ผู้เขียน หัวข้อ: Q: คุณจิมครับ รถเครื่องยนต์เดียวกัน เติมน้ำมันไม่เหมือนกันหรือครับ  (อ่าน 4582 ครั้ง)

ออฟไลน์ freedスプーン3300

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
  • freed korat
พอดี เครื่องยนต์ของฟรีด กับของแจ๊ซรหัสGE จำได้ว่าเป็นเครื่องเดียวกัน
แต่คำแนะนำใต้ฝาถังบอกไม่เหมือนกัน ฟรีดแนะนำออกเทน95ขึ้นไป
แจ๊ซแนะนำ ออกเทน91ขึ้นไป...
**รบกวนด้วยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2010, 09:53:51 โดย freedスプーン3300 »

ออฟไลน์ Cube

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 250
เหมือนวิช กับคัมรี่2.0 เลย

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เครื่องรหัสเดียวกัน หน้าตาเหมือนๆกัน แต่ใน Freed กับ City  Jazz เป็นคนละเวอร์ชันกันครับ

ออฟไลน์ freedスプーン3300

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
  • freed korat
A:เครื่องรหัสเดียวกัน หน้าตาเหมือนๆกัน แต่ใน Freed กับ City  Jazz เป็นคนละเวอร์ชันกันครับ

ต่างกันที่ แรงบิดกับแรงม้านิดหน่อย มีผลต้องใช้อ๊อกเทนต่างกัน้ลย..
Q:ถามอีกคำ ถ้าเกียร์ออโต้ วิ่งในเมืองวิ่งไม่เกิน60กม/ชม.
ใช้เกียร์ 1-2-3  (D3)เป็นไรเปล่า พอดี พอใช้เกียร์นี้ แล้ว AVG มันไม่บริโภคมาก
ทำให้ประหยัดขึ้นเยอะ....(ผมกดคันเร่งคงที่ แล้วยกคันเร่งปล่อยไหลเป็นระยะ)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Freed นั้นผมไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรแต่ Jazz ที่ทำมาให้รับ 91 ได้ผมคิดว่าเป็นการวิจัยของฮอนด้าไทย
ที่รู้ว่าคนไทยจะเลือกเติมน้ำมันออกเทนเท่าที่จำเป็น และบางท่านจะชอบเติม 91 มากกว่าแก็สโซฮอล์
ดังนั้นจึงจูนกล่องเผื่อไว้ให้รับน้ำมันได้มากแบบ สำหรับคนส่วนใหญ่ผมถือเป็นเรื่องดีครับ

เรื่องการเล่นเกียร์ที่ความเร็วไม่เกิน 60 ให้ค้างไว้ D3 ถ้าเป็นผมเองผมก็ทำเช่นนั้นเพราะมองว่าใช้รอบเครื่อง
ไม่เกินครึ่งและทำให้คุมคันเร่งได้ง่าย เครื่องยนต์ทำงานอยู่ในช่วงใกล้รอบแรงบิด ถ้าไม่ได้กดคันเร่งเยอะก็ไม่ได้กินน้ำมันอะไรมาก ถ้ากด ก็พร้อมจะพุ่งแบบมากน้อยตามเท้า สมัยก่อนผมเคยใช้ 124 6 สูบ เวลาขับในเมือง ผมจะดึงเกียร์ไว้ที่ 3 พบว่าประหยัดน้ำมันขึ้นราว 0.4-0.5 ก.ม./ลิตร ทั้งนี้ เวลาขับจะมีความมั่นใจมากกว่าเดิม สบายใจกว่าเดิม (เพราะเกียร์เบนซ์ยุคนั้น..เอะอะอะไรก็จะขึ้น 4 ตลอด และถ้าจะลง 3 ต้องกดคันเร่งเกินครึงทำให้เสียน้ำมันไปตอนคิกดาวน์ใช่เหตุ)

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ freedスプーン3300

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
  • freed korat
ด้านล่างของFreedจะมีขีดบอกอัตราสิ้นเปลืองซึ่งจะขึ้น-ลงตลอด
ผมสังเกตุว่า พอใช้D3 ควบคุุมสเกลที่วิ่งบอกการสิ้นเปลือง
ให้อยู่ในย่าน 10-30กิ/ลิตรได้ง่ายกว่าใช้D ซึ่งจะตกมาที่ขีดต่ำกว่า10บ่อยครั้ง

ขอบคุณผู้การครับ เดี๋ยวเห็นผลอย่างไร จะมาแชร์ประสปการณ์ครับ..

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
เออ....จริงของผู้การเนอะ ผมก็ขับเกียร์ออโต้ไม่ค่อยจะเป็น :-\
เลี้ยงไว้ จะได้ไม่ต้องคิกดาวบ่อยใช่ไหมครับ ::)
ขับได้ กะ ขับเป็น มันต่างกันอย่างนี้ซินะ ;)

ออฟไลน์ -- CaZzMaNiAnN --

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
  • ร่วมรณรงค์ ไม่เปิดไฟตัดหมอกพร่ำเพรื่อ
    • อีเมล์
ข้อมูลใหม่ๆ เยอะเลย

ขอบคุนคับ

Turn to your-style J's 2010
My J-154 sc
L15A7 i-VTEC 2008
Suspension : Tein S TECH
Wheel : Ce-28 Rota 16" x 7" Off +40
Tire : Dunlop DZ101 205/45/16
Exhaust : Nitto+Lerm's Heder
Strut Bar : J's 2010 (front/rear/C-Pillar/Lower arm bar)
JDM Style