazda 2 ดีเซลผมจิ๋วไปเลย

ไม่คาดหวังกำลังเครื่องแต่แรกอยู่แล้วเมื่อทราบว่าใช้เครื่องอะไร แต่พอจับเวลาแล้วมาพิจารณา​อีกที... อืมมม ผมว่า MG ไม่ควรนิ่งนอนใจเรื่องนี้ได้แล้วนะ รู้ว่าเครื่องมันไม่สามารถทำพละกำลังสู้คู่แข่งได้ มันก็ควรจะมีทางออกที่ดีกว่านี้ เช่น 1.5 Turbo อย่างที่พี่แพนว่าแหละ 849,000 แล้วเพิ่มแอร์ออโต้ , Keyless Entry มาให้ซักหน่อย ขอให้มันทำได้ดีแบบตอนที่มันอยู่ใน GS แค่นี้ก็สุดยอดแล้ว
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



ซิ่งเข้าส้วม

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 21:51:09 »
เจอ defect แต่ละอย่าง Mazda 2 ดีเซลผมจิ๋วไปเลย

ไม่คาดหวังกำลังเครื่องแต่แรกอยู่แล้วเมื่อทราบว่าใช้เครื่องอะไร แต่พอจับเวลาแล้วมาพิจารณา​อีกที... อืมมม ผมว่า MG ไม่ควรนิ่งนอนใจเรื่องนี้ได้แล้วนะ รู้ว่าเครื่องมันไม่สามารถทำพละกำลังสู้คู่แข่งได้ มันก็ควรจะมีทางออกที่ดีกว่านี้ เช่น 1.5 Turbo อย่างที่พี่แพนว่าแหละ 849,000 แล้วเพิ่มแอร์ออโต้ , Keyless Entry มาให้ซักหน่อย ขอให้มันทำได้ดีแบบตอนที่มันอยู่ใน GS แค่นี้ก็สุดยอดแล้ว

ตอนนี้ยิ่งกว่านิ่งนอนใจอีกครับ คือสบายใจเลยล่ะ เพราะคนที่ไปลองมามีน้อยมากที่บอกว่าอืดจนรับไม่ได้ เพราะอย่างที่พี่แพนบอกว่าคันเร่งมันไวครับ กดแล้วเหมือนแรง เหมือนพวกคันเร่งไฟฟ้าที่คนไปติดแล้วบอกว่าแรงๆ แล้วก็มีอีกกลุ่มบอกมโนๆ นั่นล่ะ

คิดว่าจะหวังเครื่องเทอร์โบนั้นยากกว่ามอเตอร์ไฟฟ้าเสียอีก เพราะมอเตอร์ไฟฟ้านี่เอาเข้ามาแน่ อยู่ที่เมื่อไรแค่นั้นเอง ที่จีนออกปีหน้าแล้ว ZS EV



Pan Paitoonpong

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 22:12:18 »
มันจะต้องมีคนที่เถียงกัน เร็วพอ ไม่เร็วพอ ความพอของแต่ละคนไม่เท่ากัน ถ้าเป็นคนทั่วไป เอาตัวเองวัด ไม่แปลก แต่เป็นเว็บลองรถ ข้อมูลอัตราเร่งมี คลิป 0-100 มีทำไว้ให้ดูหลายรุ่น ดังนั้นอืดหรือเร็ว มันเป็นเรื่องที่ต้องพูดได้เพราะจับได้ด้วยนาฬิกาครับ เราอาจจะวิ่งกลางวัน แต่ผมดูโหวงเฮ้งแล้ว ต่อให้ลดเหลือคนขับตัวผอมๆ 2 คน แล้วเอาไปวิ่งกลางคืนก็ไม่ crack 14 วิหรอกครับ

แต่ที่เขียนเรื่องขับในเมืองปกติ แล้วรู้สึกไม่อืดนั้น ผมเขียนเพื่อกันไม่ให้เข้าใจผิดกันระหว่างคนที่ขับแบบเหยียบเต็มร้อย กับคนที่ขับแบบปกติ เหยียบแค่ครึ่งๆกลางๆ เพราะถ้าขับแบบอย่างหลังนี่อะโห ZS ดูเหมือนแรงเลยครับ คนละเรื่องกับ Yaris ATIV แต่พอบี้เต็มตีน ก็อย่างที่เห็น เรื่องพวกนี้ต้องให้คนเท่าไปเข้าใจก่อนว่าลิ้นคันเร่งไฟฟ้าต่างกับลิ้นคันเร่งสายสลิงยังไง เมื่อเข้าใจก็จะอ๋อเองครับ

ส่วนเรื่องการติดตั้งเครื่องเทอร์โบ ผมอ่านสีหน้าผู้บริหารแล้วรู้เลยว่ายากมากครับ

คืองี้ เราอย่าไปด่าเขา ว่าทำไมไม่ทำนั่น ไม่ทำนี่ ผู้บริหารไทยนี่แทบไม่มีสิทธิ์ขาดอะไรเลย MG ไม่ได้เหมือน Isuzu ซึ่งเป็นบ่อทองของตลาดโลกในไทย อำนาจการตัดสินใจมันเทียบกันไม่ได้ แล้วถ้าสมมติทำออกมา ราคาขายไม่มีทางเป็น 789,000 แต่ถ้า 850,000 อาจจะพอได้...แต่ผมเดา เดานะ ว่าถ้าเปิดตัวท้อปมา 850,000 คนก็จะมองว่า เห้ย แตะ CX-3 หรือเพิ่มอีกนิดได้ HR-V เลย แบบนั้นก็จะขายไม่ได้ดีอย่างที่หวัง

และยิ่งเป็นรถขาย Volume ต่อปี 12,000 คัน มันยังไม่มากพอที่ SAIC จะยอมอนุมัติสร้างเครื่องยนต์ หรือสร้าง combinationระหว่างเกียร์กับเครื่องพิเศษสำหรับตลาดไทย ไม่มีในตลาดอื่น เช่นเอา 15S4C มาประกบ 6 สปีดออโต้ เขาไม่มีรุ่นไหนเลยในสายการผลิตที่ใช้ combination นี้อยู่ ถ้าทำ ก็ต้องมี Research, Develop, Test มันก็จะมาเป็นภาระต้นทุน วิธีที่ถูกเงิน และหาเรื่องใส่ตัวน้อยที่สุดก็คือการเอาขุมพลังที่ถูกที่สุด เอาเกียร์แบบที่เชื่อว่าทนที่สุดมาใส่

ลองคิดถึงการเปิดร้านขายข้าวแกงครับ มีร้าน A ตั้งอยู่ ขายจานละ 50 บาท คุณเป็นร้าน B ไปตั้งข้างๆ จะเลือกขาย 50 บาทแล้วเครื่องปรุงดีกว่า A บางอย่าง ห่วยกว่า A บางอย่าง..หรือจะขาย 35 บาท แล้วเลือกทำอาหาร 1 หรือ 2 อย่างให้อร่อยกว่าของร้าน A ส่วนที่เหลือก็หดคุณภาพไปตามราคา คุณคิดว่าวิธีไหนจะทำให้ร้าน B ตั้งตัว ตั้งธุรกิจได้เร็วกว่า ยังไม่ต้องพูดถึงระยะยาวนะครับ เอาว่าตั้งตัวให้แข็งเด่ได้ก่อน?
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



fishfinger

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 22:29:20 »
เข้าใจว่าเป็นรถ segment สูงกว่าราคา ดังนั้นเครื่องยนต์ เกียร์ มันก็อาจจะด้อยกว่าตามราคาอยู่แล้วนะ
ในสายตาของผม MG ก็ยังเป็นแค่แบรนด์เกรด C หรือ B ต้นๆ ให้พิสูจน์ตัวเองอีก 10ปีขึ้น ครับ
รวมถึง crash test  อย่าง ANCAP ก็ได้น้อยกว่าเจ้าอื่น Sunroof ก็ดูเปราะบางถ้ารถคว่ำจะเป็นอย่างไร
สมมุติมีงบ 600-800k ผมซื้อEco car หรือ Bseg ดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2017, 22:43:11 โดย fishfinger »



lay

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 04:16:09 »
อ่านแล้วเที่ยบกับคันที่ผมใช้อยู่(ราคา5.9แสน) ผมไม่เปลี่ยนเด็ดขาด .....แต่รอรถไฟฟ้าอยู่นะMG  อีก2-3ปีเจอกัน



Poj

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 04:35:51 »
ถ้าขายดีขนาดนี้ turbo ยังไม่มาง่ายๆแน่

นอกเสียจาก ยอดตก ไม่เข้าเป้า

mg คงจะพิจารณา turbo มาขาย



GOBBS

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 06:19:23 »
ok. แฮะ ... แต่มีอะไรที่รู้สึกว่า ไม่น่าซื้อหลายอย่าง
คือบางอย่างก็พยายามทำให้รถดูสเถียร และพยายามลดราคา เช่น ใส่ 4AT กับเครื่องเดิมๆ
แต่ไปยัด option ไฟฟ้า ให้ราคาขึ้นซะงั้น ของความปลอดภัยไม่ว่าเอามาเหอะ ... ผมอาจจะเป็นคนส่วนน้อยของประเทศที่ไม่ชอบ option ที่มันมากเกินไปจนน่ากลัวจะต้องซ่อมในระยะยาวนะ
อัตราเร่ง กับอัตราสิ้นเปลือง ก็ตามคาดของ MG นั่นละ ผมไม่คิดว่าเลขมันจะสวยอยู่แล้ว ไม่คาดหวังก็ไม่ผิดหวังอะไร
.................
อยากให้มีรุ่นล่าง ใส่แม็กตัว top (แม็กตัวรองผมว่าไม่สวยเลย ผมซื้อมาเปลื่ยนแม็กแน่) ภายในดำล้วน เบาะผ้า ตัด option ไฟฟ้าออกเหลือแค่ระบบความปลอดภัยจัง
ผมว่าตัวรถกับราคาผ่านแล้วละ แค่ความสเถียรระยะยาวนั่นละที่จะต้องรอดู
ถามว่า น่าซื้อไหมสำหรับผม รอต่อไปนะ ok. แต่ไม่ถึงกับอยากได้ ตอน ecosport juke cx3 hrv ออกมาใหม่ๆ ผมรู้สึกว่าอยากได้มากกว่า ZS นะ
หน้าตาภายนอกมัน ok. มากสำหรับผม(แหง๋ละ ผมชอบ mazda style อยู่แล้ว) แต่ภายในดูเกินๆไปนิด ส่วนตัวว่าไม่ลงตัวนะ(ความสวยเรื่องส่วนบุคคลนิ)
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



Pegasus7700

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 07:37:05 »
เทียบกับรถสมัยสิบกว่าปีมี่แล้วก้อคงไม่อืดมากมั้ง
ขับแบบเสมือนใช้เครื่องยนต์กับเกียร์ยุคก่อนนี้ แต่ได้ภายนอกภายในดูดี

หากทนทาน ซ่อมบำรุงน้อง. ก้อน่าใช้กว่าคู่แข่ง ที่แพงกว่าแรงกว่า มันก็สมเหตสมผล
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Krongbun

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 07:56:19 »
ชอบมากเลยไอ้กระจกบนหลังคาเนี่ย ::)



zyber

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 08:16:44 »
อ่านไล่ลงมาจนใกล้จบบทความเหมือนจะมี "เฟริสท์ ดีเฟ็กท์ชั่น" เข้าไปด้วยเลย



Skyforce

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 08:43:38 »
หากจะซื้อ คงรอ minorchange
1.เผื่อเปลี่ยนเกียร์ใหม่ หรือใส่เทอร์โบ
2.รอแก้ บรรดา.defect ต่างๆ ของรถลอตแรกให้หมดก่อน
3. ถ้ามันมีอาการประจำรุ่น จะได้รู้วิธีแก้
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2



stm

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 08:53:12 »
ที่ความเร็วช่วง 70-100 มันอืดจริง  ผมไปลองขับมา ต้องคิ้กดาวน์ช่วยตลอด ไม่ไหว
แต่ไม่คิดว่าจะอืดขนาด 18 วิ



ps000000

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 09:01:20 »
ว่าแล้วก็ไปหาลองขับ



Jacob

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 09:14:00 »
ถ้าเครื่องดีแล้วเพิ่มราคาผมว่าก็ยังสู้ชาวบ้านได้ และเห็นด้วยว่าระบบความปลอดภัยพวกเซนเซอร์สำคัญกว่าระบบสมาร์ทไรนั่นที่ทำมาแล้วรวน (ถึงจะสามารถอัพเดทได้ก็เถอะ)
ถ้ายังวางตัวเป็นรถของเล่น เอาเครื่องอืดๆมาหลอกว่าเร่งดีแต่กินน้ำมันโหด สุดท้ายมันก็จะขายไม่ออก เสียดายตัวรถที่ทำช่วงล่างมาดี ทำห้องโดยสารมาดี
ไม่ควรตกม้าตายแบบนี้ (ถึงยอดจองจะเยอะ แต่ขอทายว่าสุดท้ายคงไม่ต่างกับโน้ต) ยิ่งถ้า xpander มาไทยนะเสร็จแน่ (ทำไม MG กล้าตั้งเป้าปีละเป็นหมื่นคัน งง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2017, 09:25:15 โดย Jacob »



bugjerd

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 09:37:36 »
รอดูผู้ใช้จริง จะมีการบ่นเรื่องอัตราสิ้นเปลืองไหม ผมว่ากินจุเหมือนกันนะ



ezez

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 09:45:16 »
อ่านตอนท้ายที่ยกตัวอย่างแบรนด์ที่ตรงไปตรงมากับลูกค้า ทำให้อยากรู้เลยว่ายี่ห้ออะไร



pladaek

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 09:52:01 »
อืดใช้ได้ ถ้าซอยอัตราทดเกียร์มากกว่านี้ เครื่องอาจจะเค้นแรงได้ง่าย
แต่ก็ตามคอลัมรีวิวนั่นแหล่ะ เรื่องของต้นทุนการผลิต และการทำราคา

ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



meeuwarn

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 10:14:51 »
ไปดูคันจริงมา

ภายนอก ความงามยังอีกไกล mazda cx5 ถึงจะก๊อปมา แต่ทีมออกแบบยังห่าชั้นอยู่มาก

ภายใน เบาะนั่งไม่สบาย ปีกเบาะโอบเข้ามามากไป ที่พักแขนซ้ายก็ตัดออก แต่ให้หลังคากระจกมา จริงๆแล้วที่พักแขนสำคัญกว่ามากๆ
เบาะหน้า   FORD ECOSPORT นั่งสบายกว่า ส่วน BRVผมนั่งไม่ได้เลยครับ



SM.

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 10:29:55 »
รอดูกันยาวๆ ต่อไป แต่ผมคิดว่า MG น่าจะอยู่ไปอีกนานนะ



Skyforce

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 10:39:17 »
อ่านตอนท้ายที่ยกตัวอย่างแบรนด์ที่ตรงไปตรงมากับลูกค้า ทำให้อยากรู้เลยว่ายี่ห้ออะไร

isuzu ครับมีปัญหาเพลาลูกเบี้ยว ถึงกับตั้งทีมจากญี่ปุ่น มามอนิเตอร์ ต้องเคลมลูกค้าให้ได้ 100% ในลอตที่มีปัญหา แถมให้ gift vaucher 500 เป็นค่าเสียเวลา
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2



siamesecat

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 10:42:42 »
 ::) ::) ::) ::)
หาก software ทำมาจากจีน เชื่อขนมกินได้ ใช้ไปสักสามปี  จะเจอปัญหาหนักแน่ๆ
เอาจากประสบการณ์ อะไรที่ทำมันซับซ้อนเกินไป มักพังมากกว่าเพื่อน

software ในรถที่เยี่ยมๆ ที่สัมผัสมา นอกเหนือฝั่งยุโรป มาสด้า  น่าจะดีสุด รองมา โตโยต้า



No Trespassing

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 11:44:46 »
ไปดูคันจริงมาแล้ว ห้องเครื่องกว้างดีครับ
น่าเอา 3S-GE มาลงแฮะ



jumpon77

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 12:14:37 »
ขับมาแล้วครับออฟชันOKแต่ว่าเครีองดิอะขอให้มีเรียวแรงให้ดีกว่านี้ครับบอกตามตรงอึดมากครับผมว่านะครับตกม้าตายเพราะเครีองครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003



Kris.J

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 12:20:17 »
MG เขาน่าจะขายรุ่นตัวถังเปล่าไปเลยนะครับ แล้วไปหาเครื่องเกียร์กันสบายใจทั้งคนซ์้อคนขาย ได้เปิด Segment ใหม่อีก