--มิตซูตั้งเป้าขอแชร์ส่วนแบ่งตลาดเลข2หลักภายใน5ปี ?--

masuoka

http://m.thansettakij.com/content/256207

คิดว่ามิตซูจะทำได้มั้ยครับ เพราะยอดขายรวมต้องระดับแสนคันขึ้นถึงจะได้ส่วนแบ่งเลข 2 หลัก ปีที่แล้วได้8% ปีนี้เห็นว่าจะมีเพิ่มรถรุ่นใหม่เข้ามาขายถึง 2 รุ่น Xpander กับอีกรุ่นยังไม่บอกว่าตัวไหนจะมา ดูแนวโ้น้มแล้วน่าจะเป็นรุ่นไหนครับ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2018, 21:11:22 โดย masuoka »



Stp

Triton ปรับโฉมหน้าใหม่ แนวว่าจะมาทรง Eclipse cross ก็น่าลุ้นขายดีขึ้นเยอะ แต่ถ้าแก้เรื่องปัญหาอะไหล่ได้นะ ยอดจะพุ่งกว่านี้อีก
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



xman2029

ถ้าเอา Eclipse cross กับ Triton ตัวใหม่มา ก็อาจจะทำได้ รวมทั้งปรับปรุงศูนย์บริการให้ดีกว่าเดิมก็มีส่วนด้วย



checkmate

วางของลงตลาดดีๆก็ไม่แน่ ขนาด pajero sport ตัวเดียวก็ฉุดขึ้นมาจากปากหลุมได้สบาย หลังจากเกือบตายมานาน



Turbocharger

สรุปว่ามิตซูเลิกทำรถเก๋งแล้วเหรอ



Activehybrid

สรุปกระจังหน้าทรงเล็กซัสนี่ก็เสร็จมิตซูละ โตต้าไม่ยอมใช้เองอิอิ



Boyja

Triton MC ที่หลุดๆ ให้เห็นกันน่าจะช่วยเรื่องยอดได้ครับ (ส่วนตัวคิดว่าดูดีกว่า Revo กับ D-Max (ที่ยังงัยตรูก้อขายได้) ส่วน PJS มันขายตัวมันเองได้แต่คงสู้ FTN ไม่ไหวจริงๆ ถ้ามีรุ่นอื่นเช่น X-Pander + Eclipse Cross มาสู้ค่ายอื่นๆ ที่เค้ามีขายกันน่าจะมีหวังกว่าครับ  ;)



Sit: )

จาก 8ไป 10 น่าจะไหว
แต่ถ้าสองหลักคือ 18ไม่ง่าย
ทางเก๋งเจอ toyota honda mazda
ทางกระบะเจอtoyota isuzu ford

ไม่หมูแน่ๆ



bravo

อยากให้  Mitsubishi Eclipse Cross เข้ามาครับ

ชนกับ Honda HR-V, Mazda CX-3 และ Toyota C-HR

ตลาดเดือดแน่ๆ ครับ

ผมไม่ได้ซื้อ แต่กลุ่มนี้ผมเชียร์  Eclipse Cross ครับ คิดว่าสู้คู่แข่งได้แน่ครับ




RockmanJilly005

ผมว่าพอมิตซูมีนิสสันเป็นพี่ใหญ่ด้านวิศวกรรมและทุน,ยังไงก็มีโอกาสสูงครับแต่ว่าปัญหาdefectรถและ0บริการก็ควรจะดีกว่านี้



champptv

แก้ไขศูนย์บริการที่ไม่ได้มาตราฐานครับลูกค้าคนไทยชอบ



AVANTGARDe'

ด้วยรถทั้งหมด5รุ่น (รวมxpander) ??



lorenzo

triton mc  xpander + ecilpse cross ถ้าสูตรนี้น่าจะเป็นไปได้

asx ก็โมเดลเก่าเกิน  dalica เป็นรถตู้ที่ดูสั้นไปนิดนะผมว่า ถึงหน้าใหม่ แต่ เทียบ h1 และโตต้า สองคันนั้นดูยาวๆได้ที่นั่งเยอะกว่านะ

เรือธงลำใหม่ xpander เข้าไทยควรจะมีoption ว้าวๆมั้งเถอะ ไหนๆก็นาน หาอะไรมาโดนมั้งก็ดีโนะ



Nut_K

ส่วนตัวมองว่า Product ที่มีตอนนี้น่าจะใกล้เลยจุดพีคแล้ว คงต้องไปหวังยอดขายจากรถรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวแทน ซึ่งก็น่าจะยากเพราะยอดขายรถรุ่นใหม่ต้องได้หลักพัน / รุ่นถึงจะขึ้นไปเหยียบ Honda ขึ้นไปยืนอยู่ที่ 3 ได้ แล้ว XPander ก็อยู่ในพิกัด MPV ที่ขนาด Toyota เป็นผู้นำตลาดยังทำยอดขายได้แค่ 500-600 คัน / เดือน แถมอีกไม่นาน D-Max, Ranger, BT-50 ก็จะ Modelchange กันแล้ว ยิ่งกระทบยอดขายของ Triton ที่ยังเป็นรถเจนเก่าอยู่เข้าไปอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2018, 22:45:40 โดย integra »



Nonlamer

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน ผมว่าเป็นเรื่องปกติที่ทุกองค์กรจะตั้งเป้าหมายไว้ครับ ทำได้ไม่ได้อีกเรื่อง อย่างน้อยก็มีไว้ให้ในองค์กรมีแรงผลักดัน

ทำได้ไม่ได้บอกยาก ถ้าทำได้แล้วจะยืนระยะได้มั้ยก็บอกยากอีกครับ ปัจจัยภายนอกที่มิตซูควบคุมไม่ได้มีเยอะแยะ ก็คู่แข่งนั่นล่ะครับ และยังมีเรื่องกำลังซื้อที่เพิ่มได้ลดได้ ก็ต้องคาดการณ์กันไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2018, 23:50:16 โดย Nonlamer »



alpha14

ถ้ารีบๆเอาexpenderมา evรีบเข้ามา ราคาไม่แพงมากอย่าให้ตลาดวายคนเขาจะไปเจ้าตลาดซะก่อน ไตรทันนี่ขายได้เรื่อยๆอยู่แล้ว ลุยอีโคคาร์ให้เต็มสูบโกยลูกค้าระดับล่างไว้ให้มั่น แค่นี้เป้าหมายก็อยู่ไม่ไกลหรอกครับ



SM.

Nissan ก็เคยตั้งเป้าแบบนี้ครับ คงนโยบายเดียวกัน แต่จะทำได้มั๊ย อีกเรื่องครับ



e:smart Hybrid

ผมว่าหลังๆ มา eco car mitsu แพงขึ้นมากนะคับ

โดยตัวรถราคาตัวล่างควรถูกกว่านี้คับ



Slipknot`

Eclipse cross มาเถอะ



tleema

ที่อินโด มิตซูยอดดันเพราะ expander แต่ตัวที่อยากให้มาคือ eclipse cross เห็นที่อินโดสวยดีสมส่วน