ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมค่ายรถหลายๆ ค่ายถึงไม่ค่อยเน้นขายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์(แท้)จากศูนย์ครับ  (อ่าน 5564 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
ผมสังเกตดูค่ายรถหลายๆ ค่าย

ดีลเลอร์ เช่น Suzuki หรือ Isuzu นี่ ผมไม่เห็นเขาจะเสนอของค่ายรถเลย sales บอกว่า ผู้ผลิตไม่ทำของมาขาย
ไปค้นใน web ก็ไม่มีลงเลยแม้แต่ชิ้นเดียว

บางเจ้าก็พอจะมีความชัดเจนบ้าง เช่น Honda Nissan Mazda Mitsubishi
แต่ sale ก็เหมือนไม่ค่อยอยากขาย อยากจะยัดพวก เซ็นเซอร์แถมที่ห่วยแตกพังง่ายมาตลอด

มีขายบ้างบางตัวแต่ไม่ครบ

ที่ค่อนข้างครบสุด คือ Toyota ที่ลง web แยกออกมา ระบุราคา และ spec ภาพไว้ชัดเจน
ซึ่งตอนผมซื้อรถ คนขายหาราคามาให้ได้เลย

ผมอยากทราบว่า ทำไมค่ายรถหลายๆ ค่าย ถึงดูไม่ค่อยสนใจขายของพวกนี้เลยครับ
หรือว่าจริงๆ มันมีแต่ดีลเลอร์ไม่อยากจะขายกันครับ

ส่วนตัวผม ถ้ารถรุ่นที่ผมใช้ มีกล้องมองหลังที่ติดตั้งกับกระจกมองหลัง ราคาสัก 4-5 พันผมก็ยอมซื้อครับ
เพราะมันทำให้เราขับรถได้ปลอดภัยมากขึ้น

และชอบของแท้ตรง ถ้าเราติดของแท้จากศูนย์จะได้รับประกัน เยอะกว่าปกติ และไม่กระทบการรับประกันตัวรถครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2018, 00:45:22 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เพราะเวลาแถมจะได้น้อยครับ

ต่างจากของไม่แท้ ในงบเท่ากันจะได้หลายรายการกว่า

แต่ก็ยอมรับว่าส่วนตัวก็ยอมกัดฟันเอาของแท้ครับ แต่ก็ต้องสวยด้วยนะครับ
(บางรุ่นของแท้ก็ไม่สวยเอาซะเลยครับ)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
ว่ากันตรงๆ ของแท้มันราคาแพงครับ
พอมาร้านข้างนอกเอาของเทียมมาขายถูกๆ ส่วนใหญ่ก็วิ่งหาร้านนอกหมดครับ ศูนย์เขาไม่ได้กำไรตรงนี้ก็ไม่เอามาขาย

ยกตัวอย่าง Subaru XV ตัวก่อนถ้ายังจำรุ่น STI Performance ได้ แค่ PART รอบคัน+Spoiler หลัง 5 ชิ้นราคาของแท้ประมาณ 80000 กว่าบาท ผมเห็นราคาแล้วยังอึ้งเลยว่าจะแพงอะไรขนาดนั้น
(ของก๊อปไทยทำเอง รวมทั้งชุดแค่ 25000)มิน่ารุ่นพิเศษมันถึงแพงกว่าตัวธรรมดาเป็นแสนเลย

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
เท่าที่เคยคุยตอนซื้อรถ เค้าก็มีขายนะครับ แต่ผมไม่เอาเองครับ

เซลก็คุยประมาณว่าอยากได้อะไรเพิ่มให้บอกจะบวกลบให้ดูครับ และเปิดราคาของแท้ของเทียบมาเลยจากบนเวปของศูนย์ครับ

สุดท้ายผมจบที่ไม่เอาของแถมเลยครับ เอาแต่ส่วนลดเงินสด ไปติดฟิล์มข้างนอกเอาเองแล้วจบ ตัวรถมีที่ต้องการจริงๆมาให้หมดแล้ว  ;)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,981
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ขายของศูนย์ บริษัทแม่ได้    :-X :-X

ขายของนอก เซลล์ได้เอง   ;D ;D
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
มีครับแต่มันไม่สวย ไม่มีให้เลือกมีแบบเดียว แต่ดีตรง ไม่มีปัญหา รับประกันแน่นอน

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,407
    • อีเมล์
ขายของศูนย์ บริษัทแม่ได้    :-X :-X

ขายของนอก เซลล์ได้เอง   ;D ;D

suzuki มีครับ มีขายทุกชิ้น
มีบอกราคาเลย ถ้าไปขอดูที่ศูนย์น้ะ

แต่ตามท่านด้านบนอ่ะครับ ขายข้างนอกเซลได้เยอะกว่า

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
ผมชอบของ Ford Focus มีครบมาก หรือถ้าใครรู้พาร์ทก็สั่งได้เองด้วยนอกจากของแต่งที่โชว์ (มันเยอะแล้วนะในโบว์ชัวร์ของแต่ง)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
    • อีเมล์
บางอย่างของแท้มันไม่สวย งานไม่ดีเท่าของนอกก็มี

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
เพิ่มภาระในการสต็อคอีกรึเปล่าครับ แค่สต็อคอะไหล่ก็เยอะแล้ว อุปกรณ์ตกแต่งแต่ละรุ่นในโมเดลเดียวกัน(รุ่นท็อป ไม่ท็อปก็มีอีก) ไหนจะต้องมีให้ลูกค้าเลือกอีก สุดท้ายปัดไปให้ supplier นอกกัน
  ถ้าทำรายได้ให้ศูนย์แบบคุ้มค่า ผมว่าศูนย์ไม่ทิ้งแน่
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
ของแท้มันแพงครับ ตามตจว.นี่ขายแท้ไม่ค่อยได้หรอก ลูกค้าบ่นอุบเพราะมันแพง ของเทียบใช้งานได้เหมือนกันราคาถูกกว่ากันอย่างน้อยก็เกือบครึ่งนึง อายุงานใช้งานสู้ของแท้ไม่ได้เค้าก็ไม่แคร์ครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
ลูกค้าที่อยากได้แท้ ผมมองว่า มีไม่เยอะ หลายคนไม่รู้หรอกว่า แท้ กับ เทียม ต่างกันยังไง (จากคนรอบตัวนะ)

อีกอย่าง เวลาลูกค้าอยากได้ของแต่ง ที่จ่ายเพิ่ม ถ้าเซลล์เสนอแท้ เซลล์ก็ไม่ได้ค่าคอม หรือ ได้น้อย แต่ถ้า เสนอเทียม ถูกกว่า ปิดการขายง่ายกว่า ค่าคอม ก็เยอะกว่าด้วยครับ

แต่ถ้าสำหรับผมนะ

ของแถมไม่เอา เอาแค่ประหยัด ที่เหลือลดเงินสดมาให้หมด

แล้วเอามา shopping ของแท้แทน ... เซลล์หน้าเป็นตรูดเลย

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,584
ขายของศูนย์ บริษัทแม่ได้    :-X :-X

ขายของนอก เซลล์ได้เอง   ;D ;D
ตามนี้ละครับ เวลาขายรถเซลเขาไปหาของเทียบราคาถูกกว่ามาให้เพราะต้นทุนมันถูกกว่าได้กำไรมากกว่าครับ ไอ้เรื่องทนไม่ทนเขาไม่สนใจเราหรอก แต่ถ้ายืนยันจะเอาของแท้เขาก็ขายให้ได้แต่แพงกว่า(เยอะ)ครับ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
  • F10 525d M sport
ที่ผ่านมาไม่เคยซื้อ แต่ขอเป็นของแถม ระบุด้วยว่าขอของศูนย์ ไม่เอาของเทียบ

เวลาไปรับรถก็ต้องเช็คดีๆ ขอดูใบรับประกันหรือเอกสารที่ระบุว่าของแท้

เซลส่วนมากจะเสนอของแถมซึ่งไม่ใช่ของศูนย์เพราะถูกกว่า จะได้ให้เยอะๆ เค้าแข่งกันแถม

เราก็ให้เค้าเสนอไป แล้วค่อยจบว่าทั้งหมดที่เสนอมาขอของศูนย์นะ

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,247
    • อีเมล์
ต้องแยกของแถม กับ ของซื้อเสียเงินจ่ายเอง นะครับ

ถ้าของแท้ ซื้อเอง เสียเงินจ่ายเอง เดินเข้าศูนย์ไปเลยครับ มีให้เลือกแทบทุกยี่ห้อเลย ถ้ายี่ห้อนั้นมีขายอะไร เขามีหมดละครับ เป็น catalog เลย พร้อมราคาเรียบร้อย

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
โรงงาน A รับผลิตขึ้นรูปพลาสติก และไฟเบอร์

ค่ายรถ B สั่งผลิต ไปที่โรงงาน A
ผู้จำหน่าย C สั่งผลิต ไปที่โรงงาน A

ชุดแต่งของค่ายรถ B และผู้จำหน่าย C
ออกมาจากโรงงานเดียวกัน วัสดุเหมือนกัน แม่พิมพ์เดียวกัน
แล้วของแท้ ที่กล่าวอ้างมาคืออะไร ???

ค่ายรถ B ขาย 1x,xxx
ผู้จำหน่าย C ขาย 8,xxx

ฉะนั้นแล้วถ้าค่ายรถจะแถมก็จะติดมาให้เลย
ความสนใจของตกแต่งจากลูกค้าน้อยมาก เพราะข้างนอกถูกกว่า

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
ส่วนใหญ่ของแต่งจากศูนยจะอยู่หน้าหลังของโบรชัวร์นะครับ เหมือนมีทุกยี่ห้อ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,005
มาร์จิ้นเซลล์ล้วนๆครับ ส่วนใหญ่จะกันไว้ไม่เกิน 1 หมื่นบาท

ลูกค้าส่วนใหญ่เห็นของแถมเยอะๆก็เอาตามนั้นหมด แถมดูไม่ออกด้วยว่าอันไหนแท้อันไหนของนอก

แต่ของผมไปจองรถบอกของแถมเยอะ พอผมเติมคำว่า"แท้" ไหงมันเหลืออยู่ 3-4 อย่างเอง ;D

เสริมเล็กน้อย ของแท้ มันก็คือของแท้อะครับ ตอนเอาไปขายต่อให้คนในคลับรุ่นนั้นๆมันก็ขายได้ราคา
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
ของแท้แพงครับ ในงบของแถมที่มีในมือ อาจจะแถมของแท้ได้แค่ชิ้นสองชิ้นครับ คนซื้อทั่วๆไปก็ไม่เข้าใจทำไมได้แถมน้อยจัง

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
อุปกรณ์ตกแต่งของแท้ย่อมแพงกว่า 3-5 เท่า ในขณะที่ส่วนลดเซลล์ก็มีเพียงที่กำหนดให้ ต้องเลือกเอาว่าอยากได้ส่วนลดกับอุปกรณ์ตกแต่งมาก/น้อยแค่ไหน

ถ้าบอกว่าของตกแต่งตามร้านกำไรเยอะ ของแท้เองผมว่ากำไรก็ไม่ธรรมดานะ อุปกรณ์ตกแต่งบางชิ้นซื้อของเทียมก็พอ บางชิ้นของแท้ก็ไม่ใช่จะดีกว่า
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Shiro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
ของ Isuzu แท้มีนะครับแต่ต้องดูหลังโบชัวร์ครับ ในเว็ปเคยมีให้ดู แต่ปรับหน้าตา
ครั้งล่าสุดก็ไม่มีให้ดูในเว็ปครับ

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
เพราะต้นทุนถูกกว่าไงครับ ก็จะได้มีแก็ปเหลือเป็นค่าคอมเพิ่ม

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
ขายยากครับ ราคาแพง แถมดีลเลอร์มีวิธีของเค้า ขายได้เหมือนกัน กำไรมากกว่าด้วย  ;D ;D ;D ;D ;D