ผู้เขียน หัวข้อ: อาจจะได้เวลาที่รัฐต้องทบทวนภาษีรถไฟฟ้าแล้วครับ ค่าฝุ่นละออง กทม.วันนี้เกินมาตรฐ  (อ่าน 10121 ครั้ง)

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ขนาดเมือ20กว่าปีก่อนผมว่ามันก็น่าจะเกินแล้วนะ สังเกตุเวลากลับบ้าน ตจว.แล้วกลับมากทม.นี่จะเป็นทุกครั้ง จาม แสบจมูก มึนงง แล้วก็ป่วยทุกครั้ง ผมว่ามันควรจะเริ่มจากภาครัฐควรจับปรับรถที่ปล่อยควันดำเอาแบบแพงๆไปเลย ถ้าถูกจับครั้งที่2-3ก็ยึดรถไปเลย มีมากมายนะครับรถพวกนี้แถวบ้านนอกก็จะเป็นรถบรรทุก10ล้อ สองแถว รถทัวร์ กะบะส่งของ กะบะซิ่ง รถส่งน้ำแข็งนี่ตัวดีเลยรถผุยังกะเศษเหล็กยังเอามาวิ่งอยู่ มอไซร์2จังหวะเก่าๆ ทำไมไม่จับจริงจัง จะลดมลภาวะได้อีกเยอะ ถึงแม้จะผลักดันรถไฟฟ้าไปก็ป่วยการกว่าจะลดได้โน่น30-40ปีมั๊ง ถ้าไม่กำจัดอย่างที่ผมบอกข้างบนซะก่อน พวกนี้มีแต่เพิ่มมลพิษมากมาย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
จัดการระบบขนส่งมวลชนให้ดี
จัดการบ้านเมืองให้สะอาด ปรับปรุงสันดานคนทิ้งขยะไม่เป็นที่ทาง
จัดการรถกระบควันขโมง

เดี๋ยวนี้รถเมล์ใช้NGV ควันไม่ดำแล้ว แต่รถสกปรกไม่อยากขึ้นเลยครับ

ใช้รถไฟฟ้า ถ้าต้องปั่นไฟด้วยถ่านหินเป็นหลัก วิ่งผ่านสายส่งมาเข้าเครื่องชาร์จ เข้าแบต efficiency ต่ำ มลพิษไปปูดที่โรงเผาถ่านอยู่ดี


ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
เอารถเมล์ ขสมก.กับรถร่วมออกก่อน น่าจะลดได้เยอะ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,706
งง พี่คุยอะไรกัน

กระทู้จั่วหัวไว้ว่า “ได้เวลาที่รัฐต้องทบทวนภาษีรถไฟฟ้าแล้ว”

แต่มันจะเหลืออะไรให้ทบทวนอีกอ่ะครับ ในเมื่อภาษีรถไฟฟ้า

ตอนนี้อยู่ที่ 2% ต่ำสุดละ

หรือจะให้ทบทวนเพื่อปรับขึ้นอ่ะครับ ^^

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,636
กรณี ข่าวนี้ จขกท น่าจะหลงประเด็นนะคับ
ค่าฝุ่นละอองช่วงปลายเดือน มกรา ไปจนถึง เดือน เมษา ค่าฝุ่นละอองมันจะ สูงทุกปี อยู่แล้วคับ
ช่วงเดือนดังกล่าว ค่าฝุ่นละอองส่วนใหญ่มาจากการเผาขยะ ใบไม้ เผาขยะ จากประชาชน และประเทสเพื่อนบ้าน

การเผาไหม้ไอเสียจะเป็น ก๊าซ การเผาขยะเป็น ฝุ่นละออง

ตามนี้ครับ ขี้เกียจตอบตอนแรก

จะให้รับซื้อไฟจากเอกชน ถ้ารับค่าไฟแพงได้ก็ตามนั้นครับ  ยังไงโรงไฟฟ้าถ่านหินก็ต้องเกิด
  ตามนั้น   น่าจะมีการสำรวจนะว่าตอนที่ไม่มีรถยนต์ช่วงสงกรานต์มลพิษมันลดลงไปอีกเท่าไหร่     รถยนต์ทำให้เกิดมลพิษจริงหรือไม่
ส่วนเรื่องขายไฟฟ้า  ตอนนี้โรงไฟฟ้าไม่รับซื้อไฟฟ้าแน่นอนแล้ว   ใครใคร่ทำก็ทำไป เพราะถ้าให้ซื้อกลับมาไม่ไหวแน่   มีผลกับการสำรองไฟฟ้าในเวลากลางคืนด้วย           

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,548
รถปกติน่ะมันไม่ปล่อยเกินอันตรายหรอก

พวกแต่งท่อไอเสีย ตัดกรองไอเสีย พวกควันดำ รถเมล รถบรรทุกควันดำๆนี่ยิ่งแล้วใหญ่

พวกเผาหญ้า เผาไร่นาก็ตัวดี

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
มาทำงาน ตจว. เกือบจะปีสบายมากอากาศดี รถไม่ติด
กทม. 1. รถเยอะ 2. ขนส่งสาธารณะไม่ดี 3. คนเยอะ
เรื่องเปลี่ยนมาเป็นรถระบบไฟฟ้า มันก็แค่ปลายเหตุ
แต่ก็คงเปลี่ยนยาก ในเมื่อ ตจว. ไม่สามารถจะสร้างอาชีพให้คนมากๆได้เลย
ยกเว้น โรงงาน และ ร้านข้าวแกง

ออฟไลน์ HappyCar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
เห็นด้วยครับ ตอนนี้รถยุโรปพรีเมี่ยมก็เริ่มที่จะเพิ่มปริมาณการขายรถไฮบริดแล้วด้วย

ส่วนตัวผมอยากเห็นรถยนต์ไฮบริด + รถยนต์ไฟฟ้า มากขึ้นบนท้องถนนนะ

แต่ที่สำคัญคนส่วนใหญ่ยังไม่นิยมใช้รถประเภทนี้

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
เรื่องรถเรื่องรานี่ มองไปทางไหนก็เจอแต่ปัญหาครับ

ถ้าจะแก้ปัญหากันจริงจัง จะแก้ได้แน่นอน

แต่ต้องใช้วิธีหักดิบ ซึ่งจะมีคนต่อต้านเยอะครับ

ผมนั่งคิดมาตรการเล่น ๆ ได้เยอะเลย ถ้าผมเป็นรัฐมนตรี ผมจะทำ

เอาให้มีชื่อจารึกในประวัติศาสตร์เลยว่า มีคนเกลียดผมเยอะ 555555

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,010
    • อีเมล์
งง พี่คุยอะไรกัน

กระทู้จั่วหัวไว้ว่า “ได้เวลาที่รัฐต้องทบทวนภาษีรถไฟฟ้าแล้ว”

แต่มันจะเหลืออะไรให้ทบทวนอีกอ่ะครับ ในเมื่อภาษีรถไฟฟ้า

ตอนนี้อยู่ที่ 2% ต่ำสุดละ

หรือจะให้ทบทวนเพื่อปรับขึ้นอ่ะครับ ^^

อ่านมาทั้งหมดทุกข้อความ ผมว่า ค.ห. นี้ตรงประเด็นกับหัวกระทู้สุดและ .... นอกนั้นออกทะเลกันหมด

ภาษีรถไฟฟ้า รัฐฯสนับสนุนสุดๆแล้วครับ ลองศึกษาดู เหลือ 2% ต่ำสุดในการเรียกเก็บรถยนต์แล้ว ต่ำกว่านี้ก็ 0 % ละมั้งครับ ....

เอกชนไม่ทำกันเองครับ สู้ต้นทุนไม่ได้แล้วมาโทษรัฐฯ .... คงต้องให้รัฐฯลงทุนให้ด้วยกระมังถึงจะพอใจ


MacH1

  • บุคคลทั่วไป
งง พี่คุยอะไรกัน

กระทู้จั่วหัวไว้ว่า “ได้เวลาที่รัฐต้องทบทวนภาษีรถไฟฟ้าแล้ว”

แต่มันจะเหลืออะไรให้ทบทวนอีกอ่ะครับ ในเมื่อภาษีรถไฟฟ้า

ตอนนี้อยู่ที่ 2% ต่ำสุดละ

หรือจะให้ทบทวนเพื่อปรับขึ้นอ่ะครับ ^^

อ่านมาทั้งหมดทุกข้อความ ผมว่า ค.ห. นี้ตรงประเด็นกับหัวกระทู้สุดและ .... นอกนั้นออกทะเลกันหมด

ภาษีรถไฟฟ้า รัฐฯสนับสนุนสุดๆแล้วครับ ลองศึกษาดู เหลือ 2% ต่ำสุดในการเรียกเก็บรถยนต์แล้ว ต่ำกว่านี้ก็ 0 % ละมั้งครับ ....

เอกชนไม่ทำกันเองครับ สู้ต้นทุนไม่ได้แล้วมาโทษรัฐฯ .... คงต้องให้รัฐฯลงทุนให้ด้วยกระมังถึงจะพอใจ

ถึงสรรพสามิต 0% เค้าก็ไม่มาลงทุนหรอกครับ ใครเอาเงินมาเสี่ยงลงทุนกับสินค้าที่ demand เป็นศูนย์!? สู้ใช้สิทธิ์ JTEPA กับอีกหน่อย TH-EU FTA ไปเลยยังดีกว่า

ถ้าฝั่งคิดแผนสงเสริมยังยึดติดกับกรอมความคิดเดิมๆที่ต้องผูกกับการผลิตในประเทศละก็ รถไฟฟ้าไม่มีทางเกิดแบบเปรี้ยงแน่นอนครับ

ออฟไลน์ crspy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
ถ้ารัฐไม่ทำอะไร เราก็เริ่มจากตัวเราก่อนได้ครับ
ใช้รถที่มลพิษน้อยๆ เช่น คันเล็กๆ ใช้bts taxiบ้าง  ไฮบริดก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ไม่แคร์ราคาขายต่อ

เคยอ่านเจอว่า ถ้ากทม ไม่มีแม่น้ำเจ้าพระยาที่เอาลมมาพัดฝุ่นออกไป ป่านนี้ กทม คงมีหมอกควันพิษปกคลุมแบบ เมืองจีนบางมณทลไปแล้ว

ช่วยๆกันคนละไม่คนละมือ เพื่อตัวเราในอนาคตกับลูกๆหลายๆครับ

ชอบความคิดนี้มากครับ

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,393
ถ้าไม่เอาแนวทางแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้านะ
เอายั่งยืน ก็สร้างทางสาธารณะที่ครอบคลุมและดีกว่านี้
เช่น รถเมล์EV รถแท๊กซี่EV และรถไฟฟ้าหรือใต้ดินที่มีหลายสายกว่านี้(ตอนนี้ทำอยู่)

ถ้ารัฐจะเอาจริง มันทำได้ แต่ตอนนี้รัฐบาลไม่ได้มาจากการเลือกตั้งไงครับ
ไม่สนหัวประชาชนอยู่แล้ว  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
ลองเอารถล้างใหม่ๆยัฃไม่เช็ดไปแล้นบนถนน15นาทีดูจะรู้เลยครับ ฝุ่นและคราบเขม่าดำๆติดมาเยอะมากล้างใหม่อีกรอบ  :-\
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 517
กำมะถันครับ
จากปัจจุบัน euro 4 = 50 ppm
euro 5 จะเหลือ 10 ppm

แต่ไม่ใช่แค่กำมะถันครับ ถ้า euro 5 จะมีเรื่อง PM (particulate matter) และเรื่องอื่นๆด้วย ทำให้รถดีเซลต้องมี dpf นั่นเอง


แก้ที่ต้นเหตุเลยก็น้ำมันครับ ปรับเป็นยูโร5 เหลือค่าอะไรซักอย่างที่ปล่อยออกมา50ppmจาก500ppmยูโร4

รถเก่ามากเติมไม่ได้ก็เป็นไปตามกลไก แก้ที่น้ำมัน เดี๋ยวรถปรับเอง กลัวคนเดือดร้อนก็ตั้งกองทุนมาช่วย

ปัญหาคือโรงกลั่นค้าน เรื่องลงทุนจะสูง เค้าคืนทุนช้ากำไรน้อย ...

โรงงานก็มีส่วนเยอะ รถกี่คันปล่อยเท่าโรงงานโรงเดียว ยิ่งแถวที่มีปัญหาตามข่าวพระราม2 กาญจนา บางบอน

โรงงานกับขนส่งเยอะกว่ารถบ้านไปแล้ว พระราม2จรดสมุทรทั้ง2จังหวัด โรงงาน นิคม นอกนิคม เยอะและเก่า ใช้เชื้อเพลิงที่ใช้แล้วหมดไปเยอะ ถ่านหิน น้ำมันเตา lpg น้ำมัน

ส่งออกโตการผลิตยิ่งเยอะตาม ลมไม่พัด3วันนี่จะสะสมจนเห็นได้
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18