มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก

ภูมิใจไหม?

มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 11:40:12 »
จะหมดอายุของ mazda 3 โฉมปัจจุบันแล้ว option เพิ่งจะมาเต็ม

ของที่ควรจะมาตั้งแต่ทีแรกอย่างเบาะปรับไฟฟ้าก็กั๊กไว้

ปีหน้า 3 full minor change ก็น่าจะมาแล้ว แบบนี้โฉมปัจจุบันจะขายได้ตามเป้าเหรอ

ขอให้แก้ไขนิสัยนี้เสียทีนะ ถ้าอยากสู้กับ toyota กับ honda ให้ได้สูสีกว่านี้

บ่นเฉย ๆ ครับ อิอิ



Stp

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 11:51:04 »
เอาจริงถ้าไม่เห็น Honda/Isuzu ขึ้นเบอร์ 1 ตลาดรถเก๋ง/รถกระบะ เราคงไม่เห็น Toyota จัดเต็มเช่นกันครับ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



Automotive Innovations

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 11:55:06 »
อย่างน้อยเค้าก็ให้ระบบ i active sense มาก่อนเพื่อนเลยนะครับ คู่แข่งมีพวกนี้จริง แต่ไม่มีระบบความปลอดภัยอะไรเลย นอกจากถุงลม 6 ใบ เบาะไฟฟ้ามาสด้า คงมองว่ามันไม่จำเป็น เพราะมันปรับมือก็ได้ เร็วกว่าสะดวกกว่า ซึ่งผมก็ว่าจริง มันมีก็ได้ไม่มีก็ได้ อย่างแอร์แยกส่วนที่ให้มาทีหลัง ก็มันมีแอร์ออโต้อยู่แล้ว จะให้รึไม่ให้ก็ได้ครับ
ไปดูสเปคได้เลยครับ ว่าตอนนี้เจ้าพ่อกั้กออปชั่นคือใคร แล้วใครให้ออปชั่นเยอะสุด ไม่เอาฟอร์ดนะเพราะไม่เกี่ยวแล้ว
อันนี้ไม่ได้สาวกใครนะ พูดตามที่เห็นครับ
ผมเรียงให้
Corolla Altis แม้แต่เบรคไฟฟ้าก็ไม่มี เบาะไฟฟ้าสองด้านจริง เบาะหลังเอนได้ แค่นี้จุดเด่นมัน นอกนั่นแค่ถึงลม7ใบ แล้วก็ไม่มีไรน่าสนใจเลย ไฟหน้าลูกแก้ว มันให้แต่ตัว 1.8 แอร์ออโต้ ให้แต่ 1.8S ราคา ตัวท้อปสุด 1.079ล้าน
Civic มีเบรคไฟฟ้า มีกล้องมุมข้าง มีถุงลม 6ใบเฉพาะรุ่นท้อปๆมีเครื่องเทอร์โบ นอกนั้นไม่มีไรเลย แถมยังเบาะหลังพลาสติก ราคารุ่นท้อปโดดไป 1.2ล้าน
ที่มาสด้าขายสู้สองยี่ห้อไม่ได้ มันไม่เกี่ยวกะออปชั่นเลยครับ เรื่องศูนย์กะเรื่องอะไหล่ล้วนๆ ถ้าแก้ได้ยอดจะดีกว่านี้เยอะครับ แต่ก็สู้สองรุ่นบนไม่ได้อยู่ดี สองรุ่นนี้เค้าสองศรีคู่บารมีกันมาเลย
ปล.รถดี ออปชั่นดี ไม่ได้แปลว่าจะขายดีมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2018, 12:02:46 โดย Baby Driver »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



aun

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 12:16:18 »
ขนาดกั๊กๆนี่ ผมใช้ V40 ยังแอบเหล่ออพชั่นมาสด้า 3 เลยนะครับ  ::)



ภูมิใจไหม?

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 12:16:38 »
แต่ความจริงแล้ว ถ้ามีเบาะไฟฟ้าได้ข้างเดียว ผมอยากให้มันอยู่ฝั่งผู้โดยสารตอนหน้าครับ

คุณเธอจะได้รู้สึกว่ามัน premium ขึ้นนิดนึง



โอมายวาโมะชินเดริว

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 12:48:38 »
เป็นธรรมดายุแล้วกับการตลาดรถยนต์ต้องเพิ่ม Option ประจำปีเพื่อเรียกยอด
เทียบกับของผมแล้วมันกั๊กสุดยอดกว่านี้อีก E200 Coupe Facelift (C207) ปี 2013 ซื้อมา 3.79
ผ่านไปปีกว่า 2014-2015 กลายเป็น E250 Coupe AMG Plus เพิ่มแรงม้าจาก 184 เป็น 211, เพิ่ม Key-less Go, เพิ่มแม็ก 19 รมดำ สปอยเลอหลัง, เพิ่มเบาะ Alcantara, เพิ่มกล้องมองหลัง ในราคาแพงกว่าเดิม 3.89 (เพิ่มแสนเดียวเอง) ช้ำใจกว่ามั้ย  ::)



ps000000

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 13:09:17 »
รถในเมืองไทย มีทั้ง เพิ่มออปชั่น และ แอบ ลดออปชั่น 555555555555555



xman2029

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 13:17:43 »
ยังดีกว่าบางค่ายราคาเท่าเดิมแต่ลดเกรดออฟชั่น



-Brian

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 13:42:47 »
ผมล่ะแปลกใจกับคำพูดที่ว่า ค่ายรถชอบหักหลังลูกค้าที่ซื้อไปก่อน โดยการเพิ่มออฟชั่นในรุ่น Minorchange

สงสัยพวกนี้ชอบการตลาดแบบฮอนด้า ที่ลดอุปกรณ์ทุกๆการปรับ Minorchange



bobsan

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 14:00:07 »
เรื่องเบาะไฟฟ้านี่นานาจิตตังครับ

ส่วนตัวต่อให้รถราคาเกินล้านก็ไม่อยากได้
กว่าจะขยับได้ก็ช้า เวลาเก่าก็เสียให้หาเรื่องซ่อมอีก



kiwiwi

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 14:41:28 »
เค้าคงเลือกเอาของที่จำเป็นและใช้ทุกวันมาขายก่อนมั๊งครับ

ผมเองขนาดใช้เบาะก้านโยค ถ้าไม่โดนเด็กล้างรถปรับ
ผมแทบไม่ได้ไปใช้มันเลยนะครับ




ฟง อวิ๋น

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 14:47:19 »
พอเข้าใจท่าน จขกท. นะครับ เพราะ Option บางตัวที่เพิ่มมา เราก็อยากได้ แถมไปเพิ่มเองก็ไม่ได้ หรือไม่ก็แพงมาก

สำหรับผม ถ้าจะซื้อ Mazda ถ้าไม่ซื้อตอนออกใหม่ๆ ก็ซื้อตอนปลายอายุไปเลยครับ  ระหว่างกลางซื้อแล้วเซ็งแน่นวลครับ

Mazda2 ตัวเก่า ซีดานได้กันชนหน้าธรรมดา กันชนหล่อๆ มีเฉพาะตัว H/B TOP -> ปลายอายุภายนอกรุ่นถูกสุดแทบไม่ต่างกับตัวท็อปตอนออกใหม่
ตอนขายนี่ถ้าผมไม่ได้ใช้สีเขียว คงจะขายยากกว่านี้ครับ (รุ่นใหม่ไม่มีสีเขียวแล้ว)
Mazda2 ตัวใหม่ ออกคนแรกดีเซลตัว TOP ไฟ Projector + DayLight ไม่มีให้ ตอนนี้รุ่นกลางก็ให้มาละ แถมได้จอ ได้ระบบความปลอดภัยมากกว่าตัว TOP ตอนออกใหม่ๆซะอีก
CX-5 โฉมที่แล้วยิ่งหนักเลยครับ ภายในรุ่นแรก กับ Minorchange นี่ต่างกันลิบ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



phraeboy_mz2

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 15:04:32 »
ผมว่ามาสด้าไม่กี้กหรอก โตกั้กมากกว่า ฝุดๆเลย ดูแต่สมัยวิออสกระจกมือหมุนโน่นสิคับ กี้กมานานแล้ว



blitzpao

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 15:15:07 »
รอดูว่า Model Change จะได้ Skyactiv X ป่าวถ้าไม่ได้ก็เข้าใจได้เพราะต้องส่งช่างไปเรียนอีกใช้เครื่องเก่าไปก่อนดีกว่า



Sunny37

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 16:21:57 »
มาสด้าเป็นรถที่ให้อุปกรณ์มาเพื่อยกระดับรถในคลาสเดียวกันรายเเรกๆเลยนะครับถ้าจำไม่ผิด เช่นเเทคชั่นคอนโทรล ถ้ามาสด้ากั๊กโตต้าเรียกว่าไรครับ พึ่งจะมาขยับตอนยอดขายไม่ดี



rtong

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 17:38:11 »
คิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาของตลาดรถยนต์ไทย 
เพราะเวลาซื้อรถจะมองไปที่ค่ายตลาด  ซื้อง่ายขายคล่องเสมอ

Mazda 3 รุ่นนี้  ตอนแรกขายดี  แต่ทนกระแส civic ไม่ไหว
ยอดขายถึงตกลง  ต่อให้เพิ่ม option ก็คิดว่ายอดขายคงไม่ต่างไปจากเดิม



Abzolute

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 18:39:11 »
ต้องแบบ honda ให้มาตอนแรกไท่เยอะไม่น้อย หลังๆค่อยแอบตัดออก



Newhang

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 19:18:37 »
ผมว่ามันแปลกหลายอย่าง กับของไม่ควรกั๊ก มาสด้า3 ยังคงไม่ให้ auto brake hold ทั้งที่ต้นทุนแค่เปิดระบบกับปุ่นล่างเบรคมือไฟฟ้าแค่นั้น  ส่วนถุงลมข้าง อันนี้บ่นตั้งแต่ออกแล้ว ของแบบนี้ผมว่ามาสด้าน่าจะเลิกนิสัยแบบนี้ ไม่เมคเซนต์เท่าไหร่ ค่ายอื่นก็ไม่ค่อยจะเป็นแบบนี้

ปล.ผมมองที่ตัว top กับของที่น่าจะให้ได้ไม่ยาก โชคดีว่ามาสด้า2เลิกนิสัยนี้ไปเยอะแล้ว มันก็ขายดี มาสด้าน่าจะเรียนรู้นะ



The Mechanics of Emotions

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 19:32:33 »
จริงๆ คือตัวท็อป ต่างประเทศมีระบบไหน บ้านเราก็ควรมีเหมือนกัน ไม่ใช่ว่ากั๊กแรกๆ แล้วมาเพิ่มทีหลัง ทั้งๆ ที่ต่างประเทศเข้ามีให้ตั้งแต่แรกแล้ว
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



Kendow

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 19:36:24 »
มาสด้ามันไม่กั๊กหรอก แต่มันให้ออพชั่นแบบขาดๆ เกินๆ ไอ้ที่ชาวบ้านไม่มีก็ให้แบบจัดเต็ม ไอ้ที่ชาวบ้านมีดันหายซะงั้น แต่ผมพอรู้นิสัยมันอยู่ ยี่ห้อนี้ควรซื้อตอนปลายโมเดล อย่าซื้อตอนเปลี่ยนโฉมใหม่ๆ
ผมว่าถ้ากั๊กคือพวกแบบ ออพชั่นน้อย ไม่เท่าชาวบ้านแบบอีสุ หรือออพชั่นไปกองที่ตัวท๊อปรุ่นเดียวแบบโตต้า ส่วนฮอนด้าเรียกลดต้นทุนครับ 555
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



axister

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 20:36:52 »
ผมว่าไม่กั๊กแล้วนะ กลับมองว่า mazda ทำออปชั่นได้ดีกว่าค่ายอื่นด้วย

พวก i-active sense ก็มาก่อนเพื่อน

เบาะไฟฟ้ากับแอร์แยกฝั่งผมว่ามันเสริมน้อยมาก

ใช้รถมีเบาะไฟฟ้าแอร์ออโต้ตลอดขับคนเดียวส่วนมาก แทบไม่เคยใช้เลยด้วย

จิงๆ mazda สำหรับผมน่าใช้มาก ขาดแค่บุภายในให้เหมือนรถพรีเมียมจะหันไปใช้แทนเลยครับ ประหยัดค่าตัวกว่า เพื่อนมาบอกว่า cx5 ทำมาดี แต่ส่วนตัวไม่ชอบรถยกสูง

ปีหน้า 3 จะจัดให้แบบรถพรีเมียมด้วยรึเปล่า รอเอามาเทียบกับ 3series ตัวใหม่อยู่

ชอบในความนิ่งของการดีไซน์ของ mazda เทียบกะ ch-r ถ้าออกโมเดลหน้ามา เอาตราโตต้าออกคงลืมไปเลยว่าแบรนด์เดียวกัน



poom7

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 22:31:56 »
ถ้าบอกว่า Mazda กั๊ก Option อยากให้ลองไปดู BMW นะครับ
ตัว Iconic นี่ราคาดีจริงๆของ BMW แต่ออพชั่นก็โล้นสุดๆครับ

รถราคา 2.3 ล้าน ไม่มีกล้องมองหลัง, ตัดช่องเก็บของทิ้งเกือบทั้งรถ (อันนี้หงุดหงิดมาก)
ผมกลับมองว่า Mazda ทำออพชั่นออกมาได้เหมาะสมแล้วนะครับ ได้ i-Activesense, ได้เครื่อง 2.0 ทุกรุ่นย่อย
ส่วนพวกเบาะไฟฟ้า แอร์ดิจิตอล พวกนี้ผมว่าไม่มีก็ไม่เสียหายเท่าไหร่ครับ เพราะไม่ได้มีผลอะไรกับการใช้งานรถมากมาย แถมเวลาพังก็ซ่อมถูกกว่าดว้ย
ถ้าไม่นับรุ่นก่อน Minor Change ที่ตัด Cruise Control ออกไปนะครับ อันนั้นผมก็ด่าเหมือนกัน   ::)

ในขณะเดียวกัน Honda ได้ออพชั่นครบจริง แอร์ดิจิตอลหวือหวา แต่เบาะหลังด้านข้างเป็นพลาสติก
อันนี้คือการลดต้นทุนที่น่าเกลียดมากกว่าที่ Mazda ทำอีกครับสำหรับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2018, 22:34:20 โดย poom7 »
2013 : Honda City SV
2017 : BMW 320d F30



Slipknot`

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 23:03:09 »
มองภาพรวม ผมว่ายังไงก็ไม่กั๊ก



Tien.W

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 23:08:06 »
จะว่า กั๊ก ก็ไม่เชิง แต่ให้มาขาดๆเกินๆ น่ะครับ

มีอีกรุ่น Sylphy / Pulsar DIG Turbo ไง

Pulsar DIG ... โหยยย รถคันละ 1,070,000 บาท
1. เบาะไฟฟ้าไม่มี
2. สเกิร์ตรอบคันไม่มี (รุ่น 1.6SV ดันมี)
3. ไฟท้ายธรรมดา (รุ่น 1.6SV ไฟท้ายรมดำ)
4. sunroof ไม่มี (รุ่น 1.8 ไหงมีฟะ)
5. ล้อเหมือน 1.8 (ไม่รมดำอีก)

ที่เพิ่มมามีแต่
1. ที่ฉีดน้ำล้างไฟหน้า ... ให้มาทำไมเหรอ ????
2. ถุงลม 6 ใบ (อันนี้โอเค)
3. VDC (อันนี้โอเค)

Sylphy DIG

ได้ sunroof / สเกิร์ตรอบคัน / ล้อรมดำ / แป้นเบรคคันเร่งแบบแต่ง (pulsar ดันไม่ให้ แพงกว่าด้วย)  ละ แต่ ... เบาะไฟฟ้า / Brake Hold / Brake มือไฟฟ้า / ไฟที่กระจกแต่งหน้า (Pulsar DIG มีนะ แต่มา Sylphy ตัดทิ้ง)

ดูแล้วก็ ตลกๆดี ขาดๆเกิน เลยเสร็จพี่ฮอน เค้าทั้ง 2 รุ่น ตายเรียบ เลิกสายพานการผลิตไปละ



AVANTGARDe'

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 24, 2018, 23:49:24 »
รุ่นแรกๆให้ปุ่มสตาร์ทมา แต่ต้องควักรีโมทมากดเปิดรถ ถถถถถถถ :-\



Nonlamer

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 25, 2018, 01:12:09 »
C-Seg จะไปสู้กับ Civic ให้สูสีผมว่ายากมากครับ ต่อให้ออฟชั่นครบๆก็เหอะ รายนั้นสดใหม่มากๆ ชื่อก็ติดหู ยี่ห้อตลาด สวยอีกต่างหาก

รอ Model Change นั่นล่ะผมว่าทำถูกละ  จะรอดูออฟชั่นกับราคาครับ ....... แล้วก็การเก็บเสียงในห้องโดยสาร  :P



SRY

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 25, 2018, 08:23:52 »
บางยี่ห้อกั๊กกว่านี้อีก
ดูวีออสยอดนิยมสิ คิดว่ายังไงก็ขายได้ คนไทยโตโยต้ามาก่อนเป็นไงครับ
ดูซิตี้สิ เพราะคิดว่ายังไงคนก็จะซื้อแบบสมัยโบราณ
แล้วก็ค่อยมาอัด ถุงลม 7 ใบ
เดี๋ยวพอขายดีนะ ตัวปรับอุปกรณ์หน้า อาจจะเหลือ 2 ใบเท่าเดิม กระจกมองข้างปรับมือ กระจกคู่หลังไม่ปรับไฟฟ้า

ผมยังว่ามาสด้าให้เทคโนโลยีมาเยอะแล้วครับ แต่ก็กั๊กๆ ไว้นิดๆ แต่ผมว่าก็ยังถือว่าเยอะและล้ำกว่าข้างบน
บ้านเราอะไรๆก็จะซื้อแต่  ออฟชั่นน้อยก็จะเอา แย่ก็ซื้อ แบบนี้ ยังไงเค้าก็ขายได้ ก็คงต้องให้เค้าเอาเปรียบต่อไปครับ เพราะแฟนคลับเยอะจริง



apinui

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 25, 2018, 14:15:40 »
ก็มองกันแต่สิ่งที่เค้าไม่มีอะครับ

เบาะไฟฟ้า กับถุงลม 6 ใบ (แต่ถุงลมมี ครบที่รุ่นท๊อป)แค่2 อย่าง หนักๆไปทางเบาะไฟฟ้า อยากรู้ว่าเวลาขับรถแล้ว สไลท์เบาะไปมาตลอดเวลาที่ขับรถเลยหรือเปล่า ... 

แต่ลืมดูไปป่าวว่า มีใครให้ระบบความปลอดภัยหรือ option อื่นที่มากกว่าถุงลม และเบาะไฟฟ้า เยอะที่สุด

ภายนอกนี่ล้อ 18นิ้ว รายเดียวในคู่แข่งทั้งหมดที่ใหญ่สุดแค่ 17 นิ้ว

ด้านหลังนี่ให้ทั้งกล้องมองหลังและเซ็นเซอร์ถอย 4 จุดเป็นอุปกรณ์มาตราฐาน ฮอนด้าให้แค่กล้อง ไม่เห็นพูดอะ ...

แถมเบาะหลังก็พับไม่ได้ ตายแล้ว รถราคา 6-7 แสนเค้าพับกันได้หมด แต่โฉมที่ขายในต่างประเทศดันพับได้  อย่างนี้เรียกไม่กั๊กใช่ไหม


ซีวิค เครื่อง 1.8 ตั้งแต่สมัยผมพึ่งเรียนจบ ...
นี่ผมลูก 2 แล้ว เข้าโรงเรียนแล้ว ยังใช้เครื่องเดิม นี่ไม่กั๊กเลย ....

โคตรตลก ......

ที่สู้ไม่ได้น่ะ ไม่ใช่ตัวรถ แค่ทัศนคติของลูกค้าต่างหากที่เปลี่ยนยาก

***อันนี้ผมก็แค่บ่นนะ อย่าถือสา ....



pladaek

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 25, 2018, 15:01:05 »
ในการแข่งขันบางทีเขาจะไม่หงายไพ่หมดครับ
มันต้องเหลือไว้กระตุ้นบ้าง ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Notez

Re: มาสด้าเอ๋ย ชอบกั๊ก option ดีนัก
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 25, 2018, 15:32:00 »
จะบอกว่าตอนรุ่นนี้ออกเมื่อปี 2014 มันเปนการยกระดับ c-segment ขึ้นมาด้วยซ้ำไป โดยที่ตอนนั้น
- ได้เครื่อง 2.0 ฉีดตรง เกียร์ 6 สปีด ในราคาเริ่มต้น 8.3 แสน ซึ่งในเวลานั้น ราคาเท่ากัน Altis จะได้เครื่อง 1.6 และ Civic จะได้ 1.8 รุ่นเริ่มต้น

- ได้ TRC ครบทุกรุ่นย่อย ตั้งแต่ตัวถูกสุด

ส่วนตัวผมเองก้อซื้อตั้งแต่ล๊อตแรกเนี่ยแหละ ถ้าถามว่าอยากได้ออปชั่นของ MY2018 มั้ย ก้ออยากได้นะ 555 แต่ทำไงได้ล่ะ