ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่ทราบว่าคันเร่งไฟฟ้าของ Toyota ปัจจุบันยังหน่วงอยู่หรือป่าวครับ?  (อ่าน 6407 ครั้ง)

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
  • Blue. Just BLUE.
มีแผนอาจจะออก C-HR ในปีหน้า แต่ผมยังรับไม่ได้กับคันเร่งของ Camry ACV40 ที่โคตรหน่วง ไม่ได้ดั่งใจ จนผมกลับไปใช้ Jazz GE เป็นคันหลักเมื่อต้องเดินทางเข้าเมืองตลอด ไม่ทราบว่าคันเร่งไฟฟ้าของ Toyota ในปัจจุบันยังหน่วงอยู่เหมือนเดิมไหมครับ? หรือว่าปรับปรุงให้ไวตามเท้าเหมือนค่ายอื่นบ้างแล้ว
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ AirborneTH

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
    • อีเมล์
มีแผนอาจจะออก C-HR ในปีหน้า แต่ผมยังรับไม่ได้กับคันเร่งของ Camry ACV40 ที่โคตรหน่วง ไม่ได้ดั่งใจ จนผมกลับไปใช้ Jazz GE เป็นคันหลักเมื่อต้องเดินทางเข้าเมืองตลอด ไม่ทราบว่าคันเร่งไฟฟ้าของ Toyota ในปัจจุบันยังหน่วงอยู่เหมือนเดิมไหมครับ? หรือว่าปรับปรุงให้ไวตามเท้าเหมือนค่ายอื่นบ้างแล้ว

ของ C-HR ไม่หน่วงครับ กระทืบปุ๊บมาปั๊บ
แต่มันจะแบ่งโหมดการขับใว้ 3 โหมด Eco Normal Sport ที่ส่งผลกับอัตราเร่งอีกที
Eco มันก็จะเนือยๆเรื่อยๆคันเร่งไม่ไว การส่งกำลังจะเน้นให้อยู่ในโซน CHG-Eco
Normal ก็ทั่วไป แต่กดลึกๆก็เข็มก็ตวัดเข้าโซน Power เลย
Sport  นี่คันเร่งตื้นมาก และในโหมดนี้พวงมาลัยจะปรับให้ตึงมือกว่าปกติพอสมควร

ออฟไลน์ amnartmek

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
เรื่อนคันเร่งหน่วงนี่มีผลจริงๆ
     ตั้งแต่ผมชินกับเครื่อง2.4  วันไหนที่ต้องขับพรีอุส ผมกดpower mode ตลอดเวลาเลยครับ
ไม่อย่างนั้นต้องกดคันเร่งลึกมันไม่ชิน

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
การเซ็ตคันเร่งขึ้นอยู่กับบุคลิกของรถแต่ละรุ่นรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
น่าจะมีผลกับการถนอมเกียร์ จึงเซตให้คันเร่งหน่วง


ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
แล้วแต่รถแต่ละรุ่นมั้งครับ เคยใช้ altis 2012 คันเร่งไวเกียร์ไว พอมาใช้ camry 2.0 2016 คันเร่งหน่วงแบบรู้สึกได้

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ผมว่ามันขึ้นกับลักษณะของรถด้วยล่ะมั๊งครับ รถ D-segment คงอยากให้ออกตัวนุ่มๆ + น้ำหนักเยอะด้วย จะให้ปรู๊ดปร๊าดเหมือน B หรือ C segment ก็คงจะยากหน่อยครับ
ปล.แต่ถ้าลองจับเวลาดู มันขึ้นเร็วนะครับ 0-60 ช้าหน่อยเท่านั้น

รถผม SUV ก็หน่วงเหมือนกันครับ วันไหนกลับไปขับ city ของแฟนนี่ กดแล้วพุ่งดีจริง 5555

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
อัลติส MC17 ของผม ถ้าออกตัวเบาๆ จะหน่วงไว้นิดหน่อย เพื่อถนอมเกียร์ CVT แต่หลังพ้นช่วง 30 ไปแล้ว คันเร่งไว ตอบสนองดี

แซงมาเร็วๆแล้วคาคันเร่งไว้ เกียร์มีหน่วงจังหวะให้ สามารถกดต่อได้ครับ

ยิ่ง CH-R ไม่ต้องห่วงเรื่องคันเร่งเลยครับ สบายมาก

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
  • Blue. Just BLUE.
ขอขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ :)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ทดลองขับ คือคำตอบครับ วัดด้วยความรู้สึกตัวเองเห็นชัดสุด  ;)

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ความหน่วงผมเคยเจอกับรุ่นเกียร์ธรรมดาครับ แต่สำหรับออโต้แล้วก็ขับปกตินะครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
camry ตัวปัจจุบันยังหน่วงอยู่เยอะเหมือนกันนะครับ เวลาสลับใช้งานกับ Jazz GK นี่เสียสมาธิไปคุมเท้าเยอะเลย อีกคันก็ช้า อีกคันก็เร็ว

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
รถคันไหนนิยมเกียร์cvtถึงคันเร่งไม่หน่วง ความรู้สึกมันก็หน่วงๆอยู่ดี  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R