ผู้เขียน หัวข้อ: Audi A8L D5 เปิดตัวที่ Central Embassy  (อ่าน 6441 ครั้ง)

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
Audi A8L D5 เปิดตัวที่ Central Embassy
« เมื่อ: มีนาคม 08, 2018, 08:00:54 »
น้องเซลล์แจ้งว่าตั้งแต่วันนี้ถึง11มีนาคมเอารถA8L D5ใหม่ไปโชว์ที่Central Embassyครับ ใครที่สนใจไปชมตัวจริงกันได้ครับ ได้ทราบเบื้องต้นว่าตัวเริ่มต้นราคา6.799ล้าน จะได้
หลังคาSunroof
เบาะหนังValcona
เบาะหลังปรับเอนไม่ได้
เครื่องเสียงAudi Sound
ไม่มีจอสำหรับผู้โดยสารหลัง
ส่วนออปชั่นที่มากกว่าจะไปอยู่ในราคา7.999ล้าน คือ
เครื่องเสียงB&O
หลังคาแก้วPanoramic
เบาะหลังแบบFirst Class
เบาะหนังNappaและหลังคาAlcantara
เครื่องยนต์เบนซิน340แรงม้า ขับสี่เหมือนกัน
ดีเซลยังไม่เอามาเพราะเป็นยูโร6 ตอนนี้ดีเซลยูโร5ที่อยู่ในQ7บางคันเจอปัญหาไฟโชว์ยังเคลียร์ไม่จบครับ ส่วนเครื่องเบนซินที่เอาเข้ามายังไม่มีปัญหาใดๆ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ tum audi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
Re: Audi A8L D5 เปิดตัวที่ Central Embassy
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 08, 2018, 08:34:28 »
เมื่อไหร่ น้ำมันบ้านเรา จะมี euro 6 เหมือนชาวบ้านสักที   biodieselก็ไม่รู้ดีอะป่าว
a6 จะราคาเท่าไหร่นี่

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: Audi A8L D5 เปิดตัวที่ Central Embassy
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 08, 2018, 10:12:36 »
ถ้า 7.99 ล้านเป็นดีเซลคงสูสีกับ S350d
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
Re: Audi A8L D5 เปิดตัวที่ Central Embassy
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 08, 2018, 15:57:11 »
เมื่อไหร่ น้ำมันบ้านเรา จะมี euro 6 เหมือนชาวบ้านสักที   biodieselก็ไม่รู้ดีอะป่าว
a6 จะราคาเท่าไหร่นี่

บ้านเรายังบังคับใช้แค่ euro4 ดีเซลธรรมดาเลยเป็นแค่ euro4
ส่วนดีเซลพรีเมียมก็ทยอยปรับสูตรกันเป็น euro5 ให้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า(ก็ยังไม่เพียงพอต่อรถนำเข้ายุคใหม่ที่ต้องการ euro6)

ต้องรออย่างน้อยบังคับใช้ euro5 ถึงน้ำมันพรีเมียมจะมีโอกาสเป็น euro6
ซึ่งหมายความว่ากระบะไทยป้ายแดงต้องมี dpf

นี้แหละครับให้ eco car ,hybrid ,ev ลดมลพิษกันแทบตายสุดท้ายก็เจอยอดขายกระบะทั้งประเทศ ที่เป็น euro4 ปล่อยมลพิษกันกระจาย ไม่นับอุด egr หรือจูนควันดำกันอีก
ปล.ผมก็มีกระบะนะ  :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2018, 16:02:23 โดย U9WS »

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 677
    • อีเมล์
Re: Audi A8L D5 เปิดตัวที่ Central Embassy
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 08, 2018, 16:35:32 »
เมื่อไหร่ น้ำมันบ้านเรา จะมี euro 6 เหมือนชาวบ้านสักที   biodieselก็ไม่รู้ดีอะป่าว
a6 จะราคาเท่าไหร่นี่

บ้านเรายังบังคับใช้แค่ euro4 ดีเซลธรรมดาเลยเป็นแค่ euro4
ส่วนดีเซลพรีเมียมก็ทยอยปรับสูตรกันเป็น euro5 ให้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า(ก็ยังไม่เพียงพอต่อรถนำเข้ายุคใหม่ที่ต้องการ euro6)

ต้องรออย่างน้อยบังคับใช้ euro5 ถึงน้ำมันพรีเมียมจะมีโอกาสเป็น euro6
ซึ่งหมายความว่ากระบะไทยป้ายแดงต้องมี dpf

นี้แหละครับให้ eco car ,hybrid ,ev ลดมลพิษกันแทบตายสุดท้ายก็เจอยอดขายกระบะทั้งประเทศ ที่เป็น euro4 ปล่อยมลพิษกันกระจาย ไม่นับอุด egr หรือจูนควันดำกันอีก
ปล.ผมก็มีกระบะนะ  :P
ผมว่ามาตรฐานน้ำพมันกับมาตรฐานรถไม่ต้องไปด้วยกันก็ได้นะครับ

ผมจำได้ว่าไทยบังคับน้ำมันเป็นยูโร 4 ก่อนบังคับให้รถใหม่เป็นยูโร 4 ราวๆ ปีนึงหรือสองปี

แล้วมลพิษในกรุงเทพก็ลดลงเล็กน้อย ทั้งๆ ที่รถเกือบทั้งถนนเป็นยูโร 3 และรถก็มากขึ้นเยอะจากโครงการรถคันแรก

ดังนั้นผมว่าเราควรบังคับน้ำมันยูโร 5 ได้แล้วครับ ลดมลพิษในเขตเมือง และให้รถนำเข้ามีสีสันมากขึ้น

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
Re: Audi A8L D5 เปิดตัวที่ Central Embassy
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 08, 2018, 19:17:58 »
เมื่อไหร่ น้ำมันบ้านเรา จะมี euro 6 เหมือนชาวบ้านสักที   biodieselก็ไม่รู้ดีอะป่าว
a6 จะราคาเท่าไหร่นี่

บ้านเรายังบังคับใช้แค่ euro4 ดีเซลธรรมดาเลยเป็นแค่ euro4
ส่วนดีเซลพรีเมียมก็ทยอยปรับสูตรกันเป็น euro5 ให้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า(ก็ยังไม่เพียงพอต่อรถนำเข้ายุคใหม่ที่ต้องการ euro6)

ต้องรออย่างน้อยบังคับใช้ euro5 ถึงน้ำมันพรีเมียมจะมีโอกาสเป็น euro6
ซึ่งหมายความว่ากระบะไทยป้ายแดงต้องมี dpf

นี้แหละครับให้ eco car ,hybrid ,ev ลดมลพิษกันแทบตายสุดท้ายก็เจอยอดขายกระบะทั้งประเทศ ที่เป็น euro4 ปล่อยมลพิษกันกระจาย ไม่นับอุด egr หรือจูนควันดำกันอีก
ปล.ผมก็มีกระบะนะ  :P
ผมว่ามาตรฐานน้ำพมันกับมาตรฐานรถไม่ต้องไปด้วยกันก็ได้นะครับ

ผมจำได้ว่าไทยบังคับน้ำมันเป็นยูโร 4 ก่อนบังคับให้รถใหม่เป็นยูโร 4 ราวๆ ปีนึงหรือสองปี

แล้วมลพิษในกรุงเทพก็ลดลงเล็กน้อย ทั้งๆ ที่รถเกือบทั้งถนนเป็นยูโร 3 และรถก็มากขึ้นเยอะจากโครงการรถคันแรก

ดังนั้นผมว่าเราควรบังคับน้ำมันยูโร 5 ได้แล้วครับ ลดมลพิษในเขตเมือง และให้รถนำเข้ามีสีสันมากขึ้น

โรงกลั่นในเมืองไทยพึ่งอัพเกรดเป็น Euro4 ทั้งหมดไม่นานเองครับ ถ้าบังคับ Euro5 ไวไป Euro4 ยังไม่คืนทุนเลยก็ต้องลงทุนใหม่อีกแล้ว ตอนนี้มีอัพเกรดเป็น Euro5 อยู่รายเดียวคือบางจากครับ แต่เค้าก็มี Euro4ใช้ก่อนรายอื่นเหมือนกัน คืนทุนแล้วก็อัพ Euro5 ต่อได้

ออฟไลน์ index8915

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
Re: Audi A8L D5 เปิดตัวที่ Central Embassy
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 12:27:36 »
เมื่อไหร่ น้ำมันบ้านเรา จะมี euro 6 เหมือนชาวบ้านสักที   biodieselก็ไม่รู้ดีอะป่าว
a6 จะราคาเท่าไหร่นี่

บ้านเรายังบังคับใช้แค่ euro4 ดีเซลธรรมดาเลยเป็นแค่ euro4
ส่วนดีเซลพรีเมียมก็ทยอยปรับสูตรกันเป็น euro5 ให้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า(ก็ยังไม่เพียงพอต่อรถนำเข้ายุคใหม่ที่ต้องการ euro6)

ต้องรออย่างน้อยบังคับใช้ euro5 ถึงน้ำมันพรีเมียมจะมีโอกาสเป็น euro6
ซึ่งหมายความว่ากระบะไทยป้ายแดงต้องมี dpf

นี้แหละครับให้ eco car ,hybrid ,ev ลดมลพิษกันแทบตายสุดท้ายก็เจอยอดขายกระบะทั้งประเทศ ที่เป็น euro4 ปล่อยมลพิษกันกระจาย ไม่นับอุด egr หรือจูนควันดำกันอีก
ปล.ผมก็มีกระบะนะ  :P
ผมว่ามาตรฐานน้ำพมันกับมาตรฐานรถไม่ต้องไปด้วยกันก็ได้นะครับ

ผมจำได้ว่าไทยบังคับน้ำมันเป็นยูโร 4 ก่อนบังคับให้รถใหม่เป็นยูโร 4 ราวๆ ปีนึงหรือสองปี

แล้วมลพิษในกรุงเทพก็ลดลงเล็กน้อย ทั้งๆ ที่รถเกือบทั้งถนนเป็นยูโร 3 และรถก็มากขึ้นเยอะจากโครงการรถคันแรก

ดังนั้นผมว่าเราควรบังคับน้ำมันยูโร 5 ได้แล้วครับ ลดมลพิษในเขตเมือง และให้รถนำเข้ามีสีสันมากขึ้น

โรงกลั่นในเมืองไทยพึ่งอัพเกรดเป็น Euro4 ทั้งหมดไม่นานเองครับ ถ้าบังคับ Euro5 ไวไป Euro4 ยังไม่คืนทุนเลยก็ต้องลงทุนใหม่อีกแล้ว ตอนนี้มีอัพเกรดเป็น Euro5 อยู่รายเดียวคือบางจากครับ แต่เค้าก็มี Euro4ใช้ก่อนรายอื่นเหมือนกัน คืนทุนแล้วก็อัพ Euro5 ต่อได้

อย่างนี้หมายความว่า ptt ที่เป็น euro 5 ก็เอาน้ำมันจากบางจากมาใส่ adaptive เพิ่มหรอครับ

ถึงแม้บริษัททั้งสองจะโยงๆกันก็เถอะ ผมนึกว่า ptt กลั่น euro5 เแงซะอีก

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
Re: Audi A8L D5 เปิดตัวที่ Central Embassy
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 12:33:19 »
น้องเซลล์แจ้งว่าตั้งแต่วันนี้ถึง11มีนาคมเอารถA8L D5ใหม่ไปโชว์ที่Central Embassyครับ ใครที่สนใจไปชมตัวจริงกันได้ครับ ได้ทราบเบื้องต้นว่าตัวเริ่มต้นราคา6.799ล้าน จะได้
หลังคาSunroof
เบาะหนังValcona
เบาะหลังปรับเอนไม่ได้
เครื่องเสียงAudi Sound
ไม่มีจอสำหรับผู้โดยสารหลัง
ส่วนออปชั่นที่มากกว่าจะไปอยู่ในราคา7.999ล้าน คือ
เครื่องเสียงB&O
หลังคาแก้วPanoramic
เบาะหลังแบบFirst Class
เบาะหนังNappaและหลังคาAlcantara
เครื่องยนต์เบนซิน340แรงม้า ขับสี่เหมือนกัน
ดีเซลยังไม่เอามาเพราะเป็นยูโร6 ตอนนี้ดีเซลยูโร5ที่อยู่ในQ7บางคันเจอปัญหาไฟโชว์ยังเคลียร์ไม่จบครับ ส่วนเครื่องเบนซินที่เอาเข้ามายังไม่มีปัญหาใดๆ

แล้ว s class 350d รุ่นใหม่ ทำไมถึงใช้ในไทยได้ ครับ

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 677
    • อีเมล์
Re: Audi A8L D5 เปิดตัวที่ Central Embassy
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 16:04:31 »
เมื่อไหร่ น้ำมันบ้านเรา จะมี euro 6 เหมือนชาวบ้านสักที   biodieselก็ไม่รู้ดีอะป่าว
a6 จะราคาเท่าไหร่นี่

บ้านเรายังบังคับใช้แค่ euro4 ดีเซลธรรมดาเลยเป็นแค่ euro4
ส่วนดีเซลพรีเมียมก็ทยอยปรับสูตรกันเป็น euro5 ให้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า(ก็ยังไม่เพียงพอต่อรถนำเข้ายุคใหม่ที่ต้องการ euro6)

ต้องรออย่างน้อยบังคับใช้ euro5 ถึงน้ำมันพรีเมียมจะมีโอกาสเป็น euro6
ซึ่งหมายความว่ากระบะไทยป้ายแดงต้องมี dpf

นี้แหละครับให้ eco car ,hybrid ,ev ลดมลพิษกันแทบตายสุดท้ายก็เจอยอดขายกระบะทั้งประเทศ ที่เป็น euro4 ปล่อยมลพิษกันกระจาย ไม่นับอุด egr หรือจูนควันดำกันอีก
ปล.ผมก็มีกระบะนะ  :P
ผมว่ามาตรฐานน้ำพมันกับมาตรฐานรถไม่ต้องไปด้วยกันก็ได้นะครับ

ผมจำได้ว่าไทยบังคับน้ำมันเป็นยูโร 4 ก่อนบังคับให้รถใหม่เป็นยูโร 4 ราวๆ ปีนึงหรือสองปี

แล้วมลพิษในกรุงเทพก็ลดลงเล็กน้อย ทั้งๆ ที่รถเกือบทั้งถนนเป็นยูโร 3 และรถก็มากขึ้นเยอะจากโครงการรถคันแรก

ดังนั้นผมว่าเราควรบังคับน้ำมันยูโร 5 ได้แล้วครับ ลดมลพิษในเขตเมือง และให้รถนำเข้ามีสีสันมากขึ้น

โรงกลั่นในเมืองไทยพึ่งอัพเกรดเป็น Euro4 ทั้งหมดไม่นานเองครับ ถ้าบังคับ Euro5 ไวไป Euro4 ยังไม่คืนทุนเลยก็ต้องลงทุนใหม่อีกแล้ว ตอนนี้มีอัพเกรดเป็น Euro5 อยู่รายเดียวคือบางจากครับ แต่เค้าก็มี Euro4ใช้ก่อนรายอื่นเหมือนกัน คืนทุนแล้วก็อัพ Euro5 ต่อได้
ผมไปค้นมาเพิ่ม น้ำมันในปั๊มไทยถูกบังคับยูโร 4 ตั้งแต่ 1 ม.ค. 2555 แล้วไม่ใช่หรือครับ?

https://www.autoinfo.co.th/article/79435/

แล้วโรงกลั่นที่ไม่ผ่านยูโร 4 ที่ผ่านมาขายน้ำมันให้ใครหรือครับ? ทำไมถึงเพิ่งได้อัพเกรด

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: Audi A8L D5 เปิดตัวที่ Central Embassy
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 16:26:33 »
อยากไปลองนั่งบ้างจัง แต่รถแบบนี้ เซลคงหวงพอสมควร

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,780
    • อีเมล์
Re: Audi A8L D5 เปิดตัวที่ Central Embassy
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 22:39:50 »
ต้องบอกว่า4เมื่อไหร่จะคืนทุน แล้วก็ไป6หรือ7เลยแล้วกัน มันนะจะพอบอกได้นะครับ เช่น100ล้านลิตรคืน อีก200ล้านลิตรจึงจะเป็นกำไรไปลงทุนทำนำ้มัน euro6หรือ7ไปเลย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
Re: Audi A8L D5 เปิดตัวที่ Central Embassy
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 10, 2018, 08:57:50 »
เมื่อไหร่ น้ำมันบ้านเรา จะมี euro 6 เหมือนชาวบ้านสักที   biodieselก็ไม่รู้ดีอะป่าว
a6 จะราคาเท่าไหร่นี่

บ้านเรายังบังคับใช้แค่ euro4 ดีเซลธรรมดาเลยเป็นแค่ euro4
ส่วนดีเซลพรีเมียมก็ทยอยปรับสูตรกันเป็น euro5 ให้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า(ก็ยังไม่เพียงพอต่อรถนำเข้ายุคใหม่ที่ต้องการ euro6)

ต้องรออย่างน้อยบังคับใช้ euro5 ถึงน้ำมันพรีเมียมจะมีโอกาสเป็น euro6
ซึ่งหมายความว่ากระบะไทยป้ายแดงต้องมี dpf

นี้แหละครับให้ eco car ,hybrid ,ev ลดมลพิษกันแทบตายสุดท้ายก็เจอยอดขายกระบะทั้งประเทศ ที่เป็น euro4 ปล่อยมลพิษกันกระจาย ไม่นับอุด egr หรือจูนควันดำกันอีก
ปล.ผมก็มีกระบะนะ  :P
ผมว่ามาตรฐานน้ำพมันกับมาตรฐานรถไม่ต้องไปด้วยกันก็ได้นะครับ

ผมจำได้ว่าไทยบังคับน้ำมันเป็นยูโร 4 ก่อนบังคับให้รถใหม่เป็นยูโร 4 ราวๆ ปีนึงหรือสองปี

แล้วมลพิษในกรุงเทพก็ลดลงเล็กน้อย ทั้งๆ ที่รถเกือบทั้งถนนเป็นยูโร 3 และรถก็มากขึ้นเยอะจากโครงการรถคันแรก

ดังนั้นผมว่าเราควรบังคับน้ำมันยูโร 5 ได้แล้วครับ ลดมลพิษในเขตเมือง และให้รถนำเข้ามีสีสันมากขึ้น

โรงกลั่นในเมืองไทยพึ่งอัพเกรดเป็น Euro4 ทั้งหมดไม่นานเองครับ ถ้าบังคับ Euro5 ไวไป Euro4 ยังไม่คืนทุนเลยก็ต้องลงทุนใหม่อีกแล้ว ตอนนี้มีอัพเกรดเป็น Euro5 อยู่รายเดียวคือบางจากครับ แต่เค้าก็มี Euro4ใช้ก่อนรายอื่นเหมือนกัน คืนทุนแล้วก็อัพ Euro5 ต่อได้
ผมไปค้นมาเพิ่ม น้ำมันในปั๊มไทยถูกบังคับยูโร 4 ตั้งแต่ 1 ม.ค. 2555 แล้วไม่ใช่หรือครับ?

https://www.autoinfo.co.th/article/79435/

แล้วโรงกลั่นที่ไม่ผ่านยูโร 4 ที่ผ่านมาขายน้ำมันให้ใครหรือครับ? ทำไมถึงเพิ่งได้อัพเกรด
พึ่งอัพเกรดก็ถูกแล้วไงอัพยังไม่ถึง10ปีเลย อัพเกรดทีนึงขั้นต่ำเป็นพันล้านนะครับ ขืนอัพมาตราฐานถี่ๆโรงกลั่นเจ๊งกันพอดี

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: Audi A8L D5 เปิดตัวที่ Central Embassy
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 10, 2018, 14:37:48 »
ตัวเบสเบาะหลังปรับเอนไม่ได้ซะงั้น รถระดับนี้ แคมรี่ยังได้เลย

ออฟไลน์ Nice

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
Re: Audi A8L D5 เปิดตัวที่ Central Embassy
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 10, 2018, 20:04:55 »
เมื่อไหร่ น้ำมันบ้านเรา จะมี euro 6 เหมือนชาวบ้านสักที   biodieselก็ไม่รู้ดีอะป่าว
a6 จะราคาเท่าไหร่นี่

บ้านเรายังบังคับใช้แค่ euro4 ดีเซลธรรมดาเลยเป็นแค่ euro4
ส่วนดีเซลพรีเมียมก็ทยอยปรับสูตรกันเป็น euro5 ให้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า(ก็ยังไม่เพียงพอต่อรถนำเข้ายุคใหม่ที่ต้องการ euro6)

ต้องรออย่างน้อยบังคับใช้ euro5 ถึงน้ำมันพรีเมียมจะมีโอกาสเป็น euro6
ซึ่งหมายความว่ากระบะไทยป้ายแดงต้องมี dpf

นี้แหละครับให้ eco car ,hybrid ,ev ลดมลพิษกันแทบตายสุดท้ายก็เจอยอดขายกระบะทั้งประเทศ ที่เป็น euro4 ปล่อยมลพิษกันกระจาย ไม่นับอุด egr หรือจูนควันดำกันอีก
ปล.ผมก็มีกระบะนะ  :P
ผมว่ามาตรฐานน้ำพมันกับมาตรฐานรถไม่ต้องไปด้วยกันก็ได้นะครับ

ผมจำได้ว่าไทยบังคับน้ำมันเป็นยูโร 4 ก่อนบังคับให้รถใหม่เป็นยูโร 4 ราวๆ ปีนึงหรือสองปี

แล้วมลพิษในกรุงเทพก็ลดลงเล็กน้อย ทั้งๆ ที่รถเกือบทั้งถนนเป็นยูโร 3 และรถก็มากขึ้นเยอะจากโครงการรถคันแรก

ดังนั้นผมว่าเราควรบังคับน้ำมันยูโร 5 ได้แล้วครับ ลดมลพิษในเขตเมือง และให้รถนำเข้ามีสีสันมากขึ้น

โรงกลั่นในเมืองไทยพึ่งอัพเกรดเป็น Euro4 ทั้งหมดไม่นานเองครับ ถ้าบังคับ Euro5 ไวไป Euro4 ยังไม่คืนทุนเลยก็ต้องลงทุนใหม่อีกแล้ว ตอนนี้มีอัพเกรดเป็น Euro5 อยู่รายเดียวคือบางจากครับ แต่เค้าก็มี Euro4ใช้ก่อนรายอื่นเหมือนกัน คืนทุนแล้วก็อัพ Euro5 ต่อได้

อย่างนี้หมายความว่า ptt ที่เป็น euro 5 ก็เอาน้ำมันจากบางจากมาใส่ adaptive เพิ่มหรอครับ

ถึงแม้บริษัททั้งสองจะโยงๆกันก็เถอะ ผมนึกว่า ptt กลั่น euro5 เแงซะอีก

ปตท ขาย หุ้น โรงกลั่น บางจาก ตั้งแต่ พฤษภาคม 2558 แล้ว ครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
Re: Audi A8L D5 เปิดตัวที่ Central Embassy
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 11, 2018, 16:41:02 »
ไม่ใช่นะครับ น้ำมันยูโร5ไม่ใช่จะเอายูโร4มาใส่Additiveแล้วจะกลายร่างได้ครับ 555 สารที่ไม่ต้องการจะต้องถูกกำจัดด้วยกรรมวิธีทางเคมีหรือฟิสิกส์ครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 677
    • อีเมล์
Re: Audi A8L D5 เปิดตัวที่ Central Embassy
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 11, 2018, 22:46:23 »
เมื่อไหร่ น้ำมันบ้านเรา จะมี euro 6 เหมือนชาวบ้านสักที   biodieselก็ไม่รู้ดีอะป่าว
a6 จะราคาเท่าไหร่นี่

บ้านเรายังบังคับใช้แค่ euro4 ดีเซลธรรมดาเลยเป็นแค่ euro4
ส่วนดีเซลพรีเมียมก็ทยอยปรับสูตรกันเป็น euro5 ให้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า(ก็ยังไม่เพียงพอต่อรถนำเข้ายุคใหม่ที่ต้องการ euro6)

ต้องรออย่างน้อยบังคับใช้ euro5 ถึงน้ำมันพรีเมียมจะมีโอกาสเป็น euro6
ซึ่งหมายความว่ากระบะไทยป้ายแดงต้องมี dpf

นี้แหละครับให้ eco car ,hybrid ,ev ลดมลพิษกันแทบตายสุดท้ายก็เจอยอดขายกระบะทั้งประเทศ ที่เป็น euro4 ปล่อยมลพิษกันกระจาย ไม่นับอุด egr หรือจูนควันดำกันอีก
ปล.ผมก็มีกระบะนะ  :P
ผมว่ามาตรฐานน้ำพมันกับมาตรฐานรถไม่ต้องไปด้วยกันก็ได้นะครับ

ผมจำได้ว่าไทยบังคับน้ำมันเป็นยูโร 4 ก่อนบังคับให้รถใหม่เป็นยูโร 4 ราวๆ ปีนึงหรือสองปี

แล้วมลพิษในกรุงเทพก็ลดลงเล็กน้อย ทั้งๆ ที่รถเกือบทั้งถนนเป็นยูโร 3 และรถก็มากขึ้นเยอะจากโครงการรถคันแรก

ดังนั้นผมว่าเราควรบังคับน้ำมันยูโร 5 ได้แล้วครับ ลดมลพิษในเขตเมือง และให้รถนำเข้ามีสีสันมากขึ้น

โรงกลั่นในเมืองไทยพึ่งอัพเกรดเป็น Euro4 ทั้งหมดไม่นานเองครับ ถ้าบังคับ Euro5 ไวไป Euro4 ยังไม่คืนทุนเลยก็ต้องลงทุนใหม่อีกแล้ว ตอนนี้มีอัพเกรดเป็น Euro5 อยู่รายเดียวคือบางจากครับ แต่เค้าก็มี Euro4ใช้ก่อนรายอื่นเหมือนกัน คืนทุนแล้วก็อัพ Euro5 ต่อได้
ผมไปค้นมาเพิ่ม น้ำมันในปั๊มไทยถูกบังคับยูโร 4 ตั้งแต่ 1 ม.ค. 2555 แล้วไม่ใช่หรือครับ?

https://www.autoinfo.co.th/article/79435/

แล้วโรงกลั่นที่ไม่ผ่านยูโร 4 ที่ผ่านมาขายน้ำมันให้ใครหรือครับ? ทำไมถึงเพิ่งได้อัพเกรด
พึ่งอัพเกรดก็ถูกแล้วไงอัพยังไม่ถึง10ปีเลย อัพเกรดทีนึงขั้นต่ำเป็นพันล้านนะครับ ขืนอัพมาตราฐานถี่ๆโรงกลั่นเจ๊งกันพอดี
งั้นผมคงเข้าใจผิดครับ อ่านตรง “พึ่งอัพ” ผมก็นึกว่าพึ่งอัพได้ปีสองปี

ที่พูดก็ถูกครับ ยังไงเรื่องเงินและความคุ้มทุนก็ต้องมาก่อน

สิ่งที่ผมก็ยังอยากให้ครมรีบประกาศ เพราะไม่ใช่ประกาศแล้วได้ใช้เลย

ยูโร 4 บังคับใช้ปี 2555 แต่ประกาศตั้งแต่ 2549 ให้ปรับตัว

แต่ตอนนี้เท่าที่ทราบครมยังไม่ประกาศยูโร 5 เลย (อันนี้ผมไม่แน่ใจนะครับ

ถ้ามีข้อมูลรบกวนด้วยครับ) ต่อให้ประกาศตอนนี้

เร็วสุดก็คงมี 2566-2567 ทิ้งช่วงจากยูโร 4 ไปสิบกว่าปี

ในขณะที่มาตรฐานฝั่งยุโรปออกใหม่มา 4-6 ปีครั้ง

เราคงอัพถี่ไม่ได้ด้วยราคาน้ำมันถูกกว่า และยอดขายก็ไม่เยอะเท่า

แต่ถ้า 10 กว่าปีอัพที ผมเกรงว่าเราจะล้าหลังไปเรื่อยๆ แถมรถก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ

ถ้ากรุงเทพไม่มีรถไฟฟ้า ผมนึกภาพกรุงเทพคงบันเทิงกับไอเสียกันน่าดู