แล้วแต่ค่ายมั้งครับ อย่างกระบะญี่ปุ่นในบ้านเรา ได้เครื่องใหม่กันเยอะนะ
รถญี่ปุ่นบ้านเรานี่แหละชอบให้เครื่องเก่า กว่าจะเปลี่ยนเครื่องทีนานมากครับ
อย่าง TFR ก็ลากยาวจนถึง DMax รุ่นไม่คอม พอเป็น DMax 3.0 คอม ก็ลากขายตั้งแต่รุ่นแรก จนถึงโฉมปัจจุบันอยู่เลย
ส่วน C/C ก็ลากยาวมาตั้งแต่ สตราด้า จนถึง ไทตันไม่คอม ขนามเป็นไทตันคอม อะไหล่หลายตัว ซีลหลายตัวยังใช้ตัวเดียวกัน จนเป็นเครื่อง 2.4 ถึงตัวใหม่
วิโก้นี่ก็อีกคัน ลากมาตั้งแต่ ไทเกอร์ D4D จนมาเป็น รีโว่ถึงได้เครื่องใหม่
แต่มันมีข้อดีนะครับ ศูนย์บริการพวกนี้เลยเก่ง ค่อนข้างแก้ปัญหาให้ลูกค้าจบ ผิดกับรถค่ายมะกัน อย่างกระบะพันธุ์แกร่งเครื่อง 2.2 ปัจจุบันช่างศูนย์
ยังซ่อมหรือวิเคราะห์อาการได้ไม่เก่งเลย นี่เขาจะมีเครื่อง 2.0 ออกมาขายแล้ว ลูกค้าดีใจได้เครื่องใหม่ก็จริง แต่ช่างศูนย์เหนื่อยนะครับ เรียนไม่จบไม่สิ้น