คิดเหมือนกันครับ
เคยนั่งข้างหลัง พ่อขับให้(แม่นั่งหน้า)
ตั้งแต่ตอนเป็นตากลมยังนอนสบาย
พอมาสองรุ่นล่าสุด ไหงมันแข็งๆยังไงชอบกล
แถมนอนไม่สบายด้วย ขนาด พ่อขับช้ามากแล้วนะ
มันไม่มีเหลี่ยมมุมไหนให้เอาหัววางแล้วงีบสบายๆเลย
ผิดกับ 124 กะบตากลม พอจะเอาหัววางข้างๆได้หน่อยนึง
แต่ด้วยความนั่งปีละครั้งสองครั้งเลยไม่ได้คิดมากจนมาเป็นคำถาม
แอบสงสัยเหมือนกันครับ
+100 เลยครับ ตอนใช้ E34 เดินทางไกลสมัยก่อน เบาะมันนุ่ม แน่น นั่งสบายเหมือนโซฟาตัวหนาๆชั้นดีเลย
พอมานั่ง F10 นี่ทั้งแคบทั้งแข็ง Legroom แคบกว่า Altis (G30 กว้างหน่อยแต่ไม่ได้สบายขึ้นมาก) ส่วน E นี่ก็เบาะรองนั่งสั้น
ผมว่าตัวใหม่ๆมันห่วยลงมากกว่า ลดต้นทุน เพิ่มของเล่น เบาะหนังหนาๆ นุ่มๆ กลายเป็นหนังแข็งๆสากๆมือเหมือนหนังเทียม กลิ่นหนังละมุนๆก็ไม่ค่อยมีละ เท่าที่ผมประทับใจช่วงสุดท้ายก็ E39 หลังจากนั้น BMW ห่วยลงไปมากครับ เรื่องวัสดุภายในและฟีลลิ่ง
แต่กลับกันผมว่า Lexus ทำภายในได้หรูมาก และเบาะนั่งสบาย หนังนุ่มมือ Legroom ก็ใช้ได้ คือมันเป็นรถที่สบาย ผ่อนคลาย จนแปลกใจว่ารถเยอรมันยุคหลังๆ เน้นอัดแต่ของเล่นจนลืม Refinement ที่ตัวเองเคยมีหรือเปล่า
เหมือนตอนนี้กลายเป็น German Tech Fest สีสันแพรวพราว มากกว่าจะทำหน้าที่ผ่อนคลายให้ผู้โดยสารได้ดี
มีรีวิวนึงของ New 7 ของ Motortrend นาย Jason พูดไว้น่าสนใจเลย แนวๆว่า BMW ทำสารพัดลูกเล่นต่างๆมากมาย เพื่อดึงดูดความสนใจ ตื่นตา ของเล่นเพียบ แต่กลับทำได้ไม่ดีในส่วนหน้าที่หลักๆที่มันควรจะเป็น คือ การมอบความสบาย ผ่อนคลาย ให้แก่คนนั่ง หรือบรรยากาศในรถ ให้แก่ผู้โดยสารทุกคน
ซึ่งผมว่ามันเป็นสิ่งที่ MID Size Luxury Car คันยาวเกือบห้าเมตรควรจะมี (ผมคงจะไม่บ่นอะไรถ้าเป็น Premium Compact)
ส่วนตัวผมว่า Benz ก็ด้วย
Refinement เป็นสิ่งที่รถยุโรปขาดไปในช่วงหลังๆจริงๆ