ผู้เขียน หัวข้อ: เหล็กกันโคลง eibach ถามปัญหาหน่อยครับ  (อ่าน 6565 ครั้ง)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,754
เหล็กกันโคลง eibach ถามปัญหาหน่อยครับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2018, 07:26:58 »
พอดีเพิ่งได้ใส่เหล็กกันโคลงของ eibach ละครับ

ปกติบูชเหล็กกันโคลง ผมใช้แบบโพลียูรีเทน ของ power flex มาตลอดอยู่แล้ว ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร แกะกล่องใหม่ใส่ไปก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่คราวนี้ของ eibach เขามีมาให้ในชุดอยู่แล้วก็เลยใช้ของ eibach เขาไป

การใส่ก็แบบทั่วไปที่เขามีสารหล่อลื่นให้มาด้วยแต่ต่างกันตรง power flex จะเป็น จารบีทองแดง แตกต่างกับของ eibach กับ super pro ที่จะเป็น ไขสีขาวๆ

ตอนแรกใส่ไปก็คิดว่าไม่มีอะไรมาก บูชแบบนี้ก็ใช้อยู่เป็นประจำ แต่พอลองขับกลับมีเสียงครืนๆตอนยุบตัว ก็ลองถอดมาใส่ใหม่ ทาไขสีขาวของเขาเพิ่มให้มากขึ้น เสียงลดลงมานิดแต่ก็ยังมี

เลยอยากทราบว่า มีท่านใดใช้กันโคลงของ eibach แล้วเคยปัญหานี้บ้างไหมครับ ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนจารบีใหม่มาเป็นแบบทองแดงเหมือนของ powerflex หรือว่า ใช้ไปสักพักแล้วเสียงมันจะเงียบลงเองครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2018, 07:40:01 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ index8915

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
Re: เหล็กกันโคลง eibach ถามปัญหาหน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2018, 09:12:58 »
เรื่องกันโคลงผมไม่เคยใช้

แต่มีประสบการ์ณกับจารบีประเภทผสมผงโลหะ

จารบีทองแดง ไม่ได้ลื่นกว่าจารบีปกติ จารบีบางตัวลื่นกว่าทองแดงด้วยซ้ำไป

แต่จารบีทองแดง มันดีอย่างคือ ทนความร้อน, แทรกตัวไปถามเนื้องานดีกว่า, แข็งจับเป็นก้อนช้ากว่าจารบีทั่วไป

อันนี้จากประสบการ์ณนะครับ รอคนอื่นเสริม

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,754
Re: เหล็กกันโคลง eibach ถามปัญหาหน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2018, 09:45:25 »
เรื่องกันโคลงผมไม่เคยใช้

แต่มีประสบการ์ณกับจารบีประเภทผสมผงโลหะ

จารบีทองแดง ไม่ได้ลื่นกว่าจารบีปกติ จารบีบางตัวลื่นกว่าทองแดงด้วยซ้ำไป

แต่จารบีทองแดง มันดีอย่างคือ ทนความร้อน, แทรกตัวไปถามเนื้องานดีกว่า, แข็งจับเป็นก้อนช้ากว่าจารบีทั่วไป

อันนี้จากประสบการ์ณนะครับ รอคนอื่นเสริม

ครับขอบคุณมากครับ คือผมเคยบูชของ power flex เขาจะให้มาเป็นจารบีทองแดงละครับ เลยไม่รู้ว่าเพราะเรื่องเสียงด้วยหรือเปล่าเขาเลยใช้แบบนั้นละครับ

แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ทำอะไรละครับ จะลองใช้สักพักดูก่อนเผื่อจะเงียบครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,478
    • อีเมล์
Re: เหล็กกันโคลง eibach ถามปัญหาหน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2018, 11:04:34 »
กันโคลงอันนี้คือใส่แทนของเดิมใข่ไหมครับ
สั่งมาแพงไหม เผื่อมีโอกาสจะลองบ้าง

onnonn

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหล็กกันโคลง eibach ถามปัญหาหน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2018, 12:36:20 »
บูชของตัว Eibach ให้มาบางครั้งจะมีปัญหาครับ แนะนำให้ซื้อบูช Powerflex มาใช้แทนครับ คิดว่าน่าจะมีไซส์สำหรับ Eibach นะครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,754
Re: เหล็กกันโคลง eibach ถามปัญหาหน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2018, 16:28:46 »
กันโคลงอันนี้คือใส่แทนของเดิมใข่ไหมครับ
สั่งมาแพงไหม เผื่อมีโอกาสจะลองบ้าง

ผมได้มา 2 หมื่นครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,754
Re: เหล็กกันโคลง eibach ถามปัญหาหน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2018, 16:30:26 »
บูชของตัว Eibach ให้มาบางครั้งจะมีปัญหาครับ แนะนำให้ซื้อบูช Powerflex มาใช้แทนครับ คิดว่าน่าจะมีไซส์สำหรับ Eibach นะครับ

ขอบคุณมากครับ ผมเช็คของ power flex เขามีขนาด 27 มิลเป็นของ M3 e46 แต่ถามพรรคพวกเขาว่าใช้ไม่ได้ 27 มิลเหมือนกันแต่รูปร่างไม่เหมือนกัน เลยยังมึนอยู่นี่ละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,938
Re: เหล็กกันโคลง eibach ถามปัญหาหน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2018, 19:24:15 »
ลูกยางต้องใช้จาระบีสำหรับยางครับ
ถ้าวัสดุเป็นชนิดอื่น ก็ต้องดูอีกที
กันโคลงค่อนข้างใหญ่มากนะครับ
เวลาขับบนถนนที่ไม่เรียบ
ไม่เต้นไปมาแย่
เวลาเลี้ยว ขืนพวงมาลัยขึ้นไหมครับ
แล้วนึกอย่างไรถึงใส่กันโคลงใหญ่ครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,244
    • อีเมล์
Re: เหล็กกันโคลง eibach ถามปัญหาหน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2018, 21:32:04 »
ช่วยแจม

CRV G3 ผมใส่กันโคลง Ultra racing 23 มม. แทนของเดิม 17 มม. ครับ

สำหรับผม ผมโอเคนะ อาการโยกเยก หายไปเกือบหมด ... จากเรือ กลับมาเป็นรถ ละ

เข้าโค้งได้แรงขึ้น เพราะรถเอียงน้อยลง ใช้บริการ Bilstein B6 ได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ... ถนเรียบๆ แทบไม่ต่าง ไม่รู้สึกว่า รถกระด้างขึ้น มีแค่เฟิร์มขึ้น แน่นขึ้น แต่จะไปต่างมากๆหน่อย ตอนวิ่งถนนที่ปุๆปะๆ อันนั้นแข็งกว่า กระแทกแรงกว่าชัดเจนครับ

แต่เอาเถอะ ผมทำรถไว้วิ่งยาว วิ่งถนนหลวง เข้าโค้งด้วยความเร็วสูงเป็นหลักแหละ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,754
Re: เหล็กกันโคลง eibach ถามปัญหาหน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 05:30:35 »
ลูกยางต้องใช้จาระบีสำหรับยางครับ
ถ้าวัสดุเป็นชนิดอื่น ก็ต้องดูอีกที
กันโคลงค่อนข้างใหญ่มากนะครับ
เวลาขับบนถนนที่ไม่เรียบ
ไม่เต้นไปมาแย่
เวลาเลี้ยว ขืนพวงมาลัยขึ้นไหมครับ
แล้วนึกอย่างไรถึงใส่กันโคลงใหญ่ครับ

ของผมเดิมมีบูชยูรีเทนเป็น บููชกันโคลงหน้า / หลัง บูชแพท้ายของ powerflex บูชปีกนกหน้า บูชอาร์มหลังของ super pro โช้คเป็น bilstein b8 สปริงตอนแรกเป็น bilstein ตอนนี้เป็นของ eibach prokit แล้วยังรู้สึกว่าเวลารถโยกเปลี่ยนเลน มันยวบยาบไปอยู่ กับเวลาความเร็วสูง ยังรู้สึกว่ารถไม่นิ่งเท่าไร อีกอย่างรถผมวิ่งมาแล้ว 470000 กิโล คิดว่ากันโคลงติดรถคงมีล้ากันบ้างไม่มากก็น้อย เลยคิดว่าเปลี่ยนเป็นของแต่งไปทีเดียวเลยน่าจะดีกว่า ได้เป็นการตกแต่งช่วงล่างไปด้วยในตัวครับ

เรื่องความแข็ง ความกระด้าง สำหรับผมเรื่องนี้ไม่มีปัญหาครับ

แต่ติดแค่เรื่องเสียงบูชนี่ละครับ ใช้ power flex หรือ super pro มาตลอดเขาก็ไม่ดังละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 06:53:02 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,754
Re: เหล็กกันโคลง eibach ถามปัญหาหน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 06:59:44 »
ช่วยแจม

CRV G3 ผมใส่กันโคลง Ultra racing 23 มม. แทนของเดิม 17 มม. ครับ

สำหรับผม ผมโอเคนะ อาการโยกเยก หายไปเกือบหมด ... จากเรือ กลับมาเป็นรถ ละ

เข้าโค้งได้แรงขึ้น เพราะรถเอียงน้อยลง ใช้บริการ Bilstein B6 ได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ... ถนเรียบๆ แทบไม่ต่าง ไม่รู้สึกว่า รถกระด้างขึ้น มีแค่เฟิร์มขึ้น แน่นขึ้น แต่จะไปต่างมากๆหน่อย ตอนวิ่งถนนที่ปุๆปะๆ อันนั้นแข็งกว่า กระแทกแรงกว่าชัดเจนครับ

แต่เอาเถอะ ผมทำรถไว้วิ่งยาว วิ่งถนนหลวง เข้าโค้งด้วยความเร็วสูงเป็นหลักแหละ

ครับ ผมก็ตกแต่งไว้เผื่อสำหรับตอนที่อยากจะใช้ความเร็วก็จะได้ใช้ได้เหมือนกันละครับ

แต่ผมแปลกใจอยู่อย่าง ไปอ่านตามเวปที่เขาขายของ เขาว่าเหล็กกันโคลง ช่วยเรื่องหน้ายกตอนออกตัวด้วย ตอนแรกก็สงสัยอยู่เพราะส่วนตัวคิดว่าเรื่องหน้ายก น่าจะเกี่ยวกับพวกโช้คอัพอะไรพวกนี้มากกว่า

เลยลองกดเล่นตอนออกตัวดูบ้าง ก็รู้สึกว่า ดีขึ้นอย่างเขาว่าเหมือนกัน หรือกำลังเห่อของใหม่อยู่ก็ไม่รู้นะครับ ^^
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,938
Re: เหล็กกันโคลง eibach ถามปัญหาหน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 07:53:21 »
สาเหตุที่ถาม เพราะว่า ขนาดของกันโคลง มีผลต่อการเกาะโค้งของล้อหน้าด้วยครับ
กันโคลงช่วยให้ตัวถังโคลงน้อยลง ตามชื่อของมัน
ไกวคนในรถเบาลง ช่วยให้รู้สึกสบายในการขับขึ้น
แต่เกิดการถ่ายน้ำหนัก มีผลให้ยางด้านที่โดนกด มีแทรคชั่นลดลง
ถ้าเข้าโค้งแล้วมีโยกไปมา ต้องพิจารณา รีบาวของชอคฯ แล้วครับ

หรือถ้าของเดิม มีแนวโน้วที่จะ โอเวอร์สเตียร์
การเพิ่มขนาดกันโคลงหน้าอีกนิด ช่วยให้รถบาลานซ์ดีขึ้น
แต่เรื่องการเกาะถนนเป็นอีกเรื่องครับ

ส่วนเรื่องบูช น่าจะเป็นเสียงจากวัสดุที่ใช้เสียดสีกัน
ลองใช้จาระบีสำหรับยางลูบตามจุดข้อต่อดูครับ
ถ้าไม่หาย น่าจะมาจากวัสดุตัวนั้นแล้ว
ส่วนยี่ห้ออื่น ถ้าขนาดเท่ากัน และทรงของกันโคลงเป็นทรงกลมธรรมดา
ควรจะใช้ด้วยกันได้นะครับ


ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,754
Re: เหล็กกันโคลง eibach ถามปัญหาหน่อยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 08:32:44 »
ขอบคุณมากเลยครับ

ของผมโช้คแบบปรับได้ยังสู้ราคาไม่ไหวครับ ผมเคยถามอาจารย์ว่าอยากเปลี่ยนโช้คอะไรพวกนี้ใหม่ จะใช้ตัวไหนดีอาจารย์ท่านก็ถามกลับมาว่า ที่ใช้อยู่เวลาวิ่งความเร็วสูงๆรู้สึกอย่างไง ผมก็ตอบกลับไปว่า ก็รู้สึกโอเคอยู่ไม่รู้สึกเสียวอะไรเท่าไร แต่ตอนเปลี่ยนเลนจะยังรู้สึกโยกตัวเยอะไปหน่อย อาจารย์ท่านก็ว่า อาการที่อยากได้อยู่ไม่ใช่โช้คสปริงใหม่ แต่เป็นเหล็กกันโคลงละครับ

แต่ช่วงนั้นราคาเหล็กกันโคลงชุดนี้ ราคายังสูงมาก ประมาณ 3 หมื่นกว่า แต่ช่วงนี้กลับราคาลดลงเยอะเลยได้โอกาสละครับ

ส่วนเรื่องเสียง

ผมไปลองดูคลิปทางเมืองนอกเขาใช้ เขาจะจารบีทองแดงกันแบบที่ power flex ให้มา แล้วทาหมดทั้งด้านในที่ติดกับเหล็กกันโคลง และ ด้านนอกที่ติดกับปะกับที่ยึดบูช เดี๋ยวว่าจะหาจารบีทองแดงมาทาใหม่แบบเขาดูก่อนละครับ

ส่วนขนาดบูชของต่างยี่ห้อผมก็คิดอยู่เหมือนกันว่ามันควรจะใช้ร่วมกันได้ พอดีตัวที่ผมดูไว้เป็นของ power flex ที่เขาจะทำมาให้ใช้กับของเดิมของ M3 E46 ก็น่าจะใช้ร่วมกันได้ นอกเสียจากว่า ปะกับที่ยึดเหล็กกันโคลง ของ M3 จะรูปร่างไม่เหมือนกับของผม แต่คงเอาไว้เป็นวิธีสุดท้ายละครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,754
Re: เหล็กกันโคลง eibach ถามปัญหาหน่อยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2018, 14:23:29 »
เรียบร้อยแล้วครับ แก้เรื่องเสียงรบกวนได้ละ

ในตัวบูชของ eibach เขาทำเป็นผ้าใบติดไว้ ถอดมาดูเห็นมีขาดๆอยู่เลยเอาส่วนขาดออกไป แล้วเปลี่ยนมาใช้เป็น จารบีทองแดง แทนเอาโดยทาใหม่ ทั้งด้านในบูช ด้านนอกบูช เหล็กปะกับ ได้ผลครับเสียงเงียบลงละ

ส่วนยาวๆค่อยดูอีกทีครับ ว่าจะเงียบได้ขนาดไหน
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,754
Re: เหล็กกันโคลง eibach ถามปัญหาหน่อยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2023, 07:40:25 »
ย้อนกลับมา แจ้งผลหน่อยนะครับ

หลังจากดึงผ้าเขาออก เสียงก็เงียบ แต่เหมือนมันมีระยะห่างอยู่ เลยว่าไม่น่าจะดีเท่าไร เลยไปลองหาบูชยูรีเทนค่ายอื่นมาให้จะดีกว่า เลยไปลองหาของยี่ห้ออื่นมาใช้

สรุป ลงท้ายผมถอดบูชของ eibach เขาออกไปทั้งหมด หันมาใช้บูชของ super pro แทนทั้งหน้าหลัง เรื่องเสียง ไม่มีเลยครับ







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2023, 08:12:50 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN