ประกันชั้น 1 ใกล้หมดแล้ว ควรเคลมพวกรอยสะเก็ดหินมั้ยครับ

final

Jazz GK ครับ จะเข้าปีที่ 4 แล้วส่วนมากใช้รถแค่เสาร์อาทิตย์ ลักษณะการขับก็เร็วช้าตามสภาพถนน มีเร่งแซงบ้าง คือคิดจะเปลี่ยนเป็นประกันชั้น 2+ ครับ เบี้ยต่างกันครึ่งๆ เลย คิดว่าจะดีกว่ามั้ยครับ

ทีนี้รถมีรอยสะเก็ดหินที่กันชนหน้า พรุนหยังกะผ่านสงครามมา ตรงกระจังหน้าที่เป็นคิ้วโครเมี่ยมมีจุดนึง และก็ตรงฝาถังน้ำมันมีจุดนึง ขอคำปรึกษาสมาชิกทุกท่านครับว่าไปเคลมดีมั้ย ปรึกษาแม่กับแฟนไม่มีใครเห็นด้วยเลย 555 เค้าว่า “จะเอารถไปให้ช่างมันรื้อทำไม” “ทำออกมาก็ใช่ว่าจะดีจะเนี๊ยบ” “ใช้ๆไปก็มีโอกาสหินกระเด็นใส่อีก”

ขอบคุณครับ



iKrit

รถฮอนด้าอย่ารื้อ พอช่างประกอบกลับแล้วมันจะไม่เหมือนเดิม เสียงกุกๆ กักๆ จะตามมาหลอกหลอน แล้วถ้าเจอช่างสีไม่เก่งก็จะปวดหัวกับสีเพี้ยนอีก ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ อย่าทำ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



nuntapon.s

ไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง!!!!  รถไม่เคยชนจะเสียราคาทันทีเพราะผ่านการทำสีมาแล้วยังไม่นับรวมเรื่องที่ทำใหม่ไม่ดีเท่าสีจากโรงงาน  ทำแล้วมีโอกาสสีเพี้ยน  รื้อแล้วประกอบไม่เหมือนเดิม  ภายในเหม็นสีและเลอะละอองสีและแล็คเกอร์



BigCat

จงรักษาสีเดิมไว้ครับ the best
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก



NS

ถ้ารับสภาพได้ก็ไม่ต้องทำครับ แต่ถ้ามันคาใจ เคลมเลยครับ เพราะพอเปลี่ยนประเภทแล้วจะไม่ได้ทำหรือทำยาก เพราะต้องใช้เงินเพิ่มขึ้นอีก ส่วนเรื่องสีเพี้ยน ถหาข้อมูล 0 หรืออู่ดีๆเอาครับ เพี้ยนนิดหน่อยแต่น่าดูผมว่า OK กว่านะ อันนี้ คหสต
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



bobsan

สีเดิมค่ายนี้มันไม่ได้ดีถึงขนาดต้องรักษาหรอกครับ
อยากทำก็ทำเลยครับ

แต่โดยมากรอยหินดีด ขน แมวพวกนี้โดนเก็บค่าเสียหายส่วนแรก 1,000 ครับ



เต๋า AV

ค่าย H ชั้นสีบางมาก ประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง เคลมได้เคลมคับ



seeker

ค่าย H สีใหม่อาจจะดีกว่าเดิมนะครับ
ประกัน 2+ จะเคลมพวกนี้ไม่ได้แล้วนะครับ



sukhontha

ข้อเสียของการเคลม
 
  ประกันแพงขึ้น  แต่ ถ้าไม่เคลม  ประกันลดลงทุกปี..
  รถเสียราคา  เวลาผมซื้อ  ผมชอบของเดิม ๆ  (ถ้าหาได้)



BeeZilla

ผมซื้อสีมาแต้มเอง ไม่จำเป็นไม่อยากทำสีเลยจริงๆนะ ยังไงๆสีทำทีหลังมันก็สู้สีโรงงานไม่ได้ แล็คเกอร์ก็เหลืองเร็วกว่าด้วย ทั้งที่ทำทีหลังแท้ๆ ยังไงก็ดูออกอ่ะว่าทำสีมา



Polonium

ถ้าสะเก็ดหินนิดๆหน่อยๆเป็นผม ผมมองผ่านนะ ไม่เคลมหรอก เพราะหลังจากเคลมตัวถังจากอุบัติเหตไม่หนัก แต่มันบุบต้องทำสีเนี่ย ปวดหัวครับ ซ่อมมาสีไม่ตรง ซ่อมมาพ่นสีไม่เรียบ จิปาถะ จริงอยู่คุณไปไล่บี้ให้ศูนย์แก้ไขได้ แต่ผมบอกเลยว่าโคตรไม่สนุก



akewizard

ถ้ารอยไม่เยอะจนน่าเกลียดแนะนำว่าไม่ควรเอาไปทำสีใหม่ครับ
สีเดิมจากโรงงานอาจจะไม่ได้ดีเลิศเลอ แต่ไปทำสีใหม่มีโอกาสน้อยจะออกมาดีเท่าสีโรงงานเดิมครับ

รถผมที่เคยใช้ Civic FD สีดำก่อนจะขายมือสองไปผมก็ไม่ทำสี ตอนลงประกาศขายก็บอกหมดว่ามีร่องรอยตรงไหนบ้าง ส่วนใหญ่ก็รอยหินกับรอยขูดกิ่งไม้ (คนที่มาซื้อก็มักจะชอบสีเดิมๆกัน)
สีเดิมมันเป็นสีดำ แต่เวลาโดนแดดมันจะมีประกายเพชรยิบๆและเงาสะท้อนจะเรียบ smooth ไปตามผิวบอดี้  เคยเห็นรถที่ไปทำสีใหม่มามันจะเป็นสีแบบฉ่ำๆ ดูหนาๆแต่ไม่ค่อยมิติเมื่อเทียบกับสีเดิม
ชนิดว่ารถสีเดียวกันจอดข้างกัน 2 คัน ยังไงก็ดูออกว่าคันไหนไปทำสีมาใหม่



SLuang

ผมก็ทำชั้น 1 บ.เดิมติดต่อกัน 6 ปีแล้ว ก็ไม่คิดจะใช้สิทธิ์เคลมเก็บสีนะ

ทำมาดีอย่างไร ก็ไม่มีทางเท่าสีเดิมๆ จากโรงงาน

และผมยึดคติ...  นักรบย่อมมีบาดแผล 
ร่องรอยที่เกิดขึ้นบ่งบอกถึงประสบการณ์ที่ผ่านมา

ถ้าไม่เกิดการชนหนัก  รอยเล็กๆน้อยๆ  ผมปล่อยผ่านครับ



Floppy-T

สีค่ายนี้ไม่ถึงขนาดต้องเสียดายหรอกครับ
เจออู่เก็ยงานสีเก่งๆนะ เนียนกว่าของเดิมอีก
ถ้าของ MAZDA ว่าไปอย่าง Red Soul Crystal ทำอย่างยากมากกกกกก



SM.

ถ้าไม่ซีเรียส ไม่ต้องไปเคลมครับ แต่ถ้าทนไม่ไหว ดูแล้วมันขัดตา ก็ทำไปเถอะครับ



final

ขอบคุณทุกท่านมากครับ ผมคงไม่เคลมละ เคลมไปรถวิ่งไปเดี๋ยวก็ต้องมีรอยสะเก็ดหินอยู่ดี แต่ที่คาใจคือรอยสะเก็ดหินตรงกระจังหน้าที่เป็นโครเมี่ยม เป็นรอยอยู่จิ๊ดนึง ควรจะเคลมมั้ยครับ