« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2018, 08:19:08 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ที่ผมอยากทราบคือ
การใช้งานช่วงตั้งแต่ซื้อมายันสองแสนโล เปลี่ยนอะไรไปบ้างครับ มีชิ้นส่วนแปลกๆเสียบ้างไหม
ค่าใช้จ่ายในการเช็คระยะศูนย์/อู่
กำลังสนใจมือสองรุ่นนี้อยู่เหมือนกันครับ ราคาจับต้องได้ แต่กลัวจุกจิก
ผมชอบเจ้า 2IS นี่มาตั้งแต่ออกใหม่ ช่วงนั้นเป็น นศ ตาดำๆ ขอที่บ้านซื้อรถคันละสามล้านคงไม่เหมาะ
รถผมใช้ วิ่งประมาณ 3 เดือน 10000km
วิ่งเย้อะอยู่นะครับ
อะไหล่ที่เปลี่ยนไป
Motor พัดลมหน้าเครื่อง ( ยังไม่เสียนะครับ )
สายพานหน้าเครื่อง ( ตามระยะ )
ไดช้าต (ช่างทำช๊อต ตอน เปลี่ยน Header เซ็งโคตรครับ 555 ลืมถอดขั้วแบตตอนเช็คงาน)
คอมแอร์
หัวเทียน
หลอดไฟ Xenon
โช๊คฝากระโปรงหน้า
พวงช่วงล่าง ถ้าโหลดเตี้ย ใส่ strut ก็จะไปเร็วหน่อยครับ
บุชปีกนก
ยางจับกันโคลง
ลูกหมากกันโคลง
ยางแท่นเกียร์
ยางแท่นเครื่อง
สิ่งที่ควรจะเปลี่ยนตามระยะ 150,000 KM แต่ทุกวันนี้มันยังไม่เสียผมเลยยังไม่เปลี่ยน ไม่อยากรื้อครับ
ปั้มน้ำ
วาวล์น้ำ
ที่เหลือก็ถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ตามปรกติครับ ทุก 10,000 กิโล ใช้ประมาณ 6 ลิตร และ 40,000 โล สำหรับน้ำมันเกียร์ ถ้าไม่เปิดอ่างก็ประมาณ 2 ลิตร ถ้าเปิด น่าจะประมาณ 1 แกลลอน ถ้าจำไม่ผิดครับ
แล้วก็พึ่งไม่นานมานี้ ที่ระยะ 210,000KM
กรองน้ำมันเบนซิน
Catalytic converter อันเก่าเริ่มเสียเลย เปลี่ยนเป็น แบบ Highflow
ถอดหัวฉีดมาล้าง
สรุปคือ ถ้าเครื่องเดิมๆ ค่อนข้างทนเลย เสียหายไม่เย้อะครับ ถึงแม้ว่าจะวิ่งเย้อะเลย
อะไหล่ก็ยังพอหาได้ไม่ยากเย็น
แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ แร๊คพวกมาลัยไฟฟ้า ถ้าน้ำเข้าเมื่อไหร่ก็สวัดดีครับ ต้องคอยเช็ค ยางหุ้มให้ดี