งบ 70,000 แปลง Jazz GE Hybrid เป็นธรรมดา คุ้มกว่าเปลี่ยนแบตไหม?

jaesz

รถคนรู้จัด แบตเสื่อมยกลูกเลย ผมเทสเซลแล้วมีแค่สองหน่วยที่ยังชาร์จได้ ประกันหมดไปไม่นาน

ถ้าเบิกศูนย์ เช็คราคา6หมื่นกว่า บวกแว็ต ค่าแรงก็ราว 7หมื่น

ผมเลยเสนอไอเดียยกหัวตัดตัวธรรมดาใส่ งบเท่าๆกัน

มันจะเวิร์คไหม รถญี่ปุ่นไม่ซับซ้อนอะไรน่าจะง่ายและคุ้มกว่าทนซ่อมไฮบริด รึเปล่าครับ?



Diogo

ตัดหัวนี่ค่าความแข็งแรงค่า body rigid dynamic หายไปหมดเลยนะครับ อัตรายมาก เปลี่ยนแบตเถอะครับ
หรือไม่ถ้าไม่เปลี่ยนรถมันจะใช้งานแบบเครื่องยนต์อย่างเดียวได้ไหมครับ เหมือน camry ที่จะปิดระบบไฮบริดจไปเลยเครื่องยนต์รับหน้าที่ 100%



๑ ๒ ๓

ขาย แล้วซื้อใหม่ เป็นการลงทุนที่มากกว่า แต่ระยะยาว คุ้มกว่า ไม่ว่าจะซื้อมือสอง หรือใหม่ สำหรับผมนะครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์



0%

hybrid honda ไม่ได้รับประกัน 10 ปีหรอ



oryor

ถ้าจำไม่ผิด
ประกันตัวรถ 3 ปี
ประกันระบบ Hybrid 5 ปี
ประกันแบต Hybrid 10 ปี



Diogo

ถ้าจำไม่ผิด
ประกันตัวรถ 3 ปี
ประกันระบบ Hybrid 5 ปี
ประกันแบต Hybrid 10 ปี
hybrid honda ไม่ได้รับประกัน 10 ปีหรอ

ถ้างั้นมันต้องไม่เสียค่าใช้จ่ายสิครับนั้น รุ่นนี้อายุไม่เกิน 10 ปีแน่นอน



jaesz

hybrid honda ไม่ได้รับประกัน 10 ปีหรอ

เฉพาะรุ่นหลังรถคันแรกครับ



shikimaru

ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องราคา แล้วจะใช้ยาวๆ ผมว่าคุ้มนะ ยกเครื่องธรรมดาหัวตัดใส่เลยแล้วเอา เครื่องตัวเก่าเก็บไว้เป็นอะไหล่ขายอีกทีพอได้คืนทุนบ้าง



TORA

ตัดหัวนี่ค่าความแข็งแรงค่า body rigid dynamic หายไปหมดเลยนะครับ อัตรายมาก เปลี่ยนแบตเถอะครับ
หรือไม่ถ้าไม่เปลี่ยนรถมันจะใช้งานแบบเครื่องยนต์อย่างเดียวได้ไหมครับ เหมือน camry ที่จะปิดระบบไฮบริดจไปเลยเครื่องยนต์รับหน้าที่ 100%
ไม่ใช่ยกมาทั้งหัวที่ตัดมา แล้วมาถอดของใส่รถเราหรือครับ

แล้ว Jazz Hybrid นี้ แบตลูกนิดเดียว คิดราคารวมVat แล้วเกือบ 7 หมื่นเลยหรือครับ แพงมาก
ราคาพอๆกับ Priusเลย ซึ่งแบตใหญ่กว่ามาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2018, 12:25:47 โดย TORA »



pjs6306

สรุปว่าไงครับได้เปลี่ยนแบตฟรีรึเปล่า..



หมีขับสี่

ไม่รู้หาแบตมือสองได้รึเปล่า (ไม่เคยเห็น มีมาเหมือนกัน)
ไม่งั้นก็กลั้นใจ เบิกศูนย์ แล้วขายรถทิ้งครับ

ยกหัวมาสลับของ ผมไม่รู้ว่าจะจบง่ายไหม ต้องดูสายไฟ ระบบไฟด้วยอะครับ ว่าตัวไฮบริดมันมีอะไรซับซ้อนเพิ่มเติมมาจากตัวธรรมดารึเปล่า

อีกอย่างตัดระบบไฮบริดออกแล้วทำเป็นตัวธรรมดา ผมว่าเวลาจะปล่อยรถน่าจะปล่อยยากอยู่นะครับ หาคนเข้าใจยาก



bobsan

ได้ยินมาว่าฮอนด้าขยายประกันแบตให้เป็น 10 ปีทุกคันครับ
ย้อนหลังถึงพวกแรกๆด้วย
ดังนั้นต้องฟรีครับ

ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับว่ารถคันนั้นวิ่งไปกี่กิโลแล้วและมีอาการยังไงที่ฟ้องว่าแบตเสื่อมครับ



sukhontha

บอดี้เดียวกัน  ยกหัวตัดมา  ผมว่าไอเดียนี้ใช้ได้ครับ   ต้องได้มาพร้อมชุดเกียร์ และให้เขาเก็บสายไฟทั้งชุดด้วย(ส่วนใหญ่เขาตัดพร้อมสายไฟ) พี่ไทยยกใส่ได้สบายมากครับ



jaesz

ได้ยินมาว่าฮอนด้าขยายประกันแบตให้เป็น 10 ปีทุกคันครับ
ย้อนหลังถึงพวกแรกๆด้วย
ดังนั้นต้องฟรีครับ

ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับว่ารถคันนั้นวิ่งไปกี่กิโลแล้วและมีอาการยังไงที่ฟ้องว่าแบตเสื่อมครับ

ต้องขอบคุณคุณBobsan ครับ ที่ทักมาแบบนี้ ผมเลยให้เจ้าของรถไปศูนย์อีกที่นึง  ช่างบอกรับประกัน10ปี แต่ขอตรวจสอบอีกครั้งก่อนว่าแบตเสียจริงไหม

ไมล์ 65,000ครับอาการเสียคือมันจะชาร์จแทบตลอดเวลาครับ กินน้ำมันขึ้นมาก ขับไปแป๊ปเดียวลูกศรกลับทางมาหาแบต

ผมใช้HDS ตรวจมันไม่ฟ้องอะไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2018, 16:08:54 โดย Jæ »



Sit: )

จับโด๊ปวิตามิน K ให้ลืม hybridเลยครับ



u5314041

จับโด๊ปวิตามิน K ให้ลืม hybridเลยครับ


+1 เลยครับ ไหนๆก็ไหนแล้ว 5555



bobsan

ได้ยินมาว่าฮอนด้าขยายประกันแบตให้เป็น 10 ปีทุกคันครับ
ย้อนหลังถึงพวกแรกๆด้วย
ดังนั้นต้องฟรีครับ

ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับว่ารถคันนั้นวิ่งไปกี่กิโลแล้วและมีอาการยังไงที่ฟ้องว่าแบตเสื่อมครับ

ต้องขอบคุณคุณBobsan ครับ ที่ทักมาแบบนี้ ผมเลยให้เจ้าของรถไปศูนย์อีกที่นึง  ช่างบอกรับประกัน10ปี แต่ขอตรวจสอบอีกครั้งก่อนว่าแบตเสียจริงไหม

ไมล์ 65,000ครับอาการเสียคือมันจะชาร์จแทบตลอดเวลาครับ กินน้ำมันขึ้นมาก ขับไปแป๊ปเดียวลูกศรกลับทางมาหาแบต

ผมใช้HDS ตรวจมันไม่ฟ้องอะไรครับ

อาการแบบนี้จริงๆแล้วไฟน่าจะโชว์บ้างนะครับ
ยังดีที่จับอาการออก

65,000 ถือว่าไปไวเกินครับ

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ



Teera

ตัดหัวนี่ค่าความแข็งแรงค่า body rigid dynamic หายไปหมดเลยนะครับ อัตรายมาก เปลี่ยนแบตเถอะครับ
หรือไม่ถ้าไม่เปลี่ยนรถมันจะใช้งานแบบเครื่องยนต์อย่างเดียวได้ไหมครับ เหมือน camry ที่จะปิดระบบไฮบริดจไปเลยเครื่องยนต์รับหน้าที่ 100%
น่าจะเอาตัวธรรมดาจากญี่ปุ่น ที่ตัดครึ่งคัน มาสลับของใส่นะครับ ตัวถังมันน่าจะเหมือนกัน



Diogo

ตัดหัวนี่ค่าความแข็งแรงค่า body rigid dynamic หายไปหมดเลยนะครับ อัตรายมาก เปลี่ยนแบตเถอะครับ
หรือไม่ถ้าไม่เปลี่ยนรถมันจะใช้งานแบบเครื่องยนต์อย่างเดียวได้ไหมครับ เหมือน camry ที่จะปิดระบบไฮบริดจไปเลยเครื่องยนต์รับหน้าที่ 100%
น่าจะเอาตัวธรรมดาจากญี่ปุ่น ที่ตัดครึ่งคัน มาสลับของใส่นะครับ ตัวถังมันน่าจะเหมือนกัน

ตัดหัวนี่ค่าความแข็งแรงค่า body rigid dynamic หายไปหมดเลยนะครับ อัตรายมาก เปลี่ยนแบตเถอะครับ
หรือไม่ถ้าไม่เปลี่ยนรถมันจะใช้งานแบบเครื่องยนต์อย่างเดียวได้ไหมครับ เหมือน camry ที่จะปิดระบบไฮบริดจไปเลยเครื่องยนต์รับหน้าที่ 100%
ไม่ใช่ยกมาทั้งหัวที่ตัดมา แล้วมาถอดของใส่รถเราหรือครับ

แล้ว Jazz Hybrid นี้ แบตลูกนิดเดียว คิดราคารวมVat แล้วเกือบ 7 หมื่นเลยหรือครับ แพงมาก
ราคาพอๆกับ Priusเลย ซึ่งแบตใหญ่กว่ามาก

แฮะๆ ผมคงเข้าใจผิดครับ คิดว่าตัดหัวเชื่อมแบบบางคันที่เข้าทำกัน



Ruksadindan

ไม่น่าคุ้มครับ เปลี่ยนแบตดีกว่า