ผู้เขียน หัวข้อ: มันแปลกๆมั้ย AccordG9ผลทดสอบAncapแย่มาก ในขณะที่รถเล็กHondaรุ่นอื่นผลทดสอบโอเค  (อ่าน 5889 ครั้ง)

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
  • purple M240i
บางที่ผลทดสอบมันก็แปลกๆจริงๆนะ
อย่างของAncap   กรณีAccordG9ผลทดสอบออกมาแย่มาก จนต้องปรับปรุงความปลอดภัยของตัวรถและต้องทดสอบใหม่
แต่รถรุ่นที่เล็กกว่าของHonda ไม่เห็นมีรุ่นไหนผลทดสอบแย่แบบนี้

AccordG9 ของAustraliaมีการปรับปรุงความปลอดภัยของตัวรถใหม่  ให้ดูคะแนนในส่วน Frontal offset นะครับ


AccordG9 ทดสอบครั้งแรก(ก่อนปรับปรุง)
http://www.ancap.com.au/safety-ratings/honda/accord/60ecf2
http://s3.amazonaws.com/cdn.ancap.com.au/app/public/assets/5b9a89a58ed2814bdbdd698fd937b7dc33270271/original.pdf?1416970111






AccordG9 ทดสอบครั้งสอง(หลังปรับปรุง)
http://www.ancap.com.au/safety-ratings/honda/accord/747c11
http://s3.amazonaws.com/cdn.ancap.com.au/app/public/assets/3f6aeec65fbba7bd8af1b1df0a1ef747f83d0673/original.pdf?1439517662





บางทีผมก็แอบสงสัยนะครับว่า  ถ้านำรถรุ่นเดียวกันเลย มาทดสอบการชนหลายๆครั้งจะได้ผลทดสอบเหมือนๆกันทุกครั้งมั้ย หรือจะเป็นอย่างที่เคยไปอ่านเจอว่า ไม่มีการชนครั้งใดที่ออกมาเหมือนกันเป๊ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2017, 16:20:19 โดย ttcz25 »

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
วิ่งชนกำแพง รถหนักกว่าก็เสียเปรียบ

งานประกอบรถค่ายนี้ชื่อเสียงก็......
คันที่นำมาทดสอบอาจประกอบมาไม่ดีก็ได้

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
เฮ้อ คะแนน ดาว NCAP มันไม่ได้ วัดออกมาแค่ การชนครับ
มันมีคะแนน หลายๆ อย่าง เช่น อุปรรณ์ เสริมความปลอดภัย พวก Option Passive/Active นั่นละ ก็เอามานับคะแนน

ถ้าไปดู Detail ดีๆ อันแรก 2013 ทดสอบไม่ครบ ไม่รู้เพราะอะไร ส่งรถมาน้อยไป ไม่พอ คะแนนเลยน้อย หรือ Lab อาจ ยัง ทำไม่เสร็จ
พอมาตัวล่า 2014 ทอสอบครับ ด้วยเหตุผลอะไรก็ ไม่รู้เช่นกัน

ไม่ใช่ไป สรุป เอาง่ายๆ พยายาม หาข้อมูลความแตกต่างด้วยครับ

แล้ว มาตราฐาน NCAP นี่ เปลี่ยนกันตลอดๆ เพราะเค้า พยายาม จะบังคับให้รถปลอดภัย โดยเพิ่ม ข้อกำหนดทุกๆ ปี
ไอ้ 3-4 ดาว วันนี้
อาจเป็น 5 ห้าดาว ของ 3 ปีก่อนก็ได้

ข้อ สรุป มีตอนท้ายนะครับ

คะแนนที่โดนหัก ของ 2013
SCORE DEDUCTIONS
Deductions from frontal offset test scores
Excessive park pedal vertical movement: 1 point from lower leg score
Excessive park pedal rearward movement: 0.8 points from foot score
Blocked park pedal: 0.506 points from foot score

Deductions from side impact test score=No deductions for side impact test.
Deductions from pole test score = No pole test conducted.

คะแนนที่โดนหัก ของ 2014
SCORE DEDUCTIONS
Deductions from frontal offset test scores
Excessive accelerator pedal rearward movement (115mm):0.58 points from foot score
Blocked brake pedal: 0.28 points from foot score
Note: Steering column and pedal movements are measured relative to the driver’s seat.

Deductions from side impact test score = No deductions for side impact test.
Deductions from pole test score = No deductions for pole test.

ถ้าอ่านตามในนี้
2013 โดนหักคะแนนการบาดเจ็บที่ขาท่อนล่าง จาก เบรคมือ , ไม่ได้ ทดสอบ pole test ทำให้ ไม่มีคะแนนในส่วนนี้ มือ

2014 โดนหักคะแนนการบาดเจ็บที่ขาท่อนล่างน้อยลง จาก เบรคมือเหมือนเดิม ,  ทดสอบ pole test ทำให้ มีคะแนนในส่วนนี้เพิ่มมา

คือ การทดสอบ มีการเพิ่มเข้ามาโดย รถแทบไม่ได้ต่างจากเดิม


แต่โดยการ ไม่ศึกษา ผลทดสอบ อ่านหนังสือ แค่ หัวข้อ
ก็ไปด่า OEM กันซะแล้ว เพลีย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2017, 14:40:14 โดย mamaman »

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
  • purple M240i
ํUpdateรูปเพิ่มนะครับคุณmamaman


2013 ไม่ได้ ทดสอบ pole test ทำให้ ไม่มีคะแนนในส่วนนี้ มือ
2014 ทดสอบ pole test ทำให้ มีคะแนนในส่วนนี้เพิ่มมา

คือ การทดสอบ มีการเพิ่มเข้ามา

แต่โดยการ ไม่ศึกษา ผลทดสอบ อ่านหนังสือ แค่ หัวข้อ
ก็ไปด่า OEM กันซะแล้ว เพลีย
ผมพูดถึงเฉพาะคะแนนfrontal offsetครับ   ไม่ได้ดูคะแนนรวมนะครับ
ฉะนั้นเรื่องการทดสอบpoleหรือseatbelt reminder ไม่เกี่ยวครับ



2013 โดนหักคะแนนการบาดเจ็บที่ขาท่อนล่าง จาก เบรคมือ

2014 โดนหักคะแนนการบาดเจ็บที่ขาท่อนล่างน้อยลง จาก เบรคมือเหมือนเดิม
ถูกต้องแล้วครับ ตามนี้เลย ตัว2014บาดเจ็บlower legs น้อยลงมากครับ  จะพูดว่ารถแทบไม่ต่างกันได้ยังไงครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ํUpdateรูปเพิ่มนะครับคุณmamaman


2013 ไม่ได้ ทดสอบ pole test ทำให้ ไม่มีคะแนนในส่วนนี้ มือ
2014 ทดสอบ pole test ทำให้ มีคะแนนในส่วนนี้เพิ่มมา

คือ การทดสอบ มีการเพิ่มเข้ามา

แต่โดยการ ไม่ศึกษา ผลทดสอบ อ่านหนังสือ แค่ หัวข้อ
ก็ไปด่า OEM กันซะแล้ว เพลีย
ผมพูดถึงเฉพาะคะแนนfrontal offsetครับ   ไม่ได้ดูคะแนนรวมนะครับ
ฉะนั้นเรื่องการทดสอบpoleหรือseatbelt reminder ไม่เกี่ยวครับ



2013 โดนหักคะแนนการบาดเจ็บที่ขาท่อนล่าง จาก เบรคมือ

2014 โดนหักคะแนนการบาดเจ็บที่ขาท่อนล่างน้อยลง จาก เบรคมือเหมือนเดิม
ถูกต้องแล้วครับ ตามนี้เลย ตัว2014บาดเจ็บlower legs น้อยลงมากครับ  จะพูดว่ารถแทบไม่ต่างกันได้ยังไงครับ

ถูกต้องแล้วครับ คราวนี้ คุณก็รู้แล้วว่า ที่ lower legs  ที่มันต่างกันกับ รถ Honda รุ่นอื่น หวังว่า คงได้คำตอบ จากคำถามของคุณเองแล้ว
แล้ว ถ้าอ่านไปอีก 2013 ที่คะแนน หายไป  เพราะเรื่อง ตำแหน่ง เบรคมือมัน ไปชนขา
แต่ 2014 มันไม่มี ปัญหา ตรงนี้
และ ถ้่าคุณ พูดเรื่อง การชน หน้า อย่างเดียวก็ช่วยระบุ ในหัวข้อคำถามเพิ่มด้วยครับเพราะตอนแรกคุณไม่ได้บอก ว่า  Frontal Impact เท่านั้น
อ้อ เห็นแล้ว ว่าคุณเพิ่งไปแก้ไข ข้อความแล้ว 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2017, 16:19:16 โดย mamaman »

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
3 กระทู้เลย เหอะๆ
จะอะไรก็ตามครับ รถใหญ่ชนรถเล็กแบบประสานงา รถเล็กโอกาสตายเยอะกว่า
มาตราฐานการชน ชนกับของนิ่งๆ กับรถชนกันจริงๆ ต่างกันฟ้ากับเหว

หารถที่ขับแล้วสบายใจเถอะครับ
ปัญหาของคนซื้อรถ คือ Information overload
ยิ่งหาข้อมูล ยิ่งปวดหัว

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
  • purple M240i
3 กระทู้เลย เหอะๆ
จะอะไรก็ตามครับ รถใหญ่ชนรถเล็กแบบประสานงา รถเล็กโอกาสตายเยอะกว่า
มาตราฐานการชน ชนกับของนิ่งๆ กับรถชนกันจริงๆ ต่างกันฟ้ากับเหว

หารถที่ขับแล้วสบายใจเถอะครับ
ปัญหาของคนซื้อรถ คือ Information overload
ยิ่งหาข้อมูล ยิ่งปวดหัว
ว่างแค่ช่วงนี้แหละครับ คงหายตัวไปอีกนานเลย  แต่มันก็สามกระทู้เลยเนอะ55555
ที่หาข้อมูลเยอะอาจเป็นเพราะผมเคยมีญาติสนิทเสียชีวิตจากรถชนมั้งครับเลยจะกังวลมากไป

ใช่ครับ  รถใหญ่ชนกับรถเล็กยังไงรถใหญ่ก็ปลอดภัยกว่าครับ  รถสูงชนกับรถเตี้ยรถสูงก็ปลอดภัยกว่าด้วยครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
3 กระทู้เลย เหอะๆ
จะอะไรก็ตามครับ รถใหญ่ชนรถเล็กแบบประสานงา รถเล็กโอกาสตายเยอะกว่า
มาตราฐานการชน ชนกับของนิ่งๆ กับรถชนกันจริงๆ ต่างกันฟ้ากับเหว

หารถที่ขับแล้วสบายใจเถอะครับ
ปัญหาของคนซื้อรถ คือ Information overload
ยิ่งหาข้อมูล ยิ่งปวดหัว
ว่างแค่ช่วงนี้แหละครับ คงหายตัวไปอีกนานเลย  แต่มันก็สามกระทู้เลยเนอะ55555
ที่หาข้อมูลเยอะอาจเป็นเพราะผมเคยมีญาติสนิทเสียชีวิตจากรถชนมั้งครับเลยจะกังวลมากไป

ใช่ครับ  รถใหญ่ชนกับรถเล็กยังไงรถใหญ่ก็ปลอดภัยกว่าครับ  รถสูงชนกับรถเตี้ยรถสูงก็ปลอดภัยกว่าด้วยครับ

เข้าใจครับ บางทีเราขับช้าๆ หรือขับระวังแค่ไหนก็มีคนทะเล่อทะล่ามาชนได้

ดังนั้น รถใหญ่+ถุงลมครบ เป็น passive safety ที่ดีที่สุดแล้วครับ
ผลการทดสอบ เอาจริงๆสำหรับผม 3 ดาวก็โอเคแล้วนะ พวกคะแนนอย่าไปสนใจ

บางคนเอาพระเครื่องไปวางไว้หน้ารถ ห้อยอะไรระโยงระยาง ที่วางมือถือ แว่นตา
ถึงเวลาชนขึ้นมา ชนเบาๆ แต่หัวแตก หัวโขกกับพระเครื่อง

ออฟไลน์ sootman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ขอบคุณเจ้าของกระทู้สำหรับข้อมูลมากๆ ครับ พึ่งรู้ว่าการออกแบบจัดวางอุปกรณ์ภายในรถก็มีผลต่อคะแนนที่เอามาคิดด้วย