ผู้เขียน หัวข้อ: ลองเปลี่ยนช๊อคอัพให้ NP300  (อ่าน 26548 ครั้ง)

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
ลองเปลี่ยนช๊อคอัพให้ NP300
« เมื่อ: เมษายน 25, 2018, 15:51:22 »
ก่อนหน้านี้ได้ดูรีวิว Navara NP300 จีงได้ไปดูรถและทดลองขับรถเกียร์ MT หลายๆรุ่นที่ศูนย์

โดยลอง Isuzu 1.9 ไม่ok กำลังเครื่องรอบต่ำ Revo 2.4 รอบต่ำดีมาก แต่ไม่ok หน้าตา กับส่วนลด(ช่วงที่ซื้อ) Mazda 2.2 กำลังเครื่องรอบต่ำก็ไม่ค่อยok ภายในดูไม่ค่อยสวย แถมช่วงล่างตอนที่ลองไม่ok (ไม่รู้สาเหตุ แต่สะเทือนมากกว่าที่คิด)

จึงได้มาจบที่ NP300 4ประตู เพราะว่า รอบต่ำถึงจะกำลังน้อย แต่ 1,500 รอบ กำลังก็เริ่มมา ซึ่งพอรับได้ +ข้อได้ข้อเสนอที่ดี option ได้อย่างที่ต้องการ รวมทั้งพอรับข้อเสียได้

ซึ่งในรีวิวคุคลิปจิมมี่ บอกไว้ว่า ตัว King Cab ช่วงล่างจบกว่า 4ประตู ส่วน 4ประตู ช่วงล่างหลังสะเทีือนกว่า ซึ่งก็เป็นอย่างที่คุณจิมมี่ว่าไว้จริงๆ และคิดไว้แล้วว่าจะหาทางทำอะไรกับช่วงล่างด้านหลัง

ใช้มาสักพักจึงได้ถามทางศูนย์ว่า ช็อคอัพรุ่น King Cab กับ 4ประตู มันรุ่นเดียวกันหรือไม่ ทางศูนย์ก็ตอบว่า Part No.คนละเบอร์กัน
(4ประตู No.562004JC2A , King Cab No.562004JE6A) จึงได้ถามว่าใส่กับ 4ประตู ได้หรือไม่ ทางศูนย์ก็ไปเช็คดูปรากฏว่า ใส่ด้วยกันได้ ซึ่งพอดีทางศูนย์มีสต๊อกพอดีจึงได้สั่งเปลี่ยนเฉพาะคู่หลัง หมดค่าใช้จ่ายประมาณ 2,xxx.- กว่า จึงได้ทดลองขับดูปรากฏว่า

ก่อนเปลี่ยน ซึ่งเป็นช็อคอัพเดิมติดรถ (ทดลองขับรถเปล่า ลมยาง หน้า 32 หลัง 33)
- วิ่งทั่วไปสะเทือนถี่ๆ ค่อนข้างมาก (นั่งแล้วเวียนหัว รับไม่ได้)
- เจอรอยต่อถนนรู้สึกว่าด้านหลังจะซับแรงน้อยกว่าด้านหน้านิดหน่อย
- ขึ้นหลังเต่า ล้อหลังจะดีดกว่าล้อหน้าอย่างเห็นได้ชัด
- โดยรวมรู้สึกว่าหน้าพอดี แต่หลังแข็งเกินไป

หลังเปลี่ยน เป็นช็อคอัพรุ่น King Cab (ทดลองขับรถเปล่า ถนนเส้นเดิม ลมยางเท่าเดิม) ปรากฏว่า
- วิ่งทั่วไปสะเทือนน้อยลงมาก (แต่ยังรู้สึกสะเทือนเล็กๆอยู่ รับได้สบาย)
- รอยต่อถนนรู้สึกกลับกัน รู้สึกด้านหลังซับแรงได้ดีกว่าข้างหน้านิดหน่อย
- ขึ้นหลังเต่า ล้อหลังยังดีดกว่าล้อหน้าเล็กน้อย (น่าจะเป็นเพราะรถเปล่าเลยท้ายเบา)
- โดยรวมรู้สึกว่าหลังพอดี แต่หน้ากลับแข็งเกินไปนิดละ มโนว่า "เอาหน้าแบบตะกี้ตูคืนมา" ฮาๆ (ที่รู้สึกว่าด้านหลังนิ่ม น่าจะ 4ประตู รถหนักถ่วงหลังกว่า King Cab แถมรุ่น Sportech มีโรลบาร์หลัง)

ช่วงทดสอบแค่ ในซอยความเร็วประมาณ20-30 และบนถนนทั่วไป ความเร็วประมาณ80-90 ยังไม่ได้ลองทดสอบความเร็วสูงๆคับ แต่เห็นในคลิปคุณจิมมี่บอกโอเคมากๆ

ถ้าเทียบเป็นคะแนนแล้วช็อคหลังเดิมผมให้ 5.5 คะแนน หลังเปลี่ยนผมให้ 7.5 คะแนนคับ สรุป อาจไม่ดีเท่าช๊อคอัพ ดีๆ คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปคับ (แต่ถ้าให้มาตั้งแต่แรกแบบนี้น่าจะดีมาก ไม่ต้องเสียตัง ฮาๆ จริงๆน่าจะกลับกันด้วยซ้ำเพราะคนซื้อแคปไปส่วนใหญ่นำไปบรรทุกของ)

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,363
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: ลองเปลี่ยนช๊อคอัพให้ NP300
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 25, 2018, 16:24:40 »
 :-*

ออฟไลน์ arnuparbl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
Re: ลองเปลี่ยนช๊อคอัพให้ NP300
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2018, 02:35:10 »
มาอ่านรีวิวนี้ ต้องย้อนไปดูคลิปตัว King Cab เลยครับ ผมชอบดูแต่ตัว 4 ประตู

มีรุ่นเดียวมั้งครับ ที่ 4 ประตู เซ็ตมาแข็งกว่าตัว Cab งงกับคนออกแบบจริงๆ  :-X

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,949
    • อีเมล์
Re: ลองเปลี่ยนช๊อคอัพให้ NP300
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2018, 21:40:42 »
รถผมจัดบิลสไตน์หน้าเหลือง,หลังเงินไปล่ะครับ ท้ายดีขึ้นเยอะ หน้าแข็งไปนิดนึงแต่เวลารูดแล้วเก็บอาการดีกว่าเดิม พวงมาลัยไวขึ้นอีกนิดด้วย แต่ถ้าเลือกอีกรอบเอาหน้าเงินด้วยน่าจะลงตัวกว่ากำลังคนชอบนุ่ม

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,305
    • อีเมล์
Re: ลองเปลี่ยนช๊อคอัพให้ NP300
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2018, 22:26:03 »
เดาเล่นๆนะครับ

Kingcab เค้าเผื่อบรรทุก เลยเซ็ทโช้คอัพมาหนืดกว่า ซึ่งก็ดันพอดีกับค่า K ของแหนบ เลยขับดี เอาแหนบอยู่

4Dr เน้นนิ่ม เลยเซ็ทโช้คมาหนืดน้อยกว่า แต่ดันน้อยไป เลยเอาแหนบไม่อยู่ กลายเป็นเด้งถี่ๆ ครับ

อาการเหมือน DIG Turbo ผมนี่แหละ เหมือนโช้คอัพเอาสปริงไม่อยู่ ขับไปเด้งไป

แปลกดีเนอะ นิสสัน เซ็ทแล้วไม่ทดลองขับ หรือ ทดสอบกันเลยหรือ ?

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
Re: ลองเปลี่ยนช๊อคอัพให้ NP300
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2018, 14:18:21 »
เดาเล่นๆนะครับ

Kingcab เค้าเผื่อบรรทุก เลยเซ็ทโช้คอัพมาหนืดกว่า ซึ่งก็ดันพอดีกับค่า K ของแหนบ เลยขับดี เอาแหนบอยู่

4Dr เน้นนิ่ม เลยเซ็ทโช้คมาหนืดน้อยกว่า แต่ดันน้อยไป เลยเอาแหนบไม่อยู่ กลายเป็นเด้งถี่ๆ ครับ

อาการเหมือน DIG Turbo ผมนี่แหละ เหมือนโช้คอัพเอาสปริงไม่อยู่ ขับไปเด้งไป

ตรงข้ามคับ ลองกดดูตอนถอด ปรากฏว่า 4 ประตูโช้คแข็งกว่า

แปลกดีเนอะ นิสสัน เซ็ทแล้วไม่ทดลองขับ หรือ ทดสอบกันเลยหรือ ?

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
Re: ลองเปลี่ยนช๊อคอัพให้ NP300
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2018, 14:19:47 »
ตอนถอดช็อคอัพ ลอดกดดูเทียบกัน ปรากฏว่า ตัว 4 ประตูแข็งกกว่าคับ

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
Re: ลองเปลี่ยนช๊อคอัพให้ NP300
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2018, 15:30:55 »
รถผมจัดบิลสไตน์หน้าเหลือง,หลังเงินไปล่ะครับ ท้ายดีขึ้นเยอะ หน้าแข็งไปนิดนึงแต่เวลารูดแล้วเก็บอาการดีกว่าเดิม พวงมาลัยไวขึ้นอีกนิดด้วย แต่ถ้าเลือกอีกรอบเอาหน้าเงินด้วยน่าจะลงตัวกว่ากำลังคนชอบนุ่ม
สนใจบิลเงินเหมือนกันคับ ศูนย์นิสสันชอบงี่เง่า เลยหมดประกันว่าจะลองดูคับ ส่วนที่เปลี่ยนของศูนย์ดูเพราะว่า ดูรีวิวกับ ราคาน่าลอง +เปิดบิลได้(มีคนจ่ายให้)
รบกวนถามต่อนิดนึงคับ ด้านหน้าระหว่างช็อคเดิมกับบิลเหลือง อาการต่างกันมากมั้ย แล้วตัวไหนแข็งกว่า หรือสะเทือนมากกว่าคับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,305
    • อีเมล์
Re: ลองเปลี่ยนช๊อคอัพให้ NP300
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2018, 16:37:34 »
ตอนถอดช็อคอัพ ลอดกดดูเทียบกัน ปรากฏว่า ตัว 4 ประตูแข็งกกว่าคับ

เค้าเซ็ทยังไงของเค้านะ แปลกใจ

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
Re: ลองเปลี่ยนช๊อคอัพให้ NP300
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2018, 22:28:24 »
ตอนถอดช็อคอัพ ลอดกดดูเทียบกัน ปรากฏว่า ตัว 4 ประตูแข็งกกว่าคับ

เค้าเซ็ทยังไงของเค้านะ แปลกใจ
สงสัยว่าเค้าคำนวนว่ารถเปล่า 4 ประตูหนักกว่าแคปมั้งคับ ทั้งที่จริงๆคนซื้อ 4 ประตูไปก็ไม่ค่อยได้ขนของอะไรมากมาย แต่ช็อคเดิม 4 ประตูนั่นท้าย 4 คน + ถังน้ำไปเล่นสงกรานต์ นี่ก็นิ่งเลยนะ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,949
    • อีเมล์
Re: ลองเปลี่ยนช๊อคอัพให้ NP300
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2018, 21:04:22 »
รถผมจัดบิลสไตน์หน้าเหลือง,หลังเงินไปล่ะครับ ท้ายดีขึ้นเยอะ หน้าแข็งไปนิดนึงแต่เวลารูดแล้วเก็บอาการดีกว่าเดิม พวงมาลัยไวขึ้นอีกนิดด้วย แต่ถ้าเลือกอีกรอบเอาหน้าเงินด้วยน่าจะลงตัวกว่ากำลังคนชอบนุ่ม
สนใจบิลเงินเหมือนกันคับ ศูนย์นิสสันชอบงี่เง่า เลยหมดประกันว่าจะลองดูคับ ส่วนที่เปลี่ยนของศูนย์ดูเพราะว่า ดูรีวิวกับ ราคาน่าลอง +เปิดบิลได้(มีคนจ่ายให้)
รบกวนถามต่อนิดนึงคับ ด้านหน้าระหว่างช็อคเดิมกับบิลเหลือง อาการต่างกันมากมั้ย แล้วตัวไหนแข็งกว่า หรือสะเทือนมากกว่าคับ
แข็งขึ้นครับ อาการเป็นแนว firm ไม่นุ่มเหมือนโช้คติดรถแต่พอจับคู่กับบิลเงินด้านหลังอาการจะออกแนวเด้งพร้อมกันทั้งคันทีเดียวไม่ใช่หน้ามาก่อนแล้วท้ายดีดตามแบบของเดิม เจอหลุมอะไรนี่ทีเดียวเอาอยู่หมด แถมมาด้วยหน้าไวขึ้นอีกนิดนึง แต่ถ้าชอบหน้านุ่มๆแบบเดิมบิลเหลืองไม่เหมาะครับ

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
Re: ลองเปลี่ยนช๊อคอัพให้ NP300
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2018, 15:00:16 »
รถผมจัดบิลสไตน์หน้าเหลือง,หลังเงินไปล่ะครับ ท้ายดีขึ้นเยอะ หน้าแข็งไปนิดนึงแต่เวลารูดแล้วเก็บอาการดีกว่าเดิม พวงมาลัยไวขึ้นอีกนิดด้วย แต่ถ้าเลือกอีกรอบเอาหน้าเงินด้วยน่าจะลงตัวกว่ากำลังคนชอบนุ่ม
สนใจบิลเงินเหมือนกันคับ ศูนย์นิสสันชอบงี่เง่า เลยหมดประกันว่าจะลองดูคับ ส่วนที่เปลี่ยนของศูนย์ดูเพราะว่า ดูรีวิวกับ ราคาน่าลอง +เปิดบิลได้(มีคนจ่ายให้)
รบกวนถามต่อนิดนึงคับ ด้านหน้าระหว่างช็อคเดิมกับบิลเหลือง อาการต่างกันมากมั้ย แล้วตัวไหนแข็งกว่า หรือสะเทือนมากกว่าคับ
แข็งขึ้นครับ อาการเป็นแนว firm ไม่นุ่มเหมือนโช้คติดรถแต่พอจับคู่กับบิลเงินด้านหลังอาการจะออกแนวเด้งพร้อมกันทั้งคันทีเดียวไม่ใช่หน้ามาก่อนแล้วท้ายดีดตามแบบของเดิม เจอหลุมอะไรนี่ทีเดียวเอาอยู่หมด แถมมาด้วยหน้าไวขึ้นอีกนิดนึง แต่ถ้าชอบหน้านุ่มๆแบบเดิมบิลเหลืองไม่เหมาะครับ
โอ้ ขอบคุณมากคับ แล้วถ้าหน้าเงินหลังเงินจะดีมั้ยอ่ะคับ