ตัวเครื่องประกันที่ 60000 km/3ปี ครับ ถ้าหิ้วน้ำมันเครื่องไปเองจะโดนตัดประกันเครื่องในส่วนที่เกี่ยวข้อง
(เรื่องตัดประกันผมว่าแฟร์ๆน่ะ เกิดลูกค้าเผลอหิ้วน้ำมันปลอมเข้าไปเองแล้วเครื่องพัง ใครจะกล้ารับผิดชอบ)
รอบบิลมันจะมาหนักๆช่วงทุก 40000 Km ครับ เพราะต้องถ่ายของเหลวทุกอย่างไล่ไปน้ำมันเครื่อง,เกียร์,เฟืองหน้า,เฟืองท้าย,น้ำมันเบรค,น้ำมันเพาเวอร์ ฯลฯ
บางคนเห็นใบเสร็จแล้วหน้ามืดเลยก็มี ราคาพอๆกับรถยุโรป....
ถ้าไม่อยากจ่ายรอบเดียวแพงๆ แนะนำว่าให้เปลี่ยนถ่ายบางอย่างให้เร็วขึ้น เช่น เปลี่ยนมาถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 30000 Km แทน ค่าใช้จ่ายมันก็จะไม่ไปกองที่รอบ 40000 Km ครับ
(เปลี่ยนถ่ายก่อนกำหนดได้ แต่อย่าถ่ายช้าเกินเพราะจะโดนตัดประกันเช่นกัน ศูนย์จะอ้างว่าไม่ service ตามรอบที่กำหนด)
ปล. บางคนอาจจะคิดว่าแพง แต่ในกลุ่ม Subaru บางคนมองว่าของเหลวราคาประหยัดที่ศูนย์เปลี่ยนให้เป็นของเกรดล่าง ก็ไปหิ้วน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์เกรดดีๆกันมาเอง ราคาเบิ้ลไปอีก 2 เท่า หรือไม่ก็ Service อู่นอกประหยัดค่าแรง แต่บางอย่างก็แพงเกินจริงเช่นผ้าเบรค ก็ไปเปลี่ยนร้านข้างนอกแทน