ผู้เขียน หัวข้อ: @@ MB. E class. รถยนต์class. ระดับนี้แล้ว เบาะนั่งหลังเขาจะทำให้นั่งสบายๆกว่านี้ไม่ได้หรือครับ  (อ่าน 11626 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) :). ระดับ class. นี้เป็นรถระดับผู้บริหารนั่งหลังแล้วมีคนขับให้. แต่ผมได้ลองสองรุ่นล่าสุด นั่งยังไงผมว่ามันก็ยังไม่สบายเท่าที่ควรจะได้รับจากรถ. ระดับ. MB.  Class. ระดับนี้นะครับ. ไม่รู้มันติดขัดในการ ออกแบบอย่างไรครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,859
คิดเหมือนกันครับ

เคยนั่งข้างหลัง พ่อขับให้(แม่นั่งหน้า)

ตั้งแต่ตอนเป็นตากลมยังนอนสบาย
พอมาสองรุ่นล่าสุด ไหงมันแข็งๆยังไงชอบกล
แถมนอนไม่สบายด้วย ขนาด พ่อขับช้ามากแล้วนะ

มันไม่มีเหลี่ยมมุมไหนให้เอาหัววางแล้วงีบสบายๆเลย

ผิดกับ 124 กะบตากลม พอจะเอาหัววางข้างๆได้หน่อยนึง

แต่ด้วยความนั่งปีละครั้งสองครั้งเลยไม่ได้คิดมากจนมาเป็นคำถาม

แอบสงสัยเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ RP2112

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
555 คนที่นั่งรถผมบ่นกันแทบจะทุกคน ยิ่งทางไกล ยิ่งนั่งนานยิ่งเมื่อยได้อีก

ออฟไลน์ WTF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
นั่นสิเห็นด้วยอีกคน ไม่เข้าใจจริงๆ ที่บ้านนั่ง bmw serie5 บ่นกันทุกคน มานั่ง accord สบายกว่า

ผมว่ารถแบบ lucid air นี่ ข้างหลังดูแล้วสุดสบายเลย อนาคตเศรษฐีน่าจะหันมาขับพวกนี้แทน ferrari lambo

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
นั่ง Volvo S90 กับ BMW 520d G30 เบาะด้านหลังก็นั่งไม่สบายเหมือนกันครับ คงต้องเป็นพวกช่วงยาวถึงจะพอนั่งได้ครับ อย่างผมไปนั่ง E260L W212 กับ 528Li ก็พอนั่งได้ครับ ไม่สบายมาก แต่นั่ง 2 ชั่วโมงพอไหวอยู่ แต่แปลกที่รถช่วงสั้นอย่าง Lexus ES300 นั่งสบายมากกว่าเยอะ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

5555 รถญี่ปุ่นนังสบายกินขาด ทั้งเก๋งทั้งsuv อย่างcrvนั่งชันขาได้สบายๆ

ส่วนรถยุโรปเค้าคงให้เราซื้อsหรือ7ถ้าอยากนั่งสบาย อะไรประมาณนั้น

ส่วนตัวผมว่าlexusกับvolvoยังสบายอยู่นะครับ

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
อย่างครอบครัวผม หรือคนที่รู้จักหลายคนที่จำเป็นต้องนั่งหลังเป็นประจำ หันมาใช้อัลพาร์ดเวลไฟร์กันเป็นแถว

ออฟไลน์ Sgt_Meen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 287
Midsize sedan

ยุโรปนั่งหลังไม่ได้ดีไปกว่าญี่ปุ่น
แต่คนขับต่างกันคนละขุม

ขับทางไกลแทบไม่เมื่อยหลัง
ผมว่าไซส์นี้เขาอาจจะออกแบบมาให้ขับมากกว่านั่ง
ถ้านั่งยาวจริงๆ
S&7 น่าจะเหมากว่า
-Toyota Vios 1.5 1stGen
-Honda Accord 2.3 G6
-Honda Accord 2.4 G8
+Honda Accord 2.0 G8
-Mercedes-Benz E250CGI W212
+BMW 520d Sport G30
+Mercedes-Benz E300 Coupe C238

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
    • อีเมล์
มี S80 ผมว่านั่งสบายทุกตำแหน่ง ยิ่งนั่งด้านหลังนี่โครตฟินเลย สัมผัสของเบาะหนังก็สุดยอดที่สุดแล้ว
นั่ง E class ของเพื่อนไป ตจว.ความรู้สึกเดียวกับ จขกท.ตอนเพื่อนหันมาถามว่านั่งสบายมั้ย ตอบได้ลำบากมาก กลัวเพื่อนเสียใจ
เพิ่งรู้จาก คห.บนๆว่า S90 นั่งไม่ค่อยสบาย อย่างนี้คงใช้ S80 ยาวๆ

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
คิดเหมือนกันครับ

เคยนั่งข้างหลัง พ่อขับให้(แม่นั่งหน้า)

ตั้งแต่ตอนเป็นตากลมยังนอนสบาย
พอมาสองรุ่นล่าสุด ไหงมันแข็งๆยังไงชอบกล
แถมนอนไม่สบายด้วย ขนาด พ่อขับช้ามากแล้วนะ

มันไม่มีเหลี่ยมมุมไหนให้เอาหัววางแล้วงีบสบายๆเลย

ผิดกับ 124 กะบตากลม พอจะเอาหัววางข้างๆได้หน่อยนึง

แต่ด้วยความนั่งปีละครั้งสองครั้งเลยไม่ได้คิดมากจนมาเป็นคำถาม

แอบสงสัยเหมือนกันครับ

+100 เลยครับ   ตอนใช้ E34 เดินทางไกลสมัยก่อน เบาะมันนุ่ม แน่น นั่งสบายเหมือนโซฟาตัวหนาๆชั้นดีเลย


พอมานั่ง F10 นี่ทั้งแคบทั้งแข็ง Legroom แคบกว่า Altis  (G30 กว้างหน่อยแต่ไม่ได้สบายขึ้นมาก)  ส่วน E นี่ก็เบาะรองนั่งสั้น

ผมว่าตัวใหม่ๆมันห่วยลงมากกว่า ลดต้นทุน เพิ่มของเล่น เบาะหนังหนาๆ นุ่มๆ กลายเป็นหนังแข็งๆสากๆมือเหมือนหนังเทียม กลิ่นหนังละมุนๆก็ไม่ค่อยมีละ  เท่าที่ผมประทับใจช่วงสุดท้ายก็ E39 หลังจากนั้น BMW ห่วยลงไปมากครับ เรื่องวัสดุภายในและฟีลลิ่ง

แต่กลับกันผมว่า Lexus ทำภายในได้หรูมาก และเบาะนั่งสบาย หนังนุ่มมือ Legroom ก็ใช้ได้   คือมันเป็นรถที่สบาย ผ่อนคลาย  จนแปลกใจว่ารถเยอรมันยุคหลังๆ เน้นอัดแต่ของเล่นจนลืม Refinement ที่ตัวเองเคยมีหรือเปล่า

เหมือนตอนนี้กลายเป็น German Tech Fest สีสันแพรวพราว มากกว่าจะทำหน้าที่ผ่อนคลายให้ผู้โดยสารได้ดี

มีรีวิวนึงของ New 7 ของ Motortrend นาย Jason พูดไว้น่าสนใจเลย  แนวๆว่า BMW  ทำสารพัดลูกเล่นต่างๆมากมาย  เพื่อดึงดูดความสนใจ ตื่นตา ของเล่นเพียบ แต่กลับทำได้ไม่ดีในส่วนหน้าที่หลักๆที่มันควรจะเป็น คือ การมอบความสบาย ผ่อนคลาย ให้แก่คนนั่ง หรือบรรยากาศในรถ  ให้แก่ผู้โดยสารทุกคน

ซึ่งผมว่ามันเป็นสิ่งที่ MID Size Luxury Car คันยาวเกือบห้าเมตรควรจะมี (ผมคงจะไม่บ่นอะไรถ้าเป็น Premium Compact)

ส่วนตัวผมว่า Benz ก็ด้วย

Refinement เป็นสิ่งที่รถยุโรปขาดไปในช่วงหลังๆจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2018, 12:24:17 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ มึน!!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 709
  • -*-
หลังหมดจากยุค W211 ก็แทบหาคำว่าสบายจากเบาะหลังไม่ได้
แล้วตอนนี้ ช่วงล่าง กลายเป็นเด้งชิบหายยยเลยยย

สลับกัน BMW ทำเบาะหลังน่านอนกว่าเบนซ์  :'( :'( :'( :'(
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,859
คิดเหมือนกันครับ

เคยนั่งข้างหลัง พ่อขับให้(แม่นั่งหน้า)

ตั้งแต่ตอนเป็นตากลมยังนอนสบาย
พอมาสองรุ่นล่าสุด ไหงมันแข็งๆยังไงชอบกล
แถมนอนไม่สบายด้วย ขนาด พ่อขับช้ามากแล้วนะ

มันไม่มีเหลี่ยมมุมไหนให้เอาหัววางแล้วงีบสบายๆเลย

ผิดกับ 124 กะบตากลม พอจะเอาหัววางข้างๆได้หน่อยนึง

แต่ด้วยความนั่งปีละครั้งสองครั้งเลยไม่ได้คิดมากจนมาเป็นคำถาม

แอบสงสัยเหมือนกันครับ

+100 เลยครับ   ตอนใช้ E34 เดินทางไกลสมัยก่อน เบาะมันนุ่ม แน่น นั่งสบายเหมือนโซฟาตัวหนาๆชั้นดีเลย


พอมานั่ง F10 นี่ทั้งแคบทั้งแข็ง Legroom แคบกว่า Altis  (G30 กว้างหน่อยแต่ไม่ได้สบายขึ้นมาก)  ส่วน E นี่ก็เบาะรองนั่งสั้น

ผมว่าตัวใหม่ๆมันห่วยลงมากกว่า ลดต้นทุน เพิ่มของเล่น เบาะหนังหนาๆ นุ่มๆ กลายเป็นหนังแข็งๆสากๆมือเหมือนหนังเทียม กลิ่นหนังละมุนๆก็ไม่ค่อยมีละ  เท่าที่ผมประทับใจช่วงสุดท้ายก็ E39 หลังจากนั้น BMW ห่วยลงไปมากครับ เรื่องวัสดุภายในและฟีลลิ่ง

แต่กลับกันผมว่า Lexus ทำภายในได้หรูมาก และเบาะนั่งสบาย หนังนุ่มมือ Legroom ก็ใช้ได้   คือมันเป็นรถที่สบาย ผ่อนคลาย  จนแปลกใจว่ารถเยอรมันยุคหลังๆ เน้นอัดแต่ของเล่นจนลืม Refinement ที่ตัวเองเคยมีหรือเปล่า

เหมือนตอนนี้กลายเป็น German Tech Fest สีสันแพรวพราว มากกว่าจะทำหน้าที่ผ่อนคลายให้ผู้โดยสารได้ดี

มีรีวิวนึงของ New 7 ของ Motortrend นาย Jason พูดไว้น่าสนใจเลย  แนวๆว่า BMW  ทำสารพัดลูกเล่นต่างๆมากมาย  เพื่อดึงดูดความสนใจ ตื่นตา ของเล่นเพียบ แต่กลับทำได้ไม่ดีในส่วนหน้าที่หลักๆที่มันควรจะเป็น คือ การมอบความสบาย ผ่อนคลาย ให้แก่คนนั่ง หรือบรรยากาศในรถ  ให้แก่ผู้โดยสารทุกคน

ซึ่งผมว่ามันเป็นสิ่งที่ MID Size Luxury Car คันยาวเกือบห้าเมตรควรจะมี (ผมคงจะไม่บ่นอะไรถ้าเป็น Premium Compact)

ส่วนตัวผมว่า Benz ก็ด้วย

Refinement เป็นสิ่งที่รถยุโรปขาดไปในช่วงหลังๆจริงๆ

E34 นี่ส่วนใหญ่ผมขับเองครับ ไม่ค่อยได้มีโอกาสได้นั่ง แต่ก็รู้ว่ามันสบายจริง เพราะเคยไปงีบหลับตอนรอเรียนวิชาภาคบ่าย


ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
เห็นด้วยครับ  คือเบาะรองขา มันจะสั้นไปไหน(วะ)   สั้นขนาดนี้ ผมว่าไม่ต่างกับนั่ง Nissan March, Toyota Vios เลย

ทั้งๆ ที่ leg room เบาะหลังก็เหลือเยอะ  แต่ทำไมต้องออกแบบมาให้เบาะนั่งมันสั้นขนาดนั้น


ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ผมว่าเพราะเป็นรถขับหลัง เลยถูกจำกัดพื้นทีนะครับ
แต่ทำไม W210 นั่งสบายได้ละ ::) แต่การขับขี่ไม่ค่อยดี

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
เคยนั่ง f10 และ e class มันก็ไม่ได้แย่มาก แต่ว่านั่งไม่สบาย  ไม่เหมือน benz สมัยเก่าเบาะหลังจะนุ่ม ผิวสัมผัสดี..... แต่ถึงจะยังไงก็ตาม  ก็ยังขายได้ครับ และขายดีด้วย

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
นั่นสิครับ เดี๋ยวนี้เบ๊นซ์ E เบาะหลังนั่งสบายสู้ BMW 5 ไม่ได้แล้ว การเข้าออกประตูของ 5 ก็ดูเหมือนจะง่ายกว่าครับ

แต่ยังไงเค้าก็ขายได้ครับ อิๆ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
รถยุโรปไซส์นี้ในประเทศของเขามันไม่ได้ออกแบบมาให้เป็นรถหรูนะครับ  ไม่ใช่ว่าต้องมีคนขับเบาะหลังต้องนั่งสบายไม่ใกล้เคียงเลย

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
พ่อใช้ w212 e300 แม่ใช้accord g9 เบาะพื้นที่วางขาความสบายaccord g9สบายกว่าชัดเจน แถมช่วงล่างaccordที่ใครหลายคนบ่นว่าแข็งเด้งยังนุ่มกว่าe300

ปล.นั่งไม่สบายสุดผมว่า x1ตัวใหม่ เบาะหลังรองขาสั้นมากก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2018, 04:27:10 โดย NoBiReacto »

ออฟไลน์ aum_nattha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
นั่นซิครับ ทำไมนั่งสบาย ผ่อนคลายน้อยลงเรื่อยๆ แต่ขนาดตัวถังข้างนอกกลับยาว กว้างขึ้นกว่าเดิม  ;D
MB E280 V6 3.0 AV W211 FL
MB E280 I-6 W124
LEXUS RX300 V6 (XU35)
Citroen Xantia 2.0i Exclusive
Volvo S 90 (960) 3.0L I-6
BMW E12 520 M20 Inline 6
Ford Focus 1.8Ghia
Honda Jazz GE

Bike : Honda Goldwing F6B 1,800 Boxer 6 สูบ

ออฟไลน์ plu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163

ออฟไลน์ gobank01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317

ถ้าพูดถึงเรื่องนั่งหลัง ยอมรับว่า แคมรี่ แอคคอท ทำได้ดีจริงๆครับ

E / G30 สุ้ไม่ได้เลย

แต่ถ้าเอาเรื่องขับขี่ ก็อีกเรื่องครับ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,920
ดูเหมือนภาษาไทยจะใช้คำว่า ลืมกำพืด นะครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ตัว Coupe น่าสนครับ ไม่ต้องนั่งหลังมันซะเลย เน้นที่นั่งด้านหน้าก็พอ  ;D

ผมเองก็เลือกไป D-Seg สำหรับโจทย์เน้นที่นั่งด้านหลังครับ


ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
ถ้าเทียบ D segment ด้วยกัน ผมว่าเบาะVolvo นั่งสบายที่สุดเลยครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ถ้าเน้นคนนั่งหลังสบายไป D-segment ญีปุ่นเลยครับ นั่งสบายกว่ากันเยอะเลย
แต่ฟิลคนขับ รถญีปุ่นก็สู้เอยรมันไม่ได้เลยครับ

สรุปถ้าเน้นขับ ไปยุโรป
ถ้าเน้นนั่งหลัง ไป ญป  ประหยัดไปเยอะเลย


ปล. รอดู Accord ใหม่ก็ได้ครับ น่าจะนั่งสบาย

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
เทียบ w212. กับ Accord G8
ทุกคนในบ้าน ชอบนั่งe class ครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
เห็นด้วยว่าเบาะหลังนั่งได้ แต่นั่งไม่ค่อยสบายอย่างที่ควรจะเป็นครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,187
    • อีเมล์
รถ segment นี้ในตลาดใหญ่ๆต่างประเทศจะเป็นรถที่เน้นขายกลุ่มคนทำงานที่อายุน้อยลงครับ อย่าง E-Class หรือ BMW 5 นี่จะเน้นออกแบบภายนอกกับภายในให้กลุ่มคนวัย 30-40 ที่ขับรถเองเป็นส่วนใหญ่ และชอบเทคโนโลยี เลยไปเน้นจุดต่างๆให้ผู้โดยสารตอนหน้ามากกว่า ส่วนเบาะหลังก็เอาไว้พอใช้งานได้ (ยกเว้นจีนที่มีรุ่น L)
ส่วนรถที่ target group เป็นครอบครัวหรือกลุ่มคนอายุมากกว่าก็จะเน้นความสบายกับดีไซน์เรียบหรูกว่า
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
รถ d segment ยุโรปนั่งไม่สบายมาหลายเจนละนะครับ ทั้ง 5 ทั้ง e และ a6 ก้ไม่ได้สบายซักรุ่น จะมีก้s80 ช่วงก่อนและs90 ตอนนี้ที่ดีหน่อย ถ้าอยากได้สบาย camry Accord สบายกว่าเยอะครับ รถสร้างมาเพื่อ คนนั่งหลังสำหรับมีคนขับรถมากกว่าเยอะครับ ด้วยเหตุผลเรื่องวิธีการใช้ชีวิคของคนแต่ละทวีปที่ต่างกัน

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
เทียบกับ camry ละครับ ขอนอกเรื่องหน่อย

ปล. งี้ Lexus เข้าวินเลย