ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยฟันธงให้หน่อยครับระหว่างREVO2.8G4x4TOP vs WT3.2AT4x4 TOP เลือกตัวไหนดี  (อ่าน 7086 ครั้ง)

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
เอาที่ชอบครับได้ทั้งคู่ ถ้าวิ่งไม่เกิน 30000km/ปี
แต่ถ้าใช้ปีล่ะ100000km ก็เชียร์ revoครับ

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
2.8 บล็อกนี้ผมว่ามันเนือยๆ เอื่อยๆ ยังไงไม่รู้ครับ ต้องลองขับดูก่อนว่ารับได้มั้ย ถ้ารับได้ก็เป็นเครื่องที่ไม่ได้กินจุอะไรเลย นอกนั้นโดยรวมโอเคครับตัวรถ revo
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Rangerเลยครับ

ออฟไลน์ thiti

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
รถที่บ้าน ดังนี้

Toyota Vigo 4 ประตู ยกสูง Manual ขับเข้าโค้งมีการขยับออกนอกโค้ง
2012 Isuzu D-Max 3.0 Prestige 4x4 Auto ขับเข้าโค้ง หน้ามุดโค้ง ขับทางขรุขระมีกระเด้งเขยิบไปข้างๆ หน้านิ่มเกิน หลังเกระเด้งมาก แก้ไขด้วยการไปทำช่วงล่างใหม่ ปัจจุบันขับดีกว่าเดิมขึ้นมาก
2013 Ford Ranger T6 2.2 Wildtrack 4x4 Auto ขับดี ทรงตัวดี ไม่กระเด้งมาก เป็นรถ Setup เพื่อการขับขี่ได้ดีทีสุดโดยไม่ต้องไปปรับปรุงอะไรเพิ่มเติม
2017 Chevrolet Trailblazer LTZ 4x4 Auto เดิมๆ ตัวรถถูกปรับปรุงมาใหม่เมื่อเทียบกับรุ่นเก่า ขับดี ช่วงล่างดี อัตราเร่งดี

ประวัติการบำรุงรักษาดังนี้
ISUZU - รถ 6 ปี 120,000 กม. เข้าศูนย์ตามกำหนด ใหม่ๆมีเกียร์กระตุกบ้างในบางครั้ง ปัจจุบันหายไปเองแล้ว และยังใช้งานปกติ
FORD - รถ 5.5 ปี 65,000 กม. เข้าศูนย์ตามกำหนด หลังจากออกรถมาได้ประมาณ 1 ปี เริ่มมีอาการเกียร์กระตุกบ่อยครั้ง เข้าศูนย์นอกรอบไปกระตุ้นเกียร์ประจำเมื่อมีอาการกระตุกแรงขึ้น หายไปไม่นานก็เป็นอีก  เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนกำหนดที่ 40,000 กม.
     + ปีที่ 4.5 / 45,000 กม. เปลี่ยนสมองเกียร์ 30,000+ บาท
     + ปีที่ 5.5 / 65,000 กม. ขณะนี้จอดรอซ่อมเกียร์อยู่ในศูนย์บริการ ช่างประเมินเบื้องต้น น่าจะเป็นปัญหาจากลูกสูบเปิดทางน้ำมันในเกียร์ติดขัด ประเมินค่าซ่อมไว้ 30,000 บาท รอผลวันจันทร์ที่ 12 มี.ค. นี้
CHEVROLET - รถ 1.5 ปี 45,000 กม. เข้าศูนย์ตามกำหนด เกียร์เปลี่ยนนุ่มนวลที่สุด ปัจจุบันยังใช้งานปกติ

สำหรับผม
- ถ้าใช้ระยะทางรวมใช้น้อยๆ ใช้ประมาณ 5 ปี แล้วจำหน่ายออกไป ผมจะเลือกใช้ FORD เพราะเป็นรถที่ติดตั้งระบบความปลอดภัยไว้สูงสุดในปัจจับัน และกันเงินไว้เผื่อซ่อมนอกรอบประมาณ 100,000 บาท และต้องมีเวลาให้จอดนอนรอซ่อมในศูนย์อย่างเร็วสุดครั้งละ 1 สัปดาห์
- ถ้าใช้ระยะยาว 10 ปี ระยะทางมากๆ แล้วค่อยจำหน่ายออกไป ผมจะเลือกใช้ Toyota แล้วไปปรับปรุงช่วงล่างทั้งหมด โช้ค คอยล์สปริง แหนบ ผ้าเบรค ประมาณ 6-70,000 บาท .... ส่วนตัวรถ เชื่อว่าซ่อมตามรอบการใช้งานตามระยะทางที่ใช้งานตามปกติอย่างสมเหตุสมผล ส่วนระบบการเตือนต่างๆ เช่น เตือนการชนด้านหน้า เตือนการขับออกนอกเลน ก็ไปซื้อกล้องบีนทึกภาพการขับขี่ยี่ห้อดีๆ สามารถบันทึก หน้า- หลัง พร้อมกันได้ ราคา 15,000 บาท ก็มีฟังก์ชั่นนี้มาให้แล้ว

มีความเชื่อว่า TOYOTA ทำรถกระบะได้ทนทานมานานแล้ว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2018, 23:12:29 โดย thiti »

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
ความรู้สึกแบบเดียวกัน  ดูคลิปข้างบนทีไรฮาทุกทีครับ ตอนเขาพูดว่า "อยากได้รถคันใหญ่ๆขับแล้วมันดูภูมิฐานดี ดูเป้นคนรวยหมอนวดชอบ"555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2018, 09:21:17 โดย tiger12r »
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4