ผู้เขียน หัวข้อ: จริงๆ เเล้ว ตัวส่งกำลัง Tesla ก็เหมือนไดร์ชาร์จรถทั่วไปขนาดใหญ่รึเปล่าครับ  (อ่าน 4012 ครั้ง)

ออฟไลน์ NarongritL

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
สงสัยเฉยๆครับ เห็นมันทำงานเหมือนกันเลย Alternator

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
เป็นมอเตอร์  ซิครับ  ป้อนไฟ 300โวลท์เข้าไป 

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
คนละเรื่องเลยครับ alternator เปลี่ยนพลังงานกลเป็นไฟฟ้า ถึงต้องมีสายพานไว้ขับให้มันทำงาน  ส่วนมอเตอร์ในเทสล่า เปลี่ยน พ.ไฟฟ้า เป็นกล ถึงต้องมีแบตเตอรี่จ่ายไฟ   ตัวมอเตอร์นี่ก็มีหลายแบบมาก แต่ละรุ่นก็มีข้อดีเสียต่างกัน เช่น ac สามเฟส หรือ DC  หรือ magnet

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • อีเมล์
คนละเรื่องเลยครับ alternator เปลี่ยนพลังงานกลเป็นไฟฟ้า ถึงต้องมีสายพานไว้ขับให้มันทำงาน  ส่วนมอเตอร์ในเทสล่า เปลี่ยน พ.ไฟฟ้า เป็นกล ถึงต้องมีแบตเตอรี่จ่ายไฟ   ตัวมอเตอร์นี่ก็มีหลายแบบมาก แต่ละรุ่นก็มีข้อดีเสียต่างกัน เช่น ac สามเฟส หรือ DC  หรือ magnet

จริงๆแล้ว มอเตอร์ กับ alternator หรือที่เรียกกันว่าตัวปั่นไฟ จริงๆก็คือตัวเดียวกันล่ะครับ เพราะมีโครงสร้างพื้นฐานเหมือนกัน ต่างกันที่ว่า มอเตอร์นั้น
เปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าเป็นพลังงานกล ส่วนตัวปั่นไฟนั้นเปลี่ยนพลังงานกลเป็นพลังงานไฟฟ้า และอุปกรณ์ทั้ง 2 นั้นสามารถทำงานกลับกันได้โดยไม่ต้อง
ดัดแปลง

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Alternator ก็คือไดนาโมนั่นแหละครับ มีลักษณะและส่วนประกอบทุกอย่างเหมือนมอเตอร์ แต่หลักการทำงานตรงข้ามกัน
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2