ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความคิดเห็น เพื่อนสมาชิก ว่าถ้าจะซื้อ VOLVO XC90 PLUGIN  (อ่าน 6043 ครั้ง)

ออฟไลน์ Hillye

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ผมได้ไปเดินงานมา  เซลล์ ให้ข้อเสนอมาว่า ฟรีค่าบำรุง ฟรีค่าประกัน ตลอดอายุการใช้งาน 5 ปี
ไม่ทราบ ว่าเพื่อนๆ ที่ใช้ มีความคิดเห็นอย่างไรครับ
ใจจริง อยากได้ 630 GT อ่ะครับ

ออฟไลน์ wibul10

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
    • อีเมล์
แว่วมาประกันชั้น 1 อีก 5 ปี +ส่วนลด บลาๆๆๆๆ น่าสนใจ วอลโว รุ่นใหม่นี่ เห็นความตั้งใจทำรถมาก ระบบความปลอดภัย เพียบ เชียร์ให้ซื้อ

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
ถ้าเป็นผมเอาตัวดีเซล ขึ้เกียจคอยเสียบปลั๊ก

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
630D GT ใช้แล้วน่าจะอุ่นใจกว่าในระยะยาว
ส่วน Volvo มีความสุขตอนได้รับรถครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
ส่วนตัวผมไม่ชอบรถเครื่อง Diesel แนวโน้วในยุโรปก็จะเลิกใช้ ส่วนตัวผมก็ใช้มาทั้ง BM และ Volvo การขับขี่ BM ดีกว่า แต่ Volvo ก็ได้ระบบที่ปลอดภัยต่อผู้โดยสารอย่างมาก ตอนนี้เวลาไปไหนคนเดียวใช้ BM แต่ถ้ามีภรรยากับลูกไปด้วยก็ใช้ Volvo ครับ
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
    • อีเมล์
630D GT ใช้แล้วน่าจะอุ่นใจกว่าในระยะยาว
ส่วน Volvo มีความสุขตอนได้รับรถครับ
ผมรับมา จะ 5 ปีแระ กับ 16x,xxx กม.ก็ยังมีความสุข และ รู้สึกปลอดภัยเมื่ออยู่หลังพวงมาลัย นิครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
มีอยู่ตั้งแต่แรกไม่ใช่หรือครับ(ไม่ใช่ทางศูนย์แถมให้นะครับ) ตอนผมเข้าไปถามตอนเปิดตัวใหม่ๆก็ได้นะฟรี 5 ปี
https://www.volvocars.com/th-th/buy/shop/5allinclusive

แต่นั่นก็รวมระบบไฮบริดทั้งหมดด้วยนะครับ 5 ปี ไม่ยาวไปกว่านั้น
แบตเคยถามราคากับเซลแค่คนเดียว ไม่แน่ใจข้อมูลแม่นแค่ไหน บอกราคามา 4 แสน เสียส่วนเดียวยกเปลี่ยนทั้งลูกไม่มีเปลี่ยนทีละโมดูล

เครื่อง T8 นั้นใหม่มากครับ มันคือเครื่อง T6 วางหน้า(4สูบ เบนซิน Turbo+SuperCharge) เชื่อมเข้ากับระบบไฮบริด (มอเตอร์วางหลัง) ไม่มีเพลาเชื่อม ใช้ software เพื่อควบคุมการทำงานร่วมกัน
เรื่องความทนทานยังบอกไม่ได้ครับ ต่างประเทศเองส่วนใหญ่ก็ไม่มั่นใจ เพราะเล่นรวมสามระบบเข้าด้วยกันเค้นพลังจากเครื่อง 4 สูบ 2.0

ผมไม่ได้เป็นเจ้าของนะครับ และไม่เคยใช้ Volvo แต่พอจะหาข้อมูลจากต่างประเทศบ้างครับ ระบบการควบคุมภายในรถผ่านหน้าจอกลางทั้งหมดรวมถึงระบบปรับอากาศ และเท่าที่อ่าน ณ ตอนนั้น(หลายเดือนละ) ยังไม่เสถียรครับ ปัญหาจุกจิกมีมาเรื่อยๆ แต่ก็มีอัพเดท software แก้กันอยู่เรื่อยๆครับ

เท่าที่ตามอ่านจากต่างประเทศ ตัวรถดี จุกจิกบ้างตามสไตล์ยุโรป ความทนทานระยะยาวยังเป็นคำถาม ส่วนช่วงล่างและการขับขี่ผมไม่มีความเห็น (ไม่กล้าลองด้วย ผมเมารถยกสูงหนักมาก)

ในประเทศข้อมูลจากผู้ใช้หาอ่านยากมาก แต่ในบอร์ดเรามีท่านนึงให้ความเห็นไว้ สำหรับผมแล้วคนใช้ไม่เจอปัญหาเขาก็จะแฮปปี้ แต่คนเจอปัญหาก็จะกลับกัน
ในบ้านเราการบริการจากศูนย์แตกต่างกันไป(เท่าที่อ่านมาจากเนตเนี่ยล่ะ) และ ส่วนตัวผมยังบอกได้แค่ขึ้นกับว่าตัวเองจะรับความเสี่ยงได้แค่ไหน พิจารณาเองครับ ผมไม่มีประสบการณ์

630D GT ใช้แล้วน่าจะอุ่นใจกว่าในระยะยาว
ส่วน Volvo มีความสุขตอนได้รับรถครับ
ผมรับมา จะ 5 ปีแระ กับ 16x,xxx กม.ก็ยังมีความสุข และ รู้สึกปลอดภัยเมื่ออยู่หลังพวงมาลัย นิครับ

ใช้เครื่อง T8 หรือเปล่าครับ  ระบบ Plugin Hybrid เป็นยังไงบ้างมาเล่าให้ฟังหน่อยครับ ตัวเครื่องมีอะไรน่ากังวลมั้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2018, 17:05:23 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
ตอนนี้ volvo ไม่ยอมให้ส่วนลดพิเศษใดๆเลยครับ ได้แต่โปรทั่วไปที่ทาง volvo thailand ออกมา แต่คุยส่วนตัวไม่ได้อะไรเพิ่มเลย
ปีที่แล้วยังได้ลดเงินสดเพิ่มอีก ปีนี้ไม่ให้เลย โทรไปศูนย์อื่นก็ไม่ได้เหมือนกัน เหมือนเป็นข้อบังคับใหม่  จากดีลเลอร์คุยกันหรือ volvo thai บอกมาก็ไม่รู้

แต่ bm ก็ไม่ลดพิเศษให้เหมือนกัน ไม่เข้าใจ
โดยส่วนตัวผมมองว่าภายใน volvo ให้มาวัสดุดีกว่า bm รวมทั้งระบบที่ได้แบบเดียวกับยุโรป ส่วน bm นั้นโล้นเลย ถ้าไม่ใช้เพราะเซ็ตรถมาดี ทำให้ขับสนุก อย่างอื่นคงตกกระป๋องไปนานแล้ว
ส่วนเรื่องซ่อมกับดูแลหลังการขายพอๆกันครับ  volvo จะง้อกว่าหน่อยเพราะเค้าต้องการแก้ภาพลักษณ์ของคนไทยที่ไม่ค่อยดีกลับรถเค้า (ไม่เข้าใจทำไม benz ไม่โดนบ้าง กลับไปชมเค้ากันใหญ่ ทั้งที่ถ้าลองเสิจก็จะเจอคัยที่มีปัญหาเหมือนกัน ซ่อมไม่จบเหมือนกัน แถม benz ไม่ง้อลูกค้าด้วย ซื้อทีทำยังกับให้รถกูฟรี ทั้งที่จ่ายไป 5-6 ล้าน)

ถ้าหวังศูนย์บริการ ยังไงฝั่งญี่ปุ่นก็ดีกว่าครับ แต่ถ้าหวังความปลอดภ้ย 2 ตัวที่ท่านดูก็ถือว่าสูงทั้งคู่ แต่ volvo จะได้เปรียบที่ระบบป้องกันการชนล่วงหน้า
เอาขับสนุก bm แน่นอน แต่เอานิ่มสบาย volvo
เครื่องเสียง volvo แต่ idrive bm รื่นกว่า ส่วนของ volvo กดเข้าฟังชั่นต่างๆถึงเร็วกว่า navi volvo ละเอียดกว่า
ผมมีขับ t8 มาสามสี่ครั้ง(จะซื้อแล้วยังต่อรองกันไม่ได้สักที) เครื่องยนต์อัตตราเร่งเวลาเหยียบลึกแล้วน่ากลัวนิดหน่อย แต่การตอบสนองของคันเร่งบีเอ็มทำได้ดีกว่าในช่วงต้น พอเหยียบลึกเป็น volvo ชนะทันที

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,494
    • อีเมล์
คำตอบส่วนใหญ่ที่ผมตอบทุกความคิดเห็นที่ถามมา
ผมเอาความชอบจากตัวผมเป็นตัวตั้งต้นครับ

ให้ผมเลือก ผมเอา VOLVO XC90 PLUGIN ครับ เหตุผลเพราะหน้าตาภายนอกภายในถูกใจผมมากกว่า 630 GT

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เคยเอามาลองใช้ 1 วัน ทุกอย่างโอเคหมดครับ
รถขับดี ช่วงล่างดี นั่งสบาย เครื่องแรงเยอะ
แต่ไม่ค่อยชอบระบบลมแอร์อย่างเดียวครับ(รุ่นใหม่ๆ เหมือนกันหมดครับ)
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
เคยเอามาลองใช้ 1 วัน ทุกอย่างโอเคหมดครับ
รถขับดี ช่วงล่างดี นั่งสบาย เครื่องแรงเยอะ
แต่ไม่ค่อยชอบระบบลมแอร์อย่างเดียวครับ(รุ่นใหม่ๆ เหมือนกันหมดครับ)
นั่นสิครับ 730LDก็ลมแอร์ไม่แรงเหมือนกัน ต้องปรับMaxถึงได้ใจ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ zman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
มาช่วยตอบในฐานะคนใช้ คนหนึ่งครับ  XC90 T8 โดยรวมคือ ดี มาครบทุกระบบแบบไม่ต้องรอ ระบบที่มากับรถ ก็ แทบใช้ไม่หมดแล้ว เรื่องการเร่ง การตอบสนอง สำหรับรถขนาดใหญ่แบบนี้ ผมประทับใจเลยนะ สำหรับช่วงล่างผมยังรู้สึก โยน ๆ บ้างเล็กน้อย ยังไม่กระชับเท่า Q7  ส่วนภายในเบาะหนัง Nappa นี่นุ่มสบายมาก ติดแค่สีน้ำตาลครีม ดูหมอง และ เก่าเร็วมาก  ตั้งแต่ใช้มาเกือบปี ยังไม่เคยรวนหนัก ๆ แบบสตาร์ทไม่ติด จึงยังทำให้ไม่รู้ฤกธิ์ของ ศูนย์บริการที่เค้าร่ำลือกัน (ห่วงอยู่บ้างเหมือนกัน )   ถ้าคิดถึงความคุ้มค่า ผมเชียร์นะ ยิ่งผมได้ใช้ เบาะ 7 ที่นั่งหลาย ๆ ครั้งด้วย   ส่วน 630 GT ได้ไปดูเพื่อจะมาใช้แทนอีกคันเหมือนกัน ผมรู้สึกภายในดู ไม่ทันสมัย ไม่สมกับเป็น Series 6 ยังไงไม่รู้ครับ สำหรับผม ถ้าไม่ใช่ XC90 และ ไหวพอคงจะไป Audi Q7 หรือ A7 ตัวใหม่ไปเลยครับ สวยบาดตาจริง ๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
คำตอบส่วนใหญ่ที่ผมตอบทุกความคิดเห็นที่ถามมา
ผมเอาความชอบจากตัวผมเป็นตัวตั้งต้นครับ

ให้ผมเลือก ผมเอา VOLVO XC90 PLUGIN ครับ เหตุผลเพราะหน้าตาภายนอกภายในถูกใจผมมากกว่า 630 GT

+1 ไม่งั้นไปดู Q7 ครับ

ออฟไลน์ wibul10

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
    • อีเมล์
ผมพึ่งออก xc60 ส่วนตัวบอกเลย ได้ลอง glc and x3 ตอบได้เลยถ้ามองตัวเงินกับความใหม่ ความคุ้ม ตอนนี้ Volvo น่าจะดีสุด สมัทนะรถ เครื่องยนต์ค่อนข้างแรงแต่ขับแล้วสนุกสู้ bm กับ benzไม่ได้แต่ความนุ่มนวลสบาย เบาะแนปป้า กับออกออกแบบเบาะบอกเลยว่าขับทางไกลกินขาด เบาะดีมาก เครื่องเสียงก็ดี แถมเป็นโฉมใหม่ดูออกเลยว่าวอลโว่พยายามเอาชนะใจผู้บริโภค ถ้าเทียบกับเบนซ์และบีเอ็มแล้วรถทั้ง 2 รุ่นยังคงภาพลักษณ์เก่าๆและการออกแบบก็ยังเป็นลักษณะเดิม ส่วนตัวผมยังเชียร์ Volvo รุ่นใหม่เท่าที่ขับมา 1 เดือนยังไม่เจอปัญหาอะไรเลยครับใช้ไปประมาณเกือบ 3 พันกิโลแล้วระบบความปลอดภัยที่ให้มาเหนือกว่าทั้งเบนซ์และบีเอ็มในราคาที่เท่ากัน