เบาะนวด แถมพัดลม ลวดอุ่น ถุงลม
เวลาเสีย อะไหล่แพงมากจนนับคนซ่อมได้ เบาะใหม่ตัวเป็นแสน
พอถุงลมแตก เบาะจะแฟบลง นานไปทรุด พอเสริมเบาะจะพองแข็งกว่าเดิม
ถ้าไม่ใช่หนังกระทิง คงยับและฉีก แต่นี่อยู่ทนเกินยี่สิบปีสบาย
ต่อให้รื้อเปลี่ยนฟองน้ำก็ได้แค่ทำให้ใกล้เคียง ยิ่งรุ่นใหม่ใช้โฟมสลับฟองน้ำด้วย
แต่ดีแล้วที่เลิกใช้มะพร้าว ทำโครงแข็งแรงแล้วใช้โฟม ฟองน้ำบางทับเป็นชั้น
รุ่นเก่าเป็นฟองน้ำเหลืองหนา รองด้วยฟองน้ำบางอัดขึ้นรูปร่องเบาะ
เบาะจะดูแฟ้บแต่นั่งไปแล้วกระชับตัว หนังดูหลวมๆ รุ่นใหม่หนังตึงสวยงาม
รองน่องเลื่อนเบาะทั้งชิ้นเป็นเอกลักษณ์ที่ ซ่อมลำบาก
พอเสริมหรือเปลี่ยนฟองน้ำ จะเกิดการกดทับจากพนักพิง ทำให้เบาะช่วงก้นกบไม่อยู่ทรง
เพราะเบาะหนาเกินจากของเดิม ยิ่งเสริมกลายเป็นนั่งไม่กระชับ เบาะอีคลาสทำง่ายกว่าเยอะ
หวังว่ารุ่นถูกจะใส่แค่พัดลมก็พอ ถุงลมถ้าทนใส่มาก็ดี
แต่ถ้าแฟบง่ายอย่าดีกว่าใบละสามหมื่นกว่า เปลี่ยนไม่ไหว แพงกว่ากลอนกับถุงลมดูดอีก
เบาะหลังแบบแยกคงแพงไม่แพ้เบาะหน้า และหัวหมอนแยกส่วนที่อีคลาสเลิกให้
ถ้าเป็นสามที่นั่ง หลังเอนได้ เบาะถอดได้
ใต้เบาะเก็บแบตกับปั้มลม ซ่อมง่ายสบายกระเป๋ากว่า เบาะ600สองที่นั่งเยอะ
w222 น่าเล่นกว่าw221 ตรงไม่มีซันรูฟให้เหนื่อยซ่อม เปลี่ยนสายยางที่เปื่อยง่าย
ชุดลูกกรอกที่ท้ายรถ ยางขอบ สักหราดซันรูฟที่แพงใกล้แสน ช่างทำต้องชำนาญ
ระบบเป็นจอล้วน ไม่ต้องซ่อมแยกกับเข็มให้เหนื่อยใจ เรียกช่างรื้อแก้คนเดียวจบ
รถเก่าไปสิบห้า ยี่สิบปีถึงมีปัญญาได้สัมผัส แต่ค่าซ่อมรวมรถเกินล้านอยู่ดี
ถ้าออกแบบทนทาน ซ่อมแพงแต่จบน่ากัดฟันซ่อม
ขับดีมากวงเลี้ยวแคบ คุมง่ายเหมือนรถเล็ก นั่งหลังนุ่มนวล
ทันสมัย มีสิ่งใหม่ที่ควรมี ยี่ห้ออื่นต้องลอกตาม แต่ขายแพงกว่าเยอะ
เอสคลาสรุ่นนี้เป็นรุ่นเดียว ที่ใช้บานพันยันฝากระโปรง รุ่นอื่นลดต้นทุนเป็นโช้คหมดแล้ว