ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย  (อ่าน 13225 ครั้ง)

ออฟไลน์ blackroadster

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 02, 2018, 15:26:37 »
ผมใช้ nc อยู่นะครับ
เรื่องขอลองรถถ้าอยากลองจริงๆผมว่าในคลับน่าจะพอมีคนใจดีให้ลองนะครับ
ส่วนเรื่องศูนย์บริการผมพูดตรงๆนะ มาสด้าไม่ควรเอา mx5 มาขายครับเพราะเค้า service รถรุ่นนี้ไม่ได้

ถ้าใจรักจริงๆนะครับมีข้อแนะนำหลายอย่างครับ
- ถ้าหงุดหงิดศูนย์แนะนำซื้อรถเกรย์  สมัยผมซื้อประหยัดได้อีก 4-5 แสน แลกกับประกันที่ไม่ได้ถ้าเทียบรถศูนย์
- ถ้าซื้อมาใช้แล้ว ต้องรับให้ได้กับการรออะไหล่ บางทีนานเป็นหลายๆเดือน ถ้ารับไม่ได้อย่าซื้อครับ
- หาอู่ดีๆเตรียมไว้เลยครับ อย่าหวังพึ่งอะไรศูนย์มาก
- ต้องชอบคบค้าสมาคม เข้าคลับไปขับรถเล่นกับเพื่อนๆหน่อยครับ เพราะนอกจากสนุกแล้ว ยังได้ความรู้และความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ

นอกนั้น mx5 เป็นรถที่ขับสนุกมากคันนึง คนที่เคยใช้ ขายทิ้งไปหารถรุ่นอื่นผมเห็น พยายามกลับมาซื้อขับกันต่อหลายคน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 02, 2018, 16:46:45 »
ผมใช้ nc อยู่นะครับ
เรื่องขอลองรถถ้าอยากลองจริงๆผมว่าในคลับน่าจะพอมีคนใจดีให้ลองนะครับ
ส่วนเรื่องศูนย์บริการผมพูดตรงๆนะ มาสด้าไม่ควรเอา mx5 มาขายครับเพราะเค้า service รถรุ่นนี้ไม่ได้

ถ้าใจรักจริงๆนะครับมีข้อแนะนำหลายอย่างครับ
- ถ้าหงุดหงิดศูนย์แนะนำซื้อรถเกรย์  สมัยผมซื้อประหยัดได้อีก 4-5 แสน แลกกับประกันที่ไม่ได้ถ้าเทียบรถศูนย์
- ถ้าซื้อมาใช้แล้ว ต้องรับให้ได้กับการรออะไหล่ บางทีนานเป็นหลายๆเดือน ถ้ารับไม่ได้อย่าซื้อครับ
- หาอู่ดีๆเตรียมไว้เลยครับ อย่าหวังพึ่งอะไรศูนย์มาก
- ต้องชอบคบค้าสมาคม เข้าคลับไปขับรถเล่นกับเพื่อนๆหน่อยครับ เพราะนอกจากสนุกแล้ว ยังได้ความรู้และความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ

นอกนั้น mx5 เป็นรถที่ขับสนุกมากคันนึง คนที่เคยใช้ ขายทิ้งไปหารถรุ่นอื่นผมเห็น พยายามกลับมาซื้อขับกันต่อหลายคน
   ผมก็สิงห์สถิตย์อยู่ในสมาชิกคลับหลายปีแล้วครับ ตามอ่านอยู่ตลอด    เรื่องอู่ก็ต้องพึ่งในคลับกับพึ่งพาศูนย์บางครั้ง        เคยไปมิตตี้งที่ลาดพร้าวในงานครบรอบ  ... ปี ของ Miata club มาครั้งนึงแต่คิดว่าต้องมีรถอยู่ดี เพราะสังคม Miata ก็วนเวียนกันแค่นี้ละ  คนเคยเล่นก็ซื้อกลับมาเล่นอีก     มันก็เป็นเสน่ห์อย่างนึงของคนเล่นรุ่นนี้ ใจรักและอารมณ์ล้วน  ๆ         เรื่องรถถามใน fb miata ไปเหมือนกันว่า NC ND  ต่างกันมากไหม      ถ้าไม่มากเท่าไหร่อาจจะถอยลงมาเล่น NC RHT  แทนก็ได้       

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,937
    • อีเมล์
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 03, 2018, 09:57:41 »
โชว์รูมที่สามารถให้บริการ MX5 ได้ มีดังนี้

บริษัท ไทยยานยนตร์ เซลส์แอนด์เซอร์วิส จำกัด
บริษัท บิซ มอเตอร์ส จำกัด
บริษัท วี แอนด์ ซี ออโตโมบิล จำกัด (สาขารัชดา-ห้วยขวาง)
บริษัท เมโทร มอเตอร์เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (สาขาวังทองหลาง)
บริษัท แอลบาทรอส ออโต้ จำกัด(สาขารามอินทรา)
บริษัท ไซม์ ดาร์บี้ มาสด้า จำกัด (สำนักงานใหญ่-เจริญนคร)
บริษัท กรุงเทพ เจริญศรี (2008) จำกัด
บริษัท ซีคอนสแควร์ เซลส์แอนด์เซอร์วิส จำกัด
บริษัท มาสด้า ซิตี้ จำกัด (สาขาเซ็นทรัลพระราม 3)
บริษัท มาสด้า ซิตี้ จำกัด (สาขาไชน่า ทาวน์)
บริษัท มาสด้า ซิตี้ จำกัด (สาขาพระราม 4)
บริษัท มาสด้า ซิตี้ จำกัด (สาขาลุมพินี)
บริษัท มาสด้า ซิตี้ จำกัด (สาขาหัวหมาก)
บริษัท วี แอนด์ ซี ออโตโมบิล จำกัด (สาขาพระราม 7)
บริษัท แรงค์ พี.ที.โอคอร์เนอร์ จำกัด (สาขาลาดพร้าว)
บริษัท แรงค์ พี.ที.โอคอร์เนอร์ จำกัด (สาขาพหลโยธิน)
บริษัท ไซม์ ดาร์บี้ มาสด้า จำกัด (สาขาจรัญสนิทวงศ์)

ไกล้ที่ไหนไปที่นั่้นครับ

รถทดลองขับบางโชว์รูมขายออกไปแล้ว บางโชว์รูมยังเหลือ คิดว่าสาขามาสด้า ซิตี้ น่าจะมีลองโทรไปสอบถามดูครับ

ส่วนเรื่องการบริการ  MX5 ไม่ใช่โชว์รูมไหนก็ทำได้ เพราะทีมช่างต้องผ่านการอบรมการใช้เครื่องมือทางอิเล็กทรอนิกส์และการ service จากศูนย์ฝึกของมาสด้าแล้วเท่านั้น และอุปกรณ์การให้บริการก็มีเฉพาะโชว์รูมที่ทางมาสด้าอนูญาติเท่านั้น

แม้แต่เซลที่ขาย ไม่ใช้ใครก็ขายได้นะครับ MX5 ต้องเป็นเซลที่ผ่านการอบรมแล้วเช่นกัน

แล้วที่คุณ AUTO ไปดูที่ TSL มาเค้าให้เทสไหมครับ แล้วศูนย์บริการเค้ามีกี่ที่ครับ

แล้วตอนนัดเทสที่เวิร์น มาสด้า นัดเค้าวันไหนแล้วไปวันไหนครับ ... แล้วเซลชื่ออะไร ....

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 03, 2018, 10:26:45 »
   ผมไปที่ศูนย์ Mazda  เลยการบินไทยมาหน่อยนึงครับ ตรงนั้นไม่แน่ใจว่าชื่อ Mazda อะไร    ตอนแรกติดต่อไปที่ Mazda  สาขาที่อยู่เลย รร หอวังมาหน่อยนึง      เซลท่านนี้เป็นผู้หญิงได้แต่โทรศัพท์คุยกันไม่เคยเห็นหน้ากัน  ผมโทรไปเดือนมค 2018  ก็นัดแนะเรื่องไปลองรถนั่นละ     เซลโทรมาตามผมรอบนึงเดือนกุมภา  2018  ผมบอกว่ายังไม่ว่างไปเลยต้องรอนัดแฟนให้ว่างตรงกันก่อนเพราะแฟนทำงาน  รพ เลยไม่มีวันหยุดตรงกัน    ต้องรอช่วงที่มีว่างและออกเวรวันอาทิตย์ ที่ผมหยุดตรงกันจึงจะไปได้              พอว่างผมเลยโทรนัดเซล  ผมไปมาเมื่อเดือน มีนาคม โทรนัดกับเซล วันอาทิตย์   วันที่จำไม่ได้ละว่าวันที่ไหน        แต่เขาให้มาที่สาขาที่เลยตึกการบินไทยมาหน่อยนึง       พบกับเซลเป็นผู้ชาย ชื่ออะไรจำไม่ได้ครับ  ผมไม่สนใจเซลเท่าไหร่เลยไม่ไ่ด้จำจริง  ๆ  ว่าเขาชื่ออะไร          สาขานี้มีรถโชว์อยู่ด้านบนรุ่นหลังคาผ้าใบ เกียร์AT  และเป็นรถทดลองขับ 

   ขอบคุณมากครับที่แจ้งเรื่องสาขา สำหรับ Service   MX5     แต่ก็นั่นละ Mazda  ค่อนข้างมาเฉพาะเกินไป  ไม่ว่าศูนย์ซ่อม รวมถึงเซลที่จะมาขาย      รถมันก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษขนาดนั้นเลย

ที่ TSL  ผมไปดูมาตอนเอาเข้ามาแรก  ๆ  ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ที่เขาเอารถมาโชว์         ไม่ได้ถามถึงรถทดลองขับหรอกครับเพราะตอนแรกตั้งใจจะเอารถ Mazda  Thailand  อยู่แล้ว          แค่อยากไปดูและลองนั่งเฉย ๆ  เพราะรุ่นที่ TSL  นำเข้ามา เครื่องยนต์และเสปกไม่เหมือนกันกับที่ Mazda sale thailand  ขาย         ตอนนั้นแค่อยากไปดูรถตัวจริงมากกว่า และผมไม่ได้ชอบหลังคาผ้าใบด้วย       ตอนหลัง TSL  เซลโทรมาเสนอราคาให้ 2.4 ล้าน  แต่ผมขอบายอยู่ดีเพราะว่าจะรอตัวหลังคาแข็ง RF  ของ Mazda Thailand  เลยไม่ได้สนใจรถเกรย์แต่แรกอยู่แล้ว     ปสก  ไม่มีครับขออภัยจริง  ๆ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2019, 02:53:20 โดย Auto »

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 03, 2018, 10:29:31 »
ผมเป็นแฟนมาสด้า ที่เบื่อมาสด้ามากครับ

เซลล์และการขายของ มาสด้าคือความเลวร้าย อย่างที่สุดครับ

สมัย ซื้อ NC ไปลองนั่งที่ ตึกศรีเฟื่องฟุ้ง เจอเซลล์มั่วจน สุดท้ายไปออกมือสองแทน

ตอน CX5 gen 1 เจอคำตอบเซลล กับทดลองขับแล้วเซลลทำมารยาทแย่มากๆ จนภรรยาโกรธ จนได้ X1

ล่าสุดปลายปี CX5 gen 2 สุดท้ายจบ CRV ขนาดหนีจากโชวรูมที่ทำอารมเสีย ไปโชวรูมอื่นไกลบ้านทำใหม่เอี่ยมใหญ่โตแถวซีคอน ผมขับตระเวนไป ไม่ต่ำกว่า 5 โชวรูม อยากได้มากครับแต่สุดท้ายไม่ได้จบ

คือเซลล ห่วยมากครับ คิดว่ามาจากนโยบายด้วย ในการสอนให้เซลลให้ข้อมูลได้แย่มาก มารยาทและการนัดหมายเลวร้ายขั้นสุด

ทุกวันนี้  NC เลิกเข้าอู่มาสด้าละ เคยใช้ตรง สุขุมวิท 36 ที่ย้ายไป ณระนอง หลังๆมั่วครับ
เลยใช้แค่เบิกอะไหล่ และเริ่มไม่เก็บอะไหล่แล้ว ไม่ร่วมมือ รอนาน และไม่มีคำตอบ มีให้ข้อมูลผิด มีสั่งของให้ผมผิดด้วย
ตอนนี้สั่งเองดีกว่า

ถึงผมจะรัก MX5 อยากได้ ND RF แต่บอกเลยครับ เป็นแบบนี้ ไปออก audi TT เหอะครับ

ห่วยจริงๆครับ ห่วยจนเบื่อ อารมย์คือ หาข้อมูล ชอบมาก กำเงิน จะไปจองเลย พอเข้าไปโชวรูม เจอเซลล์ พัง อารมย์เสีย โกรธ รำคาน

จบ


ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 03, 2018, 10:43:18 »
เพิ่งรู้แฮะว่า MX5 เข้าได้ไม่กี่ศูนย์เอง มาสด้าน่าจะเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าหน่อยนะครับ รถมันก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษมาก เซอร์วิสทั่วไปน่าจะพอเอาเข้าศูนย์ทั่วไป ยกเว้นอาการเฉพาะพวกระบบหลังคาที่อาจจะต้องเข้าไปรับบริการเฉพาะที่

ส่วนเรื่องเซลส์ ก็ตามที่หลายๆท่านด้านบนได้บอกไปนั่นแหละครับ มีทั้งแย่และดีคละกันไปครับ
ตอนผมจะออก CX5 ก็เจอเหมือนกัน โทรฯไปสอบถามศูนย์ที่ ชลบุรี กับตรง อมตะนคร ได้แต่บอกว่าเดี๋ยวให้เซลส์ติดต่อกลับ สุดท้ายก็เงียบ รอ 2 วันไม่มีติดต่อกลับผมเลยตัดทิ้ง

ผมเลยไปออกที่ศูนย์อื่นแทน คุยกับเซลส์แล้วถูกคอกัน เลยตัดสินใจออกที่นี่แหละ ไม่ต้องเทียบกับที่อื่นอีกละ

แต่กลับกันศูนย์บริการที่ผมออกรถ ทีมช่างกลับไม่ค่อยเก่ง ผมเลยไปเข้าเช็คระยะที่อื่นแทนครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 03, 2018, 10:48:49 »
ผมเป็นแฟนมาสด้า ที่เบื่อมาสด้ามากครับ

เซลล์และการขายของ มาสด้าคือความเลวร้าย อย่างที่สุดครับ

สมัย ซื้อ NC ไปลองนั่งที่ ตึกศรีเฟื่องฟุ้ง เจอเซลล์มั่วจน สุดท้ายไปออกมือสองแทน

ตอน CX5 gen 1 เจอคำตอบเซลล กับทดลองขับแล้วเซลลทำมารยาทแย่มากๆ จนภรรยาโกรธ จนได้ X1

ล่าสุดปลายปี CX5 gen 2 สุดท้ายจบ CRV ขนาดหนีจากโชวรูมที่ทำอารมเสีย ไปโชวรูมอื่นไกลบ้านทำใหม่เอี่ยมใหญ่โตแถวซีคอน ผมขับตระเวนไป ไม่ต่ำกว่า 5 โชวรูม อยากได้มากครับแต่สุดท้ายไม่ได้จบ

คือเซลล ห่วยมากครับ คิดว่ามาจากนโยบายด้วย ในการสอนให้เซลลให้ข้อมูลได้แย่มาก มารยาทและการนัดหมายเลวร้ายขั้นสุด

ทุกวันนี้  NC เลิกเข้าอู่มาสด้าละ เคยใช้ตรง สุขุมวิท 36 ที่ย้ายไป ณระนอง หลังๆมั่วครับ
เลยใช้แค่เบิกอะไหล่ และเริ่มไม่เก็บอะไหล่แล้ว ไม่ร่วมมือ รอนาน และไม่มีคำตอบ มีให้ข้อมูลผิด มีสั่งของให้ผมผิดด้วย
ตอนนี้สั่งเองดีกว่า

ถึงผมจะรัก MX5 อยากได้ ND RF แต่บอกเลยครับ เป็นแบบนี้ ไปออก audi TT เหอะครับ

ห่วยจริงๆครับ ห่วยจนเบื่อ อารมย์คือ หาข้อมูล ชอบมาก กำเงิน จะไปจองเลย พอเข้าไปโชวรูม เจอเซลล์ พัง อารมย์เสีย โกรธ รำคาน

จบ
    สงสัยอารมณ์เดียวกัน   5555555     คนไม่เจอไม่รู้หรอกต้องเจอเอง   ซาบซึ้งกับการบริการ  ห่วย ๆ   ของ MAZDA THAILAND  จริง ๆ  ตอนเซอร์วิสจะขนาดไหนเนี่ย              บุญยังดีที่เป็นรถไม่จุกจิกมาก


 ผมไม่ได้เป็นแฟน มาสด้า  แต่เบื่อมาสด้ามากก       เลยพยายามใจยอมรับมัน เพาะ MX5  เป็นรถสปอร์ตที่ผมพอจะฝันหยิบมาครอบครองได้   เลยจำใจยอมรับแบบเจ็บปวด 
        ปลายปีที่แล้วกว่าจะหลอกพาแฟนไปมอเตอร์โชว์ได้ ไม่ได้หลอกพาไปง่ายๆ  นะครับ  ขึ้นกับจังหวะและโอกาส               แฟนไปเยี่ยมญาติแถว 5 แยกปากเกร็ด  ผมก็หลอกพามาเส้นทางเข้ามอเตอร์เอ็กโป   บอกขอแวะเข้าไปดูรถหน่อยนึง ที่เมืองทองธานี           ซื้อบัตรเข้างานรีบตรงที่ไปบูธ Mazda  ก็เข้าไปถามเซลที่งานมอเตอร์เอ็กโปนั่นละ    เข้าไปถามที่เซลดูแลรถ Mazda MX5  เลย เพราะรถกั้นเชือกไว้  เราก็เข้าไปลองนั่งให้แฟนลองนั่ง     คุยเงื่อนไขเบื้องต้นกับเซลดาวน์ 8 แสน ผ่อน 3x,xxx  กว่าบาท  84 งวด    ไหวก็ไหว   แฟนบอกถ้าชอบก็เอา     แต่ลองขับก่อนได้ไหมเพราะรถมันเตี้ยจริง ๆ นั่งแล้วลำบาก
 เซลไม่มีคิวให้รถทดลองขับเพราะในงานไม่สะดวก             เราบอกไม่เป็นไรเอาไว้คุณว่างช่วยโทรมานัดผมก็ได้    ฝากชื่อเบอร์โทรให้เรียบร้อย    ปรากฎว่าเงียบ...........................  เราเลยไม่สนใจเท่าไหร่   เอาวะคิดว่าเป็นที่เซลช่างมัน     เดี๋ยวหาโอกาสใหม่      เจอปัญหาอีกแบบทีเล่ามากับการไปดูรถ ลองรถที่ Mazda  ตรงศูนย์เลยตึกการบินไทยมาอย่างที่เล่านั่นละครับ   

 อารมณ์เหมือนไป   ดูโครงการบ้านราคา 20-50  ล้านขึ้น     แล้วเซลขอดูฐานะ  ประวัติทางการเงินก่อน จึงจะมาคุยกันได้          ถ้าดูแล้วเรียบร้อยจะให้เข้าไปดูบ้านได้ยังยังงั้นละ      ถึงว่าดูถูกคนซื้อยังไงก็ไม่รู้   เสียความรู้สึกมากมาย                       แฟนก็เสียความรู้สึกไปพอสมควร  จะหลอกพาไปลองรถ หรือดูรถกับ Mazda  คงทำไม่ได้ง่าย ๆ  แล้ว     ผู้หญิงเขาไม่ประทับใจ    คุยลำบากละทีนี้
     
         
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2019, 02:54:34 โดย Auto »

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,937
    • อีเมล์
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: เมษายน 03, 2018, 11:25:04 »
เพิ่งรู้แฮะว่า MX5 เข้าได้ไม่กี่ศูนย์เอง มาสด้าน่าจะเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าหน่อยนะครับ รถมันก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษมาก เซอร์วิสทั่วไปน่าจะพอเอาเข้าศูนย์ทั่วไป ยกเว้นอาการเฉพาะพวกระบบหลังคาที่อาจจะต้องเข้าไปรับบริการเฉพาะที่

ส่วนเรื่องเซลส์ ก็ตามที่หลายๆท่านด้านบนได้บอกไปนั่นแหละครับ มีทั้งแย่และดีคละกันไปครับ
ตอนผมจะออก CX5 ก็เจอเหมือนกัน โทรฯไปสอบถามศูนย์ที่ ชลบุรี กับตรง อมตะนคร ได้แต่บอกว่าเดี๋ยวให้เซลส์ติดต่อกลับ สุดท้ายก็เงียบ รอ 2 วันไม่มีติดต่อกลับผมเลยตัดทิ้ง

ผมเลยไปออกที่ศูนย์อื่นแทน คุยกับเซลส์แล้วถูกคอกัน เลยตัดสินใจออกที่นี่แหละ ไม่ต้องเทียบกับที่อื่นอีกละ

แต่กลับกันศูนย์บริการที่ผมออกรถ ทีมช่างกลับไม่ค่อยเก่ง ผมเลยไปเข้าเช็คระยะที่อื่นแทนครับ

เรื่องศูนยบ์บริการ มาสด้าก็พยายามเพิ่มครับ แต่ก็ขึ้นกับความพร้อมของผู้ประกอบการายนั้นๆด้วย ..

มาสด้ามีนโยบายการเข้าสู่ premium brand ภายในปี 2020 โดยการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์โชว์รูม เป็นโทนสีดำ ห้องพักรับรอง และขนาดโชว์รูมที่ต้องเป็นมาตราฐานเดียวกัน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นกับความพร้อมของผู้ประกอบการนั้นๆด้วย อย่างผู้ประกอบการบางรายที่ไม่พร้อมปรับตัวเองเข้าสู้ premium brand ก็ได้ยกเลิกตัวเองออกไปก็หลายโชว์รูม

มาสด้าไม่ใช่เจ้าของโชว์รูมทั้งหมดครับ ผู้ประกอบการต้องปรับตัวเองและเตรียมบุคลากรของตัวเองเข้าฝึกอบรมเพื่อให้ตัวเองสามารถผ่านมาตราฐาน premium brand ได้

เรื่องทั้งหมดก็เป็นประมาณนี้ละครับ มาสด้าพยายามเพิ่มทางเลือก แล้วดีลเลอร์บางราย ไม่พร้อมครับ ....

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,250
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: เมษายน 03, 2018, 11:56:55 »
เรื่องง่ายๆ อย่างเครื่องยนต์ดีเซลของมาสด้า 2 เป็นยูโร 6 แล้ว ต้องเติมน้ำมันยูโร 6 (หรืออย่างน้อย 5) มาสด้ายังไม่กล้าพูดเลยครับ
ได้แต่แถไปวันๆ

MX-5 ก็ไม่ใช่รถเทพอะไรมากมาย ทำไมมาสด้าไทย ต้องทำให้มันเรื่องมากก็ไม่รู้สิครับ
ที่ญี่ปุ่น MX-5 ก็ไม่ใช่รถราคาแพงอะไร ราคาก็พอๆ กับ มาสด้า3 นั่นแหละ แต่พอมาไทยกลายเป็นรถเทพ แตะต้องไม่ได้

อยู่ที่ญี่ปุ่นผมก็เช่า MX-5 ขับบ่อย เป็นรถที่ขับดีมาก โดยเฉพาะรุ่นเกียร์ธรรมดา
แต่ไม่สามารถซื้อได้ เพราะอพาร์ทเม้นท์ที่พักอยู่ไม่มีที่จอดรถ

เลยคิดจะซื้อใช้ที่เมืองไทย เหมือนกันครับ
แต่ผมก็เจอแบบคุณ Auto เป๊ะๆ เลยไม่ซื้อ เก็บเงินไว้ดีกว่า เซลก็โครตจะหยิ่ง
โดยเฉพาะในงานมอเตอร์โชว์นี่ ทำตัวราวกับว่าตัวเองขาย RR อย่างนั้น

ผมว่าถ้าซื้อ ไปเอา BRZ ดีกว่าเยอะครับ
ขนาดผมโผล่ไปศูนย์ซูบารุ (แถวลำลูกกา) เพื่อไปดู XV แต่เห็น BRZ มีรถทดลองขับ ขอลองเล่นๆ แต่ไม่ได้ซื้อเขายังให้ลองเลย
ศูนย์ ซูบารุ เสรีไทย เอง เมื่อก่อนก็มี Imprezza STI ให้ลองขับ ไปขอลองก็ให้ลองขับ แถมยังบอกว่าให้ขับไปถึงสุวรรณภูมิได้เลย เพราะวนแค่แถวหน้าโชว์รูม ก็ไม่รู้ว่ารถดีอย่างไร

แถมอู่นอกซูบารุก็เยอะมาก อะไหล่ก็เยอะมากด้วย


ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: เมษายน 03, 2018, 12:58:18 »
ผมเป็นแฟนมาสด้า ที่เบื่อมาสด้ามากครับ

เซลล์และการขายของ มาสด้าคือความเลวร้าย อย่างที่สุดครับ

สมัย ซื้อ NC ไปลองนั่งที่ ตึกศรีเฟื่องฟุ้ง เจอเซลล์มั่วจน สุดท้ายไปออกมือสองแทน

ตอน CX5 gen 1 เจอคำตอบเซลล กับทดลองขับแล้วเซลลทำมารยาทแย่มากๆ จนภรรยาโกรธ จนได้ X1

ล่าสุดปลายปี CX5 gen 2 สุดท้ายจบ CRV ขนาดหนีจากโชวรูมที่ทำอารมเสีย ไปโชวรูมอื่นไกลบ้านทำใหม่เอี่ยมใหญ่โตแถวซีคอน ผมขับตระเวนไป ไม่ต่ำกว่า 5 โชวรูม อยากได้มากครับแต่สุดท้ายไม่ได้จบ

คือเซลล ห่วยมากครับ คิดว่ามาจากนโยบายด้วย ในการสอนให้เซลลให้ข้อมูลได้แย่มาก มารยาทและการนัดหมายเลวร้ายขั้นสุด

ทุกวันนี้  NC เลิกเข้าอู่มาสด้าละ เคยใช้ตรง สุขุมวิท 36 ที่ย้ายไป ณระนอง หลังๆมั่วครับ
เลยใช้แค่เบิกอะไหล่ และเริ่มไม่เก็บอะไหล่แล้ว ไม่ร่วมมือ รอนาน และไม่มีคำตอบ มีให้ข้อมูลผิด มีสั่งของให้ผมผิดด้วย
ตอนนี้สั่งเองดีกว่า

ถึงผมจะรัก MX5 อยากได้ ND RF แต่บอกเลยครับ เป็นแบบนี้ ไปออก audi TT เหอะครับ

ห่วยจริงๆครับ ห่วยจนเบื่อ อารมย์คือ หาข้อมูล ชอบมาก กำเงิน จะไปจองเลย พอเข้าไปโชวรูม เจอเซลล์ พัง อารมย์เสีย โกรธ รำคาน

จบ
ของผมเคยโทรไปสั่งอะไหล่ NB .. บอกเลขตัวถังไป (รถศูนย์) ศูนย์แจ้งว่าบอกหาไม่เจอ search ไม่ขึ้น สั่งให้ไม่ได้ จบ .... งง

ใน segment นี้ ถ้าไม่เน้นเปิดประทุน BRZ เถอะครับ ... Subaru "ใจ" กว่าเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2018, 13:45:07 โดย Turin »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: เมษายน 03, 2018, 13:25:01 »
เรื่องง่ายๆ อย่างเครื่องยนต์ดีเซลของมาสด้า 2 เป็นยูโร 6 แล้ว ต้องเติมน้ำมันยูโร 6 (หรืออย่างน้อย 5) มาสด้ายังไม่กล้าพูดเลยครับ
ได้แต่แถไปวันๆ

MX-5 ก็ไม่ใช่รถเทพอะไรมากมาย ทำไมมาสด้าไทย ต้องทำให้มันเรื่องมากก็ไม่รู้สิครับ
ที่ญี่ปุ่น MX-5 ก็ไม่ใช่รถราคาแพงอะไร ราคาก็พอๆ กับ มาสด้า3 นั่นแหละ แต่พอมาไทยกลายเป็นรถเทพ แตะต้องไม่ได้

อยู่ที่ญี่ปุ่นผมก็เช่า MX-5 ขับบ่อย เป็นรถที่ขับดีมาก โดยเฉพาะรุ่นเกียร์ธรรมดา
แต่ไม่สามารถซื้อได้ เพราะอพาร์ทเม้นท์ที่พักอยู่ไม่มีที่จอดรถ

เลยคิดจะซื้อใช้ที่เมืองไทย เหมือนกันครับ
แต่ผมก็เจอแบบคุณ Auto เป๊ะๆ เลยไม่ซื้อ เก็บเงินไว้ดีกว่า เซลก็โครตจะหยิ่ง
โดยเฉพาะในงานมอเตอร์โชว์นี่ ทำตัวราวกับว่าตัวเองขาย RR อย่างนั้น

ผมว่าถ้าซื้อ ไปเอา BRZ ดีกว่าเยอะครับ
ขนาดผมโผล่ไปศูนย์ซูบารุ (แถวลำลูกกา) เพื่อไปดู XV แต่เห็น BRZ มีรถทดลองขับ ขอลองเล่นๆ แต่ไม่ได้ซื้อเขายังให้ลองเลย
ศูนย์ ซูบารุ เสรีไทย เอง เมื่อก่อนก็มี Imprezza STI ให้ลองขับ ไปขอลองก็ให้ลองขับ แถมยังบอกว่าให้ขับไปถึงสุวรรณภูมิได้เลย เพราะวนแค่แถวหน้าโชว์รูม ก็ไม่รู้ว่ารถดีอย่างไร

แถมอู่นอกซูบารุก็เยอะมาก อะไหล่ก็เยอะมากด้วย
  แสดงว่าผมไม่ได้เจอปัญหานี้คนเดียว      คนอื่นก็เจอเหมือนกัน             ผมก็คิดแบบเดียวกันคือรถไม่ได้เทพหรือนิชคาร์อะไรเลย ก็แบบเดียวกับ Mazda 3 นี่ละ   ที่มันแพงเพราะภาษีแล้ว มาสด้าก็ตั้งราคาแพงมาก        แต่ Mazda thailand  ทำให้มันเหมือนรถเทพ เข้าถึงยากมาก   แตะต้องไม่ได้         เหมือนกับซื้อกระเป๋า  Hermess  ต้องเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ค่ายนี้ ต้องต่อคิวรอคิวซื้อ  บุคลิกไม่ให้ หนังหน้าไม่ดี   การศึกษาไม่ได้ ไม่มีสิทธิ์ซื้อของแบรนด์นี้            

 เรื่องซูบารุ BRZ  ขอบคุณครับ   ถ้าไปลองก็คงได้ อาจขับดีกว่าด้วย   แต่ผมอยากได้รถเปิดประทุน เปิดหลังคามากกว่า          ถ้าไม่ซื้อ MX5  ก็คงไม่เอา BRZ  อยู่ดีครับเลยไม่อยากไปลองรถเขา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2019, 02:55:42 โดย Auto »

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: เมษายน 03, 2018, 13:37:36 »
นอกจากรถขับดีกับออกแบบสวย ยี่ห้อนี้ยังเหลืออะไรดีอีกหรอครับ

เมื่อก่อนคิดว่าถ้าใช้รถแค่ไม่เกิน 5 ปี มาสด้าก็เหมาะดี ใช้ยาวกว่านี้ยี่ห้ออื่นดีกว่า

แต่ตั้งแต่มีกรณีที่ทั้งพังทั้งดับกันตั้งแต่ออกรถใหม่ แล้วมาโทษน้ำมัน(ไมมันเป็นอยู่ยี่ห้อเดียว?) ก็เลยคิดว่าไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องใช้แล้วล่ะ

นี่เจ้าตลาดอย่างโตโยต้าเริ่มมากับแพล็ตฟอร์มใหม่ที่ขับดีขึ้น ถ้ามาสด้ายังยโสและไม่แคร์ลูกค้าอยู่แบบนี้ เตรียมตามฟอร์ดไปได้เลย

(เอ๊ะ แต่ฟอร์ดเค้ายังมีกระบะมี PPV เป็นจุดเด่นนะ มาสด้าคงตามเชฟฯไปซะมากกว่า)

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: เมษายน 03, 2018, 20:24:44 »
ผมแนะนำให้ไปเช่ารถเลยดีกว่า เช่า7วันผมว่าคุ้มกับการได้รู้ถึงทั่วถึงว่ารถมันเป็นยังไง เที่ยบราคาเช่ากับราคาของรถ ผมว่าคุ้มนะ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: เมษายน 03, 2018, 20:59:49 »
ผมแนะนำให้ไปเช่ารถเลยดีกว่า เช่า7วันผมว่าคุ้มกับการได้รู้ถึงทั่วถึงว่ารถมันเป็นยังไง เที่ยบราคาเช่ากับราคาของรถ ผมว่าคุ้มนะ
  พอมีร้านเช่าแนะนำไหม  ผมเคยหาในกูเกี้ลไม่เห็นมีรุ่นนี้  จะไปลองวันนึงเต็ม ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2018, 21:02:57 โดย Auto »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,395
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: เมษายน 04, 2018, 07:15:16 »
เท่าที่อ่านดู ผมว่าเป็นที่ศูนย์บริการมากกว่านะครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: เมษายน 04, 2018, 10:29:54 »
เท่าที่อ่านดู ผมว่าเป็นที่ศูนย์บริการมากกว่านะครับ
  ไม่ใช่ครับ   เป็นที่นโยบายของ Mazda thailand   

   เรื่องศูนย์ผมเคยคุยมาหลายศูนย์แล้วตั้งแต่ก่อนรถจะมา    จนมาถึงมอเตอร์โชว์ปลายปีก่อน   ทีแรกคิดว่าเป็นปัญหาจากตัวเซลกับศูนย์บริการ เพราะผมไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว  เจอเซลไม่ดีก็เปลี่ยนคนใหม่ 
 แต่เรื่องทั้งหมดทั้งมวลที่มาเข้าใจก็คือเป็นนโยบายของทาง Mazda Thailand เองต่างหาก    ที่มีนโยบายแบบนี้                 รวมถึงเรื่องการสต๊อค อะไหล่ การบริการ  การรับบริการของศูนย์  ราคาอะไหล่ Mazda ทุกรุ่นที่ว่าแพง เป็นปัญหาจาก Mazda sale ประเทศไทยที่เป็นผู้กำหนด        ลูกค้าที่ใช้ MX5  เองก็เจอปัญหาเหมือนกัน        ค่าย Mazda  อินดี้จัดมาก
 เมื่อคืนก็ดูคำตอบท่านนึงใน face miata  เค้าว่าศูนย์นี้บริการดีมาก     แต่ตอนเขาซื้อรถต้องขอตามไปลองที่แก่งกระจาน เพชรบุรี  จึงได้ลองรถ  แต่โดยรวมขับแล้วดี       


     ผมคงตามง้องอนศูนย์บริการเพื่อจะซื้อรถขนาดนี้ไม่ไหวครับ   แทบจะคลานเข้าไป  กราบกรานในการซื้อรถเลยทีเดียว         
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2018, 18:56:40 โดย Auto »

ออฟไลน์ nekki

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: เมษายน 04, 2018, 11:12:00 »
ศูนย์ห่วยและไม่แคร์ลูกค้าจริงครับ ระบบงานก็แย่มาก ความผิดพลาดเต็มไปหมด (ลองมา 2 ศูนย์ใหญ่)
เพิ่งซื้อ CX-5 ไปสองคัน เปลี่ยนมาจาก Camry ย้ายมาจาก Toyota เจอ Mazda นี่จุกเลยครับ
ยังโชคดีที่ผมได้เซลล์ดี ได้ส่วนลดเยอะมาก และตัวรถไม่มีปัญหาอะไรเลยทั้งสองคัน

แต่อย่างที่คุณ auto พูดไว้ ถ้าผลิตที่เดียวกันราคามันควรจะแพงกว่า Mazda3 นิดๆ(พอๆกับ CX-5) ที่เหลือภาษีล้วนๆ

CX-5: 249~352万円
MX-5: 249~320万円
MX-5RF: 325~374万円

เป็นผมถ้างบราวๆนั้นคงลองๆดูค่ายยุโรป แล้วลองประเมินเผื่อค่า Maintenance ใน worst case ดูว่ารับไหวไหม
ขนาดจะเอาเงินไปให้เพื่อซื้อยังยากขนาดนี้ ซื้อแล้วได้เงินเราไปแล้ว เจ้าของรถคงยิ่งปวดหัวนะครับ

--

แต่ก่อนผมอยากได้ skyline มาก ก็เลยใช้ทั้ง v35 และ v36  พอได้มาขับซักพัก มันก็หายอยากน่ะครับ ปกติขับรถช้าอยู่แล้วด้วย
หลังๆเลยขอรถที่ตอบโจทย์ life style + ราคาสมเหตุสมผล + ดูแลง่าย ดีกว่า (ต่างคนต่างประสบการณ์ ก็ต่างความคิดกันไปครับ)
2021 BMW X3 20d M Sport