ผู้เขียน หัวข้อ: สรุปเกียร์CVTทนหรือไม่ทนครับตอนนี้เหมือนจะซ้ำรอยกับสมัยJazz GDกับCity แมลงสาป  (อ่าน 28682 ครั้ง)

ออฟไลน์ nutvas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
;) เพื่อนใช้แจ๊สเคลมไปตอน 24,000 เนื่องจากเอาไปขึ้นเขาเล่นเกียร์
เกียร์ตัวนี้เลื่องชื่อ Jatco CVT7 ไงหล่ะครับ
ถ้าใช้ถนอมๆ มันก็ทน แต่ขับแบบโคตรน่าเบื่อ

ของผมก็เพิ่งไปเปลี่ยนมา อาการก็ตามนั้นรอบไปแต่ตัวรถไม่ค่อยไป
เปลี่ยนมาแล้วดีขึ้นเยอะ ความเร็วไหลดีขึ้นเยอะ
ผมคิดว่าเค้าออกแบบมาให้ขับเหมือนประเทศบ้านเกิด ใช้ 5-10 ปีเปลี่ยน ให้ขับแบบเนิบๆ  :-X

น้ำมันเกียร์ผมเปลี่ยนพร้อมน้ำมันเครื่องเลยครับ ผมเท้าหนัก hahaha ก็ตกรอบละ 4000 บาท
ช่วยได้เยอะน้ะ

ทำไมเค้าไม่ออกแบบสายพานให้มันทนๆ หรือสุดๆแล้วได้แค่นี้

ต้นทุนไงครับ CVT7 เหมือนกันหมดแต่ชิ้นส่วนข้างในก็แตกต่างตามความแรงของเครื่องยนต์

Honda ทำเกียร์เอง ไม่ได้ใช้เกียร์ CVT ของ Jatco ครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,142
Honda ขึ้นชื่อเรื่องเกียร์เปราะมาตั้งแต่ก่อนCVT แล้วค่ะ Accord G5 6 7 8 พังระนาว แล้ว CVT จะเหลือเหรอ

ยี่ห้อที่CVT ทนดูเหมือนจะเป็น Mitsu ดูพวก Cedia /New Lancer วิ่งกันเป็นแสนๆเกียร์ปกติเลย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ขึ้นกับผู้ผลิตนะ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,991
เห็นปัญหาแล้วเสียวๆเหมือนกันครับ
รถผม 18*,*** กิโลไปแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่ออกอาการ ว่าจะใช้อีกสัก 4 ปี จะไหวไหมเนี้ย

เรื่องเกียร์ฮอนด้ามีชื่อมานานแล้วครับ ตอนผมจะซื้อก็ได้ข่าวเรื่องเกียร์ต๊อกๆ พอควร แต่ก็แค่มีเสียงไม่ถึงขั้นพัง

ถ้าเกียร์พังนี้ ผมคงลายี่ห้อนี้เหมือนกันครับ
ส่วนตัวใช้งานในหมู่บ้าน จะออกวอร์มเครื่องเดินเบาก่อนทุกครั้ง จะออกก็คลานไป40 กว่าจะถึงถนนใหญ่ถึงจะขับ 80 ถ้าจะ 120 ต้องขึ้นสายเอเซียก่อน ไฟแดงก็ออกคอนค่างเร็ว แต่ไม่ถึงขั้นเหยียบมิด กดให้ไปไวหน่อยถ้าทางตรง ไป ตจว. คิกดาวบ่อย ลากD3 แล้วแซงเลนสวน

ออฟไลน์ nutvas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
เห็นปัญหาแล้วเสียวๆเหมือนกันครับ
รถผม 18*,*** กิโลไปแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่ออกอาการ ว่าจะใช้อีกสัก 4 ปี จะไหวไหมเนี้ย

เรื่องเกียร์ฮอนด้ามีชื่อมานานแล้วครับ ตอนผมจะซื้อก็ได้ข่าวเรื่องเกียร์ต๊อกๆ พอควร แต่ก็แค่มีเสียงไม่ถึงขั้นพัง

ถ้าเกียร์พังนี้ ผมคงลายี่ห้อนี้เหมือนกันครับ
ส่วนตัวใช้งานในหมู่บ้าน จะออกวอร์มเครื่องเดินเบาก่อนทุกครั้ง จะออกก็คลานไป40 กว่าจะถึงถนนใหญ่ถึงจะขับ 80 ถ้าจะ 120 ต้องขึ้นสายเอเซียก่อน ไฟแดงก็ออกคอนค่างเร็ว แต่ไม่ถึงขั้นเหยียบมิด กดให้ไปไวหน่อยถ้าทางตรง ไป ตจว. คิกดาวบ่อย ลากD3 แล้วแซงเลนสวน

ต๊อกๆ นั่น มันเกิดใน Civic FD ปัญหามันมาจากเครื่องนี่ครับ ไม่เกี่ยวกับเกียร์ หลายคันที่เป็น เคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็หายครับ

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
คิดว่านิสสันจะเปราะบางยี่ห้อเดียวครับแต่ฮอนด้าที่เค้าว่าทนกว่านิสสันก็ยังเป็น  :'( :'(

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
Honda ขึ้นชื่อเรื่องเกีบร์เปาะมาแต่ไหนแต่ไร เกียร์ ออโต้ Torque Converter ยังเปาะเลย
Civic 1.5T เคลมไปแล้วตั้งแต่ ไม่ถึง 50,000 โล
ขึ้นเขาบ่อย มันต้องใช้แรงบิดเยอะ
แล้วก็ทำเกียร์ ไม่ใช่มาเพื่อให้ใช้ ตะต่อนยอน มันต้องบู้ได้ ไม่ใช่บู้แล้วพัง
แบบนี้เขาเรียกว่า เปาะ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
;) เพื่อนใช้แจ๊สเคลมไปตอน 24,000 เนื่องจากเอาไปขึ้นเขาเล่นเกียร์
เกียร์ตัวนี้เลื่องชื่อ Jatco CVT7 ไงหล่ะครับ
ถ้าใช้ถนอมๆ มันก็ทน แต่ขับแบบโคตรน่าเบื่อ

ของผมก็เพิ่งไปเปลี่ยนมา อาการก็ตามนั้นรอบไปแต่ตัวรถไม่ค่อยไป
เปลี่ยนมาแล้วดีขึ้นเยอะ ความเร็วไหลดีขึ้นเยอะ
ผมคิดว่าเค้าออกแบบมาให้ขับเหมือนประเทศบ้านเกิด ใช้ 5-10 ปีเปลี่ยน ให้ขับแบบเนิบๆ  :-X

น้ำมันเกียร์ผมเปลี่ยนพร้อมน้ำมันเครื่องเลยครับ ผมเท้าหนัก hahaha ก็ตกรอบละ 4000 บาท
ช่วยได้เยอะน้ะ

ทำไมเค้าไม่ออกแบบสายพานให้มันทนๆ หรือสุดๆแล้วได้แค่นี้

ต้นทุนไงครับ CVT7 เหมือนกันหมดแต่ชิ้นส่วนข้างในก็แตกต่างตามความแรงของเครื่องยนต์

ผมเพิ่งรู้ แจ๊สใช้เกียร์ของ Jatco ด้วย

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
Jazz GD ผมวิ่ง 240,000 กม.แล้ว ยังปกติดีอยู่
เพราะผมดูแลมันดีเลยล่ะ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
ตอนเพื่อนผมใช้ city zx ขับอย่าง .... เลย

ตอนแสนกว่าก็ยังไม่พังนะครับ

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,022
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
มันมีข้อควรระวังอยู่ครับ แต่มาประจำการอยู่ใน ซีตี้ ถ้าไม่ออกตัวปรู๊ดปร๊าด มันเสียเฟล หมด

หลายๆคน โดยเฉพาะคุณเมียผม ออกตัวแรง ยิ่งสตาร์ทตอนเช้าปุ๊บ หันหลังให้ หันกลับมาอีกที ไปไหนแล้วฟะ

ฉะนั้นแล้ว การใช้งานที่ไม่ถนอม มีผลเสียกับเกียร์ CVT มากที่สุดครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
ต้องยอมรับว่า มันไม่ทนแบบ A/T แบบเก่าแน่นอน

การใช้งานต้องดูแลมันหน่อย

1. ไม่ออกตัวแรงๆ ไม่กระทืบ kick down บ่อยๆ

เห็นเหมือน คห.ข้างบน คือ หลายคันใส่กล่องคันเร่ง หรือ reflash แน่นอน พังเร็วแน่ ... CVT ผม ใส่กล่องคันเร่งมา ติดมาใหม่ๆ ลองใช้ กดเป็นหน้าหงาย ลองอยู่แป้บ แล้วก็ปิดทิ้ง เพราะกลัวเกียร์พังนี่แหละ


2. ระยะถ่ายน้ำมันเกียร์ หลายค่ายยืดไปยาวเหลือเกิน

เจอพวกใช้ในเมือง รถติด Temp เกียร์สูง น้ำมันเกียร์หมดสภาพไว หรือ พวกวิ่งยาว แต่กระทืบ นี่น้ำมันเกียร์ก็เสื่อมเร็ว ถ้าไม่ถ่ายให้เร็ว ก็พังครับ

3. จากข้อ 2  วิธีชะลอ นอกจากถ่ายน้ำมันเกียร์ให้ไว ก็คือ การติดออยล์คูลเลอร์ ครับ

Oil Cooler ไม่ใช่ของวิเศษ ติดแล้ว ขับยังไงก็ได้ ไม่พัง แต่ Oil Cooler มันช่วยให้น้ำมันเกียร์เสื่อมช้าลง ลดโอกาสน้ำมันเกียร์หมดสภาพก่อนถึงกำหนดถ่าย ครับ

ทุกวันนี้ pulsar DIG ทั้ง flush น้ำมันเกียร์ ใส่ Liqui Moly ตั้งแต่ 2 พันกม.แรก แล้วก็ ขยายแผงออยล์ใหม่ ย้ายมารับลมให้ดีขึ้น เจอรถติดๆ ยังมี 82 - 85 องศา เลยครับ

ปัจจุบัน ขับรถ 190 แรงม้านี่ อย่างกะขับ eco car ออกตัวนุ่มๆ แซงนิ่มๆ 55 (ยกเว้น เวลาคึก ก็ กระทืบลืมพัง นะ)

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ผมว่ามันขึ้นกับวิธีขับ การดูแลเรื่องน้ำมันเกียร์นะครับ
รถคันเก่าผม Jazz GD เกียร์พังตอนสามแสนกว่า
พวกนี้รู้จักใช้มันก็ทนพอใช้ได้อยู่ครับ แต่ถ้ากดคิกดาวน์บ่อยๆ ไม่ค่อยถ่ายน้ำมันเกียร์ ก็คงกลับบ้านเก่าเร็วหน่อยครับ

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
ที่พังๆกันส่วนใหญ่น่าจะมาจากการใช้งานที่ไม่ถูกต้องมากกว่าครับ  ถ้ามันเปราะจริงมันก็ต้องพังทุกคัน  เกียร์ CVT ไม่เหมาะกับการใช้รอบสูงนานๆ  ไม่ได้หมายความว่าไม่เหมาะกับการใช้ความ้ร็วสูงติดต่อกันนานๆ สามารถใช้ความเร็วสูงได้แต่อย่าใช้รอบสูง กดคันเร่งไม่ต้องเยอะ ถึงรอบเกียร์จะปรับอัตราทดให้เองเหมือนกับเกียร์ Auto ทั่วไป 

ถ้ากดคันเร่งลึกมากๆเกียร์จะปรับอัตรทดลงต่ำ ทำให้เกียร์ทำงานหนักและรอบสูง  น้ำมันเครื่องอย่าใช้เบอร์ใสๆ กำลังอัดจะรั่ว ทำให้เครื่องยนต์ต้องปั่นรอบสูงชดเชย เบอร์ 30 ก็ใสมากแล้ว เบอร์ 20 ไม่ต้องพูดถึง 

อย่างปีใหม่ที่ผ่านมาผมขับ 7 ชั่วโมงรวด ออกจากเชียงคาน 2 ทุ่มตรง วิ่งเข้าสาย 21 สระบุรี-หล่มสัก ถึงบ้านที่สมุทรปราการตอนตี 3  ช่วงวงแหวนจำกัดความเร็ว 120  วิ่งบนเขาเลย-เพชรบูรณ์ ความเร็วขั้นต่ำก็ 100  และช่วงหลายปีที่ผ่านมา ก็วิ่งยาว กรุงเทพ-ภูเก็ต, กรุงเทพ-สตูล ใช้ความเร็วสูง 140-180 เกือบตลอดทาง และยังมีอีกหลายๆทริปเช่น น่าน อุตรดิต ระนอง ตอนนี้ไมล์ 180,000 แล้ว รถปกติดีทุกอย่าง แบบนี้เรียกเกีบร์เปราะรึเปล่าครับ

มันอยู่ที่คนใช้ครับ ถ้าใช้เป็นใช้ถูกวิธี ปัญหาก็ไม่เกิดหรอกครับ  บางคนในนี้ไม่ได้ใช้ แต่มโนเอา แล้วชอบมาเผยแพร่ความไม่รู้จริงว่าเกียร์ CVT เจ้านี่ไม่ดี เกียร์ไม่ทน เกียร์มีปัญหา User accout เดิมๆ  ถ้าไม่รู้จริงก็อย่าสื่อสารอะไรที่ผิดๆเลยครับ

คนเราขับรถต้องปรับตัวเข้าหารถ ไม่ใช่ให้รถปรับตัวเข้าหาเรา อย่ายึดติดนำวิธีการขับรถแบบหนึ่งมาเป็นแพทเทินในการขับรถอีกประเภทนึง และอย่าเบลมในสิ่งที่คุณยังขาดความเข้าใจว่ามันไม่ดี  เปิดตาเปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ๆครับ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ผมเคลมไปตอน 99900 โล เกือบเคลมไม่ได้ ดีศูนย์ไม่ไกล ถ้าไกลเกินแสนโลแน่ๆ 555+

เกียร์หอนเฉยๆนะครับที่เปลี่ยนไป

Jatco CVT7 ของสวิฟท์แหละ

ถ้าลูกที่เคลมใหม่นี่พัง ว่าจะไปเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดามาใส่เอา
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
vios เจนแรกเกียร์พังที่1แสน3หมื่นเพราะใช้อย่างเดียวไม่ได้ถ่ายน้ำมันเกียร์หลังจาก8หมื่นกิโล(แถมเวลาใช้กระทืบคันเร่งบ่อยมาก)
ส่วน camry hybrid คู่มือบอก lifetime แต่ส่วนตัวเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก4หมื่น ตอนนี้2แสนกิโลเกียร์ยังอยู่ดี บางคันไม่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลยก็มีพังกันบ้างแล้ว
ผมว่าตอนออกตัวไม่กดเต็มเท้าบ่อยๆ+เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ cvt ทุกๆ2หมื่นโล มันก็น่าจะไม่พังไวนะครับ
เดี่ยวนี้จอดติดไฟแดงพอไฟเขียวเห็นพวกรถเกียร์cvt กดคันเร่งเต็มที่แข่งกันตั้งแต่ออกตัว ไม่พังก็ไม่รู้จะว่าไงละครับ
Ecvt มันเป็นมอเตอร์นิครับ มีน้ำมันเกียร์ให้เปลี่ยนด้วยเหรอ?
ชุดตัดต่อกำลังระหว่างมอเตอร์/เครื่องยนต์เป็นเฟืองสุริยะต้องใช้น้ำมันเกียร์เป็นตัวหล่อลื่นครับ ใช้น้ำมันเกียร์ตัว atf-ws ครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
vios เจนแรกเกียร์พังที่1แสน3หมื่นเพราะใช้อย่างเดียวไม่ได้ถ่ายน้ำมันเกียร์หลังจาก8หมื่นกิโล(แถมเวลาใช้กระทืบคันเร่งบ่อยมาก)
ส่วน camry hybrid คู่มือบอก lifetime แต่ส่วนตัวเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก4หมื่น ตอนนี้2แสนกิโลเกียร์ยังอยู่ดี บางคันไม่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลยก็มีพังกันบ้างแล้ว
ผมว่าตอนออกตัวไม่กดเต็มเท้าบ่อยๆ+เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ cvt ทุกๆ2หมื่นโล มันก็น่าจะไม่พังไวนะครับ
เดี่ยวนี้จอดติดไฟแดงพอไฟเขียวเห็นพวกรถเกียร์cvt กดคันเร่งเต็มที่แข่งกันตั้งแต่ออกตัว ไม่พังก็ไม่รู้จะว่าไงละครับ
Ecvt มันเป็นมอเตอร์นิครับ มีน้ำมันเกียร์ให้เปลี่ยนด้วยเหรอ?
ชุดตัดต่อกำลังระหว่างมอเตอร์/เครื่องยนต์เป็นเฟืองสุริยะต้องใช้น้ำมันเกียร์เป็นตัวหล่อลื่นครับ ใช้น้ำมันเกียร์ตัว atf-ws ครับ
ขอบคุณมากๆเลยครับ ความรู้ใหม่เลย

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
;) เพื่อนใช้แจ๊สเคลมไปตอน 24,000 เนื่องจากเอาไปขึ้นเขาเล่นเกียร์
เกียร์ตัวนี้เลื่องชื่อ Jatco CVT7 ไงหล่ะครับ
ถ้าใช้ถนอมๆ มันก็ทน แต่ขับแบบโคตรน่าเบื่อ

ของผมก็เพิ่งไปเปลี่ยนมา อาการก็ตามนั้นรอบไปแต่ตัวรถไม่ค่อยไป
เปลี่ยนมาแล้วดีขึ้นเยอะ ความเร็วไหลดีขึ้นเยอะ
ผมคิดว่าเค้าออกแบบมาให้ขับเหมือนประเทศบ้านเกิด ใช้ 5-10 ปีเปลี่ยน ให้ขับแบบเนิบๆ  :-X

น้ำมันเกียร์ผมเปลี่ยนพร้อมน้ำมันเครื่องเลยครับ ผมเท้าหนัก hahaha ก็ตกรอบละ 4000 บาท
ช่วยได้เยอะน้ะ

ทำไมเค้าไม่ออกแบบสายพานให้มันทนๆ หรือสุดๆแล้วได้แค่นี้

ต้นทุนไงครับ CVT7 เหมือนกันหมดแต่ชิ้นส่วนข้างในก็แตกต่างตามความแรงของเครื่องยนต์

Honda ทำเกียร์เอง ไม่ได้ใช้เกียร์ CVT ของ Jatco ครับ

ผมคงได้ข้อมูลผิดมาตลอด ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Prinzw1

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ผมนี่ใช้รถที่ขึ้นชื่อเรื่องเกียร์พังนั่นคือ Chevrolet Cruze 1.8 LTZ ปี 2012 แต่ผมก็หาข้อมูลก่อนนะว่าทำอย่างไรเกียร์ถึงจะทนทาน เลยเจอว่าเราต้องเอารถไปติดตั้งออยคูลเลอร์เกียร์เพื่อระบายความร้อนออก ซึ่งผลคือตอนนี้วิ่งมา 150,000 กม. แล้ว เกียร์ยังทำงานปกติดี ขึ้นเข้าลงห้วย เหยียบเต็มที่ไม่มีคำว่าร้อนครับ ที่ผมกล้าทำแบบนี้เพราะผมจับถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 3 หมื่นโล ล่าสุดรื้อเกียร์ออกมาดูว่ามีชิ้นส่วนไหนเสียหายไหม ปรากฏว่าเกียร์ยังสมบูรณ์ดีไม่มีปัญหา เอาเข้าจริงเรื่องเกียร์นี่ต้องใส่ใจดูแลเป็นพิเศษนะ ทั้งพฤติกรรมการขับขี่ รวมถึงการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้บ่อย ผมไม่เคยเชื่อว่าน้ำมันเกียร์จะไม่ต้องเปลี่ยนตลอดการใช้

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
เทียน่า J32  ติดออยล์ตั้งแต่ 2หมื่นกม.แรก เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 4 หมื่นกม.  ตอนนี้วิ่งมา 18x,xxx กม.   กำลังเรี่มมีเสียงหอนครับ 

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367

 มันอยู่ที่วิธีการขับ   ออกตัวนุ่มๆ  หลังจากนั้น จะกระแทกยังไงก็ได้

จากนั้นกระแทกยังไงก็ได้   แล้วมันไม่ทำให้เกียร์สึกหรอเร็วขึ้นหรอครับ  กระแทกแรงๆ เกียร์มันก็รับภาระแรงบิดสูงๆ อยู่ดีหรือเปล่า?

ออฟไลน์ chanphoto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
ถ้าเกียร์พัง ศูนย์รับผิดชอบเปลี่ยนให้ เครมให้ ก็ไม่น่าจะเป็นประเด็นอะไรนะครับ

ในเพจ BRV คันเดียวเปลี่ยนไป2ลูกแล้ว ลูกแรกเคลมได้ ลูกที่สองจ่ายเอง แสนหก สยองเลย

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • อีเมล์
ในหัวข้อ review civic turbo ในส่วนที่ชี้แจงเรื่องความทนทานเห็นเขียนไว้ประมาณว่า

"ถ้าออกตัวแบบเหยียบคันเร่งกับเบรกพร้อมกันแล้ว เกียร์กระจุย เนื่องจากพูเลย์กับสายพานมันสีกันจนเป็นรอย"

ออฟไลน์ eak_na

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
City ZX ขับมาเกิน 200,000 โลแล้วยังปกติครับ

แต่ผมจับเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 20,000 โล นะครับ

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
ผมเคลมไปตอน 99900 โล เกือบเคลมไม่ได้ ดีศูนย์ไม่ไกล ถ้าไกลเกินแสนโลแน่ๆ 555+

เกียร์หอนเฉยๆนะครับที่เปลี่ยนไป

Jatco CVT7 ของสวิฟท์แหละ

ถ้าลูกที่เคลมใหม่นี่พัง ว่าจะไปเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดามาใส่เอา

ถ้าศูนย์ไกล ก็ขับไปจนถึง 99999 ถ้ายังไม่ถึง เรียกรถสไลด์ยกไปเลยครับ 5555555

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
ไม่ทนเลยครับ เรียกว่าเปราะเลยก็ได้ เทียบกับ 4AT toyota

พ่อผมซื้อcamryท้ายตรงจาก กทม มาใช้ ตจว ไม่เคยเข้า0 เปลื่ยนแค่ นมค และแบตเวลาเสื่อม ไม่เคยเปลื่ยน นมก

ตอนนี้18 ปี สองแสนกว่าโลยังไม่พังครับ 8) ที่ไปก่อนก็แร๊คพวงมาลัย ซ่อมตจว9500 ทิพช่าง500 8)

ออฟไลน์ dinpordinpuen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
เรื่องเกียร์ cvt ก็จะเป็นที่แคลงใจไปอีกนาน จากที่ผมใช้รถที่ว่าเกียร์เปราะบางเหลือเกิน ทั้งที่มีแค่4สปีด ผมยังไม่ต้องซ่อมเกียร์ ส่วนหนึ่งเลยออกตัวแบบแมวย่องมากๆๆ ไม่กระทืบกระทืบคันเร่ง(ถ้าไม่จำเป็นต้องออกตัวฉุกเฉินจริงๆ) จะใช้วิธีเติมคันเร่งค่อยๆไล่กดเข้าไปมากกว่ากระแทกปั๊กไปเลย
อ๋อ ผมถ่ายน้ำมันที่หกหมื่นโล ไม่ได้ถ่ายถี่ยิบเท่าหลายๆคน แต่ก็ใช้วิธีการขับช่วยเอา มันก็ยังอยู่ได้
คือ ผมจะบอกว่าคนขับนั้นมีความละเมียดละเอียดอ่อนโยนต่อเกียร์มากแค่ไหน ถ้ากระแทกกระทั้นหรือเปลี่ยนP มา D แล้วกดคันเร่งส่งต่อไปเลย ต่อให้ถ่ายน้ำใันเกียร์เร็วแล้วยังไงก็พัง

ออฟไลน์ onbit40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 215
ถ้าขับแล้วต้องระวังขนาดนั้่น มันเหมือน ทิ้งภาระมาให้คนใช้เลย

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ผมเคลมไปตอน 99900 โล เกือบเคลมไม่ได้ ดีศูนย์ไม่ไกล ถ้าไกลเกินแสนโลแน่ๆ 555+

เกียร์หอนเฉยๆนะครับที่เปลี่ยนไป

Jatco CVT7 ของสวิฟท์แหละ

ถ้าลูกที่เคลมใหม่นี่พัง ว่าจะไปเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดามาใส่เอา

ถ้าศูนย์ไกล ก็ขับไปจนถึง 99999 ถ้ายังไม่ถึง เรียกรถสไลด์ยกไปเลยครับ 5555555

ไปถึงช่างบอกขอเอารถไปลองรอบศูนย์ซัก 2 รอบก่อนนะครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
ถ้าเกียร์พัง ศูนย์รับผิดชอบเปลี่ยนให้ เครมให้ ก็ไม่น่าจะเป็นประเด็นอะไรนะครับ

ในเพจ BRV คันเดียวเปลี่ยนไป2ลูกแล้ว ลูกแรกเคลมได้ ลูกที่สองจ่ายเอง แสนหก สยองเลย
BRV นี่รถเดิมๆมั้ยครับ ทำไมเจ๊งง่ายจัง