ผู้เขียน หัวข้อ: หากประเมิน MG VS KIA ในซิตี้คาร์คันเล็ก ในอนาคต ท่านว่าอย่างไร  (อ่าน 4105 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
เฉพาะรุ่นที่ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาทนะครับ เน้นเป็นรถทรงวัยรุ่นๆ 4 หรือ 5 ประตู ไม่ใช่รถมินิแวน ท่านว่าใครจะมียอดขายในอนาคตดีกว่ากัน (สมมุติว่า MG ขยายสาขาตามแผน)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ทุกวันนี้ยอดขาย Kia ก็ห่างจาก MG มากเลยนะครับ Kia ไม่ได้ทำตลาดจริงจัง ยอดไม่มีทางสู้ MG ได้อยู่แล้วครับ ถึงรถจะดีกว่าก็ตาม

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,956
    • อีเมล์
    ไม่น่าเลือกทั้งคู่  โตโยต้าหรือฮอนด้าชัวร์กว่าเยอะ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ผมถือหาง แบรนด์ที้มีโรงงานในไทย ไม่ใช่รถที่ยนตะกละ นำเข้ามาอล้วพร้อมจะลอยแพลูกค้าได้ทุกเมื่อ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ว่ากันแค่ตัวรถล้วนๆ แน่นอนผมเชื่อใจ Kia มากกว่า "มากกกกกกกกกกก"

แต่พอการซื้อรถมันไม่ได้มีแค่ตัวรถ ผมก็ยังมองไม่เห็นความดีและอนาคตของ Kia เลยแม้แต่น้อย
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ถ้าเอาเฉพาะตัวรถ ผมมั่นใจ Kia มากกว่า เพราะอิงเทคนิคมาสด้าค่อนข้างเยอะ
ขนาด Sportage ยุคแรกยังใช้เครื่อง FE3 ตัวเดียวกับ 626 เลยครับ

เสียดายที่ บ.แม่ ไม่เข้ามาทำตลาดอย่างจริงจัง ไม่งั้นคงเห็นวิ่งมากกว่านี้อีกเยอะ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ถ้าเน้นที่คุณภาพรถ ผมว่า KIA ดีกว่ามากครับ

แต่ถ้ามองอนาคต เรื่องการซ่อมบำรุง หรือราคาขายต่อ ก็ยังสงสัยทั้งคู่เช่นกันครับ

KIA รถดี แต่ศูนย์น้อย อะไหล่น่าจะหายากและแพง

MG รถอาจจะยังคงมีประเด็นให้ตามแก้ในบางจุด ศูนย์เริ่มมากขึ้น
แต่เครื่องยนต์และเกียร์ก็มีความหลากหลายมากจนไม่แน่ใจเรื่องการสต็อกอะไหล่
ถ้ารุ่นไหนมีปัญหาเยอะ ราคาขายต่อก็ตกตามไปด้วย หรืออาจจะขายไม่ได้เลย
อย่างตอนนี้ คนที่ใช้โปรตอน บางท่านถึงกับช้อนซื้อรถรุ่นเดียวกันมาเป็นอะไหล่ เพราะราคาถูกมากกกก

ส่วนตัวผมมองว่า ถ้าผมไม่ได้ติดขัดเรื่องเงินขนาดนั้น ผมยังคงเล่นพี่โต พี่ฮอน หรืออย่างมากก็ Mazda ครับ
ยี่ห้ออื่น ทั้ง Ford, Chev, Nissan ผมยังรู้สึกหวาดหวั่น
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
อืมมม  kai ของยนตะกละ ...  :P

mg ของ cp  ย่อมสดใสกว่าครับ  แค่ขายให้พนักงานในองค์กรก็เยอะแล้วครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
สมัยที่ KIA เข้ามาทำตลาดบ้านเราจริงจัง ช่วงหนึ่งที่ผมจำได้คือเอารุ่น Sportage AWD เข้ามาขาย ตามด้วย Carnival ตัวแรกๆ

ตอนนั้นยอดขายถือว่าใช้ได้เลยนะครับ ตัว Sportage นี่ฮิตมาก นับในกลุ่ม Sub-SUV ยอดขายเป็นรองแค่ RAV-4 เท่านั้น
รุ่นต่อมา Carnival เป็นรถครอบครัว MPV ทางเลือกสำหรับคนงบไม่เยอะมาก (เมื่อก่อนที่บ้านซื้อมาใช้ มี Chrysler Voyager เป็นตัวเทียบ)

KIA น่าจะมาเริ่มดาวน์ช่วงที่ผ่องถ่ายกิจการจากกลุ่ม Premier ไปให้ยนตรกิจ ศูนย์ Service น้อยลง อะไหล่แพง ค่าบริการแพง
ที่บ้านทนใช้ Carnival มา 10 ปี คือรถมันดีแต่สู้ค่าซ่อมไม่ไหวเลยจำใจขายทิ้ง....

ถ้า KIA จะกลับมาจริงจังในไทยผมว่าต้องใช้โมเดลเดียวกับ MG คือมีเจ้าใหญ่ในไทยช่วยลงทุน อาจจะตั้งโรงงานประกอบไทยเพื่อเอาโควต้ารถผลิตอาเซียนจะได้ภาษีถูกๆ
แล้วเอาตัวเล็กๆมาขายเปิดตลาด (รถเล็กขายได้กำไรไม่มาก แต่เปิดตลาดได้กว้างเพราะคนทั่วไปมีกำลังหาซื้อได้) มีศูนย์ฯกระจายไปตามจังหวัดต่างๆไม่ใช่กระจุกแต่แถวกรุงเทพฯ
ตัวรถเองผมว่าสู้รถญี่ปุ่นได้สบาย คุณภาพไล่เรียงกันแถมออกแบบได้โดดเด่นด้วย น่าจะจับกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นได้เยอะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Kiaนี่อย่าถามว่ามีอนาคตมั้ย ถามว่ายังขายอยู่อีกหรอดีกว่า

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
kia  ศูนย์น้อยอะไหล่แพง  แถมมีชื่อยนตรกิจต่อท้ายทำเอาลูกค้าหายเรียบ   
MG  ทำรถใหญ่น่าจะมีอนาคตกว่าทำรถเล็ก    เพราะราคา MG  สำหรับรถใหญ่กับกลางสู้เจ้าตลาดได้เลย    ถ้าทำรถเล็ก  ราคาต่ำ MG  จะไปสู้กับใคร

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
ถ้าถามแค่สองยี่ห้อนี้ ผมเลือก MG แต่ถ้าเลือกได้ ไม่เอาทั้งคู่ครับ
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผม + อยู่เมืองไทย... ไม่เอาทั้ง 2 ยี่ห้อ

มียี่ห้ออื่นๆ ที่ดีกว่า / มั่นใจได้มากกว่า 2 ยี่ห้อนั้นเยอะแยะ

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 781
อาจจะเทียบกันลำบากนะครับ
รถนำเข้ากับรถประกอบใน ปัจจัยมันต่างกันเยอะ ภาษี อะไหล่ ราคา ระยะเวลาการสั่ง มันเทียบกันไม่ได้ ยังไง MG ก็ดูมีอนาคตกว่า
ถ้าจะเทียบผมว่าเอา MG เทียบกับ Ford น่าจะใกล้เคียงกันมากกว่า
KIA ผมว่าเขาน่าจะไปทำตลาดคู่ Hyundai ไปเลยใช้ศูนย์ร่วมกันไปเลยไหนๆก็แบรนพี่น้องกัน แชร์เทคโนโลยีกันอยู่แล้ว

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ตัวรถ ผมว่า KIA นา่ใช้กว่านะครับ
แต่ถ้าวัดจากในไทย ผมว่า MG ดูมีอนาคตมากกว่า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
ถ้าให้เลือกว่าต้องซื้อคันไหนตอนนี้ ผมเลือก MG นะ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
Kia ถ้าเป็นสเปคที่ไม่จุกจิกมา พอจะหาอู่ซื้ออะไหล่ได้ ซ่อมเปลี่ยนแล้วจบ ผมอาจจะยอมเลือก Kia แทนที่จะเลือกรถที่สามวันดีสี่วันเดี้ยงอย่าง MG ซ่อมแก้ไม่จบ ช่างไม่มีความชำนาญ ผมเลือกที่จ่ายแล้วซ่อมจบดีกว่า
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
หลายคนบอกคล้ายๆกันเลยนะว่าเสียดาย KIA ผมแค่เห็นว่า KIA ทำตลาดรถมานานแล้ว ไม่แน่ใจว่าพอๆกับ Proton ช่วงฮิตๆในไทยหรือเปล่า แต่ผมชอบ MG เหมือนกัน ถ้า MG ทำแต่รถแข่งกับ ซูบารุ ในราคาเกือบล้าน กับ ล้านเศษ สองเจ้านี้น่าจะเปิดตลาดได้อีก แต่อย่างว่าละนะ MG เปิดศูนย์ทีใหญ่โตมาก เหมือนกับจะขายรถ TOYOTA แต่เค้าคงทุนหนาจริงๆ