อยากได้รถเดินทางไกล Fortuner trd sportivo. กับ crv 2.4 ช่วยหน่อยครับ

Xyclop

   มีรถคันเล็กไว้ใช่ในเมืองอยู่เเล้ว
   อยากได้อีกคันไว้เดินทาง ไกลเวลาไปตจว. แต่อยากได้รถนุ่มๆ   แบบ crv
ใจนึกก้ออยากได้ใหญ่ๆไปเลย แบบ trd แต่กลัวจะกระด้าง
   ใครมี ปสก รถ สองคันนี้ช่วยแนะนำหน่อยครับ.



kez


 ไปลองขับ ทั้ง สองคัน แล้วจะตัดสินใจได้เอง



ฟง อวิ๋น

กลัวกระด้างไป CR-V ครับ หรือไม่ก็รอดู CX-8 (7ที่นั่ง) ของ Mazda ไหมครับ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



Xyclop

Dปัญหา คือมันขอลองขับได้ยาก หรือไม่ก้อได้ขับรอบศูนย์ เล็กๆน้อยๆ เลย อยากได้ ความเห็นคนที่เคยใช้อะครับ
    ผมอยากลอง trd เพราะใหญ่ดี กลัวแข็งกระด้างแบบที่ทุกคน บ่นตลอด
    Crv ก้อจะใหญ่กว่าคันเดิมเล็กน้อย แต่คงนุ่มกว่า. คิดหนัก
    ตอนนี้ไม่เน้นเร็ว ถนนดำ 95 % ครับ



Tien.W

หาศูนย์นอกเมือง รถไม่ติด วนได้ไกลอยู่นะครับ

ส่วนตัว เลือก CRV อยู่แล้ว นุ่มกว่า เบาะสบายกว่าเยอะครับ เดินทางไกลเพลียน้อยกว่า

แต่ถ้าชอบลุย เจอหลุมไม่เบรค แบบนี้ไป Fortuner เหมาะกว่า แล้วอาจจะต้องเตรียมเงินสัก 4 - 5 หมื่น ไว้ทำช่วงล่าง น่ะครับ



peterW

CRV ขับทางไกล เหนื่อยน้อยกว่า สบายๆ ไปเรื่อยๆ ในความเร็วยืนพื้น 100-130 km/h

แต่ถ้าปรับตัวได้แล้ว  Fortuner  ก็ขับทางไกลได้เหมือนกัน แต่ก็ยังล้ามากกว่า CRV



Xyclop

ได้ idea มากเลย ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ



sexysecret

เทียบโฉมก่อนปัจจุบันทั้งคู่นะครับ ขับตจว.ที่ถนนดีส่วนใหญ่ ขับเทียบกันเลย ถนนเส้นเดียวกัน ระยะทางเท่ากัน
สำหรับผม CRV ชนะขาดครับ ช่วงล่างดีกว่า ทั้งในแง่การบังคับรถ ความเกาะถนน และความนุ่มนวล ฟังก์ชั่นเครื่องเสียง
ผมจะเลือก Fortuner ต่อเมื่อผมต้องลุยทางลูกรังเป็นประจำหรือเข้าไซต์งานก่อสร้าง ที่ถนนยังไม่เสร็จดีเท่านั้นครับ




Xyclop

เทียบโฉมก่อนปัจจุบันทั้งคู่นะครับ ขับตจว.ที่ถนนดีส่วนใหญ่ ขับเทียบกันเลย ถนนเส้นเดียวกัน ระยะทางเท่ากัน
สำหรับผม CRV ชนะขาดครับ ช่วงล่างดีกว่า ทั้งในแง่การบังคับรถ ความเกาะถนน และความนุ่มนวล ฟังก์ชั่นเครื่องเสียง
ผมจะเลือก Fortuner ต่อเมื่อผมต้องลุยทางลูกรังเป็นประจำหรือเข้าไซต์งานก่อสร้าง ที่ถนนยังไม่เสร็จดีเท่านั้นครับ

อันนี้เห็นภาพชัดเลย คงต้อง เลิกคิดเรื่อง trdแล้ว. เมื่อไหร่ toyota เอา rav 4 มา. ค่อยคิดใหม่



rotaryman

สำหรับผมนะ CRV เหนือกว่าเกือบทุกอย่าง มีอย่างนึงที่ผมรู้สึกว่า fortuner ดีกว่าคือผมว่า พื้นฐานกระบะคันมันใหญ่เวลานั่งแล้วมันดูแข็งแรงบึกบึนทนทานกว่าเท่านั้นเองครับ



m_mogen

ไม่สนใจ ปาเจโร่เหรอครับ น่านุ่มกว่า ฟอร์จูน



Slipknot`

PPVยังไงมันก็เป็นPPVอยู่วันยังค่ำ จบCRVครับ



พ่อบ้านสายเที่ยว

คู่นี้ถ้าเอานุ่มสบาย ยังไงก็ CRV หล่ะครับ นอกจากนี้ฟีลการขับขี่ยังมีความใกล้เคียงกับรถเก๋งด้วย
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"



CNX

ทางชัน ทางดอย คนนั่งเต็ม ดีเซลให้แรงบิดดีกว่าเบนซินครับ

ดีเซลCRV กับFTN อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองตามLinkด้านล่าง
CRV Diesel ประหยัดกว่า

http://www.headlightmag.com/power-and-economy-figures-by-segment/
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



AkE

คู่นี้ผมเอา crv ครับแต่เอาดีเซลตัวขับ2 ครับ



groovy

ถ้าขับเรื่อยๆไม่ลองดู mux 1.9 ช่วงล่างนุ่ม ภาษีต่อปีถูกหน่อย ปรับโฉมแล้วผมว่าก็สวยน่าใช้ขึ้น



tleema

CRV ขับมาสองเจน Fortune TRD ตัวเก่าเคยขับไปกลับ อ.นครหลวง อยุธยามีอาการนั่งไม่สบายแอบเมานิดๆ CRV ไม่เป็นแต่ตอนลุยลูกรัง Fortune TRD ไม่ต้องเบา

ขับถนนทางไกลถนนดำ ทางหลวงทั่วไป CRV อาจเมื่อยเพลียน้อยกว่าเยอะครับ แ



flybigbear

มันคนละประเภทกันอยู่แล้ว ความนุ่มเทียบกันอยาก

SUV พื้นฐานจากกระบะ กับ SUV พื้นฐานเก๋ง

เอาเป็นว่า แหวกแนวละกัน จัดรถตู้ H1 Delux ไปเลย



Symphonic

เน้นนุ่ม วิ่งทางดำเป็นหลัก อย่างงี้ต้องรถเก๋งสิฮะ CRV ได้เลย

CRV มันเป็นเก๋งยกสูง  พื้นฐานคือเก๋งเครื่องวางขวางขับล้อหน้าเป็นพื้นฐานแล้วค่อยต่อยอดใส่เพลาไปขับหลังเพิ่ม
เป็นเก๋งโครงตัวถังไม่มีเฟรม (แชสซีส์) ก็วิ่งนิ่มนวล ศูนย์ถ่วงต่ำวิ่งเร็วบนทางเรียบเกาะถนนดีกว่า SUV Off-Road
Body on frame แบบพวกฟอร์จูนเนอร์อยู่แล้วฮะ

ถ้าวิ่งทางเรียบ วิ่งในเมือง แล้วจะไปเอารถ SUV ขาลุยไปทำไม

SUV Off-Road Body on frame แบบพวกฟอร์จูนเนอร์ แม้ช่วงล่างจะกระด้าง แต่มันก็มีดีของมัน
จุดเด่นของมันคือแนวลุยสมบุกสมบัน ปีนไต่ทางกันดาร ได้มากกว่าเก๋งยกสูง

รถมันมีคุณสมบัติต่างกัน ถ้าเราเข้าใจมันและเลือกเอาคุณสมบัติเด่นของมันให้ตรงกับความต้องการก็จะมีความสุข
ทั้งรถและคนฮะ



+@ Krishna @+

fortuner ภายในผมว่าแคบนะ ใหญ่แต่ภายนอก  8)



TNP

ถ้าเรื่องความนุ่มนวลเวลานั่งโดยสาร  Fortuner แพ้ทุกประตู

- ช่วงล่างล้อหลังแบบคานแข็ง ไม่ใช่ อิสระเหมือน CR-V
- โครงสร้างรถ มีแชสซีส์แบบรถกระบะ

สิ่งที่ CR-V แพ้ คือ โครงสร้างรถแบบรถเก๋ง มันไม่ทนทาน ได้เท่า รถกระบะ



V221

ชอบรถใหญ่แบบPPV นุ่มๆต้องไป Pajero Sport สิครับ นุ่มที่สุดแล้วในบรรดาPPV ด้วยกัน
BMW 750E M SPORT



Auto

ถ้าไม่แคร์ค่าซ่อมที่มากกว่า       CRV  ทางไกลนั่งสบายกว่า นิ่มกว่า 
            แต่เรื่องอื่น  ๆ ผมว่า Fortuner ดีกว่าแทบทุกด้านแม้กระทั่งศูนย์บริการ ราคาขายต่อและภาพลักษณ์



YenChar

ผมเคยนั่ง CRV G4 ทางไกลๆยาวๆ 6-7 ชั่วโมง นั่งสบายดีครับ
มันไม่ได้นุ่มแบบ D-Seg แต่มันโปร่งสบาย
โฉมใหม่นี้เห็นว่าดีขึ้นกว่าเดิมอีก ในมุมคนนั่งผมชอบ CRV มากกว่า
ข้อเสียคือถ้านั่งเต็มรถ แรงตกชัดเจน ความสมบุกสมบันที่น้อยกว่า
และขับสี่(ถ้าใช้) CRV ใช้ลุยไม่ได้

ส่วน FTN แรงบิดดีสไตล์ดีเซล นั่ง 7-8 คนก็ยังแรงดี
ช่วงล่างเฟริม์ที่สุดตั้งแต่สร้าง FTN มา ใต้ท้องสูง ขับแบบไม่ต้องคิดมาก
แต่ข้อเสียคือยังไงๆก็เด้ง นั่งไม่สบายหรอก ขับหลายชม.อาจจะเมื้อยๆบ้าง
และที่สำคัญคืิิอหลังคาเตี้ย นั่งแล้วไม่ค่อยโปร่งสบาย

จากโจทย์คุณผมยังมองว่า CRV เหนือกว่า
ยกเว้นถ้าขับบู๊ ขับโหดๆ TRD ต่อยอดได้ไกลกว่า



mongolias

อยากได้นุ่มๆ คงต้องผ่านฟอร์จูนเนอร์ครับ
ผมเคยนั่งสั้นๆ เจอลูกระนาดหาความนิ่มไม่เจอเลย MUXหรือเทรล นิ่มกว่าอีก
CRV เคยนั่ง gen ก่อน มันก็นิ่มนะ แต่เหมือนผมจะเมารถนิดๆ



coolcarrera

ใช้ fortuner อยากบอกว่าไป crv เถอะครับ

เครื่อง 2.8 ที่เหมือนจะแรง แต่ก็ไม่ได้เร็วอะไรมากมาย มีดีที่สามารถเติมน้ำมันดีเซลทั่วๆไปได้เพราะยังไม่มี dpf มาเกี่ยวข้อง ค่อนไปทางประหยัดสำหรับรถน้ำหนักขนาดนี้  และค่าบำรุงรักษาทั่วไปที่ถูกกว่ากันพอสมควร นี่คือข้อดีที่ fortuner มี

แต่ช่วงล่างที่นั่งยังไงก็ไม่สบาย

ระยะเบรก ระยะเร่ง ที่ต้องปรับตัวยิ่งกว่า crv

ผมเคยขับรอบ iceland ด้วย crv G4 2.0 i-vtec รู้สึกรถมันโอเคนะ ภายในเชื่อมั้ยว่ากว้างกว่า fortuner อีก ขาดก็แค่กำลังเครื่อง แรงบิดที่ยังน้อยไป ทำให้ต้องกดสุดคันเร่งในหลายๆจังหวะ เช่น ขึ้นเนินยาวๆ แล้วต้องการรักษาความเร็วไว้

มาตัวนี้มีเครื่อง 2.4 หรือดีเซล 1.6 ผมว่าข้อด้อยตรงนี้ก็น้อยลงไปพอสมควร

และเหนื่อสิ่งอื่นใด นั่งสบาย ขับสบายกว่า fortuner เยอะครับ

ลองขับแล้วเลือกดูน่าจะได้คำตอบ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18



CJ.

ถ้าอยากได้ PPV แต่เอาที่นุ่มสบายคงต้อง Pajerosport ครับ
นอกนั้น CRV ก็จะสบายกว่า ถ้าไม่เน้นว่าเผื่อจะลุยจริงจัง CRV ดูจะลงตัวครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



Xyclop

ำ.  ขอบคุณทุกความเห็น เป็น ปย ในการตัดสินใจของผม มาก. ได้คำตอบเเล้วครับ



kiwiwi

เดินทางไกลแบบไหนครับ

โดยส่วนตัวเป็นคนขับรถ active
เวลาทางหลักติด ก็จะวิ่งคู่ขนาน หรือช่องซ้ายบ่อยๆ

ผมชอบช่วงล่างถึก ไปแบบไม่ต้องกังวลว่ามันจะพัง
ขอเดินทางได้สบายใจและเร็ว ผมเลือก  ppv  ครับ

แค่ถ้าคุณขับแบบเนิบๆ ก็ไม่มีความจำเป็นต้องใช้  ppv
ขับ ppv  เหนื่อยปล่าวๆ

แต่ตรงกันข้ามกับผมนะ ผมขับเนิบๆแล้วทั้งเพลียทั้งเหนื่อยเลย




NoBiReacto

CR Vเถอะครับ Fortuner ช่วงล่างค่อนข้างกระด้างมาก ภายในเหมือนcrvจะกว้างกว่าด้วย ทั้งๆที่ตัวรถforใหญ่กว่า