ผู้เขียน หัวข้อ: @@ MB. E class. รถยนต์class. ระดับนี้แล้ว เบาะนั่งหลังเขาจะทำให้นั่งสบายๆกว่านี้ไม่ได้หรือครับ  (อ่าน 11620 ครั้ง)

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
รถผมทำเบาะใหม่ทุกคันครับ

W213 ผมทำเบาะใหม่ให้ยาว เบาะรองหัวให้กว้างขึ้น หุ้มหนัง nappa สั่งอังกฤษมาหุ้มใหม่หมดครับถึงนั่งได้ ไม่งั้นห่วยแตกมากครับ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
โห อ่านกระทู้นี้เหมือนได้เปิดหูเปิดตา ตาสว่างขึ้นเยอะเลยครับ
ไม่นึกว่ารถยุโรปแพงๆจะมีข้อด้อยตรงนี้

เบาะนั่งไม่สบายยังพอว่า แต่ถ้าช่วงล่างแข็งอีกก็ไม่รู้จะว่ายังไง (ได้ข่าวว่ารถเบ็นซ์ยุคนี้ไม่นิ่มสบายเหมือนเมื่อก่อนแล้ว)

แต่บริษัทผู้ผลิตรถ เขาอาจมองว่า E-class ก็เทียบได้กับ C-seg ญี่ปุ่น
ถ้าอยากนั่งสบายก็ไป S-class ที่เป็น D-seg ของ premium ล่ะกัน

และวัฒนธรรมตะวันตกไม่นิยมพาพ่อตาแม่ยายนั่งเบาะหลังไปเที่ยวทางไกล ส่วมมากเรียนจบ แต่งงานแล้วก็แยกครอบครัวออกมา
คนที่จะใช้เบาะหลังก็มีแต่เด็ก+วัยรุ่น ซึ่งไม่ได้สนใจเรื่องความสบายเท่าไหร่

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
รถ segment นี้ในตลาดใหญ่ๆต่างประเทศจะเป็นรถที่เน้นขายกลุ่มคนทำงานที่อายุน้อยลงครับ อย่าง E-Class หรือ BMW 5 นี่จะเน้นออกแบบภายนอกกับภายในให้กลุ่มคนวัย 30-40 ที่ขับรถเองเป็นส่วนใหญ่ และชอบเทคโนโลยี เลยไปเน้นจุดต่างๆให้ผู้โดยสารตอนหน้ามากกว่า ส่วนเบาะหลังก็เอาไว้พอใช้งานได้ (ยกเว้นจีนที่มีรุ่น L)
ส่วนรถที่ target group เป็นครอบครัวหรือกลุ่มคนอายุมากกว่าก็จะเน้นความสบายกับดีไซน์เรียบหรูกว่า

ตามนี้แหละครับ ดูได้จากตัวโฆษณาที่จะเน้นคนขับเป็นหลัก ถ้าอยากนั่งสบายก็จะมี full size sedan
พวก s class series 7 Audi A8 ที่พวกนี้เวลาโฆษณาจะเน้นคนนั่งหลังเป็นหลัก
ราคารถบ้ายเรามันไม่สะท้อนคุณภาพที่แท้จริง แพงเพราะภาษีล้วนๆ คิดดู Accord 2.0T full option
ราคาไม่ข้าม civic rs บ้านเราเลยครับ ราคา e class บ้านเรา ซื้อ s class ที่อเมกาสบายๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เทียบกับ camry ละครับ ขอนอกเรื่องหน่อย

ปล. งี้ Lexus เข้าวินเลย

Premium Midsize สู้ Dsegmentไม่ได้หรอกครับ สบายกว่าเยอะ
เบาะหน้าผมก็ว่าDสบายกว่าตี๊ดนึง

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
W212 ว่าเมื่อยแล้ว

W213 เมื่อยกว่าอีก

พัฒนาการไม่หยุดนิ่งจริงๆครับ
 (จากใจติ่งเบนซ์ ที่หันมาใช้ BMW)
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
ถ้าเป็นภาพลักษณ์ผู้บริหาร มีคนขับให้ คงต้องไปเล่นรุ่น S หรือ 7 ที่เป็น D-Segment ระดับพรีเมี่ยมละกัน

หรือไม่ก็ต้องไปเล่นรถตู้แวน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
จริงครับ ทั้ง C และ E เลย นั่งไม่สบาย

แต่พวก SUV อย่าง GLC นี่ผมยังไม่เคยลองนะครับ ไม่รู้เป็นไง

ออฟไลน์ Shikalouis

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
ทุกวันนี้ถ้ามีเรียนเช้าแล้วโดดไปเย็นๆอีกคาบ ผมเอา211 ไปตลอดเลยครับ งีบหลังรถสบายกว่า 212 เยอะมากๆ

ออฟไลน์ Benzecar

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
    • อีเมล์
บ้านผมบ่นอุปเลยครับ ตั้งแต่เปลี่ยน Camry acv50
เป็น E class w213 ว่านั่งไม่สบายเท่า Camry คันเก่า
กับ Accord การขับก็ต่างกันไม่ได้มากขนาดฟ้ากะเหว
97” Mitsubishi Lancer Ecar 1.5 GLX (sold)
05” Toyota Fortuner 2.7 V 4x4 (sold)
08” Honda Accord 2.4 EL
10” Toyota Hilux Vigo 2.5 E VN turbo

ออฟไลน์ gustard28

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ใช้ w211 อยู่เบะหลังนั่งสบายมากครับ

ออฟไลน์ jeeper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
ผมก็เพิ่งถอยตัว E 213 จากงานมอเตอร์โชว์ เบาะหลังห่วยมากจริงๆ ห่วยแบบไม่สามารถพักผ่อนอะไรได้เลย นั่งหลังแทบตรงและแข็ง รถยีปุ่นทำได้ดีกว่ามาก

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์