WILDTRACK & EVEREST ดีเซล 2.0 Bi-Turbo ...... แรงม้า .... นิวตันเมตร

bigrocket

รอบที่แล้วกุมารทองมากระซิบว่า 3.2 จะเลิกผลิต  รอบ นี้มากระซิบอีกแล้วครับ
แฟน Ford ไม่ต้องกระเป๋าฉีก หากอยากได้เจ้า 2.0 Bi-Turbo  Comming Soon แน่นอนปีนี้

ส่วน 2.2 อาจจะเหลือประจำการไม่กี่รุ่นเท่านั้น คงจะเหลือประจำการในตัวประหยัด(คาดเดา)



xman2029

Re: WILDTRACK & EVEREST ดีเซล 2.0 Bi-Turbo ...... แรงม้า .... นิวตันเมตร
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 28, 2018, 10:44:11 »
2.2 น่าจะลงไว้กับตัวเตี้ยนะ โดยเฉพาะตอนเดียว ส่วนยกสูงก็ไป 2.0 หมดแต่จะ 1 โบ หรือ 2 โบ ก็ว่ากันตามรุ่นตามราคา



tnp_super

Re: WILDTRACK & EVEREST ดีเซล 2.0 Bi-Turbo ...... แรงม้า .... นิวตันเมตร
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 28, 2018, 11:27:18 »
รอบที่แล้วกุมารทองมากระซิบว่า 3.2 จะเลิกผลิต  รอบ นี้มากระซิบอีกแล้วครับ
แฟน Ford ไม่ต้องกระเป๋าฉีก หากอยากได้เจ้า 2.0 Bi-Turbo  Comming Soon แน่นอนปีนี้

ส่วน 2.2 อาจจะเหลือประจำการไม่กี่รุ่นเท่านั้น คงจะเหลือประจำการในตัวประหยัด(คาดเดา)

กุมารทองกระซิบไหมครับว่า ESC จะใส่มาให้ตั้งแต่เกรด XLT ไหม..อิอิ



pladaek

Re: WILDTRACK & EVEREST ดีเซล 2.0 Bi-Turbo ...... แรงม้า .... นิวตันเมตร
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 28, 2018, 11:44:12 »
ตอนที่มีการแนะนำตัว Ranger Raptor
ตอนนั้นมีการเปิดเผยสเปคเครื่อง 2.0 ออกมา 2 กำลัง
คือ 2.0 Bi Turbo 215 แรงม้า
และ 2.0 Turbo เดียว 190 แรงม้า

ส่วนตัวผมคิดว่าตัวที่จะลงมาขายใน Wildtrak น่าจะเป็น 2.0 เทอร์โบเดียวมากกว่าครับ
ตัว Bi turbo น่าจะสงวนไว้ให้ Raptor เขา
ส่วนเครื่อง 2.2 ก็น่าจะเอาไว้ทำตลาดรุ่นตอนเดียวและแคปเตี้ยหรือรุ่น xls มั้งครับ

อันนี้ผมเดาเอานะ
แต่สุดท้ายเครื่อง 2.0 ตัวนี้ก็น่าจะเป็นเครื่อง Generation ใหม่ของเรนเจอร์แบบ All New ในปี 2020 นั่นแหล่ะ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



H3T

Re: WILDTRACK & EVEREST ดีเซล 2.0 Bi-Turbo ...... แรงม้า .... นิวตันเมตร
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 28, 2018, 13:27:13 »
ตอนที่มีการแนะนำตัว Ranger Raptor
ตอนนั้นมีการเปิดเผยสเปคเครื่อง 2.0 ออกมา 2 กำลัง
คือ 2.0 Bi Turbo 215 แรงม้า
และ 2.0 Turbo เดียว 190 แรงม้า

ส่วนตัวผมคิดว่าตัวที่จะลงมาขายใน Wildtrak น่าจะเป็น 2.0 เทอร์โบเดียวมากกว่าครับ
ตัว Bi turbo น่าจะสงวนไว้ให้ Raptor เขา
ส่วนเครื่อง 2.2 ก็น่าจะเอาไว้ทำตลาดรุ่นตอนเดียวและแคปเตี้ยหรือรุ่น xls มั้งครับ

อันนี้ผมเดาเอานะ
แต่สุดท้ายเครื่อง 2.0 ตัวนี้ก็น่าจะเป็นเครื่อง Generation ใหม่ของเรนเจอร์แบบ All New ในปี 2020 นั่นแหล่ะ

 ตามนี้ครับ



Nioka

Re: WILDTRACK & EVEREST ดีเซล 2.0 Bi-Turbo ...... แรงม้า .... นิวตันเมตร
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 28, 2018, 14:24:58 »
ตอนนี้เครื่องเล็กคงมาแทนเครื่องใหญ่ละครับ อีกทั้งลูกค้า ranger เป็นตัว 4 ประตูสะส่วนใหญ่ ถ้าได้เครื่องเล็กๆจะยิ่งส่งผลมากในการต่อภาษี

เชื่อเหอะหากใครไปต่อภาษีแล้วเสียน้อยๆมันรู้สึกเลยนะครับกับการเสียภาษีต่อปี 7-8พัน กับ 2-3พัน ความรู้สึกช่างต่าง



Fly to dream

Re: WILDTRACK & EVEREST ดีเซล 2.0 Bi-Turbo ...... แรงม้า .... นิวตันเมตร
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 28, 2018, 15:33:04 »
3.2 5สูบ เสียงเพราะ ของเราจะกลายเป็นตำนาน  :'( :'( :'(

แต่ก็ยินดีด้วย เพราะ 2.0 ไม่ธรรมดา รถเบาลงด้วย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



huiimanoid

Re: WILDTRACK & EVEREST ดีเซล 2.0 Bi-Turbo ...... แรงม้า .... นิวตันเมตร
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 28, 2018, 16:04:28 »
ตอนนี้เครื่องเล็กคงมาแทนเครื่องใหญ่ละครับ อีกทั้งลูกค้า ranger เป็นตัว 4 ประตูสะส่วนใหญ่ ถ้าได้เครื่องเล็กๆจะยิ่งส่งผลมากในการต่อภาษี

เชื่อเหอะหากใครไปต่อภาษีแล้วเสียน้อยๆมันรู้สึกเลยนะครับกับการเสียภาษีต่อปี 7-8พัน กับ 2-3พัน ความรู้สึกช่างต่าง

ถ้า 2.2 กับ 2.0 ภาษี คงไม่ต่างกันมาก (ส่วนต่างประมาณ 800.-) แต่ 3.2 กับ 2.0 ต่างกันเป็นเท่าตัว (ประมาณ 2.66 เท่า)
ภาษี (4 ประตู)
3.2 (3198cc) = 7,692.-
2.2 (2198cc) = 3,692.-
2.0 (~1998cc) = 2,892.-



Slipknot`

Re: WILDTRACK & EVEREST ดีเซล 2.0 Bi-Turbo ...... แรงม้า .... นิวตันเมตร
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 28, 2018, 20:53:13 »
EV TOPสุดควรจะเครื่องเดียวกับแรพเตอร์นะ



Kendow

Re: WILDTRACK & EVEREST ดีเซล 2.0 Bi-Turbo ...... แรงม้า .... นิวตันเมตร
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 29, 2018, 00:09:48 »
คหสต.คิดว่า everest จะได้เครื่องตัวเดียวกับ raptor ครับ เขาคงไม่เอาเครื่องที่แรงน้อยกว่าเดิมมาใช้หรอก
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



Nott

Re: WILDTRACK & EVEREST ดีเซล 2.0 Bi-Turbo ...... แรงม้า .... นิวตันเมตร
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 29, 2018, 08:04:11 »
ดีครับ เพราะตอนนี้ใช้ 3.2 ถ่ายย้ำมันเครื่องที ต้องใช้เกือบ 10 ลิตร(9.75 ลิตร), ซึ่งถ้าอยากใช้น้ำมันดีๆ ก็จะปาเข้าไปห้าพันกว่า มันก็จะ อึนๆ หน่อยครับ



DiKiBoyZ

Re: WILDTRACK & EVEREST ดีเซล 2.0 Bi-Turbo ...... แรงม้า .... นิวตันเมตร
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 29, 2018, 17:40:01 »
Ecoblue 2.0 ตัวนี้ ยังไงก็มาครับ ทั้งใน Ranger และ Everest ละครับ อยู่ที่ว่าจะเร็ว หรือ ช้า แค่นั้นเอง เพราะตัว 2.0 ตัวนี้ มันมาแทน puma 3.2 อยู่แล้ว

ส่วนว่าจะใส่ ecoblue 2.0 มา แล้วจะเพิ่มราคา(ถ้าเพิ่มน่ะ) ผมไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่ เพราะรถทุกยี่ห้อ มันต้องมีวันที่ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ ตามยุค ตามสมัย แต่ราคาเพิ่มเข้าไม่ใช่จากเครื่อง ส่วนมากหรือแทบทั้งหมด ราคาเพิ่มมาเพราะออฟชั่นอย่างอื่น



SM.

Re: WILDTRACK & EVEREST ดีเซล 2.0 Bi-Turbo ...... แรงม้า .... นิวตันเมตร
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 31, 2018, 21:01:42 »
Ecoblue 2.0 ตัวนี้ ยังไงก็มาครับ ทั้งใน Ranger และ Everest ละครับ อยู่ที่ว่าจะเร็ว หรือ ช้า แค่นั้นเอง เพราะตัว 2.0 ตัวนี้ มันมาแทน puma 3.2 อยู่แล้ว

ส่วนว่าจะใส่ ecoblue 2.0 มา แล้วจะเพิ่มราคา(ถ้าเพิ่มน่ะ) ผมไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่ เพราะรถทุกยี่ห้อ มันต้องมีวันที่ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ ตามยุค ตามสมัย แต่ราคาเพิ่มเข้าไม่ใช่จากเครื่อง ส่วนมากหรือแทบทั้งหมด ราคาเพิ่มมาเพราะออฟชั่นอย่างอื่น

+1