« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 12, 2018, 19:56:14 »
ถ้ารับได้กับช่วงล่างที่มีอาการโคลงเคลง และดีดดิ้น บางจังหวะ ตามบุคลิก PPV Fortuner ก็ถือเป็นรถยนต์อีกคันที่น่าใช้ครับ
จุดที่ผมมองว่าเป็นคุณงามความดีของ Fortuner คือ
- การตอบสนองของเครื่องยนต์ในรอบต้น-กลาง ที่มีแรงบิดดี กอปรกับคันเร่งที่เซ็ตมาให้ไม่มีอาการหน่วงมากนัก ทำให้การควบคุมความเร็วเป็นไปได้อย่างราบเรียบ
- การตอบสนองของเกียร์ไว จังหวะ Shift-shock น้อย เมื่อเทียบกับ PPV หรือ กระบะดีเซลค่ายอื่นๆ
- น้ำหนักพวงมาลัยที่หน่วงมือกำลังดี คืนไว แต่เก็บแรงสั่นสะเทือนจากพื้นถนนขึ้นมาพอสมควร
และที่สิ่งสำคัญผมว่ามันเท่ดีครับ ฮ่าๆ
ฟังดูดีจังครับ อีกข้อหนึ่งเรื่องคันเร่ง คนที่ขับเก๋งเบนชิลมาแบบผมหรือเป็นที่ผมคนเดียว หรือเป็นเพราะฟอร์จูนเนอร์มัน น้ำหนักเยอะกว่าหรือว่าคันเร่งดีเชลมันต่างกันนะครับ ผมใช้ในพัทยา บางจังหวะรู้สึกหงิดจังครับ ทุกวันนี้ผมต้องใช้ PWR mobe ครับ ฮ่าๆๆ แต่ออกนอกเมืองจริงๆก็ปกติดีครับ
ผมลองเทียบกับกลุ่มที่เป็นดีเซล เทอร์โบ ด้วยกันที่เคยขับมา อย่าง D-Max Ranger (pre-mc) Captiva ซึ่งหน่วงแบบชัดเจนมาก
ส่วนเก๋งเบนซิน นั่นก็อีกบุคลิกนึง คันเร่งค่อนข้างไวเป็นปกติ
แต่ก็มีบางรุ่นที่ไวเกินไป เช่น Vios G2