ถ้า Toyota นำ Corolla 5 ประตูมาจำหน่ายในไทยแบบ Civic จะสนใจกันไหมครับ

e:smart Hybrid

สอบถามนะครับ

สมมุติว่าปีนี้ Toyota เอา Corolla 5 ประตูมาจำหน่าย ควบคู่กับตัว 4 ประตู (Altis) แบบเดียวกับ Yaris 5 ประตู และ Ativ

จะสนใจกันไหมครับ

ทุกท่านคิดว่า ควรมีอะไรที่ตัว 5 ประตูแตกต่างจากตัว 4 ประตูกันไหมครับ

ควจะได้เครื่อง Dynamic force ไหมครับ หรือควรจะได้เครื่องเดิมแต่มี Hybrid ครับ




Pongpasin

อยากได้กะเทยมากกว่า



scotch_fillet

อยากได้กะเทยมากกว่า
หมายถึง Auris ???



TORA

ถ้าจะเอา Hybrid มา ขอเอาตัวใหม่ 2.0 THSII ได้ไหม
ไม่เอาเครื่องแบบ CHR มาลงนะ ไม่เร้าใจเลย
ถ้าเป็น 2.0 dynamic force แล้ว option มาเต็มๆยิ่งดีเลย



akewizard

ไม่แน่กลุ่ม Taxi อาจจะสนใจก็ได้ครับ อย่างพวกวิ่งตามสนามบิน  ได้ตัว 5 ประตู ที่เก็บของด้านหลังเยอะๆหน่อยวิ่งรับนักท่องเที่ยวสบายเลย



JF2KPNSX

ผมคนนึงละรออยู่ จับแต่งแนว stance คงน่าดูชม

แต่ขอเปลี่ยนชื่อรุ่นได้ไหม โคโรลล่า หรือ อัลติส มันไม่ค่อยมีพลังเท่าไหร่



Arado_kung

ไม่แน่กลุ่ม Taxi อาจจะสนใจก็ได้ครับ อย่างพวกวิ่งตามสนามบิน  ได้ตัว 5 ประตู ที่เก็บของด้านหลังเยอะๆหน่อยวิ่งรับนักท่องเที่ยวสบายเลย
5ประตูนี่ตัวถัง Hatchback ไม่ใช่ Estate นะครับ ท้ายสั้นนิดเดียวเจอถังแก๊สเข้าไปก็เต็มท้ายรถแล้วแท๊กซี่ส่ายหัวไม่เอาแน่นอนครับ



+@ Krishna @+

ทำไมมองว่าไม่ค่อยสวยเท่าไหร่แหะ โค้ง ๆ  เส้นสายไม่ลงตัว อย่างcivic 5 ประตู



Jacob

ขึ้นชื่อว่าโตยังไงก็ขายได้ แต่ส่วนตัวไม่ชอบดีไซน์ ไหนๆก็ปรับปรุงมาหลายด้านทำไมไม่เปลี่ยนคนออกแบบซะที แค่ civic ยังสู้ไม่ได้ ไม่ต้องพูดถึงมาสด้าสามใหม่ที่จะมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2018, 08:58:53 โดย Jacob »



Devil13

ส่วนตัวผมมองว่า 5 ประตู คือเน้นขนของ เน้นกลุ่มครอบครัว
เพราะ 5 ประตูจะมาพร้อมกับเบาะพับได้ จะได้ห้องโดยสารที่กว้างมากเหมาะกับการขนของใหญ่ๆ

อย่างไปกับครอบครับ ก็เอาไว้ใส่ของที่จะหยิบใช้เช่นของกิน ผ้าห่มได้ง่ายๆ ไม่ต้องจอดรถ

แต่ถ้ามาคนก็มองที่ออฟชั่น ราคา และดีไชน์ด้วย



akewizard

ไม่แน่กลุ่ม Taxi อาจจะสนใจก็ได้ครับ อย่างพวกวิ่งตามสนามบิน  ได้ตัว 5 ประตู ที่เก็บของด้านหลังเยอะๆหน่อยวิ่งรับนักท่องเที่ยวสบายเลย
5ประตูนี่ตัวถัง Hatchback ไม่ใช่ Estate นะครับ ท้ายสั้นนิดเดียวเจอถังแก๊สเข้าไปก็เต็มท้ายรถแล้วแท๊กซี่ส่ายหัวไม่เอาแน่นอนครับ

ผมไม่แน่ใจว่าพื้นที่ท้ายอาจจะน้อยลง  แต่มันได้ความสูงแนวตั้งเพิ่มมาครับ ซึ่งจะได้เปรียบเวลาที่ต้องใส่ของทรงสูงเช่นกระเป๋าใบหนา หรือของฝากชิ้นใหญ่ที่นักท่องเที่ยวชอบซื้อกัน



auntoto

บางท่านว่าออกมาทำไมสู้ซีวิคไม่ได้ สู้มาสด้า3ไม่ได้
แต่ในตลาดโลก ทำไมยอดขายมันนำทั้ง2ยี่ห้อนี้หว่า 8) 8)



plu

ทรงนึกถึง mazda MY2012 เลย ส่วนตัวคิดว่าได้ DNA มา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2018, 12:24:45 โดย plu »



Milk27th

ผมว่ามันสวยลงตัวดีนะครับ ดูลงตัวกว่า CIVIC Hatchback อีก



|||

ผมชอบตั้งแต่ Auris ตัวที่แล้ว ถ้าตัวนี้มากับแพล็ตฟอร์มใหม่ที่ขับดีขึ้นแบบ CHR แต่ได้ความสบาย(ทั้งจากตัวรถและบริการ)แบบโตโยต้า ผมซื้อแน่นอนครับ



Staples

ไม่แน่กลุ่ม Taxi อาจจะสนใจก็ได้ครับ อย่างพวกวิ่งตามสนามบิน  ได้ตัว 5 ประตู ที่เก็บของด้านหลังเยอะๆหน่อยวิ่งรับนักท่องเที่ยวสบายเลย
5ประตูนี่ตัวถัง Hatchback ไม่ใช่ Estate นะครับ ท้ายสั้นนิดเดียวเจอถังแก๊สเข้าไปก็เต็มท้ายรถแล้วแท๊กซี่ส่ายหัวไม่เอาแน่นอนครับ

ถังโดนัทพอได้อยู่ แต่ไม่รู้จะผ่านกฏ Taxi ไหม



Puitam

auris  ตัวที่เเล้วเปน zaku  ตัวนี้ช่วยแต่งเปนsazabiได้มั้ย



GOBBS

สนใจนะครับ ผมยังไงก็ซื้อแต่รถท้ายตัดไว้ใส่จักรยานอยู่แล้ว(แต่น่าจะไม่ซื้อ) แต่กระแสในไทยจะเทไปทาง crossover มากกว่าหนะสิ
และปัญหาอีกอย่างคือ line up toyota จะเยอะมาก ถ้าพวก new avanza / rush เข้ามาอีก
.....................
แต่ถ้าเข้ามา และยังคงเครื่อง 1.6 ขายราคาไม่แพงมาก ระดับ 7-8 แสนต้นๆ
คนที่อยากได้รถครอบครัว อเนกประสงค์ เดินทางไกลได้ กว้างและขับไม่แย่ จะมีตัวเลือกโดดๆ ทันที
เพราะ C seg HB ที่เหลือในตลาด MZ3 หลังก็เล็ก / civic มีแต่ตัวแพงและท้ายใส่ของได้ไม่มาก(ต้องไปเอา HRV) / pulsar-livina เลิกขาย
ผมคิดว่า ถ้ามีขายจริงๆ น่าจะอยู่ที่ 2-300คันต่อเดือน คิดว่า toyota ไม่น่าจะเพิ่มไลน์ประกอบนะ นอกจากจะมีแผนส่งออกด้วยหนะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



bubball

อยากให้เอามาเพื่อจะได้สร้างความหลากหลายในตลาด แต่ส่วนตัวคิดว่ารุ่นใหม่ที่ออกมาไม่ได้มีงานออกแบบที่ตื่นเต้นพอที่จะทำให้มันขายดีและคนฮือฮาเมื่อเปิดตัว ยอดขายคงไม่ได้ดีมากนัก