ผู้เขียน หัวข้อ: Civic FK ม้าลงพื้น 190+ อัพเกรดเบรคแค่ไหนดีครับ  (อ่าน 8393 ครั้ง)

ออฟไลน์ Karn2002

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ผมอยากอัพเกรดให้ระบบเบรคแมทช์กับความแรงที่เพิ่มขึ้น เน้นแค่เรื่องการใช้งานไม่ดูหล่อก็ได้ ในใจตอนนี้นึกถึงเปลี่ยนจานเบรคหน้าหลังเป็น Dixcel SD type คู่กับผ้าเบรค EC หรือ ES เท่านี้พอไหมครับ หรือต้องเขยิบไปหาพวก 4 pot

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: Civic FK ม้าลงพื้น 190+ อัพเกรดเบรคแค่ไหนดีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 27, 2018, 20:59:04 »
เอาจริงๆเบรคเดิมพอแล้วนะครับ
แค่เปลี่ยนผ่าเบรคดีๆ แล้วกะระยะให้ดี
อย่าไปจี้มาก เบรคเดิมๆ ม้า ไม่ถึง 200 ผมว่าเอาอยู่
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: Civic FK ม้าลงพื้น 190+ อัพเกรดเบรคแค่ไหนดีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 27, 2018, 21:24:54 »
จานถ้าไม่ขยายก็ไม่ต่างกันมากครับ    :-X :-X   

เปลี่ยนแค่ผ้าเบรคแล้วลองขับดูครับ ถ้าใช้งานแล้วคุณสามารถทำให้เกิดอาการ Fade ได้ก็ค่อยขยายจาน    ::) ::)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
Re: Civic FK ม้าลงพื้น 190+ อัพเกรดเบรคแค่ไหนดีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 27, 2018, 22:14:02 »
dixcel ec อย่าไปเอานะครับ มันทนได้แค่ 400 องศา ต้อง es ขึ้นไป

ถ้าชอบล้อไม่ดำ กัดฟันเอา type m ครับ เป็นผ้าเบรคที่ไม่มีฝุ่นเลย

ส่วน 200 ม้าผมว่าอยู่สบายครับ

ออฟไลน์ Karn2002

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
Re: Civic FK ม้าลงพื้น 190+ อัพเกรดเบรคแค่ไหนดีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 27, 2018, 22:26:21 »
ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ ได้แนวทางที่ดีและที่สำคัญไม่เปลืองเงินเกินความจำเป็น  :)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: Civic FK ม้าลงพื้น 190+ อัพเกรดเบรคแค่ไหนดีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 27, 2018, 23:06:17 »
รถผมหนัก 2 ตัน ม้า 200 กว่าตัว
เปลี่ยนแค่ผ้าเบรกหน้า EBC เหลือง กับจาน DBA
เบรคหลังเดิมๆ จบแล้วครับ

ถ้าเป็นซีิวิค แนะนำว่าแค่ผ้า Dixcel Type M คู่หน้าก็เหลือๆครับ
ถ้าไม่ใช่สายมุดโหดๆ แค่นี้เอาอยู่

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
Re: Civic FK ม้าลงพื้น 190+ อัพเกรดเบรคแค่ไหนดีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 27, 2018, 23:39:17 »
ลองง่ายๆ ขับไป 200 แล้วกระทืบเบรค ให้ความเร็วเหลือ ต่ำกว่า 80
ทำซ้ำๆกัน 4 5 ครั้ง
ถ้าเบรค fade เปลี่ยนผ้าเบรค ถ้ายังเบรคได้ปกติ ไม่ต้องเปลี่ยน

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: Civic FK ม้าลงพื้น 190+ อัพเกรดเบรคแค่ไหนดีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 28, 2018, 00:13:45 »
190+ ม้าเดาว่าแค่เสียบกล่อง ไม่ได้ถึงขั้นรีแฟรช ไม่ได้ปลดท็อป รถผมรีแฟรช hondata มาปลดท๊อป ทำแค่เปลี่ยนผ้าเบรคคู่หน้าเป็นมิวสเปคตัวกลางยังเอาอยู่ไหวเลย อาจรู้สึกว่าบางทีเวลามุดๆรถมันดูไหลๆ เป็นเพราะเกียร์ cvt มันไม่ดึงให้เฉยๆ หัดใช้แพดเดิลชิพให้คล่องจะช่วยตรงนี้ได้มาก

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: Civic FK ม้าลงพื้น 190+ อัพเกรดเบรคแค่ไหนดีครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 28, 2018, 15:38:51 »
เปลี่ยนผ้า EBC yellow stuff กับไล่น้ำมันเบรคเกรดเรซซิ่ง แค่นี้ก็เอาอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Re: Civic FK ม้าลงพื้น 190+ อัพเกรดเบรคแค่ไหนดีครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 28, 2018, 18:15:08 »
เอาให้สุด ให้มั่นใจ เชียร์

1. Dixcel SD ... เบรคดีกว่าเดิมชัดเจนครับ ค่า friction เพิ่ม เบรคมาไวขึ้น ดูดเท้าขึ้นครับ ยืนยันครับ

2. Dixcel Type M ... เบรคดี นุ่มกว่า ES ฝุ่นน้อยมาก เทียบราคาเมืองนอก กับ เมืองไทยแล้ว ตัวนี้คุ้มกว่า ES นะ

3. ATE TYP200 ... ได้แป้นที่ทำงานตามเท้าสั่ง มั่นใจเพิ่มขึ้นครับ

ออฟไลน์ Tonyhawk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
Re: Civic FK ม้าลงพื้น 190+ อัพเกรดเบรคแค่ไหนดีครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 28, 2018, 18:45:13 »
รถผมเปลี่ยนจานเบรค Dixcel SD type กับผ้าเบรค Dixcel M type เฉพาะคู่หน้า

น้ำมันเบรค Dixcel ผลคือเบรคดีขึ้นมาก ฟีลลิ่งดีมาก ให้ความรู้สึกมั่นใจมากๆครับ

ออฟไลน์ Karn2002

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
Re: Civic FK ม้าลงพื้น 190+ อัพเกรดเบรคแค่ไหนดีครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 28, 2018, 21:10:35 »
ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำอีกครั้งครับ ก็ออกไปแนวเดียวกันทุกท่านคือผ้าเบรคดีๆก็เอาอยู่ ถ้าไปอีกขั้นก็เปลี่ยนจานเบรค
ไม่จำเป็นต้องไปถึงปั๊มเบรค ฉนั้นผมก็ไปตามแนวนี้ล่ะครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: Civic FK ม้าลงพื้น 190+ อัพเกรดเบรคแค่ไหนดีครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 29, 2018, 08:58:29 »
เบรคเดิม เปลี่ยนผ้าเบรคที่ดีขึ้นมาหน่อย เหลือๆ ครับ

แต่ถ้าพร้อมจ่าย ก็จัดของซิ่งแบรนด์เนมตรงรุ่นสักชุุดครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: Civic FK ม้าลงพื้น 190+ อัพเกรดเบรคแค่ไหนดีครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 30, 2018, 00:12:26 »
ทำไมมีแต่คนว่าแค่เปลี่ยนผ้าเบรคก็พอแล้วหว่า ผมว่าไม่น่าจะพอนะ จังหวะที่ขับทางไกลๆจริงๆถ้าใช้ความเร็วมันมีจังหวะเบรค ชะลอ หรือคนตัดหน้าบ่อยมากนะ ของผมเองตอนเบรคเดิมๆ g8 2.4 นี่เบรครอบสองก็เฟดแล้วนะครับ สุดท้ายไล่มาจนจบที่ จาน trw xps กับผ้า ebc เหลือง อันนี้สบายจริงๆ กดอยู่ กดหนักๆ 2-3 รอบก็อยู่ ผ้า prospec ก็เจอเฟดเหมือนกันแต่ก้ยังดีกว่้าเบรคเดิมๆ

หรือไปลองขับดีกว่าครับ รถตัวเอง ลองเองจะรู้เลยว่าจบแค่ไหน นิสัยคนขับแต่ละคนไม่เหมือนกัน ลองเบรคที่ 160 เหลือ 60-80 ดูซัก 2 รอบก็น่าจะชัดแล้ว

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,723
Re: Civic FK ม้าลงพื้น 190+ อัพเกรดเบรคแค่ไหนดีครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 30, 2018, 06:35:18 »
ลองเริ่มจาก ผ้าเบรค ดูก่อนก็ได้ครับ ฝั่ง JAPAN เองของดีๆก็เยอะอยู่ Mugen Dixcel Endless Project m ทั้ง 4 ยี่ห้อรู้สึกจะมีจาน ผ้า แทนของเดิมให้เลือกใช้ด้วยนะครับ ลองหาข้อมูลดูครับ

ลองขยับเกรดผ้าเบรคมาเป็นสัก 500 องศา จะกำลังดี ผ้าเบรคกลุ่มนี้เท่าที่ฟังมาส่วนมากจะยังได้เรื่อง ฝุ่น เสียงรบกวน ความทนทาน อยู่ครับ ถ้าไประดับ 7 - 900 องศา พวกนั้นเขาเริ่มไม่สนใจอะไรกันละ เน้น performance อย่างเดียว

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: Civic FK ม้าลงพื้น 190+ อัพเกรดเบรคแค่ไหนดีครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 30, 2018, 09:38:56 »
ทำไมมีแต่คนว่าแค่เปลี่ยนผ้าเบรคก็พอแล้วหว่า ผมว่าไม่น่าจะพอนะ จังหวะที่ขับทางไกลๆจริงๆถ้าใช้ความเร็วมันมีจังหวะเบรค ชะลอ หรือคนตัดหน้าบ่อยมากนะ ของผมเองตอนเบรคเดิมๆ g8 2.4 นี่เบรครอบสองก็เฟดแล้วนะครับ สุดท้ายไล่มาจนจบที่ จาน trw xps กับผ้า ebc เหลือง อันนี้สบายจริงๆ กดอยู่ กดหนักๆ 2-3 รอบก็อยู่ ผ้า prospec ก็เจอเฟดเหมือนกันแต่ก้ยังดีกว่้าเบรคเดิมๆ

หรือไปลองขับดีกว่าครับ รถตัวเอง ลองเองจะรู้เลยว่าจบแค่ไหน นิสัยคนขับแต่ละคนไม่เหมือนกัน ลองเบรคที่ 160 เหลือ 60-80 ดูซัก 2 รอบก็น่าจะชัดแล้ว

ที่เพื่อนๆ เขาแนะนำแบบนี้หลายคน(ผมด้วย) ก็เพราะเคยทำมาแล้วครับ และทางเลือกแรกๆ เลยที่จะต้องมองคือ เปลี่ยนผ้าเบรคเกรดดีๆ หน่อย โดยใช้จานเดิม ปัมเดิม ก็เพราะว่ามันลงทุนหรือใช้เงินน้อยสุด แต่ให้ผลลัพธ์เพิ่มมาแบบที่น่าพอใจเลย

อาคารเบรคอยู่หรือไม่อยู่ มันต้องดูอาการก่อน เช่นคุณบอกว่า เบรคความเร็วสูงๆ แล้วเฟดหรือไหล มันก็คืออาการของผ้าเบรค ที่มันทำงานเต็มที่แล้ว แต่ยังไม่พอกับการใช้งานต่างหาก ไม่ใช่ปั้มหรือจาน แต่ถ้าคุณบอกว่าเปลี่ยนผ้าเบรคอัพเกรดแล้ว(ที่คิดว่าดีประมาณนึงแล้ว) กดเต็มที่แล้ว ระยะเบรคยังยาวอยู่ อันนั้นถึงต้องไปมองปั้มหรือจาน ครับ เช่นเดียวกับ ถ้าเปลี่ยนผ้าเบรคอัพเกรดแล้ว กดเบรคลึกหน่อยๆ ล้อล็อค หรือมีเสียงเอียดๆ แสดงว่าปั้มเบรคกับจานเบรคทำงานได้ดีเพียงพออยู่แล้ว แต่ tranction ของยาง ไม่พอที่จะยึดเกาะถนนเวลาเบรค ก็คงต้องไปมองเรื่องยางแทน ไม่ใช่เรื่องเบรค เป็นต้นครับ

ปล.ถ้าเป็นไปได้ อย่างที่บอกข้างต้น จัด brembo endless ได้เลย ถ้างบไม่ใช่ปัญหา แต่คุณจะไม่รู้ว่า 1 กระโดดมา 100 แล้ว 50 คืออะไร ในความเป็นจริง คุณอาจจะใช้งานแค่ 40-50 ก็ได้ แล้วบางทีจ่ายไป ไม่คุ้มเงินครับ

ออฟไลน์ Karn2002

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
Re: Civic FK ม้าลงพื้น 190+ อัพเกรดเบรคแค่ไหนดีครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 30, 2018, 20:32:21 »
ทำไมมีแต่คนว่าแค่เปลี่ยนผ้าเบรคก็พอแล้วหว่า ผมว่าไม่น่าจะพอนะ จังหวะที่ขับทางไกลๆจริงๆถ้าใช้ความเร็วมันมีจังหวะเบรค ชะลอ หรือคนตัดหน้าบ่อยมากนะ ของผมเองตอนเบรคเดิมๆ g8 2.4 นี่เบรครอบสองก็เฟดแล้วนะครับ สุดท้ายไล่มาจนจบที่ จาน trw xps กับผ้า ebc เหลือง อันนี้สบายจริงๆ กดอยู่ กดหนักๆ 2-3 รอบก็อยู่ ผ้า prospec ก็เจอเฟดเหมือนกันแต่ก้ยังดีกว่้าเบรคเดิมๆ

หรือไปลองขับดีกว่าครับ รถตัวเอง ลองเองจะรู้เลยว่าจบแค่ไหน นิสัยคนขับแต่ละคนไม่เหมือนกัน ลองเบรคที่ 160 เหลือ 60-80 ดูซัก 2 รอบก็น่าจะชัดแล้ว

ที่เพื่อนๆ เขาแนะนำแบบนี้หลายคน(ผมด้วย) ก็เพราะเคยทำมาแล้วครับ และทางเลือกแรกๆ เลยที่จะต้องมองคือ เปลี่ยนผ้าเบรคเกรดดีๆ หน่อย โดยใช้จานเดิม ปัมเดิม ก็เพราะว่ามันลงทุนหรือใช้เงินน้อยสุด แต่ให้ผลลัพธ์เพิ่มมาแบบที่น่าพอใจเลย

อาคารเบรคอยู่หรือไม่อยู่ มันต้องดูอาการก่อน เช่นคุณบอกว่า เบรคความเร็วสูงๆ แล้วเฟดหรือไหล มันก็คืออาการของผ้าเบรค ที่มันทำงานเต็มที่แล้ว แต่ยังไม่พอกับการใช้งานต่างหาก ไม่ใช่ปั้มหรือจาน แต่ถ้าคุณบอกว่าเปลี่ยนผ้าเบรคอัพเกรดแล้ว(ที่คิดว่าดีประมาณนึงแล้ว) กดเต็มที่แล้ว ระยะเบรคยังยาวอยู่ อันนั้นถึงต้องไปมองปั้มหรือจาน ครับ เช่นเดียวกับ ถ้าเปลี่ยนผ้าเบรคอัพเกรดแล้ว กดเบรคลึกหน่อยๆ ล้อล็อค หรือมีเสียงเอียดๆ แสดงว่าปั้มเบรคกับจานเบรคทำงานได้ดีเพียงพออยู่แล้ว แต่ tranction ของยาง ไม่พอที่จะยึดเกาะถนนเวลาเบรค ก็คงต้องไปมองเรื่องยางแทน ไม่ใช่เรื่องเบรค เป็นต้นครับ

ปล.ถ้าเป็นไปได้ อย่างที่บอกข้างต้น จัด brembo endless ได้เลย ถ้างบไม่ใช่ปัญหา แต่คุณจะไม่รู้ว่า 1 กระโดดมา 100 แล้ว 50 คืออะไร ในความเป็นจริง คุณอาจจะใช้งานแค่ 40-50 ก็ได้ แล้วบางทีจ่ายไป ไม่คุ้มเงินครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ผมก็ว่าจะไปตามสเต็ปที่แนะนำมาคือเริ่มจากผ้าเบรคก่อนเพราะอยากรู้ความต่างเป็นสเต็ปขึ้นไป แล้วรถมันก็ไม่ได้แรงมากขึ้นแบบเค้นเต็ม ต้องการให้แมทช์กันพอดีๆไม่ใช่มีของ 100 แต่ใช้งานแค่ 50 เท่านั้น

ออฟไลน์ Karn2002

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
Re: Civic FK ม้าลงพื้น 190+ อัพเกรดเบรคแค่ไหนดีครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 30, 2018, 20:35:37 »
ลองเริ่มจาก ผ้าเบรค ดูก่อนก็ได้ครับ ฝั่ง JAPAN เองของดีๆก็เยอะอยู่ Mugen Dixcel Endless Project m ทั้ง 4 ยี่ห้อรู้สึกจะมีจาน ผ้า แทนของเดิมให้เลือกใช้ด้วยนะครับ ลองหาข้อมูลดูครับ

ลองขยับเกรดผ้าเบรคมาเป็นสัก 500 องศา จะกำลังดี ผ้าเบรคกลุ่มนี้เท่าที่ฟังมาส่วนมากจะยังได้เรื่อง ฝุ่น เสียงรบกวน ความทนทาน อยู่ครับ ถ้าไประดับ 7 - 900 องศา พวกนั้นเขาเริ่มไม่สนใจอะไรกันละ เน้น performance อย่างเดียว

ครับว่าจะไป Dixcel M Type ครับ

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
Re: Civic FK ม้าลงพื้น 190+ อัพเกรดเบรคแค่ไหนดีครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 30, 2018, 20:58:53 »
หลังเปลี่ยนแล้ว ได้ความรู้สึกยังไง? มาเล่าให้ฟังทีนะครับ  ;)