ผู้เขียน หัวข้อ: ราคาอะไหล่และค่าบริการของ Mazda ที่แพง มีผลกับการตัดสินใจซื้อรถยี่ห้อนี้ของลูกค้าหรือไม่  (อ่าน 28528 ครั้ง)

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
ไม่มีผลครับ ใช้ mazda คันที่ 2 แล้ว ก่อนซื้อก็รู้ครับว่าราคาอะไหล่แพง คันเดิมก็ชนหมาแล้วซ่อมเองก็หมดไปหลายหมื่น แต่ก็ไม่คิดว่าจะเปลี่ยนยี่ห้อ เปิดใจไปลอง civic rs กับ altis แต่สิ่งที่ได้มาก็ไม่ให้ความรู้สึกได้เท่า 3sky ทนใช้สัก 3 ปี หมดประกันก็ไปอู่นอกสบายใจครับ

เมื่อสองปีที่แล้วรถ mazda2 ผมโดนค่าแรงที่ศูนย์พระราม7 ชม.ละ 480 บาท แต่ตอนนี้ 3sky กำลังจะครบ 40000โล ต้องจ่ายค่าแรงเองแล้ว จะมาอัพเดตอีกทีว่าโดนไปเท่าไร

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
สำหรับผมไม่มีผลครับ คันละหลายบาท (ถึงล้านกว่า) ค่านู่นนี่แพงกว่านิดหน่อยไม่ซีเรียส

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
บางส่วนที่ไม่เคยจ่ายอาจไม่รู้ ก็ลองกันไป แต่ผมว่าก็มีอีกหลายคนก็รู้แต่ยอมจ่าย Trade-Off กันไป เพราะ Mazda ก็มีสิ่งที่รถซ่อมถูกๆให้ไม่ได้เหมือนกัน
ส่วนตัวผม รถถือว่าเป็นของฟุ่มเฟือยไม่ได้เอาไว้ช่วยประหยัดเงินอยู่แล้วครับ ซ่อมถูกได้ก็ดีแต่ก็ไม่ซีเรียสเรื่องค่าซ่อมแพงมากจนไม่กล้าใช้ถ้าตัวรถตอบโจทย์


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มีผลครับ อะไหล่ช่วงล่างCX-5 แพงกว่าคู่แข่งไม่รู้กี่สิบเท่า ทำไมมันจะฟันกำไรอะไรขนาดนั้น
จ่ายอ่ะจ่ายได้ แต่มันไม่เมคเซ้นเลยจริงๆ

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,292
    • อีเมล์
มีผลส่วนหนึ่งครับ .. จากคนเคยใช้ .. คือ อะไหล่บางชิ้น ชนิดเดียวกัน แพงกว่าคู่แข่งเท่าตัว .. จาก 2-3 พัน เป็น 6-7 พัน .. มันก็น่าคิดอยู่

แต่ถ้าตัวเลือกในขณะนั้น มาสด้าก็ยังมีอะไรบางอย่างที่ผู้คนชื่นชอบ ทำให้ยังขายได้ มันก็ไม่อะไรมากครับ 

คนที่คิดถึงขนาดราคาอะไหล่ในอนาคตนี่ .. ไม่น่าจะใช้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของมาสด้า ครับ   
.. ลูกค้ามาสด้า มักจะเป็นประเภท ชอบจุดเด่นของยี่ห้อนี้ ซื้อเลย .. ไม่คิดจะซื้อยี่ห้ออื่นที่ให้บางอย่างที่ต้องการไม่ได้น่ะครับ


ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
สำหรับผมนี่คือปัจจัยที่ 1 ที่ไม่ออกมาสด้า
2 คือแคบ สำหรับครอบครับผม

เพราะต้องใข้รีะยะยาว คงไม่คุ้ม
สวยจริงยอมรับ แตี่มันไม่ไหวสำหรับผมครับ ไม่ดันทุรังเอาเป็นภาระครับ เพราะคันอื่นยี่ห้ออื่นมีให้เลือกเยอะและไม่ได้ขี้เหร่ขนาดที่ใช้ไม่ได้

ออฟไลน์ rega

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
มีผลหรือไม่ ไม่รู้ครับ

ชื่นชอบ ก็ยอมรับได้

ไม่ชื่นชอบ ก็ติติง

ให้มีความสุขครับ
มีเงาไม่มีตน

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
มีส่วนนะครับ แต่ไม่มาก
สำหรับผม ราคาอะไหล่และค่าmaintainน่าจะมีผลในการตัดสินใจสัก10%ได้มั้ง
ผมจะมองดีไซน์และoption30% เครื่องยนต์การขับขี่ช่วงล่าง30% ประหยัดน้ำมัน20%
ความเชื่อมั่นของแบรนด์10%

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ผมใช้มาสด้า 2 ตัวแรก ปี 2011  ( ก่อนหน้า ใช้โตโยต้า นิสสันมาก่อน ) เจอราคารอะไหล่แพงครับ
- ยางแทนเครื่อง แท่นเกียร์
- หัวเทียนอิริเดียม
-กรองเบนซิน 2 ลูก
-ไดร์ชาร์จ
-ชุดสายไฟไดร์ชาร์จ 12,500 บาท อันนี้ โค ตะ ระ แพง

แต่พอได้ลองขับ มาสด้า 2 ปี 2017 ก็เป็นอันว่า ได้เอาคันเก่าเทิร์นคันใหม่ครับ
เรื่องอะไหล่แพง แลกกับความสุข ความชอบในตอนที่ได้ขับ มันคุ้มครับ

ลองคิดเรื่องอื่น ที่ไม่ใช่เรื่องรถ เช่น โซฟา บางคนก็ยอมจ่ายแพงว่าหลายหมื่นบาท เพื่อเลือกชุดที่นั่งแล้วรู้สึกสบายกว่ากัน จ่ายแล้วมีความสุข ก็จบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2018, 15:50:44 โดย bravo »

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
เท่าที่รู้จักหลายคนๆยอมซื้อรถที่ถูกใจ บ่งบอกถึงมีความรสนิยมของตนเอง
มากกว่ามองถึงเรื่องราคาอะไหล่ในอนาคตหรือแม้แต่ภาษี/ค่าประกันที่ต้องเสียแต่ละปีครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
มีผลครับ อะไหล่แพงก็โดนตัดคะแนนในคุณงามความดี ถือเป็นข้อด้อยนึงของรถไป

ออฟไลน์ nuoOF

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
 สำหรับผมมีผลครับ ค่าซ่อมแพง เลือกยี่ห้ออื่นก็ได้นะ แต่หลักๆ คงมาจากขนาดห้องโดยสารมากกว่านะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
เท่าที่รู้จักหลายคนๆยอมซื้อรถที่ถูกใจ บ่งบอกถึงมีความรสนิยมของตนเอง
มากกว่ามองถึงเรื่องราคาอะไหล่ในอนาคตหรือแม้แต่ภาษี/ค่าประกันที่ต้องเสียแต่ละปีครับ

+1