รบกวนสอบถามความเห็นเรื่องการจูนเก็บงาน ecu ที่ reflash ไปแล้ว

luzifur

ตอนนี้รถใช้งานปรกติ อัตราเร่งก้ดีปรกตินะครับ อัตราสิ้นเปลืองก้ไม่ได้แตกต่างไปมาก

แต่

ได้ทำการล้างหัวฉีด ทั้ง port และ direct injection และ เปลี่ยนพวกกรองเบ็นซินในถังทั้งหมด ทำความสะอาดระบบน้ำมัน

อยากจะรบกวนสอบถามเพื่อนๆสมาชิกว่า มีความจำเป็นที่จะต้องเสียเงินไปจูนเก็บงานไหมครับ

ขอบคุณครับ





Lucky_suby

ไม่จำเป็นนะครับ ไม่ได้มีตัวแปรอะไรเปลี่ยน ทำความสะอาดให้มันดีขึ้น พอใจในทุกอย่างที่เดิมๆเป็นอยู่แล้ว เป็นผม ไม่แตะครับ



sukhontha

ฟรีไหม?  ถ้าไม่ฟรี ไม่ต้องดีกว่า

แต่ถ้าทำแบบที่ผมทำ  ต้องมี  เพราะโยนไฟล์   แล้ววิ่งเก็บข้อมูล หาปัญหา พอใจไหม ถ้าไม่พอใจ แก้ไข  แต่ฟรีครับ จนกว่าจะพอใจ..



tom46

ก็คงต้องดูว่า afr  แรงม้า แรงบิด เบื้องต้นได้มีวัดไว้เปรียบเทียบด้วยหรือเปล่าครับ เพราะถ้าจะจูนเก็บเขาก็ต้องเปรียบเทียบกับเรื่องพวกนี้ด้วยครับ บางทีเขาก็ดูไปถึงค่า datalog ต่างๆที่เคยเก็บข้อมูลไว้ด้วยก็ได้ครับ แล้วแต่จูนเนอร์แต่ละที่ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



punn

ถ้ารอบแรกขึ้นไดโน่จูนแล้ว ไม่ต้องครับ  :o
ของผมจูนยังไม่ไดโน่ ช่างเค้าบอกพร้อมไปไดโน่จูนเก็บรายละเอียดให้ฟรี
(แต่เสียค่าไดโน่เพิ่ม  :'( )
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



luzifur

ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ

ของผมจูนที่ RPT แบบ เปลี่ยน rom แล้วก้ค่อย reflash

จูนบนไดโน่ครับ แต่ถ้าจะไปจูนเก็บอีกทีนี่คงไม่ฟรีแน่ๆครับ เจ้านี้งานดีแต่ราคาสูงอยู่

พอมีวิธี ที่จะวัด AF ratio ว่ายังถูกต้อง ด้วยตัวเองไหมครับ



sukhontha

ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ

ของผมจูนที่ RPT แบบ เปลี่ยน rom แล้วก้ค่อย reflash

จูนบนไดโน่ครับ แต่ถ้าจะไปจูนเก็บอีกทีนี่คงไม่ฟรีแน่ๆครับ เจ้านี้งานดีแต่ราคาสูงอยู่

พอมีวิธี ที่จะวัด AF ratio ว่ายังถูกต้อง ด้วยตัวเองไหมครับ

ดูค่า o2 ซิครับ  ถ้าวิ่ง ในกรอบ ก็ปกติ



tom46

ถ้าท่อไม่มีแคทกรองไอเสีย ก็เสียบวัดที่ปลายท่อเอาพอได้อยู่ครับ dynotech แถวราม 164 กับ mbdyno พระราม 3 มีให้บริการอยู่ครับวัดได้ทั้งแบบฝังที่ท่อหรือจะคีมที่ปลายท่อก็ได้ กราฟ afr พิมพ์ลงในกราฟเดียวกันกับแรงม้าแรงบิดได้ครับ

แต่ถ้ามี แคท อยู่ในระบบต้องเจาะท่อวัดโดยฝัง O2 widebend ที่หน้าแคทครับ ของผมผมใช้ของ innovate lc2 ใช้ร่วมกับโปรแกรมเก็บ datalog ของคนจูนเขาครับ เวลาวัดจะวัดบนไดโนในเกียร์ 4 ของผมเกียร์นี้อัตราทดจะเป็น 1 วัดที่ 2000 - 6500 รอบ ของผมจะวัดประมาณนี้ครับ

ส่วนอุปกรณ์วัดจะใช้เป็นเกจ์วัดแปะไว้ที่รถก็ได้ครับเขามีเกจ์ขายเป็นชุดด้วยก็มี ที่นิยมๆกันก็ innovate aem ราคาจะประมาณ 7-8000 บาทครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2018, 05:48:02 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



luzifur

ถ้าท่อไม่มีแคทกรองไอเสีย ก็เสียบวัดที่ปลายท่อเอาพอได้อยู่ครับ dynotech แถวราม 164 กับ mbdyno พระราม 3 มีให้บริการอยู่ครับวัดได้ทั้งแบบฝังที่ท่อหรือจะคีมที่ปลายท่อก็ได้ กราฟ afr พิมพ์ลงในกราฟเดียวกันกับแรงม้าแรงบิดได้ครับ

แต่ถ้ามี แคท อยู่ในระบบต้องเจาะท่อวัดโดยฝัง O2 widebend ที่หน้าแคทครับ ของผมผมใช้ของ innovate lc2 ใช้ร่วมกับโปรแกรมเก็บ datalog ของคนจูนเขาครับ เวลาวัดจะวัดบนไดโนในเกียร์ 4 ของผมเกียร์นี้อัตราทดจะเป็น 1 วัดที่ 2000 - 6500 รอบ ของผมจะวัดประมาณนี้ครับ

ส่วนอุปกรณ์วัดจะใช้เป็นเกจ์วัดแปะไว้ที่รถก็ได้ครับเขามีเกจ์ขายเป็นชุดด้วยก็มี ที่นิยมๆกันก็ innovate aem ราคาจะประมาณ 7-8000 บาทครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม