@@ทำไมญี่ปุ่นถึงทำรถK car แต่ในตลาดญี่ปุ่นผมว่าในต่างประเทศก็น่าจะขายได้ดีนะครับมันเล็กๆน่าใช้ออก

Red Bicycle

 :) :) อยากได้ใช้ที่บ้านซักคัน  ไว้ส่งลูกไปโรงเรียนซื้อกับข้าวถ้าผลิตในบ้านเราราคาไม่เกินซัก5-6แสนบาท






Red Bicycle

 :) :) ทรงกล่องด้านในกว้างๆดีเครื่องเล็กๆประหยัดน้ำมันขับในเมืองน่าใช้



lexus

ผมว่ามันเหมาะกับ เมืองรถติดๆแออัดๆแบบกทม หรือหัวเมืองใหญ่ๆมากเลยฮะ ตอบโจทย์ดีกว่ารถแบบbrio celarioอีก
แต่คนที่กะซื้อเอาคุ้มคันเดียวขับในเมืองด้วย ออกตจวด้วยอาจไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ ซึ่งผมว่าคนส่วนใหญ่น่าจะเป็นแบบนี้



Mos37257

ปัญหาอยุ่ที่ตัวเครื่องของ k car ขนาด suzuki ทำเครื่อง 1000 มา ยังไม่รอดเลย คนไทยอย่างน้อยต้อง 1200 ถึงขายออก มันน่าใช้ก็จริงเเต่มาไทยก็มีคนซื้อ เเต่ยอดขายจะดีไหมอีกเรื่อง ผมว่า 660 ซีซี บางดอยในไทยถ้านั่งหลายคนคงไม่รอดเหมือนกัน



Auto

  คือรถมันต้องขายในอาเซียนด้วยถึงเอาเข้ามาจะคุ้ม     อีกอย่างรถที่เข้ามาขายในประเทศนั้น  ๆ  ส่วนใหญ่ถูกทดสอบการวิ่งในประเทศนั้นไปทุกดอย ทุกเส้นทาง ที่รถธรรมดาเข้าได้  (ไม่ใช่เส้นทางออฟโรด)     
เพราะนั้นรถ ต่ำกว่า 1000 cc  อาจจะไม่รอดในบางเส้นทางในบ้านเรา  จึงไม่ได้นำเข้ามาขาย   
อีกทั้งรถพวกนี้เน้นขายในประเทศญี่ปุ่นเป็นหลัก  ไม่ได้ทำยอดขายต่างประเทศ จึงไม่ค่อยออกแบบรถที่มีรายละเอียดทางวิศวกรรมและดีไซน์เพื่อรองรับกับการใช้งานในประเทศอื่น ๆ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2018, 11:04:50 โดย Auto »



fishfinger

1. รถใหญ่ รถบรรทุกเพียบ
2. ถนนไม่เรียบ หลุมบ่อเพียบ
3. คอสะพานก็ทำมาดีซะเหลือเกิน
4. น้ำท่วมอีก
5. มอเตอร์ไซด์ขับเหมือนทำประกันชีวิตมาแพง
ขับ B seg ผมยังไม่อยากเลยครับ K car นี่ลืมได้เลย เหตุผลด้านความปลอดภัยล้วนๆ
แต่ถ้าผมอาศัยอยู่ในญี่ปุ่นถ้ามีรถคงเลือก K car นี่แหละ



แมวดราม่า

0-100 20 วิ 660 ซีซี บอกแค่นี้บ้านเราก็ไม่ซื้อกันละครับ

ไม่รวมว่าเอามาขายแล้วจะโดนบวกภาษีไปแพงเท่า D-Seg อีกนะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Alcatraz

ตามความต้องการของคุณมันเหมาะเลยครับ ผมยังอยากได้ซักคันเหมือนกัน

แต่นี่ประเทศไทย ระเบียบวินัยมันไม่เท่าญี่ปุ่น ขืนเอามาขาย คนเงินเดือนน้อยๆที่เพิ่มขึ้นทุกวันๆได้ซื้อมาใช้กันเกลื่อนแน่ แล้วนิสัยคนไทยรถคันเดียวไปทุกที่ ขึ้นทางด่วนออกต่างจังหวัด ทุกวันนี้แค่พวกอีโคคาร์ก็ช้าแช่ขวาเต็มถนนไปหมดแล้ว ขืนมีรถพวกนี้มาใช้ด้วยยิ่งไม่ต้องไปไหนกันพอดี แค่ไฟแดงยังออกแบบอ้อยอิ่งเลย



Symphonic

มันดูน่าใช้ เพราะดูรูปสวยๆ จากในแคทตาล็อกน่ะพี่
ถ้ามีคันจริงขายในบ้านเรา 5-6 แสนจริง พี่ก็ไม่ซื้ออยู่ดี
เพราะการขับขี่มันทะมัดทะแมงแค่ไม่เกิน 60
เลยกว่านั้นก็ป๋องแป๋งแล้ว แถมไม่ได้ประหยัดน้ำมัน
แบบใจหายด้วย เพราะมันกินพอๆ กับ พวกอีโคตัวเล็ก
เครื่อง 3 สูบ บ้านเราน่ะแหละฮะ



Floppy-T

1. รถใหญ่ รถบรรทุกเพียบ
2. ถนนไม่เรียบ หลุมบ่อเพียบ
3. คอสะพานก็ทำมาดีซะเหลือเกิน
4. น้ำท่วมอีก
5. มอเตอร์ไซด์ขับเหมือนทำประกันชีวิตมาแพง
ขับ B seg ผมยังไม่อยากเลยครับ K car นี่ลืมได้เลย เหตุผลด้านความปลอดภัยล้วนๆ
แต่ถ้าผมอาศัยอยู่ในญี่ปุ่นถ้ามีรถคงเลือก K car นี่แหละ

ไม่รู้จะขัดตรงไหน
โดนทุกข้อครับ



DiKiBoyZ

ถ้าเอาแค่ K-Car, Kei-Car หรือ Keijidosha สำหรับตลอดญี่ปุ่น มีกฏหมาย ภาษี ประกันภัย รองรับ ทำให้เหมาะต่อการใช้งานและตอบโจทย์ในประเทศญี่ปุ่น

มันก็เหมือนกับรถกระบะ หรือ ppv ในบ้านเราครับ ทำไมถึงถูก พอเมืองนอกหลายๆ ประเทศ กระบะแพงว่า d-seg ซะอีก

ส่วนในมุมมองแค่ว่า K-Car คือ รถเล็กๆ ซีซีๆ น้อย น้ำหนักเบา นอกประเทศญี่ปุ่น ก็มีเยอะครับ

ลองไปดูในจีนซิครับ เยอะมาก ทั้งเป็นแท็กซี่ป้ายดำเยอะมาก(ตอนนั้นผมเคยเหมาไปเที่ยวกำแพงเมืองจีน นั่งกันไป 4-5 คน ถูก สะดวกและคุยง่าย) ขนผัก ขนของขาย บลาๆๆ และประเทศอย่างอินเดีย อินโตนีเซีย ก็มีครับ

ถ้าจะมาไทย ผมว่าขายได้ แต่อาจจะไม่เยอะ หรือน้อยถึงน้อยที่สุด เพราะราคาก็คงไม่ได้ถูก เพราะในงบพอๆ กัน บ้านเราส่วนมากจะมองที่ขนาดและพื้นที่ใช้สอยในตัวรถ



ฟง อวิ๋น

ผมว่าถ้าเอามาขายแทน Celerio ในราคาเท่ากันน่าจะขายดีกว่าครับ

ยิ่งเป็น Baby Vellfire หรือ Baby Alphard นี่ผมชอบมากครับ

เบาหน้านั่งติดกันเลย อิอิ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



kumpol2511

1. รถใหญ่ รถบรรทุกเพียบ
2. ถนนไม่เรียบ หลุมบ่อเพียบ
3. คอสะพานก็ทำมาดีซะเหลือเกิน
4. น้ำท่วมอีก
5. มอเตอร์ไซด์ขับเหมือนทำประกันชีวิตมาแพง
ขับ B seg ผมยังไม่อยากเลยครับ K car นี่ลืมได้เลย เหตุผลด้านความปลอดภัยล้วนๆ
แต่ถ้าผมอาศัยอยู่ในญี่ปุ่นถ้ามีรถคงเลือก K car นี่แหละ

ไม่รู้จะขัดตรงไหน
โดนทุกข้อครับ
ผมชอบข้อ5มากๆ



RequiemPE

ตามความต้องการของคุณมันเหมาะเลยครับ ผมยังอยากได้ซักคันเหมือนกัน

แต่นี่ประเทศไทย ระเบียบวินัยมันไม่เท่าญี่ปุ่น ขืนเอามาขาย คนเงินเดือนน้อยๆที่เพิ่มขึ้นทุกวันๆได้ซื้อมาใช้กันเกลื่อนแน่ แล้วนิสัยคนไทยรถคันเดียวไปทุกที่ ขึ้นทางด่วนออกต่างจังหวัด ทุกวันนี้แค่พวกอีโคคาร์ก็ช้าแช่ขวาเต็มถนนไปหมดแล้ว ขืนมีรถพวกนี้มาใช้ด้วยยิ่งไม่ต้องไปไหนกันพอดี แค่ไฟแดงยังออกแบบอ้อยอิ่งเลย

ความคิดคุณนี่มันเหยียดจริงๆ



Nonlamer

ประเทศอื่นไม่แน่ใจนะครับ แต่ผมว่าไม่เหมาะกับบ้านเรา คนส่วนใหญ่ซื้อรถคันนึงจะใช้งานหลายแบบครับ นอกจากใช้ในเมืองแล้วต้องเผื่อวิ่งเที่ยวต่างจังหวัด ขนของ ขึ้นลงเขา ลุยน้ำท่วมได้ในคันเดียว เพราะราคารถเทียบกับค่าครองชีพนั้นถือว่าแพงมากนั่นเอง จะให้ซื้อหลายคันก็ลำบากการเงิน และเรื่องที่จอดรถก็เป็นประเด็นอีกครับ ตอนนี้จอดหน้าบ้านกันจ้าละหวั่น ในซอยแคบนี่เห็นเรียงมาเพียบเลย



Sacrifice

ผมสงสัยนานแล้ว ญี่ปุ่นภูเขาชันๆ เยอะมากกก  ทำไมเขาใช้ K-car ได้ 

พอรถ cc น้อยมาไทย พวกบอกขึ้นดอยอ่างขางไม่ไหว  พูดเหมือนต้องขึ้นทุกวัน



Auto

ผมสงสัยนานแล้ว ญี่ปุ่นภูเขาชันๆ เยอะมากกก  ทำไมเขาใช้ K-car ได้ 

พอรถ cc น้อยมาไทย พวกบอกขึ้นดอยอ่างขางไม่ไหว  พูดเหมือนต้องขึ้นทุกวัน
ผมเห็นรถ Daihatsu  รถตู้เล็ก  ๆ หรือกระป้อเล็ก  ๆ   ยังเป็นรถ 4x4  เลยเอาไว้ลุยขึ้นเกาะ หรือขี่บนถนนนลื่นหรือตอนหิมะ    เพราะเวลาเปลี่ยนอัตราทดมันสูงมีกำลังปีนป่ายได้มากขึ้น  อีกทั้งเห้นเขานั่งกันแค่ 1-2 คน
 
      แต่คนบ้านเรานิยมซื้อรถ 2wd  พอเป็นรถ 4x4 บอกไม่รู้จะซื้อมาทำไมเปลือง        แล้วพฤติกรรมการใช้รถบ้านเรานั่งหลายคน บรรทุกสัมภาระเยอะ สูงชันแบบภูทับเบิก
            รถเล็กแบบนี้ผมว่าดูมันไม่เหมาะอ่ะ
   



หมีขับสี่

ถนนที่ญี่ปุ่นมันน่าขับมากกว่าเมืองไทยเยอะครับ



Nonlamer

ผมสงสัยนานแล้ว ญี่ปุ่นภูเขาชันๆ เยอะมากกก  ทำไมเขาใช้ K-car ได้ 

พอรถ cc น้อยมาไทย พวกบอกขึ้นดอยอ่างขางไม่ไหว  พูดเหมือนต้องขึ้นทุกวัน

ไม่ได้ขึ้นทุกวัน แต่เผื่อขึ้นไงครับ คนส่วนใหญ่คิดอย่างนี้จริงๆนะครับต่อให้ไม่ได้ไปเลยก็เถอะ และเวลาขึ้นไปทีคือไปเที่ยว ขนสัมภาระหนักๆไปเยอะครับ และไม่ได้ไปจำนวนน้อยๆ ด้วยเหตุเหล่านี้ PPV SUV จึงตอบโจทย์ไงครับดูได้จากแนวโน้มทั่วโลกและยอดขายในบ้านเรา 



ongbabo888

ตามความต้องการของคุณมันเหมาะเลยครับ ผมยังอยากได้ซักคันเหมือนกัน

แต่นี่ประเทศไทย ระเบียบวินัยมันไม่เท่าญี่ปุ่น ขืนเอามาขาย คนเงินเดือนน้อยๆที่เพิ่มขึ้นทุกวันๆได้ซื้อมาใช้กันเกลื่อนแน่ แล้วนิสัยคนไทยรถคันเดียวไปทุกที่ ขึ้นทางด่วนออกต่างจังหวัด ทุกวันนี้แค่พวกอีโคคาร์ก็ช้าแช่ขวาเต็มถนนไปหมดแล้ว ขืนมีรถพวกนี้มาใช้ด้วยยิ่งไม่ต้องไปไหนกันพอดี แค่ไฟแดงยังออกแบบอ้อยอิ่งเลย

ความคิดคุณนี่มันเหยียดจริงๆ
เห็นด้วยเลยครับ ผมสังเกตมาหลายกระทู้แล้ว



a601970

ตามความต้องการของคุณมันเหมาะเลยครับ ผมยังอยากได้ซักคันเหมือนกัน

แต่นี่ประเทศไทย ระเบียบวินัยมันไม่เท่าญี่ปุ่น ขืนเอามาขาย คนเงินเดือนน้อยๆที่เพิ่มขึ้นทุกวันๆได้ซื้อมาใช้กันเกลื่อนแน่ แล้วนิสัยคนไทยรถคันเดียวไปทุกที่ ขึ้นทางด่วนออกต่างจังหวัด ทุกวันนี้แค่พวกอีโคคาร์ก็ช้าแช่ขวาเต็มถนนไปหมดแล้ว ขืนมีรถพวกนี้มาใช้ด้วยยิ่งไม่ต้องไปไหนกันพอดี แค่ไฟแดงยังออกแบบอ้อยอิ่งเลย

ความคิดคุณนี่มันเหยียดจริงๆ
เห็นด้วยเลยครับ ผมสังเกตมาหลายกระทู้แล้ว
ความเห็นน่ารังเกียจมากๆครับ  :'( :'( :'(



Red Bicycle

 :) :) :). รถพวกนี้ถ้าผลิตขายในไทย แล้วใส่เครื่อง. 1200cc  น่าจะขายได้ดีเหมือนกลุ่มeco car นะครับ



NS

ไม่รู้ว่ารถอย่าง nissan cube เป็น K- car รึเปล่า แต่มันถูกจริตผมมากเลย นั่งสบาย ใส่ของแนวสูงได้ด้วย พาลูกไปด้วยแบบไม่รีบสบาย เน้นขับในเมือง ไม่สิ้นเปลืองมากนัก แต่หาจากศูนย์บ้านเราไม่ได้
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



Red Bicycle

ไม่รู้ว่ารถอย่าง nissan cube เป็น K- car รึเปล่า แต่มันถูกจริตผมมากเลย นั่งสบาย ใส่ของแนวสูงได้ด้วย พาลูกไปด้วยแบบไม่รีบสบาย เน้นขับในเมือง ไม่สิ้นเปลืองมากนัก แต่หาจากศูนย์บ้านเราไม่ได้


 :) :) :) น่าจะไม่ใช่ K car นะครับรู้สึกเครื่องจะ 1500  Cc



TheRealMeaw

ผมกลับเห็นด้วยกับ จขกท. ครับ ว่ามันขายได้ เพราะว่า อีเจ้ารถ K-Car มันก็ทำตลาดหลายที่ ไม่ได้ทำแต่ในญี่ปุ่น อาจจะใช้เครื่องใหญ่กว่า 850cc บ้าง 1000cc บ้าง แต่พิกัดของรถก็เท่าลูกแมวเหมือนเดิม ขนาดในไทยยังเคยมีเลย และขายดีด้วยซ้ำ และทุกวันนี้มันกลายเป็นรถของคนเล่น รักษามูลค่าไว้ได้ดีกว่ารถบ้านรุ่นอื่นๆอีก

ถ้า 20 ปี ที่แล้ว มิร่ามันขายได้ และเรามองจากมูลค่าของมันในปัจจุบันว่ามันยังมีความต้องการรถประเภทนี้อยู่ ผมว่าถ้าเอามา คนก็ซื้อใช้กันเยอะครับ ตอนอีโค่คาร์ออกมาใหม่ๆ คันเท่าลูกหมา หลายคนกลัวโดนสิบล้อเบียด มาถึงตอนนี้ก็ใช้กันเยอะแยะ ทำไมรถเล็กกว่านั้นจะขายบ้างไม่ได้ละ?

อย่าเอามาแบบ Celerio ก็พอ อันนั้นจริงๆก็เกือบจะ K-Car ละ สรุปแป้ก แต่ผมว่าลึกๆแล้วมันไม่ได้แป้กเพราะความเล็กหรอกครับ



Red Bicycle

 :) :) :) +100 เชื่อผมเถอะพอขายได้แน่นอนครับประตู.  Slide. คันเล็กๆพาผู้สูงอายุไปหาหมอในเมืองสะดวกดีครับ ที่นั่งตอนสองรถพวกนี้เลื่อนได้leg. Room    กว้างมากๆ แล้วสูงดีใส่ของขนต้นไม้ดีจัง



adis

ผมก็เห็นด้วยกับหลาย ๆ ท่านนะครับ ส่วนตัวอยากได้มาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น suzuki lapin,  daihatsu canbus , daihatsu opti classic,
honda N1

มันเหมาะที่จะนำมาใช้ขับในเมืองมาก ประหยัดน้ำมัน คล่องตัว มลพิษต่ำ ซึ่งมันก็เป็นทางเลือกหนึ่งนะ
แต่ถ้าจะมาใช้ขับทางไกล รถแบบนี้มันก็ไม่เหมาะ  ก็อยู่ที่คนซื้อมาใช้ล่ะครับ ว่าจะเลือกใช้ให้เหมาะสมหรือไม่



rapee001

:) :) อยากได้ใช้ที่บ้านซักคัน  ไว้ส่งลูกไปโรงเรียนซื้อกับข้าวถ้าผลิตในบ้านเราราคาไม่เกินซัก5-6แสนบาท
เหตผลหลักๆที่ขายดีในญี่ปุ่นคือขออนุญาติทางการได้ง่ายมากๆเนื่องจากเป็นรถคลาสเดียวที่ทางการไม่ถามถึงที่จอดรถ (รถกว้างแค่ 1.2 เมตร)

ค่าเช่าหรือซื้อที่จอดรถในเมืองใหญ่ๆ เผลอๆจะสูงกว่าค่ารถซะด้วยซ้ำ

ถ้าสงสัยว่าอารมย์จะเป็นยังไง ลองหา Mira ที่เข้ามาในไทยช่วงก่อนฟองสบู่ดูครับ นั่นเป็น Kcar ของแท้เลย



Night_Angel

เอาจริงๆนะ  ตอนไป  nikko  ขึ้นเขา ฮาโกเน่  ซึ่งผมว่าอ่างขางกระจอกไปเลย

k car เต็มเลยครับขับขึ้นกันฉลุยสบายๆ

สมัยนี้ แรงถึงจะโดนจำกัดแรงม้า แต่ไม่ได้หมายความว่าทางชั่น ภูเขาจะไปไม่ได้

ประเทษนี้ ภูเขาโครตจะแยะ  ไม่ต้องสงสารหรอกว่ารอบจะสูงหรืออะไร มันออกแบบมาให้รับได้อยู่แล้ว cc ยิ่งน้อย รอบยิ่งไปได้สูง
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM