อัพเดทอาการเร่งเองของ MG ZS แก้ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ซิ่งเข้าส้วม

ที่มาจากคลับนะครับ

สรุปได้ว่าสาเหตุเกิดจาก "การทำงานของระบบชดเชยรอบเครื่องยนต์เมื่อรอบเครื่องเดินเบา" ไม่ใช่ HAS อย่างที่ประกาศออกมาครั้งแรก ซึ่งคาดว่ารถที่ออกใหม่จากศูนย์ทั้งหมดต่อจากนี้จะอัพเดทเฟิร์มแวร์ตัวใหม่นี้ ส่วนคนที่มีอาการสามารถเข้าศูนย์ไปแก้ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ประกาศลง Bulletin เรียบร้อย ใช้เวลาในการอัพเดทระบบประมาณ 2 ชั่วโมง

ที่มา
https://www.facebook.com/groups/127872354435561/permalink/215830232306439/

ผมรู้สึกสับสนกับข้อมูลต้นทางมากๆ ตอนแรกบอกเป็นเพราะ HAS รอบนี้บอกไม่ใช่ แต่เอาเถอะ ถ้าแก้หายก็ดีใจด้วย และหวังว่าระบบ iSmart จะเสถียรขึ้นเร็วไว ปัญหา iSmart นี้ผมว่าลามไปถึงการเปิดตัว MG3 Minorchange ด้วย เลื่อนไปเป็นกลางปีหรือปลายปีเลยทีเดียว



Stp

"ระบบชดเชยรอบเครื่องยนต์เมื่อรอบเครื่องเดินเบา"

เหมือนเคยได้ยิน ก่อนจะมาบอกว่าเกิดจากเซ็นเซอร์ HAS นะ แต่ทำไมต้องชดเชยรอบเครื่องยนต์ แถมคันที่จอดในบ้านจะเอารถออก เหยียบเบรคแล้วรถพุ่ง ต้องชดเชยรอบเครื่องยนต์ตรงไหนเนี่ย งง แก้จบก็ดีครับ ลูกค้าจะได้สบายใจ

ปกติเวลารถวิ่งด้วยความเร็วระดับนึง เหยียบเบรคลึกหน่อย เกียร์จะตัดลง รอบเครื่องจะขึ้นมาพร้อม Engine Brake บางทีก็คารอบเครื่องไว้ให้เผื่อคนขับจะเร่งต่อ ไม่เห็นเขาต้องชดเชยรอบเครื่อง ผมงงหรือเขางงกันเนี่ย
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



Barracuda

ปรบมือสิครับ รออะไร



nuntapon.s

แล้วคันที่ชนไปแล้วอ่ะ  รับผิดชอบยังไง



ซิ่งเข้าส้วม

แล้วคันที่ชนไปแล้วอ่ะ  รับผิดชอบยังไง

ต้องถามเจ้าของอะครับ อยู่ที่ว่าเจ้าของเรียกร้องอะไรมั้ย แต่ส่วนใหญ่กรณีแบบนี้เค้าจะให้เป็นคูปองเช็คระยะฟรี หรือขยายการรับประกันอะไรงี้ครับ แต่ถ้าเจ้าของไม่โวยวายก็คงไม่ได้อะไรครับ




Nonlamer

ขอให้แก้ไขได้ เจ้าของรถทุกคันจะได้สบายใจ



No Trespassing

สมัยก่อนรถคาร์บูเกียร์ออโต้ เวลาเข้าเกียร์ D แล้วเหยียบเบรค รอบจะตกลงมาพอสมควร ยิ่งถ้าเปิดแอร์ก็ยิ่งตกถึงขั้นดับ
เค้าถึงมีตัวช่วยรอบให้มันเท่าเดิม โดยมีกระเปาะคอยเตะขาคันเร่งเวลาเปิดแอร์ แต่ก็ช่วยแค่แอร์เท่านั้น ถ้าติดเครื่องตัวเปล่าเหยียบเบรคเข้าเกียร์ รอบก็ตกอยู่ดี

พอมาถึงรถหัวฉีด ก็ใช้เฟืองหรือมอเตอร์รอบเดินเบา (บางเจ้าเป็นกระเปาะลมติดผนังห้องเครื่อง) จะชดเชยแค่รอบที่หายไปเพราะโหลดเท่านั้น เช่น คอมแอร์ทำงาน หรือ เข้าเกียร์แล้วเหยียบเบรคคาไว้

แต่ไม่ได้มีหน้าที่เบี้ลรอบให้เองอัตโนมัติ

ตอนแรกอ้างเป็นระบบ HSA พอความแตกก็โยนให้ระบบชดเชยรอบเป็นแพะ
ตกลงเอายังไงกันแน่ ฝ่ายเทคนิคโยนมั่วไปหมด แล้วคนใช้จะมั่นใจได้ยังไง

รียๆแก้ไขซะ สงสารผู้ใช้รถครับ

ว่าแต่คันที่ชนกำแพง ไม่รู้เป็นอย่างไรบ้าง



SM.

แก้ไขได้เร็วดีนะครับ



ps000000

เป็นดีเฟ็คที่ค่อนข้างอันตราย



Pegasus7700

Impact กับ version thai เท่านั้นหรือไม่ครับ?
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



SRY

ปรบมือสิครับ รออะไร
มันจะจบจริงเหรอ
แต่นี่สาเหตุยังเปลี่ยนไปเปลี่ยมาเลย เหมือนแก้ตัวแรกที่คิดว่าใช่แล้วไม่ใช่ แล้วถ้ายังไม่ใช่สาเหตุจริงๆ ล่ะ ไม่ไล่ปิดระบบ อัจฉริยะหมดจนกลายเป็นรุ่นธรรมดาหรือเปล่า



NINENOI

ผมว่าถ้าความมั่นใจในเทคโนโลยีใม่ๆไม่ค่อยมีก็น่าซื้อแค่ตัวล่างๆนะ จะได้ไม่ต้องมีอะไรผิดพลาดหรือจุกจิกมากนัก
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



ซิ่งเข้าส้วม

ปรบมือสิครับ รออะไร
มันจะจบจริงเหรอ
แต่นี่สาเหตุยังเปลี่ยนไปเปลี่ยมาเลย เหมือนแก้ตัวแรกที่คิดว่าใช่แล้วไม่ใช่ แล้วถ้ายังไม่ใช่สาเหตุจริงๆ ล่ะ ไม่ไล่ปิดระบบ อัจฉริยะหมดจนกลายเป็นรุ่นธรรมดาหรือเปล่า

สาเหตุที่แท้จริงคืออะไรไม่รู้เหมือนกันครับ แต่ถ้าเค้าออกมา Recall ขนาดนี้ถ้าไม่หายจริงคงไม่กล้าหรอกครับ ซึ่งเท่าที่ดูแล้ว คนที่เข้าไปก็แก้ได้นะครับ



lay

เอาใจช่วยครับ



Jacob

ถ้าให้เดาน่าจะหมายถึงระบบช่วยออกตัวตอนอยู่บนเนิน คือเครื่องมันเล็กแต่รถใหญ่ กำลังเครื่องน้อย ยิ่งถ้าอยู๋บนเนินจะต้องเร่งเครื่องช่วย
เดิมที่บอกว่าเซ็นเซอร์ทำงานผิดพลาด ขึ้นเนินหน้าบ้านแล้วคิดว่าอยู่บนเขารถเลยเร่ง
คราวนี้ถ้าตัดระบบนี้ออกไป เวลาออกตัวบนทางลาดจะเป็นยังไงบ้าง??



Pan Paitoonpong

ทำให้สงสัยเหลือเกินว่าตอนทดสอบนั้นขับกันแบบไหน ทำไมไม่เจอเลย หลุดรอดมาถึงลูกค้าได้..เหมือนกับอาการจอดับ Firmware ต้องอัปใหม่ ต่างๆนานาที่หลุดมาถึงรถทดสอบของสื่อมวลชน บางคนบอกไม่ซีเรียส แต่พวกนักข่าวรุ่นพี่ๆเขาบอกนะครับว่ารถทดสอบของสื่อเนี่ยมันควรจะสมบูรณ์ที่สุด ปัญหาน้อยที่สุด แต่กลับเจอปัญหา และเจอกันหลายคัน คันของผมหนักสุดคือเข็มความเร็วไม่ขึ้น ไฟหน้าปัดโชว์ คน MG บอกว่าดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่อาการหาย ผมไม่อยากแหกหน้า แต่ผมกับพี่อีกคนสตาร์ทแล้วดับไป ทำสองรอบแล้วไม่หาย กลับมาถึงรถ เจอน็อต กิ๊บยึดแดชบอร์ดมาจากไหนไม่รู้ มากองอยู่กับพื้น..เดาเอาเองละกัน ขี้เกียจเดาต่อครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



No Trespassing

ถ้าให้เดาน่าจะหมายถึงระบบช่วยออกตัวตอนอยู่บนเนิน คือเครื่องมันเล็กแต่รถใหญ่ กำลังเครื่องน้อย ยิ่งถ้าอยู๋บนเนินจะต้องเร่งเครื่องช่วย
เดิมที่บอกว่าเซ็นเซอร์ทำงานผิดพลาด ขึ้นเนินหน้าบ้านแล้วคิดว่าอยู่บนเขารถเลยเร่ง
คราวนี้ถ้าตัดระบบนี้ออกไป เวลาออกตัวบนทางลาดจะเป็นยังไงบ้าง??

ไม่เกี่ยวกับระบบระบบช่วยออกตัวบนเนินครับ
 
เจ้า Note ผมมีระบบ HSA อยู่ มันทำหน้าที่แค่หน่วงเบรคหลังจากปล่อยเท้าแค่ 3-4 วินาทีเท่านั้น ไม่มีการเร่งเครื่องช่วยแต่อย่างไร
และตัวรถก็ใหญ่หนัก 1.1 ตัน แต่เครื่องแค่ 3 สูบ 1.2 กำลังไม่น้อยกว่าหรือครับ

แต่เคส ZS คือ เข้า D แล้วเครื่องเร่งเอง ต้องออกเร่งเหยียบเบรคมากขึ้น ตอนแรกอ้างว่าเป็นระบบ HSA
แต่คนแย้งว่า เฮ้ย HSA มันแค่หน่วงเบรคนะ ไม่ได้มีหน้าที่เร่งเครื่องเอง เลยโยนปัญหามาให้ตัวชดเชยรอบเดินเบาเป็นแพะ

ซึ่งตัวชดเชยรอบเดินเบามีหน้าที่แค่ "ชดเชย" รอบที่หายไปจากภาระการทำงานของอุปกรณ์ข้างเคียง เช่น คอมแอร์ทำงาน หรือ เข้าเกียร์แล้วเหยียบเบรค เท่านั้น

เหนื่อยใจกับฝ่ายเทคนิค โยนไปโยนมา อ้างนู้นอ้างนี้สารพัด