ขอทายด้วยคน
ผมว่า K24 ยังอยู่ครับเป็นตัวเริ่มต้น คิดว่าคงชน cvt ไปตามระเบียบ และก็น่าจะเป็นตัวที่ขายดีสุดใน lineup ไป
และ 2.0T น่าจะมา เพราะอะไร?
(เพราะผมอยากได้
ก็ใช่ครับ ส่วนนึง)
แต่ที่มองๆแล้ว line ประกอบยังไงก็จะต้องยุบเครื่อง V6 3.5 ที่ประกอบส่งออกในตอนนี้ หยุดตาม US ไปด้วย งั้นน่าจะเป็นไปได้ว่าเอา 2.0T มาประกอบแทนแบบในตลาดโลกเพื่อส่งออกแน่ๆล่ะ
งั้นถ้ามี 2.0T ประกอบในประเทศแล้ว ภาษี CC ก็ไม่โดนหนักขนาด V6 3.5 แล้ว และ civic ก็มีบล็อก turbo แล้ว ผมยังไม่เห็นเหตุผลว่าทำไม honda th ถึงจะไม่ขาย 2.0T ในประเทศด้วย
บล็อก 1.5T น่าจะไม่มา
ส่วน 2.0 ธรรมดา R20 ไม่ได้ไปต่อแน่นอน
พวก hybrid ทั้งหลายไม่แน่ใจจะเปิดตัวตามหลัง US มั้ย แต่ไม่ค่อยสนล่ะครับ รุ่นนี้เห็น 2.0T นี่คือจบแล้ว ตัวอื่นเหมือนเป็นตัวประกอบเฉยๆ
จะตามนี้มั้ยน้อ