ผู้เขียน หัวข้อ: หลอกสัญญาณ แอร์โฟร์ ดีไหมครับ  (อ่าน 99649 ครั้ง)

ออฟไลน์ นายติดดิน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
หลอกสัญญาณ แอร์โฟร์ ดีไหมครับ
« เมื่อ: มกราคม 16, 2018, 11:28:28 »
หลอกสัญญาณ แอร์โฟร์ ดีไหมครับ มีข้อดี ข้อเสียอย่างไรบ้างครัว

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
Re: หลอกสัญญาณ แอร์โฟร์ ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 16, 2018, 12:06:21 »
โดยหลัก จะหลอกอะไร มันก็ไปจบตรง close-loop อยู่ดี หลอกให้กล่องเห็นอากาศเยอะขึ้น > กล่องจ่ายน้ำมันเยอะขึ้น > O2 sensor เห็นว่าเผาไหม้ไม่หมด > ลดน้ำมัน ... สุดท้ายอยู่ที่เดิม

สำหรับ open-loop ทำให้จ่ายน้ำมันหนาขึ้นได้จริง แต่ทำแรงแล้วขึ้นจริงไหม ไม่รู้ครับ

ปล. ไม่แน่ใจว่าเงื่อนไขการเข้า open-loop มีข้อมูลจาก airflow ด้วยไหม .. ถ้ามี ก็ "อาจ" ช่วยให้รถเข้า open-loop ได้ง่ายขึ้น ซึ่งช่วง open-loop จะจ่ายน้ำมันหนากว่า stoich ซึ่งจะได้แรงมากกว่า แต่ปัญหาคือถ้าหลอกเยอะไป น้ำมันก็หนาเกินอีก

ราคาหลักร้อย อยากซื้อมาลองเล่นก็ได้ครับ แต่ถ้าหลักพัน ไม่น่าคุ้ม

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: หลอกสัญญาณ แอร์โฟร์ ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 16, 2018, 12:14:06 »
ผมสงสัยอะครับ หลักการตัว airflow มันก็เหมือนตัวต้านไฟฟ้าหรือเปล่าครับ
แค่เซนเซอร์รับลมแล้วส่งสัญญานไฟฟ้าที่อยู่ในช่วงตอบกลับไปหากล่องแค่นั้นเอง
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: หลอกสัญญาณ แอร์โฟร์ ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 16, 2018, 12:18:30 »
ข้อสงสัยมาจาก STG รึป่าวครับ ถ้าไม่ใช่ขอ copy ข้อความของแอดมินเพจมาลงให้ดูครับ แกเป็นอาจาร์ยเชื่อถือได้


ความเย็นของอากาศ (หลอก) ทำให้กล่องหลักสั่งจ่ายน้ำมันหนากว่าปกติ และจ่ายเร็วกว่าปกติ ซึ่งอาจได้กำลังเพิ่มขึ้น แต่เสียงเขกที่ดังแปลว่ามีการจุดระเบิดไวเกินไป เกิดการสึกหรอแน่นอนครับ
อีกอย่าง จังหวะการฉีดน้ำมันที่เปลี่ยนไปเพื่อชดเชยอุณหภูมิ ก็จะเผาไหม้ผิดจังหวะ แม้กำลังจะเพิ่ม แต่ก็ไม่มาก เพราะสูญเสียเยอะครับ เปลืองน้ำมันอย่างมาก
รถราคาเกือบล้าน รีแมฟดีดีราคา 6-8 พันบาท (ถูกกว่าเครื่องเสียง) แล้วยังจะใช้ตัวหลอกกันทำไมครับ


ทั้งหมดเป็นข้อความที่อาจาร์ยแกตอบครับ

ออฟไลน์ Max_Nut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Re: หลอกสัญญาณ แอร์โฟร์ ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 16, 2018, 12:47:25 »
รถผมไป รีแมพใส่สายหลอกสัญญาณ air flow ที่ว่านี้เหมือนกัน ขึ้น dyno ลองเทสดูว่ามีผลต่างอะไรหรือไม่กับไม่ใส่

ผลdyno ออกมากราฟเหมือนกันเลยครับ  จะว่าหาความต่างไม่ได้เลย ฮ่าๆๆ  ;D ;D
แต่ที่ใส่ไว้ไม่ให้ไฟเอ็นจิ้นที่หน้าปัทม์โชว์เฉยๆ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
Re: หลอกสัญญาณ แอร์โฟร์ ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 16, 2018, 12:49:31 »
ข้อสงสัยมาจาก STG รึป่าวครับ ถ้าไม่ใช่ขอ copy ข้อความของแอดมินเพจมาลงให้ดูครับ แกเป็นอาจาร์ยเชื่อถือได้


ความเย็นของอากาศ (หลอก) ทำให้กล่องหลักสั่งจ่ายน้ำมันหนากว่าปกติ และจ่ายเร็วกว่าปกติ ซึ่งอาจได้กำลังเพิ่มขึ้น แต่เสียงเขกที่ดังแปลว่ามีการจุดระเบิดไวเกินไป เกิดการสึกหรอแน่นอนครับ
อีกอย่าง จังหวะการฉีดน้ำมันที่เปลี่ยนไปเพื่อชดเชยอุณหภูมิ ก็จะเผาไหม้ผิดจังหวะ แม้กำลังจะเพิ่ม แต่ก็ไม่มาก เพราะสูญเสียเยอะครับ เปลืองน้ำมันอย่างมาก
รถราคาเกือบล้าน รีแมฟดีดีราคา 6-8 พันบาท (ถูกกว่าเครื่องเสียง) แล้วยังจะใช้ตัวหลอกกันทำไมครับ


ทั้งหมดเป็นข้อความที่อาจาร์ยแกตอบครับ
เห็นเดี๋ยวนี้มีทั้งตัวหลอก airflow และตัวหลอก IAT ครับ

ที่ท่านยกมานั้นจะเป็นตัวหลอก IAT ครับ และ เป็นจริงดังที่ยกมา (หลอกว่า IAT ต่ำกว่าความจริง ทำให้กล่องสั่งองศาไฟที่ aggressive ขึ้น ... และก็จะเสี่ยงเขกมาขึ้น)

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
Re: หลอกสัญญาณ แอร์โฟร์ ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 16, 2018, 12:53:24 »
รถผมไป รีแมพใส่สายหลอกสัญญาณ air flow ที่ว่านี้เหมือนกัน ขึ้น dyno ลองเทสดูว่ามีผลต่างอะไรหรือไม่กับไม่ใส่

ผลdyno ออกมากราฟเหมือนกันเลยครับ  จะว่าหาความต่างไม่ได้เลย ฮ่าๆๆ  ;D ;D
แต่ที่ใส่ไว้ไม่ให้ไฟเอ็นจิ้นที่หน้าปัทม์โชว์เฉยๆ
อ่านแล้วสงสัยเลยครับ ว่ารีแฟลชทีแรกทำไมไฟขึ้น (error code อะไร) แล้วทำไมใส่ตัวหลอกแล้วหาย

ออฟไลน์ Max_Nut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Re: หลอกสัญญาณ แอร์โฟร์ ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 16, 2018, 13:02:58 »
รถผมไป รีแมพใส่สายหลอกสัญญาณ air flow ที่ว่านี้เหมือนกัน ขึ้น dyno ลองเทสดูว่ามีผลต่างอะไรหรือไม่กับไม่ใส่

ผลdyno ออกมากราฟเหมือนกันเลยครับ  จะว่าหาความต่างไม่ได้เลย ฮ่าๆๆ  ;D ;D
แต่ที่ใส่ไว้ไม่ให้ไฟเอ็นจิ้นที่หน้าปัทม์โชว์เฉยๆ
อ่านแล้วสงสัยเลยครับ ว่ารีแฟลชทีแรกทำไมไฟขึ้น (error code อะไร) แล้วทำไมใส่ตัวหลอกแล้วหาย

สายอันนี้ผมซื้อมาราคาหลักร้อยเองครับ  ตอนเทส ไฟที่หน้าปัทม์ยังไม่ขึ้นแต่พอกดคันเร่งไปรอบสูงๆไฟจะขึ้นเตือนครับ
ผมก็ไม่ได้ถามจูนเนอร์ด้วยว่ามัน ขึ้นโค้ดอะไรยังไงครับ  แต่ให้ผมใส่กลับเหมือนเดิมเพราะไฟเตือนเครื่องยนต์จะได้ไม่โชว์ตอนวิ่งครับ


ปล. ตอนรีแมพก็ใส่สายหลอกที่ว่านี้อยู่ครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
Re: หลอกสัญญาณ แอร์โฟร์ ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 16, 2018, 14:17:54 »
ผมสงสัยอะครับ หลักการตัว airflow มันก็เหมือนตัวต้านไฟฟ้าหรือเปล่าครับ
แค่เซนเซอร์รับลมแล้วส่งสัญญานไฟฟ้าที่อยู่ในช่วงตอบกลับไปหากล่องแค่นั้นเอง

ก็ประมาณนั้น  วัดปริมาณ + ความร้อน +ความชื้น  วัดค่าออกมาเป็นโวลท์  ส่งเข้ากล่อง..

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
Re: หลอกสัญญาณ แอร์โฟร์ ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 16, 2018, 16:32:43 »
ข้อสงสัยมาจาก STG รึป่าวครับ ถ้าไม่ใช่ขอ copy ข้อความของแอดมินเพจมาลงให้ดูครับ แกเป็นอาจาร์ยเชื่อถือได้


ความเย็นของอากาศ (หลอก) ทำให้กล่องหลักสั่งจ่ายน้ำมันหนากว่าปกติ และจ่ายเร็วกว่าปกติ ซึ่งอาจได้กำลังเพิ่มขึ้น แต่เสียงเขกที่ดังแปลว่ามีการจุดระเบิดไวเกินไป เกิดการสึกหรอแน่นอนครับ
อีกอย่าง จังหวะการฉีดน้ำมันที่เปลี่ยนไปเพื่อชดเชยอุณหภูมิ ก็จะเผาไหม้ผิดจังหวะ แม้กำลังจะเพิ่ม แต่ก็ไม่มาก เพราะสูญเสียเยอะครับ เปลืองน้ำมันอย่างมาก
รถราคาเกือบล้าน รีแมฟดีดีราคา 6-8 พันบาท (ถูกกว่าเครื่องเสียง) แล้วยังจะใช้ตัวหลอกกันทำไมครับ


ทั้งหมดเป็นข้อความที่อาจาร์ยแกตอบครับ
STG ศูนย์รวมตัวแรงของฟอร์ดเลย   ;D

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: หลอกสัญญาณ แอร์โฟร์ ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 16, 2018, 18:50:35 »
จะใส่รถอะไรครับ รถบางรุ่นทำแล้วดี บางรุ่นทำไปก็เสียเงินเปล่าๆกินน้ำมันด้วย