ผู้เขียน หัวข้อ: BMW X1 กับรถยุโรปคันแรก  (อ่าน 9225 ครั้ง)

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
BMW X1 กับรถยุโรปคันแรก
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2018, 09:30:24 »
กำลังสนใจ BMW X1 รู้สึกว่าตอบโจทย์
อ่านรีวิวจนจบ กำลังกังวลกับข้อเสียสองสามอย่าง ทั้งเบาะแข็งจัด เบรคที่น้่ำหนักไม่สมูท และอุปกรณ์ความปลอดภัยที่มีไม่มาก รวมถึงไม่มีครูซคอนโทรล

มาที่คำถามครับ
เท่าที่ดูจากเปิดตัวมาตอนนี้ก็เกือบสองปีแล้ว
1. ปี2018 หรือต้น2019 รุ่นนี้มีแผนจะไมเนอร์เชนจ์มั้ยครับ แอบรอว่าอาจจะมีครูซคอนโทรลเพิ่มเข้ามา
2. แล้วถ้าเป็นตัวปัจจุบัน ตอนนี้ควรได้ส่วนลดประมาณเท่าไหร่ครับสำหรับ sDrive18d xLine กับ sDrive18d M Sport
3. sDrive18d xLine กับ sDrive18d M Sport มีอะไรแตกต่างกันนอกจาก body part บ้างครับ ช่วงล่างต่างกันมั้ย แล้วบอดี้พาร์ททำให้ ground clearance ลดลงไปมั้ยครับ เพราะดูด้วยสายตาเหมือนจะเตี้ยลง
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
Re: BMW X1 กับรถยุโรปคันแรก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2018, 10:33:25 »
เร็วๆ นี้กำลังจะมีเครื่อง 20d เข้ามานี่ครับ
แนะนำให้รอดูออพชั่น/ราคาก่อน
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ iamitman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
    • อีเมล์
Re: BMW X1 กับรถยุโรปคันแรก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2018, 10:43:30 »
โจทย์เดียวกันเลยครับ ขอติดตามด้วยครับ  :-X

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
Re: BMW X1 กับรถยุโรปคันแรก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2018, 11:23:19 »
ตะกี้เลื่อนๆไป เจอคนตั้งถามเรื่องส่วนลดเหมือนกันเลยครับ
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
Re: BMW X1 กับรถยุโรปคันแรก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2018, 14:15:08 »
โจทย์นี้ผมเชียร์ Audi Q3 ครับ ได้ Quattro

ออฟไลน์ jickoP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
Re: BMW X1 กับรถยุโรปคันแรก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2018, 18:22:42 »
ถ้านอกจากภายนอกแล้ว M Sport ได้พวงมาลัย M  ได้ paddle shift ได้เบาะหน้าที่นั่งสบายกว่ามาก ปรับชายเบาะหน้ายืดออกได้ ปรับปีกเบาะให้โอบมากน้อยได้ หน้าจอ idrive แสดงผลแรงม้ากับแรงบิดได้ แถบตกแต่งภายในเป็น aluminium  แล้วก็รู้สึกว่าจะเตี้ยกว่าตัว X line 10 mm ครับ สีที่มีให้เลือกก็ต่างกันนิดหน่อย

ถ้าอยากนั่งสบายคงต้องบังคับเลือก M Sport ล่ะครับ ส่วนน้ำหนักแป้นเบรก ขับไปซักพักก็ชินครับ ส่วน cruise control ก็เซ็งอยู่หน่อยๆ  เพราะน่าจะมีเป็นพื้นฐานได้แล้ว แต่สำหรับผมไม่ได้เดือดร้อนครับ เพราะคันอื่นในบ้านที่มี cruise ก็ยังแทบไม่เคยใช้เลย พวกตัวช่วยต่างๆ อย่างเบรกอัตโนมัติ อะไรพวกนี้ ได้แต่ทำใจครับ บีเอ็มแทบทุกรุุ่นในไทย แม้แต่ใน 7 series ยังไม่ได้เลย  แต่ที่ผมเซ็งจริงๆ คือคันเกียร์มากกว่า กลายเป็นบีเอ็มรุ่นเดียวที่ได้คันเกียร์โบราณ ไม่ใช่เกียร์ไฟฟ้าเหมือนรุ่นอื่น กับเครื่องยนต์ที่ได้แค่ 18d 150 แรงม้า

แต่เรื่องเครื่องยนต์ตอนนี้ รู้สึกว่า X1 ล็อตผลิตใหม่ น่าจะปรับเป็น 20d แล้วนะครับ (190hp+400nm) เพราะไม่กี่วันก่อน ผมเห็นเซลล์โพสต์ว่า X1 sDrive 20d M Sport พร้อมส่งมอบแล้ว ในราคาเดิม 2.629 (bsi+warranty 5 yrs) ถ้าไม่ซีเรียสกับเครื่องแรงขึ้น รถเดิมถ้ามีค้างสต็อก ส่วนลดน่าจะขอหลักแสนได้ไม่ยากนะครับ

ออฟไลน์ gobank01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
Re: BMW X1 กับรถยุโรปคันแรก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2018, 20:52:52 »
กำลังสนใจ BMW X1 รู้สึกว่าตอบโจทย์
อ่านรีวิวจนจบ กำลังกังวลกับข้อเสียสองสามอย่าง ทั้งเบาะแข็งจัด เบรคที่น้่ำหนักไม่สมูท และอุปกรณ์ความปลอดภัยที่มีไม่มาก รวมถึงไม่มีครูซคอนโทรล

มาที่คำถามครับ
เท่าที่ดูจากเปิดตัวมาตอนนี้ก็เกือบสองปีแล้ว
1. ปี2018 หรือต้น2019 รุ่นนี้มีแผนจะไมเนอร์เชนจ์มั้ยครับ แอบรอว่าอาจจะมีครูซคอนโทรลเพิ่มเข้ามา
2. แล้วถ้าเป็นตัวปัจจุบัน ตอนนี้ควรได้ส่วนลดประมาณเท่าไหร่ครับสำหรับ sDrive18d xLine กับ sDrive18d M Sport
3. sDrive18d xLine กับ sDrive18d M Sport มีอะไรแตกต่างกันนอกจาก body part บ้างครับ ช่วงล่างต่างกันมั้ย แล้วบอดี้พาร์ททำให้ ground clearance ลดลงไปมั้ยครับ เพราะดูด้วยสายตาเหมือนจะเตี้ยลง

1. เรื่องเปลี่ยนเครื่อง ผมว่ามีโอกาส แต่ถ้ามองแบบ BMW ผมมองว่าไม่รู้จะเพิ่ม cost ทำไม
    ครูซคอนโทรล ก็เช่นเดียวกัน ไม่ใส่มาหรอกครับ
2. ประมาณ 150-200k
3. M sport นั่งสบายกว่าเยอะเลยครับ ผมก็ขับ m sport ไม่เตี้ยครับ ทัศนวิสัย ดีเยี่ยมคับ

เพิ่มเติม เบรก ไม่มีปัญหาอะไรครับ 160-180 เอาอยู่ไม่น่าห่วงเลยนะครับ เบาะหลังแข็ง เด้ง แบบ พ่อ แม่ ปู่ ย่า ด่าแน่นอนครับ ไม่มีใครอยากนั่งไป ตจว แน่นอน แต่เบาะหน้า นั่งสบายครับ

ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: BMW X1 กับรถยุโรปคันแรก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2018, 02:56:21 »
รอ20dครับ คุ้มกว่าเยอะ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: BMW X1 กับรถยุโรปคันแรก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2018, 22:52:51 »
รถยุโรปตัวเริ่มต้นผมว่า volvo v40 จะT5 หรือ D4 ฟินทั้งคู่ครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ supremo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
Re: BMW X1 กับรถยุโรปคันแรก
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 09:27:04 »
ล็อตล่าสุดเป็น 20d แล้วคับ 190ม้า แถมจอ idriveเป็น ทัชสกรีนแล้ว ผมใช้ตัว ล็อตแรกอยู่ ที่ 18d Msport คับ แต่เสียอย่างเดียวไหนๆเปลี่ยนเครื่องมา น่าจะเปลี่ยนเกียร์เป็นไฟฟ้ามาด้วยคับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: BMW X1 กับรถยุโรปคันแรก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 16:56:19 »
20d น่าสนใจนะครับ แต่ส่วนลดอาจจะไม่มากเท่าตอนนี้

ออฟไลน์ Cayman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
Re: BMW X1 กับรถยุโรปคันแรก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 19:05:50 »
ไปถามมาวันนี้ตัว 20d ได้เกียร์ไฟฟ้าแล้วครับ ราคาเดิม 2.629 ล้าน รวม BSI 5 ปี
แต่ได้ส่วนลดแค่ 50,000 กับประกัน+ฟิล์ม

ส่วนลดน้อยมากหรือควรรอ motor show?