ถ้าว่ากันตามขนาด ทรง การใช้งาน ก็น่าจะชนกับ GLA ได้ตรงกว่า X1 นะครับ แต่ราคา CBU ที่เปิดมาห่างกันขนาดนี้ น่าจะได้กินเบนซ์ยาก ต่อให้ประกอบในแล้ว เดาว่าน่าจะอยู่แถวๆ 2.69 ซึ่งก็ยังแพงกว่าเยอะอยู่ดี ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะคนที่ซื้อรถแบรนด์พรีเมียมเป็นคันแรก น่าจะไปจบที่ GLA เป็นส่วนใหญ่แน่ๆ ทางรอดที่พอจะมีของ X2 ในความเห็นผมมีแค่ทางเดียว คืออัดออปชั่นให้เหนือกว่าทุกอย่าง อาจจะพอได้ลูกค้าที่มีงบระดับ 2.5 +/- มาบ้าง แต่ด้วยนิสัยขี้กั๊กอย่างบีเอ็ม คิดว่ายากครับ สุดท้ายแล้ว เจ้าตลาดในเซกเมนต์นี้ในไทย ก็น่าจะยังเป็นของ GLA ต่อไป