เบรค UZ ถ้าหาเองได้ รู้แหล่ง รู้ร้านรับแปลง ราคาไม่แพง ครับ
เรื่องที่ต้องพิจารณา
1. มันไม่ตรงรุ่น(แน่ๆ) แล้วเวลาแปลง มันจะเยื้อง เพราะปกติ ร้านแปลงเขาจะยึดหูบน(ส่วนมาก)เข้ากับหูเดิม แล้วแปลง adapter ไปยึดหูล่าง ทำให้ตัวปั้มเยื้อง ทำให้หน้าจับของผ้าเบรคกับจานไม่ 100%
2. นำหนักที่เพิ่มขึ้น
3. ความแข็งแรง และ รูปทรงของ adapter ยึดตัวปั้มเบรค แต่ละร้านทำไม่เหมือนกัน ต้องดูเป็นงานๆ ไป ส่วนเกรดของเหล็ก หรือ มีเนียม ที่เอาทำก็อีกเรื่องนึง
4. ปั้มลมเบรค แรงกดไม่พอ (ต้องดูว่าใส่กับรถอะไร) ทำให้เวลาเบรค สัมผัส ความรู้สึก บุคลิค ของแป้นเบรค เปลี่ยนไปเยอะ หรือแทนที่จะดีขึ้น กับ แย่ลงก็มีน่ะครับ ลองหาข้อมูลดูก่อน (ตัวปั้มเบรคอะดีอยู่แล้ว)
ปล.ถ้าระบุรถมา อาจจะให้ความเห็นได้มากกว่านี้ครับ
FD 2.0 2009 ครับ
ผมได้รถเดิมสนิทมา
เบรคไหลมากครับ
แค่เจอรถติดปล่อยรถไหลๆหยุดๆ แค่นี้ก็เกือบจิ้มคันหน้าแล้ว ใจหายวาปตลอด
เอาวะ เสต็ปแรก เปลี่ยนผ้าเบรค พอถอดออกมา ผ้าเบรคศูนย์ เหลือเยอะมากครับ เรียบๆ หนาๆเลย
เปลี่ยนเป็น N500 ทั้งหน้าหลัง
จากความเห็นผมนะครับ ดีกว่าเดิม10% ...หรือเพราะผ้าเบรคยังไม่ร้อน
งั้นเอาไปซัดขึ้น-ลงเขามา มันก็ยังไม่ใช่ครับ ยังไม่รู้สึกว่า หนึบ หรือหน่วงจนมั่นใจเหมือนคันอื่นๆที่เคยใช้
เลนคิดว่า น่าจะเป็นชุดเบรคหน้าไม่เหมาะสมมากกว่า
จริงๆมองจานขยายอยู่ครับ น่าจะเป็นเสต็ปต่อไป คราวนี้ 3UZ มันไม่แพง แต่ก็ต้องแปลงอยู่ดี ถ้าเปลี่ยนจานแล้วไม่พอ อาจจะต่อที่ 3UZ ครับ