มาแชร์ประสบการณ์ ความรู้สึกที่ได้เห็น เจ้าฟอร์ด เรนเจอร์ แรปเตอร์

ichok

ความรู้สึกมีดังนี้ครับ
1. เมื่อเทียบรุ่นเรนเจอร์ธรรมดา กับเจ้าแรปเตอร์ ผมเดินสลับไปมาดูพบว่าต่างกันพอสมควรครับ ฐานล้อกว้างกว่าชัดเจนดูบึกบึนขึ้นมาก ผมเคยเห็นรถตัวเรนเจอร์แต่งเต็มแบบสุดๆยังไงก็ไม่ดูสวยเท่าแรปเตอร์ที่มาแบบสแตนดาร์ดครับ(คหสต) คือผมรู้สึกว่ามันไม่ต้องแต่งต่อแล้วครับ หล่อแบบเรียบๆ
2. ราคาเฉียดล้านเจ็ด ความรู้สึกผมคือสูงไปนิดนึง เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้ แต่ถ้างบถึงผมก็ไม่คิดมากครับ ผมตั้งไว้1.59 ล้าน ราคาจะสวยมากและยอดจองคงเยอะมากเช่นกัน ส่วนตัวเมื่อเทียบกับเรนเจอร์ตัวสี่ประตูตัวล่างกับตัวทอปไวแทรค ราคาต่างกันเกือบ4แสน ซึ่งถ้าจะเทียบตัวท๊อปไวแทรคกับเจ้าแรปเตอร์ ก็ใกล้เคียงครับ แลดูไม่แพง แต่ถ้าอนาคตเจ้าไวแทรคไมเนอร์เอาเครื่องเกียร์เดียวกันมาลง แรปเตอร์จะดูแพงทันที
3. ลองคิดถ้าเอาเจ้าแรปเตอร์ไปทำต่อเป็นเอเวอเรสต์ ผมว่ารถโคตรสวยแน่ๆครับ มีลูกค้ากลุ่มที่ต้องการซื้ออีกมากๆเช่นกัน ราคา2ล้านต้นๆก็มีคนซื้อแน่ๆเมื่อลองคิดราคาเทียบกับรุ่นใหญ่ของค่ายอื่นๆ ผมว่ามันจะสวยไม่แพ้ prado แน่ๆในราคาที่ถูกกว่าเยอะในไทย
4. ลองคิดเล่นๆถ้าโตโยต้ากระโดดมาเล่นกับรถแนวนี้ด้วย ผมมีความรู้สึกว่าไม่มีทางได้ราคานี้แน่ๆ ยังโชคดีที่ฟอร์ดเริ่มทำก่อน
      ประมาณนี้ครับผม ใครคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ



Magl

เทียบกับโตโยต้า ใช่เหรอครับ เค้าดูว่าขายตัวไหนได้เยอะกว่า อย่าลืมโตโยต้ามีรถแบบนี้เยอะไปหมดไม่ได้เอามาขายในไทยทั้งหมด prado  rav 4 Rocco Ford ขายได้ด้วยตัวลูกค้าเองครับ



zeriw009

หนีไม่พ้นเรื่องราคาที่หลายๆคนบ่นว่าแพง ต้องรอให้ค่ายอื่นๆ ทำออกมาขายบ้าง เชื่อได้เลยว่า
- เกียร์auto 10 speed
- เครื่องยนต์ 2xx แรงม้า
- ช่วงล่างคอยล์สปริง
- chassis เป็น อัลลอย
ไม่ได้ราคานี้แน่นอน ถึงจะทำราคาใกล้เคียงกันได้ แต่ออฟชั่นคงไม่ได้จัดเต็ม
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย



toonze

หนีไม่พ้นเรื่องราคาที่หลายๆคนบ่นว่าแพง ต้องรอให้ค่ายอื่นๆ ทำออกมาขายบ้าง เชื่อได้เลยว่า
- เกียร์auto 10 speed
- เครื่องยนต์ 2xx แรงม้า
- ช่วงล่างคอยล์สปริง
- chassis เป็น อัลลอย
ไม่ได้ราคานี้แน่นอน ถึงจะทำราคาใกล้เคียงกันได้ แต่ออฟชั่นคงไม่ได้จัดเต็ม
เห็นด้วยครับ สิ่งที่ได้มาเทียบราคาไม่แพง ถ้ามีตัง ก็จัดครับสวยจบ



AkE

แพงไป 1-2 แสนไม่งั้นก้สบายๆแต่อย่างว่าครับก้มีแต่ที่ไทยที่รถกระบะราคาไม่แพงเท่าเก๋ง ฟอร์ดกำลังจะเปลี่ยนความคิดนั้นซึ่งก้พอทำได้ด้วย



tiger12r

ราคาล้านกว่าๆ อาเสี่ย ตจว.ซื้อมาประดับบารมีกันเพียบครับ คนในเมืองกรุงก็ก้มหน้าก้มตาทำงานออฟฟิตกันต่อไป  8) 8)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4



PKS8

จริงๆน่าออกตัว Everest เวอร์ชั่น ด้วยนะครับ เพราะโดยรวมน่าสนใจมาก แต่พอเป็นกระบะผมหาข้ออ้างที่ซื้อไม่ได้เลยครับ ถ้า SUV นี่น่าจะผ่านสบาย



Fly to dream

ยอดจองปีนี้ได้ข่าวว่าเกินเป้าที่จะส่งมอบให้ลูกค้าได้แล้วนะครับ ยอดจองชนะ Everest ด้วย

ปล. ใครรอ 2.0 มาลงใน Everest กรกฎาคม นะครับ บอกได้แค่นี้เพราะรู้มาแค่นี้ ลาก่อน 3.2
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



h0661036

ผมว่า ford มีความกล้ามาก ที่ทำตลาดรถแบบนี้ ถ้าเป็นบริษัทญี่ปุ่นคงไม่กล้าทำ 



1.699 ยังเป็นที่ถกเถียงกันระหว่าง ฝ่ายที่บอกว่าแพง กับ ฝ่ายที่บอกว่าคุ้มค่ากับสมรรถนะ
แล้วทำไม X Class X250d ราคาประมาณ 2.99 ล้าน ยังมีคนสั่งมาเลย


ส่วนตัว Raptor ผมมองว่าเขาอาจจะไม่ได้เน้นขายในบ้านเราเพียงแค่ต้องการบ้านเราเป็นฐานผลิตเพื่อส่งออกนอก จะเอายอดบ้านเราก็ตัดคิวรถที่ส่งออกนอกสัก 10% มาขาย ก็เป็นได้

ส่วนกลุ่มลูกค้าแน่นอนครับต้องเป็นกลุ่มค่อนข้างมีฐานะหน่อยที่อยากลองอะไรแปลกๆ   ;D



JeansZ

ผมว่า ถ้าดูแค่ตัวรถภายนอก กับเครื่องยนต์ แรงม้าแรงบิด ยังไงก็ดูแพง กระบะเครื่อง 2.0 ราคาล้านเจ็ด แต่ถ้ามองที่ความพิเศษของตัวรถ ช่วงล่าง ออพชั่น ผมว่าคุ้มค่า ถ้าเงินผมถึงก็จะซื้อแน่นอน ยิ่งผมเป็นคนชอบรถแนวนี้อยู่แล้วด้วย

แต่ยังไง ก็ยังมีคนซื้อครับ ลูกค้าส่วนใหญ่ก็คงเป็นกลุ่มเดียวกับ VW Amarok และ MB X-Class

อย่าง VW Amarok ราคา 1.8 ล้าน แพงเพราะภาษีนำเข้าเต็มๆ แต่ต้นทุนการผลิต ยังไง Ranger Raptor ก็สูงกว่า
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



ichok

เทียบกับโตโยต้า ใช่เหรอครับ เค้าดูว่าขายตัวไหนได้เยอะกว่า อย่าลืมโตโยต้ามีรถแบบนี้เยอะไปหมดไม่ได้เอามาขายในไทยทั้งหมด prado  rav 4 Rocco Ford ขายได้ด้วยตัวลูกค้าเองครับ
ผมหมายถึงถ้าเอาเจ้าแรปเตอร์ต่อยอดไปเป็นเอฟเวอเรสหน่ะครับ มันจะเป็นรถSUV ที่อลังการไม่แพ้ prado แน่ๆ ซึ่งจริงๆแล้วแค่เจ้าเอฟเวอเรสตัวปัจจุบันผมว่าก็สูสีแล้วนะครับแตกต่างที่ขนาดตัวรถที่เล็กกว่านิดหน่อย เหมือนผมเคยได้ยินว่าเค้าทำเอฟเวอเรสมาชนกับเจ้าpradoนะครับ ส่วนตัวRAV4มันขนาดเล็กกว่าเยอะครับ



Fly to dream

เทียบกับโตโยต้า ใช่เหรอครับ เค้าดูว่าขายตัวไหนได้เยอะกว่า อย่าลืมโตโยต้ามีรถแบบนี้เยอะไปหมดไม่ได้เอามาขายในไทยทั้งหมด prado  rav 4 Rocco Ford ขายได้ด้วยตัวลูกค้าเองครับ
ผมหมายถึงถ้าเอาเจ้าแรปเตอร์ต่อยอดไปเป็นเอฟเวอเรสหน่ะครับ มันจะเป็นรถSUV ที่อลังการไม่แพ้ prado แน่ๆ ซึ่งจริงๆแล้วแค่เจ้าเอฟเวอเรสตัวปัจจุบันผมว่าก็สูสีแล้วนะครับแตกต่างที่ขนาดตัวรถที่เล็กกว่านิดหน่อย เหมือนผมเคยได้ยินว่าเค้าทำเอฟเวอเรสมาชนกับเจ้าpradoนะครับ ส่วนตัวRAV4มันขนาดเล็กกว่าเยอะครับ

ผมว่าให้ Ford เอา Edge St หรือ Explorer 2.7 Ecoboost มาขายดีกว่าครับถ้าทำให้ Everest ราคาสูงไป
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Weetting

อยากให้มี Everest Shelby ::) ::) ::) ::)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



NINENOI

ต้องหาโอกาสไปดูมั่งแล้ว ถ้าผมรวยๆมีตังเยอะๆนี่จัดแน่นอนขับแล้วโครตเท่ห์เสริมภาพลักษณ์ตัวเองได้เป็นอย่างดีดูรวยกว่าขับฟอร์ซะอีก ตอนนี้มองแค่ยาริสไปก่อน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



paeybu

คนที่บ่นแพง ไม่ใช่เป้าหมายลูกค้าเขาครับ



frame@kk

สิ่งที่มันทำให้ราคามันสูงมันไม่ได้แสดงออกมาให้เห็นเป็นรูปลักษณ์มากเท่าไหร่ แต่มันอยู่ในรายละเอียดภายในของมัน
เอาแค่หน้าตาภายนอกมันก็ดูแพงไปแต่ถ้าเอาแต่ละส่วนมันเทียบๆกันไล่รายละเอียดกันมันก็ถือว่าทำราคาได้ดีอยู่นะครับ
WT 3.2 ราคาตอนนั้น 1.2ล้าน คนยังบ่นกันมาแล้วว่าใครจะซื้อราคาเท่าแคมรี่ สุดท้ายก็ยังมีคนที่ซื้อมันใช้
แต่เอาจริงๆจะให้จะยอดขาย rapter ตกเดือนละพันคันมันก็คงไม่ได้ 500 คันต่อเดือน ก็ถือว่าประสพความสำเร็จแล้ว เพราะอย่าง ppv ราคาล้านกว่าบาทยอดก็ไม่ได้หนีไปจากนี้มาก



mrpich

มองว่ามันคือรถสปอร์ทของรถกระบะ สมรรถนะสูง เน้นขับสนุก เทห์ หล่อ
ราคานี้ไม่แพงเลย
รถสปอร์ตเก๋ง ป้ายแดงราคาถูกสุดก็เริ่มที่ 2 ล้านกลางแล้ว ได้อะไรน้อยกว่านี้ตั้งเยอะ
แค่ปริมาณวัสดุที่ใช้ก็ต่างกันเกือบเท่าตัวแล้ว
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



starlight

หากพูดถึงราคา ต้องใช้คำว่าราคาสูง   แต่หากพอมาเทียบกับหลายๆอย่าง ราคานี้คุ้้มค่าเงิน   ใครชอบรถแนวนี้ ปัจจัยพร้อม คงไม่พลาด



Mike

คนที่บ่นแพง ไม่ใช่เป้าหมายลูกค้าเขาครับ

+1 ครับ

เห็นบ่นๆ แบบไม่รู้เรื่องกันตาม social media ว่า “กระบะ” แปะตรา “Ford” คันละเกือบ 1.7 ล้าน ใครจะซื้อ มั่นหน้าเกินไปไหม

55555+ ผมนี่ขำกร้ากๆๆ ปล่อยเค้าคิดแบบนั้นไป

Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



SETTHASART

ความรู้สึกที่ได้เห็นคือ ใครมีตังก็ซื้อครับ อารมณ์ของผมคล้ายๆตอนเจอวิออสเทอร์โบ คือแม่งแพง แต่ถ้าถามว่าคุ้มมั้ยก็น่าจะคุ้ม มีตังจะซื้อมั้ย ก็จะสอยมาเก็บไว้เป็นแรร์ซักคัน จริงอยู่ที่ว่าซื้อเดิมๆเอามาแต่งเพิ่มให่โหดกว่านี้ได้ในราคาที่ถูกกว่า แต่มันไม่ได้ความเป็น Original นะ



OXYGEN2

1.699 ยังเป็นที่ถกเถียงกันระหว่าง ฝ่ายที่บอกว่าแพง กับ ฝ่ายที่บอกว่าคุ้มค่ากับสมรรถนะ
แล้วทำไม X Class X250d ราคาประมาณ 2.99 ล้าน ยังมีคนสั่งมาเลย


ส่วนตัว Raptor ผมมองว่าเขาอาจจะไม่ได้เน้นขายในบ้านเราเพียงแค่ต้องการบ้านเราเป็นฐานผลิตเพื่อส่งออกนอก จะเอายอดบ้านเราก็ตัดคิวรถที่ส่งออกนอกสัก 10% มาขาย ก็เป็นได้

ส่วนกลุ่มลูกค้าแน่นอนครับต้องเป็นกลุ่มค่อนข้างมีฐานะหน่อยที่อยากลองอะไรแปลกๆ   ;D
คนสั่ง X250d เชื่อว่ามีไม่กี่คน เหมือนกับ Amarok เห็นขายที่โชว์รูม แต่ไม่เคยเห็นวิ่งบนถนน คนซื้อ Raptor มากกว่าแน่นอน
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



bahamu

ถ้าบ.แม่ไม่นำอะไหล่ไม่ถึงมาตรฐานมาใส่
อะไหล่ราคาไม่แพงเท่าแลนด์ครุยเซอร์ แลนด์โรเวอร์ เร้นท อีวอก
เบิกร้านข้างนอกได้มีส่วนลด รอไม่นาน
ระบบไฟฟ้าไม่ต้องพึ่งตัวจับตลอด แม้แต่ตอนถ่ายน้ำมันเกียร์
ช่างอบรมเข้ม ไม่ใช่ต้องจำใจเข้าเพราะอยู่ในประกัน เข้าทีกลัวออกมาไม่สมประกอบ
ตารางการถ่ายของเหลวตามมาตรฐานรถยุโรป ไม่ใช่ให้ลากใช้จนหมดประกันแล้วพัง

ราคานี้ให้โครงสร้างน้องๆเร้นท์ คลาสสิค ขาดเพลาหัวกลมกับตะเกียบยาว ตั้งราคาเบาๆ
แค่ยางแถมก็คุ้มเงินแล้ว ไหนจะดิสสี่ คอยสปริง ไม่ต้องไปร้านแปลง ช่วงล่างไม่น่าเด้งแล้ว
ถ้าจะได้โครงสร้างระดับนี้ นำเข้ามาทีเกินห้าล้าน อะไหล่แพงระยับ มือสองคนยังขยาด
แถมถุงลมให้กลุ้มเล่น จนต้องมาถอดทิ้ง ส่วนที่ใช้ตุ้มแบบซีตรองก็ไม่ได้ดีกว่าต้นตำรับ
อะไหล่แพงเท่าสามแฉก แค่ระบายความร้อนดีกว่า ทำให้ทนแต่มีอาการก็ต้องเปลี่ยน น้ำมันไฮโดรแพงเกิน

ปีกนกหน้ามิเนียม หลักหมื่นถ้าคิดว่าแพง คงมีเหล็กเทียบมาขาย แต่วิ่งดีต่างกันเยอะ
เกียร์10จังหวะ น้ำมันเกียร์คงไม่ถูกหวังว่าจะไม่แพงมาก
หอยคู่ น่าจะทนกว่าแปรผัน คงมีชุดซ่อมไม่ต้องยกลูกเพราะวงจรเสีย ครีบไม่เปิด
ล้างegrอย่างเดียว dpfไม่มีเพราะกะบะยังไม่บังคับยูโร5
พวกดันราง หลอกกล่อง พ่นหมึกสบาย มลพิษไว้ทีหลัง
ส่วนไอเสียใส่หน้ากากกันเอา คนดัดแปลงรถไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ ชาวบ้านรับเต็มๆ

ถ้าใส่ของดีจริงถือว่าไม่แพง เพราะยุ่นไม่สู้แน่นอน แบ่งกันหากิน บ.แม่อยากเจ๊งตามสบาย
คัชซีมิเนียมคงเกินสองล้าน และบรรทุกสี่ตันลำบาก ถนนคงพังอีกเยอะ

รถออกไปแล้วไม่จุกจิก อะไหล่มีตลอดไม่แพงเวอร์ ยี่ห้ออื่นคงตามประกอบในแน่
จะได้เลิกวางคาน ยกสูงแต่เพลาต่ำ แล้วมาปั่นยางให้ถนนสาธารณะพังเล่นเสียที
รถลุยแท้ๆ ราคาจับต้องได้ สมรรถนะดี จะได้ประกอบในขายแข่งกันเสียที
อีกหน่อยจะได้มีใบสั่งจากเพื่อนบ้านเพิ่ม นอกจากหน้าเดิมๆ ที่สองแถวยกสูงไม่เคยเอาไปทำวิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2018, 11:57:42 โดย bahamu »



stm

ถ้าบ.แม่ไม่นำอะไหล่ไม่ถึงมาตรฐานมาใส่
อะไหล่ราคาไม่แพงเท่าแลนด์ครุยเซอร์ แลนด์โรเวอร์ เร้นท อีวอก
เบิกร้านข้างนอกได้มีส่วนลด รอไม่นาน
ระบบไฟฟ้าไม่ต้องพึ่งตัวจับตลอด แม้แต่ตอนถ่ายน้ำมันเกียร์
ช่างอบรมเข้ม ไม่ใช่ต้องจำใจเข้าเพราะอยู่ในประกัน เข้าทีกลัวออกมาไม่สมประกอบ
ตารางการถ่ายของเหลวตามมาตรฐานรถยุโรป ไม่ใช่ให้ลากใช้จนหมดประกันแล้วพัง

ราคานี้ให้โครงสร้างน้องๆเร้นท์ คลาสสิค ขาดเพลาหัวกลมกับตะเกียบยาว ตั้งราคาเบาๆ
แค่ยางแถมก็คุ้มเงินแล้ว ไหนจะดิสสี่ คอยสปริง ไม่ต้องไปร้านแปลง ช่วงล่างไม่น่าเด้งแล้ว
ถ้าจะได้โครงสร้างระดับนี้ นำเข้ามาทีเกินห้าล้าน อะไหล่แพงระยับ มือสองคนยังขยาด
แถมถุงลมให้กลุ้มเล่น จนต้องมาถอดทิ้ง ส่วนที่ใช้ตุ้มแบบซีตรองก็ไม่ได้ดีกว่าต้นตำรับ
อะไหล่แพงเท่าสามแฉก แค่ระบายความร้อนดีกว่า ทำให้ทนแต่มีอาการก็ต้องเปลี่ยน น้ำมันไฮโดรแพงเกิน

ปีกนกหน้ามิเนียม หลักหมื่นถ้าคิดว่าแพง คงมีเหล็กเทียบมาขาย แต่วิ่งดีต่างกันเยอะ
เกียร์10จังหวะ น้ำมันเกียร์คงไม่ถูกหวังว่าจะไม่แพงมาก
หอยคู่ น่าจะทนกว่าแปรผัน คงมีชุดซ่อมไม่ต้องยกลูกเพราะวงจรเสีย ครีบไม่เปิด
ล้างegrอย่างเดียว dpfไม่มีเพราะกะบะยังไม่บังคับยูโร5
พวกดันราง หลอกกล่อง พ่นหมึกสบาย มลพิษไว้ทีหลัง
ส่วนไอเสียใส่หน้ากากกันเอา คนดัดแปลงรถไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ ชาวบ้านรับเต็มๆ

ถ้าใส่ของดีจริงถือว่าไม่แพง เพราะยุ่นไม่สู้แน่นอน แบ่งกันหากิน บ.แม่อยากเจ๊งตามสบาย
คัชซีมิเนียมคงเกินสองล้าน และบรรทุกสี่ตันลำบาก ถนนคงพังอีกเยอะ

รถออกไปแล้วไม่จุกจิก อะไหล่มีตลอดไม่แพงเวอร์ ยี่ห้ออื่นคงตามประกอบในแน่
จะได้เลิกวางคาน ยกสูงแต่เพลาต่ำ แล้วมาปั่นยางให้ถนนสาธารณะพังเล่นเสียที
รถลุยแท้ๆ ราคาจับต้องได้ สมรรถนะดี จะได้ประกอบในขายแข่งกันเสียที
อีกหน่อยจะได้มีใบสั่งจากเพื่อนบ้านเพิ่ม นอกจากหน้าเดิมๆ ที่สองแถวยกสูงไม่เคยเอาไปทำวิน
บ่นได้ดี ชอบๆ มาบ่อยๆนะครับ :-*



mothsan

จริงๆ มันก็แอบแพงนิดนึงสำหรับตัวแรง

แต่พอเทียบราคารถรุ่นอื่นๆ ระหว่างตัวปกติและตัวแพงก็ต่างกันเยอะนะครับ
เช่น
Benz C250 coupe AMG Dy 3.59 ล้าน ---->C43 AMG 4.14 ล้าน   + 15%
Ford Ranger WT  1.199 ล้าน ----> Ranger Raptor 1.699 ล้าน    + 41.7%

ราคาอัพไปเยอะนะครับ Ford



baddream11

เริ่มต้นเป็นกระทู้ ไปดูรถ (Raptor) ไปๆ มาๆ กลายเป็นกระทู้บลัฟฟ์คนที่ว่าราคามันแพงซะงั้น :-\

คนเรามันมีปัจจัยหลายอย่างแตกต่างกันมั๊ย? ฐานะ วิธีคิด ถ้าเราว่ามันคุ้มก็ซื้อเถอะ บลัฟฟ์คนอื่น เพื่ออะไร? :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2018, 12:53:00 โดย baddream11 »



|||

แพงยังไงก็คือแพง



toffyearn

ผมว่า แพง-ไม่แพง คุ้ม-ไม่คุ้ม อยู่ที่ว่าเราไปเปรียบกับอะไรน่ะคับ
สมรรถนะก็เทียบได้หลายรุ่นที่เกินรถกระบะ ช่วงล่างที่เกินรถกระบะซึ่งเทียบได้กับ suv หลายรุ่น
ยิ่งมีการตกแต่งที่ทำให้ดูพรีเมี่ยมแล้ว ก็ทำให้ดูมีราคามีมูลค่าสูงขึ้น
มันก็ขึ้นกับความรู้สึก มุมมอง ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา 1.69 ล้าน สำหรับแต่ละคน



rotaryman

แล้วพวกที่แต่งเต็ม WT 3.2  เคยบวกราคากันไหมครับ....? 

แต่นี่จบจากโรงงานเขาขายให้คุณราคานี้ไม่ต้องทำไรเพิ่ม และต่อให้ทำเองหลายอย่างคงทำไม่ได้(ดีเท่าจากโรงงาน)เช่นช่วงล่างหลังคอยสปริงไม่ใช่แหนบ ผมว่าแค่นี้ก็ไม่ต้องคุยกันแล้วครับ

คนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ได้ซื้อครับ



Pegasus7700

ผมเห็นว่า. ราคานี้ เอาWTไปทำเองให้ได้แบบนี้เป๊ะๆ ไม่น่าจะได้แน่นอน
และสิ่งสำคัญที่สุด. คนที่บอกว่าแพง อาจจะเข้าใจผิดคิดว่าตัวเองคือกลุ่มเป้าหมายรึป่าวครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22