ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger  (อ่าน 6493 ครั้ง)

ออฟไลน์ swiich

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
ผมกำลังตัดสินใจเลือกรถกระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ระหว่าง
Mitsubishi Triton 2.4 GLS A/T 876,000฿ ผ่อน 7ปี ดอก 0.99%
และ  Ford Ranger 2.2 XLT A/T 879,000฿ ผ่อน 7ปี ดอก 0.80%
ขอคำแนะนำนิดนึงครับ
-ขับใน กทม. และ ชานเมืองเป็นหลัก
-วิ่ง กทม.-สังขละบุรี 1-2 เดือนครั้ง// กทม.-เชียงราย 4-5 เดือนครั้ง
-ขับเอง 60% สลับกับลูกน้องขับ 40%
-บรรทุกของไม่หนักมาก แต่มีฝุ่น มีกลิ่นเคมี
-อาจจะติดหลังคาที่กระบะเพิ่ม
-โปรที่คุยทั้ง 2 ที่ ยังไม่ได้ต่อรองเพิ่มครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 06, 2018, 14:54:48 »
โชว์รูมไหนครับสนใจเรนเจอร์อยู่เหมือนกัน ชี้เป้าให้หน่อยครับ..

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 06, 2018, 15:46:03 »
คห.ส่วนตัวผมว่า
ถ้าเป็นเกียร์ AT ผมชอบไตรตั้นมากกว่าครับ ปัญหาน้อยกว่า AT ของเรนเจอร์
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Shiro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 06, 2018, 17:18:00 »
ขับใน กทม.หรือ ในเมืองผมว่า triton คล่องตัวขับง่ายกว่านะครับ เครื่อง 2.4
ก็แรงกว่ากันอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 06, 2018, 17:29:11 »
ตัวเลือกนี้ผมไป Triton ครับ เพราะ เครื่องกดพุ่งๆ ถึงจะรอรอบนิด เบาะนั่งสบาย ตอนที่ลองขับลองนั่งเหมือนเค้าออกแบบมาเพื่อให้เป็นรถกระบะเดินทาง และRanger 2.2 XLT ไม่มีอะไรน่าสนใจเลย

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 06, 2018, 19:14:24 »
 8) 8) 8) ....ข้อมูลไทรทัน คือ เกียร์ออโตทนทาน ไม่มีปัญหา หน้าตาออกมานานแล้ว ก็เชยไปมั่ง :-X

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 06, 2018, 19:23:16 »
ถ้ารับหน้าตา Triton ได้ ผมว่า spec มันดูดีกว่า Ranger นะครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 06, 2018, 19:46:19 »
ไทรทันสิครับถ้าเน้นใช้งานเป็นหลัก เครื่องแรงกว่า ออฟชั่นเยอะกว่า เกียร์ถึงจะโบราณไปนิดแต่ก็ทนทานน่าไว้วางใจกว่าน่ะ

เรนเจอร์ถ้าไม่wtผมว่าธรรมดามาก ไม่มีอะไรน่าสนใจเลยนอกจากรูปลักษณ์ที่ดูดีกว่ากับช่วงล่างที่ขับแล้วได้ความมั่นใจที่มากกว่ากันอยู่หน่อยนึง


RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 06, 2018, 20:10:36 »
เป็นผมจิ้มTritonโลดครับแต่ที่น่าห่วงหน่อยก็เรื่องเฟืองท้ายหอนครับ  8)

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 06, 2018, 20:43:18 »
ไทรตัน  ใช้ในเมืองขับสบายๆ วงเลี้ยงแคบ พวงมาลัยเบากว่าแอคคอดG8   เครื่องแรง เกียร์โครตทน  ช่วงล่างนุ่นกำลังดี แต่ยังไม่ค่อยนิ่ง เจอทางที่ไม่เรียบ หรือคอสะพานดีดดิ้นพอสมควร
หน้าตาเวลามองด้านหน้าตรงมันบอกไม่ถูกน่ะ   แต่ด้านข้างทรงมันสปอร์ตสุดละ

เรนเจอร์  ทรงบึกบึนดี เท่ห์ๆ แมนๆ  ฟิลลิ่งทุกอย่างตรงข้ามกับไทรตันหมดเลย   ช่วงล่างแข็งกว่า แต่ไม่ดีดเหมือนไทรตัน เจอทางไม่ดีไปได้แบบนิ่งๆ เลย  วงเลี้ยวกว้าง  ตัวรถหนัก เครื่อง 2.2 กำลังแค่พอใช้

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 06, 2018, 21:03:42 »
เรนเจอร์ คันใหญ่ก็จริง แต่ได้พวงมาลัยไฟฟ้าขับง่ายนะเพื่อนเยอะชุดแต่งแยะ เรนเจอร์ก็มากกว่า  ตลาดมือสองก็ภาษีดีกว่า อีกหน่อยก็มี เรนเจอร์ราคาล้านแปดมาเป็นพวกอีก มีทางไปได้อีก

ออฟไลน์ newly

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 06, 2018, 22:10:08 »
เกียร์at ranger ไม่ได้เสียง่าย ถ้าดูแลรักษาตามระยะทางที่เหมาะสม อย่าเชื่อสมุดคู่มือทีให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 195,000km กลุ่มผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ระยะไม่เกิน50,000-60,000km เกียร์ไม่เสียซักคัน แต่ถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ส่วนมากเริ่มมีอาการเกียร์กระตุกที่ระยะ 12x,xxxkmเป็นต้นไป ไม่เชื่อไม่เป็นไร เตรียมเงินค่าเกียร์ไว้ซักแสนเจ็ด :-X

ออฟไลน์ Draft_only

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
    • อีเมล์
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 06, 2018, 23:00:14 »
ถ้าเป็น auto แนะนำ triton ดีกว่าคับ

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 06, 2018, 23:22:41 »
Ranger ถ้าไม่ใช่ wildtrack แล้วไม่มีอะไรน่าสนใจเลย ออฟชั่นรึก็น้อยกว่า อืดกว่า  มีแค่ช่วงล่างดีกว่า แต่แค่นิดเดียวเท่านั้น ถ้าไม่ชอบ ranger จริงๆ ไม่มีอะไรน่าซื้อเลย สำหรับคู่นี้ triton เท่านั้น

ออฟไลน์ swiich

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 07, 2018, 07:42:06 »
โชว์รูมไหนครับสนใจเรนเจอร์อยู่เหมือนกัน ชี้เป้าให้หน่อยครับ..

เส้นพระราม2 ครับ

ออฟไลน์ swiich

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 07, 2018, 07:44:53 »
Ranger ถ้าไม่ใช่ wildtrack แล้วไม่มีอะไรน่าสนใจเลย ออฟชั่นรึก็น้อยกว่า อืดกว่า  มีแค่ช่วงล่างดีกว่า แต่แค่นิดเดียวเท่านั้น ถ้าไม่ชอบ ranger จริงๆ ไม่มีอะไรน่าซื้อเลย สำหรับคู่นี้ triton เท่านั้น

ส่วนต่าง Wildtrack เยอะเกินไปอ่ะครับ เกินงบๆ

ออฟไลน์ swiich

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 07, 2018, 07:47:56 »
ไทรทันสิครับถ้าเน้นใช้งานเป็นหลัก เครื่องแรงกว่า ออฟชั่นเยอะกว่า เกียร์ถึงจะโบราณไปนิดแต่ก็ทนทานน่าไว้วางใจกว่าน่ะ

เรนเจอร์ถ้าไม่wtผมว่าธรรมดามาก ไม่มีอะไรน่าสนใจเลยนอกจากรูปลักษณ์ที่ดูดีกว่ากับช่วงล่างที่ขับแล้วได้ความมั่นใจที่มากกว่ากันอยู่หน่อยนึง

ผมทดลองขับ Ranger แล้ว แต่ยังไม่ได้ลองขับ Triton
เวลาผมขับรถตามหลัง Triton มันเหมือนฐานล้อด้านหลัง
จะแคบ ยางดูเล็ก ถ้าเทียบกับตัวรถ ไม่รู้ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 07, 2018, 09:36:38 »
ไทรทันสิครับถ้าเน้นใช้งานเป็นหลัก เครื่องแรงกว่า ออฟชั่นเยอะกว่า เกียร์ถึงจะโบราณไปนิดแต่ก็ทนทานน่าไว้วางใจกว่าน่ะ

เรนเจอร์ถ้าไม่wtผมว่าธรรมดามาก ไม่มีอะไรน่าสนใจเลยนอกจากรูปลักษณ์ที่ดูดีกว่ากับช่วงล่างที่ขับแล้วได้ความมั่นใจที่มากกว่ากันอยู่หน่อยนึง

ผมทดลองขับ Ranger แล้ว แต่ยังไม่ได้ลองขับ Triton
เวลาผมขับรถตามหลัง Triton มันเหมือนฐานล้อด้านหลัง
จะแคบ ยางดูเล็ก ถ้าเทียบกับตัวรถ ไม่รู้ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ
ยางดูเล็ก เพราะยางไตรตั้นขนาด 245/65/17
ของเรนเจอร์ 265/65/17
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ arnuparbl

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 07, 2018, 10:59:38 »
จากโจทก์ผมว่าไป triton ครับ ขนของไม่เยอะ เน้นวิ่งในเมือง

triton คันเล็กกว่าชาวบ้าน ไม่เกะกะ พวงมาลัยเบา ขับง่าย เกียร์ออโต้ทน เบาะหลังกว้างขวางนั่งสบายครับ

ออฟไลน์ bigrocket

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 07, 2018, 15:03:48 »
ทุกโชว์รูมในประเทศไทยดอกเบี้ยเท่านี้หมดแหล่ะครับ ถ้าผ่อนกับธนาคาร Tisco


โชว์รูมไหนครับสนใจเรนเจอร์อยู่เหมือนกัน ชี้เป้าให้หน่อยครับ..

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 07, 2018, 21:26:26 »
การขับขี่ คิดว่า Triton ตรงความต้องการ ครับ

แต่ ถ้ารูปทรง ชอบ Ranger แฮะ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: สอบถาม: กระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ Triton กับ Ranger
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 08, 2018, 13:11:59 »
เกียร์at ranger ไม่ได้เสียง่าย ถ้าดูแลรักษาตามระยะทางที่เหมาะสม อย่าเชื่อสมุดคู่มือทีให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 195,000km กลุ่มผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ระยะไม่เกิน50,000-60,000km เกียร์ไม่เสียซักคัน แต่ถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ส่วนมากเริ่มมีอาการเกียร์กระตุกที่ระยะ 12x,xxxkmเป็นต้นไป ไม่เชื่อไม่เป็นไร เตรียมเงินค่าเกียร์ไว้ซักแสนเจ็ด :-X

พี่ชายผมโดนค่าเกียร์ At ของ Ranger 2.2 ไป 1 แสนบาทถ้วน เพราะเชื่อที่สมุดคู่มือแนะนำเนี่ยล่ะครับ
ในระยะ 1 แสนโล ถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ มันก็ยังไม่พังหรอก นู่น หมดประกันไปแล้วถึงพังกัน

แกะเกียร์ออกมา น้ำมันเกียร์เหมือนน้ำโคลน เศษเหล็กชิ้นเล็กๆจากเกียร์เต็มไปหมดเพราะกรองเกียร์มันดูดไม่หมด
สวัสดีทุกๆคนครับ