ชอบๆ กระทู้แบบนี้ เก็บความรู้เรื่อง DPF ได้อีก
ถ้าเป็นตามคุณ V221 บอกมา ก็ยิ่งทำให้สงสัยระบบของ Mazda มากขึ้น เพราะถ้ารถยุโรปออกแบบเผื่อผิดพลาดขณะดับเครื่องยนต์ไว้แล้ว อะไรทำให้เกิดปัญหามากขนาดนั้น เอาเข้าจริงระบบของรถยุโรปน่ากังวลมากกว่าแต่เขาคิดออกแบบเผื่อไว้แล้วซะงั้น
น่าจะมีไฟเตือนขณะ DPF ทำงานน่ะ
แต่ถ้าเป็นไปได้มีปุ่มเปิด-ปิดระบบด้วยยิ่งดี
ปล
1 สมมติ DPF ปิดได้ จะมีผลเสียอะไรกับเครื่องยนต์บ้างครับ
2 CRV ดีเซลมีระบบ DPF เหมือนกันด้วยใช่ไหมครับ
Audi A8 TDIที่ใช้อยู่ เครื่องยนต์ทำงานเองครับ สังเกตจากอยู่ๆเสียงเครื่องจะดังมากขึ้นทั้งๆที่ไม่ได้ลากรอบหรือปรับเป็นSport Modeและพัดลมไฟฟ้าทำงานแรงขึ้นเพราะตอนเผาเขม่าหรือSoot เครื่องยนต์จะจ่ายน้ำมันเพิ่มจนความร้อนของไอเสียเพิ่มขึ้นเป็น500องศา C ผมจะสังเกตได้ว่าถ้าการเผาเขม่ายังทำไม่เสร็จแล้วผมจอดรถ พัดลมไฟฟ้าจะทำงานต่อเพื่อลดอุณหภูมิที่สูงจากกรณีดังกล่าวโดยที่อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นหม้อน้ำก็ไม่ได้สูงเกินปกติครับ
http://uk-mkivs.net/topic/31023-dpf-regeneration-information-must-read-for-all-drivers-of-dpf-equipped-cars/